Re: [saigonlug] NVH vào Sài Gòn cuối tuần này...

Ngày 9/16/2011 10:14 AM, Hoang Tran viết:
  Nhưng mà theo đánh
giá của /me là dân Linux user là thầy bói xem voi, đôi khi sờ được cái
đuôi tưởng là cả con voi;-)
Chuyện này thì có :), Linux hay Windows cũng thế cả thôi.

Mà nói người dùng Windows dạy gì biết đấy
là không đúng. Những người lập trình hệ thống trên Windows hiểu rất
tường tận bên trong Windows (tất nhiên không phải từng dòng code).
Họ hiểu cấu trúc của Windows OS qua những tài liệu mà MS cung cấp (msdn), qua những
tài liệu "undocumented" (bảo bối:D) và dịch ngược.

Thử hỏi MS chơi thế có fair không? Nhưng đấy là sân của họ và luật của họ.

Lập trình hệ thống (ví dụ với kernel) có cả mã nguồn như Linux có lẽ tốt hơn nhỉ? Với /me, điều này là hiển nhiên mặc dù công việc của /me không hề liên quan tới tầng thấp
như kernel.

Có lẽ phải nhắc lại những triết lý cơ bản của mã mở
http://www.gnu.org/philosophy/free-sw.html

Mà cơ
bản phần lớn Windows user biết những gì cần biết để làm được việc;-)
Điểm này vừa tốt vừa không tốt.

Gặp lỗi khó: không biêt sửa ra sao.
Chỉ biết cái mình *đã* biết và sinh ra tự động.

Em gặp nhiều với các nhân sự học dạng cao đẳng được đào tạo bài bản với .NET
nên có thể phát biểu như vậy.

>  2. Ngôn ngữ lập trình: Tương tự, lập trình viên Scheme, Ruby, Python
>  (đặc biệt là freelance)
>       sẽ được đánh giá cao hơn những người học .NET (nhất là bỏ tiền
>  ra học những khóa cao đẳng, ngắn hạn)
>       Mình đánh giá những đồng chí lập trình ASP bằng Dreamweaver hay
>  .NET bằng code smith là thiếu sáng tạo.

Ở câu đầu, /me sẽ đánh giá bác không phải là lập trình viên biết nhìn
người;-) và có thể chẳng phải là lập trình viên giỏi:-P
+1
Điều này đúng.

Vốn dĩ mình đã không phải là dân lập trình rồi, sau này lại phải làm nhiều thứ
nên mất phân tán.

Công việc của mình bây giờ đụng vào email là chính, thỉnh thoảng đọc code
và tài liệu này nọ, chứ không code nữa :)

Từ cái thời anh Quý bỏ vietlug (vnlinux) và lập ra vnoss, mình cũng vắng một thời gian
cho tới khi quay lại với Hanoilug v2.

vnoss ra đi vừa đúng vừa không đúng: Dù sao thì dù, nó cần nhừng chỗ cho những người sống gần nhau chứ không phải chỉ dùng chung tiếng Việt như thời Internet
còn là thứ hàng hiếm xa xỉ.

Mình vẫn nhớ vnoss toàn nhân tài, code ầm ầm. Hồi đấy ngưỡng mộ lắm.

Để xây dựng một cộng đồng, hội... cần những/nhiều người có sự ảnh hưởng,
khả năng kết nối và lãnh đạo.

Câu hai thì
mình không biêtes chi tiết ASP, Dreamweaver hay codesmith nên không bình
luận.
-1 :) Vậy thì xóa đi luôn đỡ phải quote.

Làm việc với người chỉ biết dùng tool mệt lắm.

Chuyển một người lập trình viên C sang .NET cũng khó lắm. Tìm hiểu mấy
hàm bên trong hoạt động thế nào mất cả buổi chứ chẳng chơi. Thực tế một
người bạn /me làm C++ (visual C++) mà sang code .NET đã không chịu nổi
rồi.
Chúng ta chỉ nghĩ cách convert sang mã mở thôi. C++ thì được, Visual C++ thì không.
Chiều ngược lại không tính.

BR,

Vũ Hưng