Re: [saigonlug] TeX

2011/10/12 Anh K. Huynh <[email protected]>:
> Nói mã nguồn mở gì cho nhiều. TeX do D.E.K tạo ra là sản phẩm rất mở,
> miễn phí, đối lập với các hệ thống chế bản đóng đấy ^^ Viva TeX ^^ Nói
> "mở" người ta hay nghĩ tới Linux, GNU/Linux,

TeX giải quyết bài toán khác so với GNU/Linux.
Vì domain rộng hơn nên GNU/Linux có nhiều users hơn.

Mình vẫn nhớ hồi 98-2000 gì đó, thành viên VietLUG ở trên VietTUG hết :)

# An đã nghe chuyện này chưa? :)

> chứ so về tuổi đời thì TeX
> cũng sánh ngang và thậm chí còn già hơn GNU project đấy (tính đúng ra
> thì TeX bắt đầu từ năm 1978, còn GNU project được tuyên bố năm 1983).

Mình nghĩ một sản phẩm (IT hay không IT), tồn tại được 25 năm là hết tuổi đời
và thế nào cũng có cái khác thay thế nó hoặc tự nó phải thay đổi...

> Cho nên biết FLOSS mà không biết TeX thiệt là thiếu sót. Nhân dịp FOSS
> ASIA này mình muốn nhắc lại tí xíu, đặgn tìm đàn em kế cận quậy TeX cho
> vui^^

Dân Toán Lý thì họa chăng có người biết.
Còn thực tê giáo viên toán vẫn dùng MS Word Math Editor đấy.

Vụ FOSS Asia tới xác định ở mức xóa mù đi.

Đối tượng: Phải là sinh viên năm cuối khoa Toán, Lý hay Master++ mới cần TeX.
Mức độ: Vừa vừa thôi, chủ yếu là show off cho chúng nó sướng.

Về thời gian: Bác Kỳ Anh đăng ký luôn 55 phút thành một buổi tutorial đi.
# 25 phút thì cưỡi ngựa xem hoa, sợ không đủ thời gian.

--
Best Regards,
http://www.facebook.com/nguyenvuhung