Re: [saigonlug] TeX

On Wed, 12 Oct 2011 12:10:57 +0200
Nguyễn Hải Nam <[email protected]> wrote:

> Viết luận văn bằng LaTeX, chưa chắc đã biết TeX là gì :P

Đúng rồi bác. Nhưng trong nghề "dạy" có cái gọi là "chấp nhận sai số vì
lý do sư phạm". Chấp nhận gọi chung để khỏi làm người nghe (đặc biệt là
người nghe mới) không bị rối tung xèn lên.

Kiểu như nói Linux không thì sẽ có lắm tay ở đây cãi. Bởi vì đúng ra là
GNU Linux. Nhưng mà lắm tay sẽ không chịu GNU Linux ^^. Thôi thì gọi
Linux hết cho nó đỡ quê và không làm người nghe khó chịu!!

> (La)TeX mà chỉ có vài cái ma trận hay vài ba cái kí hiệu loằng ngoằng
> thì nửa ngày là biết hết rồi.

Đúng mà chưa đúng!

Sau 10 năm học TeX thì bây giờ mình vẫn lúng túng và có nhiều cái để
học thêm. Bởi dùng TeX thì phải động não nhiều lắm. Không chỉ đẹp ở kết
qủa xuất (.pdf) mà còn đẹp ở mã nguồn (.tex). Do một ý tưởng quan trọng
khi dùng TeX là "tái sử dụng mã", nếu không để ý thì dùng Word sướng
hơn :D

> Mà mình làm ăn cũng xài LaTeX nha! Cái specs của TTCN (có vài trang
> thôi) cũng dùng nó. Tất nhiên đưa cho người khác bản PDF.

Nhiều người bạn của mình làm ăn cũng xài (La)TeX đó :D Mình thì chỉ "đã
từng" thôi. Nhưng giờ đi xin việc thấy cái chỗ nào ngon thì cũng phải
vác TeX ra đánh :D

> Nhìn mặt bác Hưng ghét quá nên vào ném đá mấy cái :)) Còn lại cho HKA
> giải quyết =))

Ờ, bác cứ ném đá đi. Cái nào không giải quyết được thì mình mang trả
lại nhé :D

--
Anh Ky Huynh @ ICT
Registered Linux User #392115