Re: [saigonlug] V/v tổ chức SFD 2013

2013/8/1 Võ Thái Lâm | Lactien JSC <[email protected]>:
> Chào các bạn,

Cám ơn anh Lâm đã cc tin này cho nhóm.
> Vừa rồi có một số anh em ở HN gửi email cho mình đề xuất việc họ sẽ tổ chức
> SFD tại Sài Gòn vào tháng 09 tới. Họ có đề xuất hai điểm đáng chú ý:
>
> SFD năm nay VFOSSA sẽ đứng ra tổ chức ở cả hai nơi, Hà Nội và Sài Gòn. Đơn
> vị tổ chức điều phối là AiTi Aptech (hình như họ đã có văn phòng ở TpHCM thì
> phải).

Nếu VFOSSA hay HanoiLUG muốn tổ chức sự kiện về FOSS tại Sài Gòn thì
đó là quyền tự do của họ. Và một sự kiện FOSS chắc chắn là sẽ có lợi
cho cộng đồng, bằng cách này hay cách khác, không quan trọng đơn vị tổ
chức là ai.

Tuy nhiên, SFD là sự kiện của SFI. Mặc dù SFI ko trả tiền cho các nhóm
tổ chức SFD, nhưng họ vẫn là người điều hành và phát triển phòng trào
tổ chức SFD hàng năm. Do vậy, để tổ chức một sự kiện dưới danh nghĩa
SFD thì mình nghĩ VFOSSA nên chia sẻ thông tin cùng SFI như là một sự
tôn trọng chung trong cộng đồng FOSS.

> Ngày tổ chức là ngày 28/9, sau  ngày SFD quốc tế một tuần. Có lẽ là do để
> BTC và một số báo cáo viên ở Hà Nội có thể tham gia tại SG luôn.

Như đã nói ở trên, việc tổ chức chậm 1 tuần hay không thì không phải
là quyền quyết định của VFOSSA. VFOSSA cần nói chuyện với SFI và nên
có sự đồng ý của họ.

Mong anh Lâm chuyển phản hồi này cho VFOSSA nếu có thể. Cám ơn anh Lâm.

> Về phương diện cá nhân, mình đã trả lời họ hai ý:
>
> Có thể có nhóm ở SG đã đăng ký với SFD quốc tế về việc tổ chức tại SG vào
> năm nay, và nếu như vậy thì cá nhân/đơn vị đăng ký sẽ tổ chức. Theo mình
> biết cách đây mấy tháng Ngô Huy đã đề đạt với mình về việc này nhưng không
> biết hiện tại đang ở mức nào?
> Nếu SG có tổ chức, sẽ tổ chức đúng ngày thứ 7, tuần thứ 3 của tháng 9 vì
> không thấy có lý do gì để làm chậm 01 tuần.

Đồng ý với anh Lâm.
> Mong Huy và các bạn cho biết thông tin về việc đăng ký. Nếu các bạn SGL muốn
> đứng ra tổ chức với mình (không phải Lạc Tiên) thì xin vui lòng phản hồi sớm
> để mình báo cho HN biết SGL sẽ đứng ra tổ chức như các năm trước.

VFOSSA không phải người quản lí của SaigonLUG. Chúng ta không cần phải
báo cáo với họ. Nếu SaigonLUG tổ chức SaigonSFD, thì SaigonLUG chỉ cần
thông báo cho SFI, là đơn vị NGO đang cổ vũ và điều phối cho phong
trào này.

An.
--
Nguyễn Châu An || An NGUYEN