Re: [saigonlug] TeX

On Wed, 12 Oct 2011 16:22:29 +0700
Nguyễn Vũ Hưng <[email protected]> wrote:

> Nhìn vào sự thật nhé: Từ khi sinh ra tới giờ, TeX chỉ được sử dụng
> tương đối phổ biến trong giới học thuật.

Không phải đâu bác. TeX rất phổ biến ấy, chỉ là ở Vn ít dùng thôi .

> Phần còn lại của thế giới rất ít dùng TeX.
> TeX cho geek, nó khó dùng và rất khó được phổ dụng.

Nói mã nguồn mở gì cho nhiều. TeX do D.E.K tạo ra là sản phẩm rất mở,
miễn phí, đối lập với các hệ thống chế bản đóng đấy ^^ Viva TeX ^^ Nói
"mở" người ta hay nghĩ tới Linux, GNU/Linux, chứ so về tuổi đời thì TeX
cũng sánh ngang và thậm chí còn già hơn GNU project đấy (tính đúng ra
thì TeX bắt đầu từ năm 1978, còn GNU project được tuyên bố năm 1983).
Cho nên biết FLOSS mà không biết TeX thiệt là thiếu sót. Nhân dịp FOSS
ASIA này mình muốn nhắc lại tí xíu, đặgn tìm đàn em kế cận quậy TeX cho
vui^^

> Mobile bây giờ khá mạnh.
> Ví dụ HTC HD 7 chạy chip 1GB, 512+ MB nên Text chả vấn đề gì cả.
> Có điều không ai "gõ" được TeX trên mobile thôi.
>
> Các máy tính bảng khác thời này đều mạnh cỡ HD 7 hoặc hơn nên compile
> TeX là chuyện nhỏ.
> Plug thêm cái keyboard ở ngoài nữa thì thành máy tính ngay.

Nếu được vậy thì tốt quá ^^ Nhưng muốn gõ được thì cũng phải biết TeX
là cái gì đã ^^

--
Anh Ky Huynh @ ICT
Registered Linux User #392115