Re: [saigonlug] Hủy Saigon SFD 2011

----- Original Message -----

Hi An,

> Do hoạt động SFD 2011 cũng như bản thân SaigonLUG đã không còn đủ lực
> lượng và sự quan tâm như những năm trước nên mình xin chính thức quyết
> định hủy bỏ Saigon SFD 2011 năm nay. Cách đây một thời gian thì mình
> cũng đã từng dự định rút lui khỏi community, nhưng mà vẫn còn lưu
> luyến nhiều thứ. Tuy nhiên có lẽ là thời kì mình làm việc cùng anh em
> trong cộng đồng đã qua...
>
> Rất mong các bạn trẻ (đặc biệt là các bạn Doan, Quốc, Quang...) có thể
> từng bước nắm giữ SaigonLUG và tạo ra một sân chơi chung cho những
> người mê FOSS ở TP. HCM.

Anh hơi bất ngờ, rồi cũng lại không thấy bất ngờ lắm về quyết định này;
nhưng thú thực là hơi buồn khi SFD không thể diễn ra tại TPHCM, nơi cộng
đồng có số lượng cũng như trình độ, kinh nghiệm rất phong phú, thậm chí
ở một số mặt còn mạnh hơn cả HN.

Nói thật là SFD Hanoi năm nay cũng có nhiều thời điểm tưởng chừng như
không thể diễn ra được (hoặc chỉ là 1 buổi gặp nhỏ, hay một lớp học như
những gì hoàn toàn có thể diễn ra trong những ngày bình thường khác).
Nhưng với sự cố gắng của nhóm tổ chức, đến thời điểm này, tuy chưa thể
nói trước có thành công hay không, nhưng chắc chắn SFD Hanoi 2011 sẽ
diễn ra vào ngày mai.

Quay trở lại câu chuyện cảm xúc, suy nghĩ, cũng là người trong cuộc, và
lại có dịp gặp mặt, trao đổi nhiều lần, anh có thể hiểu được cảm giác
của An bây giờ (dù chỉ là 1 phần nhỏ, nhưng là phần chính). Chính anh
cũng từng có những thời kỳ "khủng hoảng" đó khi tham gia các hoạt động
cộng đồng FOSS ở VN; nhưng rất may, sự tham gia kịp thời vào các hoạt
động sôi nổi của các bạn bè quốc tế giúp anh vượt qua được thời kỳ đó và
bây giờ quay trở lại với FOSS VN.
Anh không muốn đi sâu vào vấn đề cảm xúc riêng này, vì nó là mảnh đất
riêng cho mỗi cá nhân; chỉ xin quay trở lại vấn đề cộng đồng FOSS.

Cộng đồng FOSS ở đâu cũng vậy, nhất là trong thời điểm chưa được tổ chức
một cách bài bản, việc mỗi người một ý tưởng riêng, mục tiêu riêng, độ
"nhiệt" trong các hoạt động cũng khác nhau... là 1 việc hoàn toàn bình
thường.
Trong tình hình em muốn làm nhiều điểu, nhưng chưa đủ sự ủng hộ, đồng
lòng cùng các thành viên xung quanh, theo kinh nghiệm của cá nhân anh,
cách tốt nhất là song song với việc thúc đẩy hoạt động trong cộng đồng
gần gũi mình nhất (mà chưa đủ độ chín kia), hãy tham gia vào các hoạt
động khác. FOSS thiếu gì hoạt động, thiếu gì cộng đồng ở "gần" (vượt
lên khỏi nghĩa thông thường về địa lý) để An có thể tham gia, miễn là
bản thân mình còn có nhiệt huyết; với mục đích tiếp tục nuôi lửa nhiệt
huyết, để một ngày quay trở lại mạnh mẽ hơn, tiếp tục kéo đoàn tàu đi.

Anh hoàn toàn chia sẻ với một series ý tưởng An gửi lên mailing list mấy
ngày gần đây. Anh nhấn mạnh lại để em biết bên cạnh em còn nhiều người
nữa. Cố gắng lên!!
Hãy luôn nhớ 1 trong những tư tưởng chủ đạo của FOSSier: mình thấy vấn
đề; mình phải bắt tay vào giải quyết; nếu mình không làm thì ai sẽ làm
đây? (ai cũng nghĩ thế thì càng tuyệt! :)  )

Vài dòng chia sẻ. Làm phiền cả những người nhận khác.
Hẹn gặp lại chú em trong một ngày gần đây (anh sẽ còn đi quảng bá Fedora
Community khắp nơi dài dài :)

Kind regards,
Tuan