Re: [saigonlug] Thông tin về các dự án sắp tới của SaigonLUG và kêu gọi anh em tham gia

Đoàn TNCS HCM Khoa CNTT ĐHSP TP HCM hợp tác với Thầy Nguyễn Thái Sơn về việc phổ cập sử dụng Ubuntu Linux cho sinh viên KHoa CNTT. Đến nay có gần 200 SV đăng ký học, trong đó 80 SV có laptop va khoảng 90 SV không có laptop.

Về việc giảng dạy cho 80 SV có laptop có vẻ thuận lợi. Nhưng việc giảng dạy cho 90 SV không có laptop, phải sử dụng máy tính của trường có vẻ không đơn giản, vì khi cài đặt hệ điều hành lên desktop sẽ tạo ra GRUB mà các GV CNTT gần như không biết gì về GRUB (thành kiến, chứ không phải là không biết).

Thầy muốn nghe tư vấn từ cộng đồng Saigon LUG. Làm sao dạy được Ubuntu cho các sinh viên không có máy tính xách tay? Hay là sử dụng Live CD, máy có chậm không? Hay sử dụng máy ảo? Cài đặt phần mềm thế nào trong trường hợp này.

Thầy mong các bạn hỗ trợ ý kiến. Riêng Lê Kiến Trúc đã gợi ý với thầy việc giảng dạy linux cho sinh viên, ý kiến các em ra sao?

Thầy đính kèm file danh sách các sinh viên này. Đây là những con người hiếu học, muốn hiểu biết để hội nhập vào một xã hội mà vấn đề tôn trọng bản quyền phần mềm luôn là một điều không thể tránh.

Khẩn trương góp ý để kip triển khai.

Thầy Nguyễn Thái Sơn

Vào 14:42 Ngày 01 tháng 11 năm 2011, mori huy <[email protected]> đã viết:
Hi vọng được cộng đồng cho tham gia dự án hấp dẫn và ý nghĩa này ^^

Vào 14:23 Ngày 01 tháng 11 năm 2011, Võ Thái Lâm | Lactien JSC <[email protected]> đã viết:

2011/11/1 An NGUYEN <[email protected]>
2011/11/1 Võ Thái Lâm | Lactien JSC <[email protected]>:
> Chào mọi người,
> Trong thời gian vừa rồi vì điều kiện không cho phép nên cũng không có dịp
> gặp gỡ và trao đổi với đông đảo anh em trong nhóm nên mình cùng với Lê Kiến
> Trúc, Thầy Nguyễn Thái Sơn và một số anh em khác thống nhất sắp tới sẽ tổ
> chức các hoạt động quảng bá,  hỗ trợ sử dụng phần mềm nguồn mở cho các
> trường học ( THPT, Cao Đẳng, Đại học), các phòng và sở giáo dục cũng như một
> số địa phương ở khu vực phía nam.
> Hiện nay nhóm đang rất cần anh em cùng tham gia hỗ trợ và xây dựng chương
> [...]

/me xin nâng ly... qua mạng để chúc mừng mọi người. Nếu anh em cần gì
với cái website saigonlug thì hú tiếng để /me gửi account nhé.

Gửi đi An. A sẽ cập nhật thông tin lên từ từ cho.
Cheers.
An.

Thân
Võ Minh Huy
Email: moriator[at]gmail.com
Yahoo ID: vh_moriator
Skype ID: moriator
Homepage: http://moriator.wordpress.com

P/S: Save trees for a greener world by not printing this email unless you really have to.