Re: [saigonlug] Thông tin về các dự án sắp tới của SaigonLUG và kêu gọi anh em tham gia

Le 03/11/2011 11:33, Nguyễn Vũ Hưng a écrit :

Có lẽ họ dùng DeepFreeze hoặc một app tương tự.
Khi khởi động, máy sẽ đọc data từ một nơi đã lưu sẵn từ trước dạng chỉ đọc.
Do đó, nếu bị nhiễm virus thì khởi lại sẽ hết.

Cơ chế này tự động, dễ vận hành cho người quản trị hệ thống/mạng nhưng
em thấy tư duy tiểu thương nhỏ lẻ ở đây.
Hình như vì lý dó đó (cấu hình hoàn lại tự động phân vùng) mà các anh
quản trị phòng máy bên ĐHCN không muốn chúng tôi đụng đến bảng phân vùng
để cài Ubuntu theo dạng dual boot.
Anh Quỳnh có thể chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mạng ở AUF để mọi người
tham khảo được không ạ?

mạng trung tâm CNF đáp ứng những yêu cầu chung các máy trạm làm việc của
các trung tâm CNF tại các nước châu phi, etc. trong đó có VN (quản lý
tài khoản cá nhân NFS), và thêm những đặc trưng phần mềm cho khách VN.
Phần cấu hình mạng đó do anh JC trước đấy thực hành. Tôi chỉ lo việc bảo
trì máy tính và hệ thống các switch thôi.
Trung tâm CNF HN còn thêm mạng riêng để đào tạo trong phòng và thí
nghiệm, nơi mà tổ chức các lớp học GNU/Linux. Phòng đó có một máy chủ
LTSP phục vụ cho 14 máy trạm (fat-client). Cấu hình máy chủ là Core 2
duo + 4 GB RAM.
Đặc biệt phải cấu hình mạngg LTSP chạy Localapps, tức là cho các chương
trình như Mozilla Firefox chạy trên fat-client, không chạy trên máy chủ
thì sẽ OK, nếu không máy chủ dễ bị tê liệt với các trang có nhiều hình
hoạt Flash.
Tất cả các thông tin cấu hình đều có trên wiki Ubuntu. Chỉ cần việc tìm
hiểu và thực hiện để có kinh nghiệm.
Xem một ít thông tin ở đây: http://wiki.hanoilug.org/projects:ltsp:edubuntu

Chúc mạnh khỏe và thành công.

--