Re: [saigonlug] Dual VGA card on Ubuntu 11.10

Hi anh

Không biết hên hay xui mà từ lúc viết mail này gửi thì không còn hiện tượng này nữa
Tuy nhiên khi kiểm tra thì vẫn thấy thằng Kernel load module của

VGA compatible controller: ATI Technologies Inc Madison [AMD Radeon HD 5000M Series]

Nếu thế này liên tục thì coi bộ tốn pin lắm :D.
Ở linuxenvy
.blogspot.com
có introduction 1 số cách để switchable 2 card.
Mời anh em tham khảo

Thân.

Vào 12:21 Ngày 22 tháng 10 năm 2011, Nguyễn Vũ Hưng <[email protected]> đã viết:
2011/10/19 Tũn <[email protected]>:
> Không biết mọi người ở đây có ai dùng laptop HP-Envy 14 (nr1110) không. Mình
> sử dụng con này cũng khá lâu, trước giờ không biết nó bị hạn chế khi sử dụng
> Linux GUI (Gnome 3 - LXDE v.v...).
> Sở dĩ có chuyện này là vì nó sử dụng 2 card 1 card onboard & 1 card rời
> Radeon. Khi mở máy, cắm điện nó tự chọn card rời, và khi khởi động bằng pin
> thì nó chạy card onboard(có lẽ để bảo toàn pin). Chính vì điều này nên khi
> mình cài đặt Ubuntu 11.10 lên máy(lúc cắm điện) máy nhận tốt card rời và
> performed các hiệu ứng nguyên si. Tuy nhiên khi khởi động bằng Pin thì màn
> [...]

Mình cũng bị vấn đề y chang vậy với máy HP dv6t với 11.04
và chưa tìm ra cách giải quyết.

Cứ cắm điện và boot lên thôi ;) -> Chắc ăn.

Mình chưa dùng 11.10 nhưng có thể thử cách này

1. Khởi động máy
2. Chọn từng kernel trong grub và boot thử

Mình nghĩ rằng sẽ có 1 kernel work khi boot bằng battery.

Thử nhé!

--
Best Regards,
http://www.facebook.com/nguyenvuhung