Re: [saigonlug] Thông tin về các dự án sắp tới của SaigonLUG và kêu gọi anh em tham gia

Chào mọi người,

Them em chạy bằng liveCD chỉ thích hợp với một số máy tương đối nhanh, nếu không khi startup dễ phải chờ lâu lắm. Hơn nữa theo em thấy các máy của các trường thường bị đóng băng và các GV rất hạn chế cho sinh viên đụng chạm đến việc cài đặt OS.
Em ủng hộ việc dành riêng một partition cho Linux.

Nếu kẹt quá thì em nghĩ nên dùng máy ảo thay cho liveCD vì sự khác biệt lớn nhất cho người dùng Linux bình thường và người dùng windows chính là việc cài đặt thêm phần mềm, nếu không cho họ thực hành thì có lẽ sẽ khá phí lớp học này.
Lê Trung Hiếu
Department of Computer Science
HCMC University of Technology
Phone: (+84)982210719

Vào 22:15 Ngày 02 tháng 11 năm 2011, Huy <[email protected]> đã viết:
Ngày 11/02/2011 10:07 PM, Truong Anh. Tuan viết:

Btw, có thể đề xuất nhà trường cho phép dành ra 1 partition khoảng 10G (dùng gparted để tách partition riêng này ngay sau khi boot LiveCD) để các bạn SV cài Ubuntu thực tập cài luôn dual boot lên đó; nếu cần thì dual boot với Windows ở MBR. Kind regards, Tuan
Có lẽ tùy chọn cài đặt qua wubi là an toàn và thích hợp nhất.