Re: [saigonlug] SaigonLUG ML rules (was: Thêm một phát ngôn trái tai của RMS)

On Mon, 10 Oct 2011 16:26:25 +0700
An NGUYEN <[email protected]> wrote:

> @Mọi người:
> Cho phép mình nói vài lời nhé:
>
> 1. Các member của HanoiLUG có đăng ki vào đây hay không là quyền của
> họ, có phát biểu gì không cũng là quyền của họ. ...

Ai tham gia cũng được. Chỉ mong là đừng nói kiểu "Không biết ở
SaigonLUG xxx kiểu nào, chứ xxxLUG thì mình xxx kiểu này". Có nhiều cái
nghe được, nhưng có nhiều cái nghe chướng lắm.

> Còn nếu các anh em thấy ai phát biểu chướng tai thì cứ bỏ ngoài tai
> là xong, đâu nhất thiết phải đấu đá với thái độ khiêu khích.

Góp ý nói lại để lần sau "chừa", chứ không phải là đá nhau.

> 2. SaigonLUG hiện giờ không có list rules, cái này quả là một thiếu
> sót. Từ trước đến giờ hoạt động chung vẫn theo tinh thần tôn trọng lẫn
> nhau. Do vậy, nếu được thì mình rất mong mọi người nên tránh chỉ trích
> nhau về việc post bài thế nào hay quy định này quy định kia có được áp
> dụng hay không. Về cơ bản, tất yếu là khi không có rules chung thì sẽ
> dễ thành cái chợ, và đến giờ vì nhiều lí do SaigonLUG vẫn chưa có được
> list rules. Tuy vậy, hy vọng mọi người đừng quá chấp nhặt những chuyện
> nhỏ, và giữ gìn hòa khí chung.

Nếu đây là lời nhắc nhở thì không có hiệu quả, nói chung chung quá
chẳng ai nhớ đâu!

> 3. Đây là cộng đồng FOSS, nên mong mọi người open-minded một chút.
> Chuyện gì bỏ qua được thì bỏ qua. Cách đây 2 năm từng cãi nhau tơi bời
> vì một chuyện cực kì ngớ ngẩn là "list của người Việt thì không được
> nói tiếng Anh".

> Cuối cùng những người bạn của mình mà không nói được
> tiếng Việt cũng đành lần lượt chia tay với list này.

(OT) Không biết hồi xưa cãi nhau với An không, cãi thế nào, thử tìm
lại cũng không thấy thư cũ, nên nhân tiện thưa luôn: đây là list của
người Việt, cụ thể là ở Sài Gòn. Muốn nhào vô thì làm ơn nói tiếng
Viêt. Tiếng Việt giàu đẹp, có gì phải xấu hổ mà đòi hỏi tiếng Anh nữa.

> Những vụ cãi cọ chỉ vì mấy lí do ngớ ngẩn như thếm, thật tình là cá nhân mình không
> hài lòng chút nào cả. Còn nếu mọi người đồng lòng nghĩ rằng mình mới
> là thành viên gây rối, mình sẵn sàng để list lại cho mọi người và ra
> đi.

Thế An định bỏ Sài Gòn về Đà Nẵng tham gia HanoiLug à :D (j/k)

--
Anh Ky Huynh @ ICT
Registered Linux User #392115