[Thông báo] Đóng mailing list SaigonLUG và chuyển sang IRC FreeNode

Chào mọi người,

Mailing list của SaigonLUG đã nhiều năm không còn traffic đáng kể. Các thành viên cũ từ 2009 nhiều người cũng không còn họat động nhiều. Các liên lạc của các thành viên đã chuyển sang IRC (FreeNode) từ nhiều năm nay. Từ các lần hẹn hò xem phim, bia bọt, cà phê, cho đến việc tổ chức Saigon SFD đều được thảo luận tại IRC từ nhiều năm chứ không còn trên mailing list này nữa.

Do vậy, sau tròn 7 năm họat động, hôm nay mình quyết định sẽ sớm đóng mailing list này và chuyển nó về chế độ chỉ đọc.

Các bạn có thể luôn luôn liêc lạc với mình ở địa chỉ email: an AT linux DOT com

Nếu ai muốn tiếp tục tham gia, giao lưu cùng các kỹ sư yêu thích Linux, UNIX, FOSS thì có thể vào kênh liên lạc sau trên mạng IRC FreeNode :
Channel: #vnluser
Server: chat.freenode.net

Về IRC thì nó có những văn hóa nhất định mà có thể hơi lạ với những ai mới tham gia. Mình tóm tắt vài ý thế này về channel #vnluser cho mọi người nếu có tham gia thì không cảm thấy "dội" hay "không hiểu chuyện gì đang diễn ra". :D

- Channel này traffic khá lớn, nhất là các ngày trong tuần. Có thể không lớn như các channel #python hay #ruby, nhưng cũng có thể lên đến vài ngàn messages mỗi ngày. Người chưa quen với IRC có thể cảm thấy thế là hơi ngợp.

- Các đề tài được thảo luận có thể khá sâu về computer science, networking, security, programming,...

- Đôi lúc các đề tài thảo luận có thể nằm ngoài khuôn khổ của computer engineering hay computer science mà lan qua một số chủ đề khác như văn hóa, nghệ thuật, ngôn ngữ, khoa học tự nhiên,... :V

- Đôi lúc (nhiều lúc) mọi người có thể đùa giỡn, troll nhau bằng inside jokes . :V
https://en.wikipedia.org/wiki/In-joke

Các bạn nếu có câu hỏi gì xin vui lòng gửi email cho mình.
Mailing list này sẽ sớm bị đóng và không thể gửi mail lên được nữa.

Cheers.
An.

--
Nguyễn Châu An || An NGUYEN