Re: [saigonlug] TeX

On Wed, 12 Oct 2011 17:10:14 +0700
Nguyễn Vũ Hưng <[email protected]> wrote:

> TeX giải quyết bài toán khác so với GNU/Linux.
> Vì domain rộng hơn nên GNU/Linux có nhiều users hơn.

Đồng ý!

> Mình vẫn nhớ hồi 98-2000 gì đó, thành viên VietLUG ở trên VietTUG
> hết :)

Không rõ ý bác!

> # An đã nghe chuyện này chưa? :)

> Mình nghĩ một sản phẩm (IT hay không IT), tồn tại được 25 năm là hết
> tuổi đời và thế nào cũng có cái khác thay thế nó hoặc tự nó phải thay
> đổi...

Thật ra thì có vài món thay thế cho TeX/LaTeX, nhưng sự phổ biến của nó
còn xa vời. Thầy Sơn trước đây rất lâu đã *push* cho một dự án như vậy,
nhưng kết quả chẳng tới đâu (theo mình biết).

> Dân Toán Lý thì họa chăng có người biết.
> Còn thực tê giáo viên toán vẫn dùng MS Word Math Editor đấy.

Hầu hết

> Vụ FOSS Asia tới xác định ở mức xóa mù đi.

Chính xác là điều /me muốn. Mình sẽ có vài mẹo để làm một cái CV đẹp
bằng TeX. Nên chia sẻ điều này vì không ít lần CV của mình lọt vào mắt
xanh của nhà tuyển dụng vì nhờ nó được viết bằng TeX :)

> Đối tượng: Phải là sinh viên năm cuối khoa Toán, Lý hay Master++ mới
> cần TeX. Mức độ: Vừa vừa thôi, chủ yếu là show off cho chúng nó sướng.

+ bác Hưng nha :D

> Về thời gian: Bác Kỳ Anh đăng ký luôn 55 phút thành một buổi tutorial
> đi. # 25 phút thì cưỡi ngựa xem hoa, sợ không đủ thời gian.

Không, trình độ trình diễn của mình cao lắm. 25 phút là đủ xài rồi!
haha đùa tí, chứ 55 phút thì sẽ làm người nghe chóng chán thôi. Đánh
nhanh rút gọn kiểu du kích thì mấy e nó mới ghiền ^^

--
Anh Ky Huynh @ ICT
Registered Linux User #392115