Re: Phát triển sản phẩm nguồn mở

Hi Minh,

Chia sẻ với Minh là làm sp thì hoàn toàn có thể. Cái khó lớn nhất là tìm thị trường. Các phần mềm mã nguồn mở phổ biến như OpenERP, vTiger, SugarCRM,...nó phải phấn đấu và trải qua trên dưới 10 năm mới được như bây giờ.

Hiện giờ các tool/soft open source khá là nhiều. Mình gợi ý là làm sao tận dụng triệt để nó và VN làm chủ được nó, tức có đủ khả năng customize, phát triển thêm,...để ra 1 giải pháp gì đó hữu dụng cho tình hình cụ thể thị trường VN.

Để ý tưởng này khả thi, mình cũng có thêm gợi ý là tìm những người hoạt động tác nghiệp trong ngành cụ thể và họ muốn kinh doanh. Ví dụ như trường hợp ví dụ của bạn, nhà thuốc, họ sẽ giúp bạn tư vấn, tìm KH. Và họ sẽ là 1 cổ đông trong cty.

Ở góc độ của CloudFERMI, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của bạn Quang Nguyễn, mình rất là vui để tiếp tục thực hiện định hướng đã chọn. Mình cố gắng tạo nơi chia sẻ, học hỏi, đẩy mạnh năng lực R&D, giao lưu, kết nhóm. Khi các bạn đã mạnh về kỹ thuật rồi, thì việc kết hợp với những "domain expert" (người tác nghiệp lâu năm trong 1 lĩnh vực nào đó) sẽ hình thành nên những sp/dv đáp ứng được thị trường.

Offline thường xuyên sẽ giúp gợi mở nhiều ý tưởng, và động lực hơn. CloudFERMI cố gắng tạo lửa, và mong rằng khói sẽ hình thành.