[Vấn đề với Pidgin] Lỗi ko nhận đc tin nhắn và lỗi invisible

Dạo gần đây mình thường xuyên gặp lỗi này trên pidgin. Phiên bản mình sử dụng là 2.7.3.

1. Lỗi bạn bè không nhận được tin nhắn.
Bình thường khi bạn bè mình offline mình gửi tin nhắn thì họ thường không nhận được. Lúc đầu mình tưởng mình nhắn nhầm nhưng sau này khi hỏi lại thì mình nhắn cho khá nhiều người nhưng họ đều nói là không nhân được. Cá biệt có một số trường hợp bạn bè online những mình nhắn cũng không thấy có phản ứng gì. Sau này có hỏi lại thì họ nói không nhân được.
2. Lỗi invisiable
Lỗi này khá buồn cười, trước đây không gặp. Đó là mặc định mình để chế độ invisible. Nhưng cứ lần nào khởi động máy đăng nhập Pidgin là bên nick bạn mình, mình sẽ available sau đó mới invisible. Hoặc một số lần thì mình đang invi nhưng nếu mình thoát hẳn Pidgin (Ctrl + Q) thì bên Y!M của bạn mình sẽ thấy mình thoát (mặc dù mình đang invi).

Không biết có ai gặp những lỗi trên không? và mong anh em chỉ giáo cách khắc phục.

--
Nguyễn Văn Quang
[Mobile] 0977.216.773