23 May 2017
NV
12:21
Nhân Vũ
In reply to this message
... cách khác đi a
r
12:21
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
Vì nó liên quan đến lib qt nữa = ]]]
NV
12:22
Nhân Vũ
yup, e có đọc github mà, nhưng méo hiểu...
F
13:04
Fūjin
Ko xài zeal thật mà
NV
13:05
Nhân Vũ
cài test cho e cái đi
13:05
huhu
F
13:08
Fūjin
Đang bận họp
13:08
Miễn
ZS
14:51
Zell Screaming
hi all,
14:51
mọi người cho mình hỏi là mình mún gửi notify tới account skype thì có những cách nào
14:52
mình search thì thấy phải qua bot thì mới làm đc
NV
14:52
Nhân Vũ
ok, mò ra rồi. Lý do là thằng zeal này có chỗ config proxy, xưa conf cho nó đi qua cache proxy (squid), xong sau khi cài lại máy thì chưa cài squid, thành ra chỗ này k connect được.
Vấn đề là bố zeal k có verbose log, mò mờ cả mắt...
Q
14:53
Quăng Kafka
In reply to this message
hồi xưa thì con sevabot, giờ thì con này hết dùng đc rồi, do M$ upgrade skype trên linux từ 4.2 -> 4.3, thay đổi gì về API nên chả xài đc nữa
14:54
hiện tại có cái bot fw của M$, viết bot, đăng ký nhưng hình như có limit số lần post notification, đọc thử xem
ZS
14:57
Zell Screaming
có thử qua đúng là ko dùng được nữa.Qua h research bot builder nodejs mà thấy phức tạp quá :D
14:57
thanks
DP
15:03
D P
James Gosling về làm cho AWS
r
15:08
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Em vừa mới thấy trên tweet của Werner
Q
15:09
Quăng Kafka
In reply to this message
thím này tính ra cũng có chút liên quan tới AWS rồi Strategic Advisor for Eucalyptus.
DP
15:10
D P
lão này là dân kĩ thuật mà
15:10
tư vấn chiến lược gì được
15:10
chọn người khác đi =))
15:11
thắc mắc ở đây là AWS có kế hoạch gì với Java ko thôi
o
15:11
o NhamLH
ok em xuống xác đi học javo 9
15:11
😂
Q
15:12
Quăng Kafka
sếp @kyanh, @NhamLH có xài type t2 ko?có hiểu cái cpu credit nó dư nào ko? 😂😂
o
15:12
o NhamLH
dễ mờ
15:12
cloudwatch có chart sẵn luôn
15:12
lo lắng thì a tạo cái alarm cho nó
Q
15:12
Quăng Kafka
ý là anh ko hiểu cách hoạt động
o
15:14
o NhamLH
A CPU Credit provides the performance of a full CPU core for one minute
15:14
docs có ghi rõ nè a
15:14
e đọc lâu cũng ko nhớ lắm phải lục lại :D
Q
15:14
Quăng Kafka
theo anh hiểu là mình sẽ consume cpu credit, khi nào cần burst thì cpu credit đc đem ra dùng
o
15:15
o NhamLH
lúc nào nó cũng tính hết a
15:15
tuỳ % CPU
15:15
ví dụ a xài 25% CPU cho 4 min thì cũng tương đương 100% trong 1 min
15:15
thì là 1 CPU credits
Q
15:15
Quăng Kafka
uh, tùy type, tùy % sẽ có consume đc số cpu credit khác nhau theo giờ
o
15:16
o NhamLH
yah
15:16
nên launch nó cho production thì hết CPU credit là dẹo
Q
15:16
Quăng Kafka
In reply to this message
à okie, đoạn này thắc mắc nãy giờ, cứ tưởng fải 100% thì mới đc 1 credit
o
15:16
o NhamLH
bên e có thým thử rồi
15:16
thảy t2 vô mấy con gateway mới xịn
15:16
tạch cả dàn 😂
Q
15:17
Quăng Kafka
gw mà xài cpu gì nhiều thế?
15:17
còn 1 cái thắc mắc nữa
o
15:17
o NhamLH
t2 CPU nó bé mà a
15:17
load cao xíu là CPU lên ngay
Q
15:17
Quăng Kafka
Nó có cái Base performance => cái này là maximum cpu bt mình đc dùng (chưa tính dùng credit cpu) đúng ko?
15:18
ý anh là bt thì mình đc xài tới bao nhiêu cpu?
15:19
thí dụ cái t2.small, có 1 vCPU, base perf là 20%
15:19
nghĩa là bt ko xài cpu credit chỉ đc dùng 20% của 1 vCPU đó hử
o
15:19
o NhamLH
When your T2 instance requires more CPU resources than its base performance level allows, it uses credits from the CPU credit balance to burst up to 100% utilization
15:19
à cái base performance này giờ e mới thấy luôn 😂
15:21
If your instance uses all of its CPU credit balance, performance remains at the baseline performance level
15:21
nó có nói luôn nè a @xluffy
Q
15:36
Quăng Kafka
uh, vậy như trên t2.small là bt chỉ xài đc 20% của 1 CPU à
15:36
😂😂
15:42
ồ, đúng ý trên rồi
15:42
ví dụ con t2.medium có 2 core thì base perf là
40% (of 200% max)
15:42
200% max chắc là 100% trên 1 vCPU
15:43
thật là lằng nhằng, tks @NhamLH 😂😂
Y
19:21
You know me
các bác cho em hỏi chút
19:22
em có sửa code thư viện của python
19:22
sau đó compile bằng py_compile.compile('file thu vien')
19:23
sau đó em ghi đè file pyc mới vào thư mục chứa file thư viện cũ
19:23
em làm vậy có đúng không?
19:23
tại giờ em sử dụng thì bị thông báo crash
19:29
à, em fix được rồi
19:29
file thư viện em compile còn cũ hơn file thư viện có sẵn @@
22:10
Deleted Account
In reply to this message
sao phải quan tâm mệt thế
22:10
cứ xài thử, khi nào nó báo hết quota thì tắt bật con khác chả lăn tăn gì
22:11
amz nó tính phức tạp lắm đừng quan tâm chi mệt xác
Deleted Account pinned this message
22:15
Deleted Account
In reply to this message
chắc đang khủng hoảng về engineering nên phải làm lại thôi. :D aws canada mới qua vn xúc mớ engineer qua bển kìa. Do [1]

[1] https://venturebeat.com/2016/12/08/amazons-first-canadian-aws-data-centers-go-live/
22:16
bác này coi lại lịch sử cũng nhảy job tùm lum. làm ở google <1 năm rồi qua công ty về robot gì đó giờ lại nhảy tiếp =))
22:20
aws đang bị cạnh tranh dữ quá mà. nhìn kiến trúc dành cho dev/ của google cloud xong thấy quá nản với aws :D
22:22
không rõ ở cty bự như aws thì thế nào, nhưng từ k/n ở cty nhỏ nhỏ xíu thì việc thuê một ông tác giả của java này chủ yếu để thống nhất về mặt ... nhân sự. siêu nhân nhiều quá,, lắm thầy rầy ma thôi -> cần thâu tóm lại :D
22:22
nhìn bác Guido tác giả Python mà xem. Nghỉ google, qua dropbox. Giờ sao dropbox nhảy qua xài Rust, có lẽ do @pcdinh xúi ???
22:22
Q
22:23
Quăng Kafka
In reply to this message
22:23
dropbox nó nhảy qua go-lang mới nhọ
22:23
Deleted Account
nó cũng phải nể mặt Guido tí chứ em :D
22:23
vuốt mặt nể mũi :D
22:25
chủ đề này có vẻ chả hot lắm trên HN https://news.ycombinator.com/item?id=14396055
22:25
có ... 40 comments =))
r
22:28
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Dropbox nó qua Rust anh à : D
22:29
Mà các bác này về làm architect thôi chứ đụng mò chi nhiều nữa đâu.
22:30
Cha đẻ PHP đi làm C++ 😂😂😂
F
22:30
Fūjin
=))
22:31
Deleted Account
à, riêng php là ngoại lệ, giống một side-project của rasmus hơn , nên bác ấy đi làm c++ cũng hợp lý thôi hâhha
r
22:32
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
Cha đẻ của Ruby vẫn Heroku nhỉ?
22:32
Deleted Account
đúng rồi =))
r
22:32
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
Gì chứ bác Guido qua đây em vẫn mò đi xin chữ ký 😂
Q
22:33
Quăng Kafka
In reply to this message
Chef Architect
22:33
In reply to this message
chắc tại anh K.A chửi nhiều quá =))
22:34
Deleted Account
không dám. mindset của php ấy là get shit done, sau đó tính sau. theo mình hiểu là vậy [email protected]@@
22:34
mình cũng thích kiểu này thôi hâhha
22:34
đỡ xoắn
23:03
but... use #sagemath instead =))
Y
23:04
You know me
#teamsage :))
24 May 2017
Deleted Account joined group by link from Quăng Kafka
Q
08:57
Quăng Kafka
In reply to this message
qtâm để lựa chọn type cho đúng service chứ anh, t2 mà dùng cho cpu bound là bỏ mẹ rồi
PT
09:12
Phu Tan
Sao upload video lên youtube chậm vậy bà con, đường 15Mb mà nó chỉ chạy khoảng 1-2Mb.
r
10:22
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
VN đứng thứ 5 kìa = ]]]]]
F
11:01
Fūjin
Ukraine =}}
11:01
Code C++ nhiều mà lại code trên eclipse + Windows nhiều quá
NJ
11:03
Nam Joker 🇯🇵
In reply to this message
nên vui hay nên mừng đây
11:03
nhầm nên buồn
F
11:04
Fūjin
=}}
11:04
Nên vui
NJ
11:04
Nam Joker 🇯🇵
stackoverflow có làm cho nhiều người ỷ lại?
Y
12:00
You know me
In reply to this message
tại sao lại ỷ lại?
TT
18:39
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
tùy. :P cũng như máy tính (calculator) vậy
dạng search - ctrl c - ctrl v thì *surrender*. =))
18:53
Deleted Account
telegram nhieu feature moi ngon nhi
NJ
20:51
Nam Joker 🇯🇵
Y
22:35
You know me
In reply to this message
=)) cái nào ngắn gọn hơn thì chọn, đỡ mệt :))
25 May 2017
s
00:03
sfy Duy
In reply to this message
Có khi nào về đây tạo ra ngôn ngữ mới cho AMZ k a nhỉ? Mấy thăng to đều có ngôn ngữ riêng, AMZ chưa có nên làm cho bằng chị bằng em 😅
TT
00:56
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
how about scalability?
00:57
reference
j
07:42
j91 Loc
Code tay to ghê. Ko làm được cái map luôn
TT
10:58
Trung Hiếu Trương
10:59
Kết luận cơ bản là tùy vào functional/ non functional requirements mà phán thôi.
r
15:46
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
l
16:15
lzd Dzung
👍
TT
19:42
Trung Hiếu Trương
Dạo này thế giới có gì hot mà giá bitcoin tăng ngất ngưỡng thế nhỉ. 🤔
https://price.bitcoin.com/
19:43
<hình minh họa>
Y
19:57
You know me
Do wannacry và những người có suy nghĩ do wannacry
Deleted Account joined group by link from Quăng Kafka
26 May 2017
?
08:48
🐧™
Devuan GNU+Linux is a fork of Debian without systemd https://www.devuan.org/
08:49
hay vậy
Q
08:50
Quăng Kafka
dự án này lâu rồi, từ lúc systemd đang nổi, đẻ ra cái này vì ko muốn dính vào systemd
?
08:51
🐧™
nay nó mới release stable Jessie 1.0
TH
08:52
Tấn Hiếu
systemd có gì mà ko muốn dính nhỉ
08:52
em thấy xài cũng tiện mà 😜
Q
09:11
Quăng Kafka
TT
09:26
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
nhiều lý do, trong đó có vụ không theo tinh thần Unix: "do one thing, ..."
09:26
=))
09:27
In reply to this message
NJ
09:28
Nam Joker 🇯🇵
TT
09:57
Trung Hiếu Trương
NJ
10:09
Nam Joker 🇯🇵
TT
10:10
Trung Hiếu Trương
TH
10:15
Tấn Hiếu
@phutp nhầm rúp rồi
10:15
16:12
don't be a blame culture !
16:47
Deleted Account
trên nginx. em muốn redirect các request sang một domain khác.
16:47
config của em thế này
16:48
proxy_redirect https://abcxyz.com/ /
16:49
nhưng nó báo not found
Q
16:50
Quăng Kafka
em đổi domain hay sao?
16:51
Deleted Account
vâng
Q
16:52
Quăng Kafka
kiểu olddomain.com -> newdomain.com và trên thanh address cũng hiển thị domain mới luôn à?
16:53
Deleted Account
vâng..
16:53
các path cũng phải ăn theo.
o
16:53
o NhamLH
return 301
Q
16:54
Quăng Kafka
em dùng như khi redirect http -> https á, 301 như @NhamLH nói
o
16:54
o NhamLH
full nà return 301 $scheme://www.new-name.com$request_uri;
16:55
Deleted Account
yeap. để em thử.
Q
16:55
Quăng Kafka
cái return 301 bỏ trong server block của old-name.com là đc
16:57
Deleted Account
em làm được rồi.
16:57
thanks all :D
16:57
Q
16:58
Quăng Kafka
NJ
18:07
Nam Joker 🇯🇵
d
18:32
du0ngpv
ibus có cái ô nhập text khi gõ gọi là cái gì ấy các bác nhỉ
18:32
em muốn tắt nó đi
NJ
18:45
Nam Joker 🇯🇵
In reply to this message
predit
18:46
không tắt được đâu
18:46
Hãy sống chung với nó thôi
d
19:23
du0ngpv
vâng bác 😢
l
19:27
l4rzy
In reply to this message
nếu bình thường trong qt/gtk thì embed nó vào khung nhập liệu được (nhưng vẫn có dấu gạch dưới) còn một số app khác (vd URxvt) thì không tắt được
Y
19:39
You know me
em compile SIP để cài pyqt5 trên windows thì bị lỗi thế này, bác nào giúp em với
TH
19:53
Tấn Hiếu
In reply to this message
Biết fb rồi nhé hihi
F
21:00
Fūjin
In reply to this message
À bạn phải dùng terminal của Visual studio
Y
21:13
You know me
In reply to this message
hix, em không có cài visual studio tại đang chạy trên máy ảo
F
21:18
Fūjin
Hửm
21:19
Thế chú dùng bộ mingw đấy compile cho nhẹ
Y
21:20
You know me
In reply to this message
cảm ơn bác, để em thử ^^
TT
21:58
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
anaconda
TH
22:30
Tấn Hiếu
Biết FB chú ấy =)) Thấy hỏi trong group U câu hỏi kiểu vậy haha
d
22:33
du0ngpv
thề bác
22:33
em chưa hỏi câu nào
27 May 2017
TT
08:15
Trung Hiếu Trương
Để viết regex nhận diện ký tự tiếng Việt, ngoài việc chơi như thế này:
/[a-zA-Z_ÀÁÂÃÈÉÊÌÍÒÓÔÕÙÚĂĐĨŨƠàáâãèéêìíòóôõùúăđĩũơƯĂẠẢẤẦẨẪẬẮẰẲẴẶẸẺẼỀỀỂưăạảấầẩẫậắằẳẵặẹẻẽềềểỄỆỈỊỌỎỐỒỔỖỘỚỜỞỠỢỤỦỨỪễệỉịọỏốồổỗộớờởỡợụủứừỬỮỰỲỴÝỶỸửữựỳỵỷỹ]+/
thì liệu có cách nào khác trông gọn đẹp hơn không nhỉ mn?
F
08:16
Fūjin
Nhớ hình như là ko
08:17
Tự nhiên nhớ vụ regex chỉ bắt đc tiếng Nhật =}}
TT
08:17
Trung Hiếu Trương
08:18
Vậy cái này liệu có macro hay gì gì giống Latex không nhỉ. Chứ em xử lý TV mà chơi như thế này lòi mắt. :))
F
08:19
Fūjin
Anh thấy là chỉ có check từ kí tự mấy đến mấy trong bảng mã Unicode
TT
08:26
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
Dạ. Em cảm ơn anh. Trong tiếng Nhật cũng vậy à anh. :))) hay dùng technique khác.
F
08:29
Fūjin
Trong Jap có lib, mà cũng dùng cách đó, cơ lại ép người dùng dùng 1 hay 2 loại font nhất định (Unicode là chính)
TT
12:35
Trung Hiếu Trương
17:46
Deleted Account
/dev/sdb1 916G 666G 204G 77% /media/first1t
17:46
ai biết trang nào nào cho download thêm ổ cứng không các bạn
17:46
sắp đầy rồi chán quá :(
Y
17:54
You know me
có vẻ như bác cần cái này
17:54
TH
17:57
Tấn Hiếu
^ =))
TT
19:07
Trung Hiếu Trương
How Youtube show its 500 =))
19:07
19:07
19:09
^ xác nhận đó là cách là Youtube show trang 500. Và nó show khá là random. Khó hiểu thật. Hmm.
19:12
In reply to this message
Chứa gì nhiều thế anh. =)) Google Drive 1TB 100$/y, nếu anh cần.
19:40
Deleted Account
lam dev cho lauxanh ma
19:41
TT
20:26
Trung Hiếu Trương
P
20:44
Phú
Xài kinh vãi
28 May 2017
Y
14:42
You know me
29 May 2017
08:43
Deleted Account
em muốn dùng quyền của user khác, để thực thi 1 dòng lệnh trong 1 file bash có được ko?
DN
08:56
Dũng Nguyễn
In reply to this message
sudo -u nginx -s -- ../wp plugin update --all
đây là cách mình chạy wp-cli dưới quyền nginx user khi login ssh bằng root 😂
08:56
Deleted Account
cái đấy em biết .
08:57
ý à từng dòng trong 1 file cơ -_-
o
09:00
o NhamLH
chưa hiểu câu hỏi lắm
09:00
bạn có 1 file bash script, và muốn 1 lệnh của file đó được thực thi dưới quyền user nào đó?
D?
09:50
Dynamo 🐤🇻🇳
In reply to this message
thì mỗi dòng nào cần dùng user khác thì thêm sudo -u nginx -s -- vào trước lệnh của dòng đó thôi
09:50
Deleted Account
09:50
thanks ạ. :#
09:50
thần kỳ quá:3
o
09:51
o NhamLH
:V
l
10:24
lzd Dzung
@kyanh a chua film hay sao ma nhieu vay, may e co 256GB ma moi co 45% =))
11:12
Deleted Account
Em xài 900GB mà ko chứa phim nè, toàn phần mềm
?
12:38
🐧™
ai biết fw nào hay hay để làm con bot chơi chơi cho facebut hông, chỉ mình với
12:38
:D
r
12:46
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
NV
12:47
Nhân Vũ
nãy e tính tag, mà nó mấy nay đang bù đầu nên thôi
l
13:08
l4rzy
có ai làm chat bot cho zalo chưa ạ :3
NJ
13:41
Nam Joker 🇯🇵
In reply to this message
thích ngôn ngữ nào
13:41
In reply to this message
nó có api à
l
13:44
l4rzy
In reply to this message
14:39
Deleted Account
In reply to this message
Chatfuel, em thì có làm vài con, code raw ko sdk, ko fw
C
16:43
Cooly
Thằng google có cái api có thể gọi để biết được mình đang ở ISP nào, ai biết cái api đó hok nhỉ ?
Q
16:45
Quăng Kafka
In reply to this message
C
16:47
Cooly
đúng rồi, thanks man :D
Y
18:57
You know me
In reply to this message
phần debug là mã hóa gì vậy bác?
Y
23:16
You know me
ở đây có bác biết reverse engineering không?
TH
23:21
Tấn Hiếu
Chơi microcorruption huh😂
F
23:22
Fūjin
Ko biết rồi
Y
23:27
You know me
In reply to this message
hi hi, thank bác, nhắc em mới nhớ. Để em vào chơi lại microcorruption :v
23:28
em muốn theo RE mà không biết bắt đầu như thế nào
23:29
có kiến thức cơ bản về asm, debugger (gdb) rồi, không biết nên làm gì tiếp theo
TH
23:33
Tấn Hiếu
Kiếm soft nào crack thử
23:33
Đọc writeup ctf, blog nhiều vào
P
23:33
Phú
TH
23:33
Tấn Hiếu
Có thời gian mình đọc blog của kiemmanowar
23:34
Hay đấy, có cả sê-ri
Y
23:34
You know me
In reply to this message
em có đọc tutorial của kienmanowar nhưng mấy bài đó bị mất ảnh hoặc link bài pdf không còn nữa :(
TH
23:35
Tấn Hiếu
Nhọ, mai coi thử còn ko
23:35
Tới bài 12 hay gì đấy k nhớ
23:36
Có anh Huy rớt cũng RE phải không anh @Fuujin nhể
Y
23:37
You know me
anh Ngo Huy severus ấy hả
23:37
em có vào blog ảnh đọc qua
23:38
nhưng mà hình như giờ ảnh theo web rồi hay sao ấy
30 May 2017
o
08:53
o serverus
học pwn đi
08:54
re là căn bản của pwn
TH
09:14
Tấn Hiếu
Y
09:44
You know me
In reply to this message
pwn em cũng biết 1 tí xíu nhưng em lại thích re hơnhơn
N
09:45
Nờ
In reply to this message
ghê quá anh ơi
r
09:46
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Làm được hết series của ổng hiểu được nhiều thứ nè = ))). Hồi đó ngồi làm crackme sặc máu.
Y
09:52
You know me
In reply to this message
vài ngày trước em có làm 1 câu packed, nhưng thực sự kiến thức em không đủ để unpack. Giờ đang đọc lại PE format do bác kienmanowar dịch
o
09:53
o serverus
hai cái pwn vs re nó là... chung 1 nền tảng, re đi lên pwn... và ngược lại pwn thì phải biết re...
09:53
đường nào bạn chả phải biết re
Y
10:00
You know me
In reply to this message
thế càng đi sâu thì re với pwn có giống nhau không anh?
N
10:03
Nờ
:)))))))
10:03
RE là phép cộng
10:03
pwn là tích phân
10:03
còn @z1yz1y là Ngô Bảo Châu
10:04
hí hí
NN
15:41
Ninh Nguyen
Cho N hỏi có ai biết ai code được con bot tự chơi với các chương trình dạng Forex ko?
15:50
Deleted Account
In reply to this message
có API sẵn rồi thì đơn giản thôi mà :D
NN
15:51
Ninh Nguyen
A ko rõ, nhưng phải hiểu rules của nó mới tự đặt lệnh được
15:53
Deleted Account
nó có đủ hết API. bot thì nhiều người ta chắc code sẵn nhiều rồi. khó ở chỗ chính là rule. khi nào mua vào khi nào bán ra. đến ngưỡng nào thì mua. bán ra bao nhiêu để có thể bán được.
NN
15:54
Ninh Nguyen
uhm cái chính chỗ đó đó, nên mới cần tìm người hiểu rule rõ và code được
15:55
Deleted Account
thì đó. vấn đề là rule. còn code thì ai học code rồi đều có thể code được.
NN
15:56
Ninh Nguyen
ae ai biết giới thiệu giùm nha.
31 May 2017
F
09:01
Fūjin
Có patch lâu rồi
09:02
Thấy có trên upgrade là đã handle rồi
P
09:04
Phú
In reply to this message
mới thấy 1 bác bên group kia đăng luôn, vừa cập nhật :D
Q
09:08
Quăng Kafka
may quá, user bên anh ai cũng sudo full quyền 😂😂😂
NV
09:09
Nhân Vũ
In reply to this message
hí hí
Q
09:21
Quăng Kafka
@phutp, @Bol0bal4 check dùm anh phát, sudo package lên version nhiêu roài?
P
09:22
Phú
In reply to this message
1.8.20.p1-1 a :D
NV
09:22
Nhân Vũ
Q
09:25
Quăng Kafka
In reply to this message
ubuntu à :-? hay cent7
09:26
In reply to this message
anh mới check trên cent6, version vẫn dính mà
NV
09:26
Nhân Vũ
In reply to this message
là sao a?
09:26
e cũng đang ở cent6 đây, mà theo link bài kia thì họ cent k bị ảnh hưởng?
Q
09:27
Quăng Kafka
version trên repo của cent6 là 1.8.6p3-27.el6
09:27
version này vẫn dính
09:27
bọn rehl có playbook á, trong đó có cái list version dính
09:27
trên repo, gói sudo vẫn bi nè
NV
09:28
Nhân Vũ
Sudoers I/O plugin version 1.8.6p3 <- Cent6
P
09:28
Phú
In reply to this message
dạ Arch a
Q
09:28
Quăng Kafka
In reply to this message
vãi thím, tưởng server
09:29
In reply to this message
em update chưa?
P
09:29
Phú
haha
NV
09:29
Nhân Vũ
In reply to this message
chưa a, con này lab, e đang xem tìm cách exploit
09:29
patch đứa khác lo
Q
09:29
Quăng Kafka
ớ thế cent6 chưa có update hả ta?
P
09:30
Phú
e vừa check đúng là chưa có
09:30
NV
09:30
Nhân Vũ
In reply to this message
e chưa update, chứ hem biết repo có up chưa?
Q
09:30
Quăng Kafka
tưởng có rồi =)))) móa
NV
09:31
Nhân Vũ
okay, cent6 chưa có update luôn
Q
09:31
Quăng Kafka
@Fuujin em xài U à? móa kêu có rồi tưởng mấy distro có chứ
P
09:32
Phú
đắng
Q
09:46
Quăng Kafka
ai muốn update thì zô đây kiếm binary nhé https://www.sudo.ws/download.html#binary
09:47
CentOS thì > yum localinstall sudo-1.8.20-2.el6.x86_64.rpm
r
11:41
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
19:34
Deleted Account
#github hacked :D
19:34
😭😭😭
19:35
Y
19:46
You know me
In reply to this message
hình unicorn đẹp thật, bữa em đi trà đá cố kiếm cái sticker unicorn dán vào máy mà hết mất tiêu
TH
20:23
Tấn Hiếu
Ủa trà đá có sticker unicorn?
20:23
Toàn của vnsec mà
20:23
Y
20:26
You know me
In reply to this message
có unicorn, keystone nữa
20:27
cái bài thuyết trình của bác aquynh ấy, về sau bác đó cho một đống
TH
20:28
Tấn Hiếu
P
21:59
Phú
arch không có bản i686 hả ta, nay e lôi con laptop hơn chục năm trước ra cài mà nó báo CPU i686..
21:59
Deleted Account
không hỗ trợ i386 nhé
NV
21:59
Nhân Vũ
nó mới ngưng support i686 gần đây thôi, hôm bữa có thấy news
F
21:59
Fūjin
Nó đã bỏ hơn 3 tháng trc trên iso rồi
TH
21:59
Tấn Hiếu
P
Phú 31.05.2017 21:50:39
P
21:59
Phú
F
22:00
Fūjin
Đến tháng 6 này ngưng support official repo
P
22:00
Phú
F
22:00
Fūjin
Lý do: low input
22:00
Deleted Account
á đù
TH
22:00
Tấn Hiếu
22:00
Deleted Account
may quá mình đã kịp cài từ lâu :D
P
22:00
Phú
google chắc còn mấy bản cũ
22:01
Deleted Account
coi rollback machine của arch còn iso cũ không?
22:02
vẫn thấy dual mà nhỉ
NV
22:02
Nhân Vũ
In reply to this message
cách đây 2 hôm trên #archlinux của IRC cũng có ng hỏi chủ đề này, hì hì
F
22:02
Fūjin
Tháng 11/2017
22:02
Deleted Account
ft?
P
22:02
Phú
In reply to this message
cám ơn a, love <3
22:03
Deleted Account
mà máy hơn chục năm mà vẫn 686 ngon nhỉ :D
22:03
à năm 2008 :D
22:04
mình vẫn còn vài máy 386 thì phải =))
Y
22:05
You know me
In reply to this message
máy nhìn vẫn còn mới chán. máy em đang xài bụi như gì =))
P
22:05
Phú
nhớ k lầm hình như năm e học lớp 7 lớp 8 gì đó, cách đây khoảng 11, 12 năm
22:06
Deleted Account
à hồi đó thì có máy xịn rồi do mình nhớ nhầm quãng thời gian trước thôi. my bad :D
P
22:06
Phú
In reply to this message
hihi, máy của em đó
Y
22:08
You know me
In reply to this message
lap em như cái máy hút bụi =)) sau 1 2 đêm là bụi bám đầy :))
23:51
mới dính con này 😐
23:51
anh em ai xài jenkins update nhé
23:52
https://jenkins.io/security/advisory/2017-04-26/
1 June 2017
06:42
Deleted Account
👍👍
10:02
^ POC :v
o
10:08
o NhamLH
đã update
10:08
thank you @huyhuyhuy
Q
10:10
Quăng Kafka
1.x chắc ko cần sợ :v
10:11
đào có tí coin mà bị fát hiện 😂
2 June 2017
10:45
Deleted Account
nay em mới biết có vụ dùng s3 để redirect domain được :3
o
10:56
o NhamLH
Nà seo?
o
11:40
o NhamLH
Static web chứ redirect chi mô?
11:44
thì mấy ông bảo chỏ domail cũ vào enpoint -> s3 sẽ redirect hộ.
11:45
mà cái này em nghe lạ hoắc
HL
15:00
Hòa Lê
Có sn nào biết tool configuration files management nào ngon suggest mình với
r
15:03
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
Jenkins?
HL
15:11
Hòa Lê
no
h
15:15
huy
bash + ssh ?
HL
15:33
Hòa Lê
:D
15:48
l
17:03
lzd Dzung
Kubernetes is calling :)
17:03
#lazada =))
HL
17:21
Hòa Lê
:)
NJ
23:34
Nam Joker 🇯🇵
3 June 2017
05:37
Deleted Account
In reply to this message
thằng này không có hỗ trợ IAM role để authen
05:37
thấy discuss tron ticket mà coi hoài chả ra chính xác làm thế nào.
05:46
và quan trọng là mình cần tìm cilent cho #nodejs client :D @@
TT
08:42
Trung Hiếu Trương
#til remove libreoffice-gtk* make LibreOffice blazing fast.
10:22
Deleted Account
😍
CB
11:27
Chung Bui
@Fuujin cho anh xin link invite group này với
NV
11:28
Nhân Vũ
In reply to this message
đây anh @chungbd
CB
11:29
Chung Bui
thanks em
NV
11:33
Nhân Vũ
dạ
D_
16:15
D _Duy
Anh (chị) nào có cuốn sách C nào về cơ sỡ dữ liệu trên Linux còn tốt ạ 😊
わたし joined group by link from Quăng Kafka
N
22:24
Nờ
[Discuss] @kyanh
Trong enterprise, nên dùng RedHat hay Debian ?
F
23:53
Fūjin
Đã enterprise thì RHEL hoặc Enterprise SUSE
23:54
Thế thôi
4 June 2017
N
00:06
Nờ
:))
00:07
@Fuujin quả quyết vãi
d
01:44
du0ngpv
bác nào dùng vivaldi chưa ạ ? 3 tab với 1 tab youtube = 228.4 MB RAM 😋
j
09:34
j91 Loc
In reply to this message
Enterprise thì ko chơi linux, chỉ unix
F
09:35
Fūjin
Unix thì còn đc mấy thằng đâu anh
j
09:35
j91 Loc
Nhiều mà em, 3 thằng aix hpux với solaris đều có
09:36
Tuỳ chọn hw gì thôi
F
09:36
Fūjin
Nếu xài IBM Centaur thì có thể chơi với hàng IBM, ko thì SPARC thì chơi với Solaris của Oracle
09:37
Mà mấy cái đó thì chấp nhận limit về software open source
09:38
Anyway, hỏi men còn ai xài Solaris 12 ko?
09:38
Từ thời tác giả drop OpenSXCE em cũng ko rờ tới hàng Solaris nữa
09:39
Chủ yếu giờ chả còn đụng hàng SPARC nên ko màng tới
09:41
À Solaris 11, nhầm với Oracle DB 12
F
10:00
Fūjin
Mà giờ có chọn OS enterprise nào thì còn phải xem cty đó đòi hỏi phải theo standard gì, thì lúc đó chọn OS đủ tiêu chuẩn ấy
11:07
Deleted Account
In reply to this message
xài thằng nào mà chiết khấu cao ấy
11:49
Deleted Account
congrat you've graduated @@@
F
11:49
Fūjin
=}}
11:49
Nó đã ra trường rồi
11:50
Nói chung đọc xong thì nên blame cty
11:50
Mà ko ai vào phe ủng hộ thì chú ấy nên giã từ sự nghiệp làm IT
11:50
Vì có thể bị blacklist luôn rồi
14:18
Diễn biến mới, sn nuke GitLab vào trả lời
14:20
Mà cty này cũng ko restore từ backup được = ]]]
Deleted Account joined group by link from Quăng Kafka
TT
15:44
Trung Hiếu Trương
Nói gì thì nói, một senior developer mới vừa vô cty mà có đủ permission để << nuke entire company >> thì không còn gì để nói... :speechless:
5 June 2017
09:15
Deleted Account
co ly do nao de xai graylog thay cho blacklog (elk) khong nhi
TH
09:20
Tấn Hiếu
đỡ tốn RAM hơn :D
09:20
ngu kiến của em là vậy
Q
09:22
Quăng Kafka
ko nhé đại ka 🙈
09:29
Deleted Account
kaka sao thay @huyhuyhuy xai ne
h
09:30
huy
có phân quyền user :D
09:31
với alert dễ hơn tẹo
Q
09:35
Quăng Kafka
em nghĩ là dùng graylog thì đơn giản hơn, đỡ rắc rối từng component như elk
09:41
Deleted Account
ok
HL
10:25
Hòa Lê
9 xac e cũng chuyển qua graylog rồi nè đại ca
10:26
😍
14:07
Deleted Account
In reply to this message
/me cũng mò mò gaylord
Q
14:11
Quăng Kafka
In reply to this message
=)))) vãi cả gay[log]
16:12
わたし
In reply to this message
>Bên cạnh đó, rất nhiều phần mềm diệt virus của các hãng bảo mật được sử dụng tại Việt Nam như Kaspersky, Bkav… đều có tính năng ngăn chặn tin nhắn rác. Các phần mềm này được phát triển có qua nghiên cứu thực tế thị trường Việt Nam nên có khả năng chẩn đoán và lọc tin nhắn rác khá tốt.
6 June 2017
18:58
Deleted Account
> Subject: Important: You will no longer be able to use Skype on older Windows devices and TVs
18:58
sắp tới dân linux khỏi xài skype =)) bó tay
7 June 2017
?
10:56
🐧™
centos 7 no tu boot vao emergency mode la bi sao cac sn?
TT
14:23
Trung Hiếu Trương
@n2k3bu1 nay em mới thấy bài này, nó dùng Smoothed Moving Average. Chắc ý anh là code giống giống này?

https://code.tutsplus.com/tutorials/create-a-algorithm-trading-robot-the-basics-of-writing-a-expert-advisor-in-mql4--cms-27984
NN
14:26
Ninh Nguyen
uhm anh cũng ko rõ đúng ko, nhưng nhìn cái chart thì giống lắm.
14:27
script cú pháp giống C ghê,
TT
14:29
Trung Hiếu Trương
mql4 là subset của C++ á anh. em nghĩ nếu anh không chơi HFT thì cái này (rule) phụ thuộc vào phương pháp phân tích kỹ thuật của anh thôi.
Deleted Account joined group by link from Quăng Kafka
NV
16:00
Nhân Vũ
16:01
no more gyazo
Q
16:02
Quăng Kafka
có select đc vùng ko?
16:02
nhìn code có tput là ko thích rồi 😂
16:02
à có
NV
16:03
Nhân Vũ
In reply to this message
đậu...
16:06
In reply to this message
e thấy dùng cũng được, được cái thích nhứt là no ads với có direct link thôi. Vụ syntax a có thể viết lại mà
17:07
: v
9 June 2017
HL
10:50
Hòa Lê
có sn nào gặp tình huống service mình chạy trên cluster auto scale trên cloud (AWS, GCP) cần gọi api qua bên đối tác. nhưng bên họ đòi cấp IP hay range IP để họ mở FW thì là sao nhỉ 🤔
10:53
đại ka @kyanh cho e xin cao kiến với 😛
10:55
Deleted Account
10:56
hoac setup cache proxy cho Api call $&&@
Q
11:04
Quăng Kafka
In reply to this message
group autoscale chỉ dynamic local ip thôi chứ nhỉ, còn đi ra ngoài phải đi qua 1 gw, mà ip gw thì có đổi đâu
HL
11:06
Hòa Lê
nó ra ngoài bằng IP external ephemeral trên con instance của nó
o
11:06
o NhamLH
In reply to this message
yup
11:07
thông qua internet gw hoặc nat gw
HL
11:08
Hòa Lê
AWS VPC có internet gw riêng hả??
Q
11:08
Quăng Kafka
In reply to this message
ý là mình thiết kế hệ thống sao cho nó đừng đi kiểu thế mà đi qua 1 con gw (btw cái từ ephemeral của google cloud à)
HL
11:08
Hòa Lê
yes
11:08
:D
Q
11:08
Quăng Kafka
In reply to this message
đúng roài
HL
11:09
Hòa Lê
còn cái của a KA gửi là cái Range của AWS lun rồi
11:09
Deleted Account
thi hoi whitelist
11:09
full rui com gi conthieu gi dau
11:09
HL
11:09
Hòa Lê
haha
Q
11:09
Quăng Kafka
=)))
HL
11:10
Hòa Lê
ko lẽ GG chuối vậy nhỉ
TH
11:10
Tấn Hiếu
=))
Q
11:10
Quăng Kafka
ko biết cơ mà tự làm đc mà, 🙈
11:10
Deleted Account
gg cung co gw rieng setup routing duoc ma. nhung phai biet whitelist cua khach hang
11:11
don gian thi goi api qua proxy thoi
o
11:11
o NhamLH
In reply to this message
có mà anh, mình không biết IP của nó thôi :P
11:11
Deleted Account
setup nginx la vua du xai, fake lai domain
11:11
Q
11:11
Quăng Kafka
In reply to this message
cũng đc, đỡ phải setup gw, route riếc các kiểu
11:11
11:11
Deleted Account
that vi goi abc.com
11:12
thi minh proxy nginx, call vao fuck-abc.com
Q
11:12
Quăng Kafka
làm con forward proxy có public ip
11:12
Deleted Account
fuck-abc.com co upstream la abc.com
11:12
HL
11:13
Hòa Lê
chắc fai làm vậy quá
Q
11:13
Quăng Kafka
dùng forward proxy đc đó @HoaLQ, đỡ rắc rối (cơ mà tạch con proxy thì hết gọi ra ngoài)
HL
11:14
Hòa Lê
GG hem có cái Gateway như VPC cùi nhỉ
11:14
mà VPC bên AWS thì mình có lấy dc range hay ip cụ thể hem ?
11:15
Deleted Account
a gui full range rui do em hoai hoai zay
HL
11:15
Hòa Lê
=))
o
11:15
o NhamLH
link shared kìa :3
11:15
Deleted Account
In reply to this message
proxy thi chi ton ti mem sao tach noi
HL
11:16
Hòa Lê
proxy thì fai có static IP cho proxy chứ a
o
11:16
o NhamLH
EIP :P
HL
11:17
Hòa Lê
VPC hem bit IP thì cũng như ko nhỉ
11:18
@NhamLH gặp case này chưa?
o
11:18
o NhamLH
chưa anh
11:18
Deleted Account
a gap roi o posiba do
11:18
lam dung a nhu noi o tren do em
o
11:18
o NhamLH
nhưng theo cao nhân chỉ giáo nãy giờ thì quất con EC2 gắn EIP vào cài nginx
11:18
Deleted Account
11:19
chac lam vay nen bi posiba cho no luong
HL
11:19
Hòa Lê
=))
11:19
căn nhỉ e ko mún bị nợ lương như a đâu
11:19
e còn mẹ già e thơ nữa =))
l
11:21
lzd Dzung
trong group nay, co cty nao xai Ansible nhieu ko?
11:21
thay no cung de xai, va than thien =))
KH
11:22
Khoa Ho
Xài Ansible làm gì anh?
o
11:22
o NhamLH
nhưng dev không thân thiện T_T
l
11:22
lzd Dzung
Khoa, do ha? dang tinh hoc DevOps ha :)
11:22
dao nay khoe ko e
o
11:22
o NhamLH
em chờ nó merge cái module support cho ELBv2 mãi mà không chịu merge
l
11:23
lzd Dzung
@NhamLH ticket number ?
11:24
merged 😱
HL
11:24
Hòa Lê
thank anh KA và sn @xluffy @NhamLH nhé
11:25
😍
KH
11:25
Khoa Ho
Có làm vài cái vớ vẩn xài Ansible đó mà
o
11:26
o NhamLH
o
o NhamLH 09.06.2017 10:57:01
ai có tut nói về internal của php-fpm không nhỉ?
11:26
không hiểu cơ chế nó load các php script, fork child process như nào
11:26
các process manager khác có tương tự không nhỉ?
11:26
ví dụ gunicorn: nó load python module vô ram, tuỳ config số worker mà duplicate module ra?
11:26
khi có request thì master process route tới các worker ?
o
11:26
o NhamLH
có ai chỉ giáo em không :D
Q
11:30
Quăng Kafka
http://php.net/manual/en/install.fpm.php

có mỗi vầy thôi em ạ 😁😁
11:30
từ 5.3 merge vô php roài, nên giờ tài liệu trong php.net luôn
HL
11:30
Hòa Lê
lên php 7 chưa Nhâm
o
11:30
o NhamLH
à e đang tìm hiểu cơ chế hoạt động cơ
HL
11:30
Hòa Lê
đọc để đi phỏng vấn hả
o
11:30
o NhamLH
kia nói configuration directives thôi
11:31
đâu có anh 😂
11:31
cần measure performance + resource usage của php
11:32
sẵn tìm hiểu về cơ chế của mấy cái process manager luôn ( gunicorn, pm2, ... )
l
11:32
lzd Dzung
@NhamLH a thay merge roi ma
11:33
e xai thu di,
11:33
ko thi dung module Cloudformation cua Ansible
11:34
@NhamLH no merge vao dev, ko biet merge vao master chua
11:34
=))
DN
15:05
Dũng Nguyễn
h
15:18
huy
👍
l
17:51
lzd Dzung
co doan code Ansible, ma doc doc xong cung ko hieu field name o day la gi
17:52
- hosts: localhost
connection: local
gather_facts: no
roles:
- role: launch
name: ami-build
17:52
co cao thu nao chi giao cai :)
KH
18:03
Khoa Ho
name nó giống cái description thôi anh
18:04
cái mà nó show khi chạy playbook đó
18:05
- name: Create /etc/nginx/sites if not exists
file:
path: /etc/nginx/sites
state: directory
18:05
dạng như này nè
Q
18:23
Quăng Kafka
👍
Hiếu Huỳnh joined group by link from Quăng Kafka
HH
20:53
Hiếu Huỳnh
Hi anh em 😆
20:53
em người mới, hy vọng học hỏi dc nhiều thứ từ mấy anh
o
20:54
o NhamLH
hi Hiếu
Q
20:54
Quăng Kafka
hello em =))))
o
20:54
o NhamLH
ơ đây có rule là be nice, và có thể ăn ban nếu admin thích
20:54
j/k
HH
20:54
Hiếu Huỳnh
o
20:55
o NhamLH
ủa @xluffy chưa khởi hành sao anh :3
Q
20:55
Quăng Kafka
cbị :D
TH
20:59
Tấn Hiếu
In reply to this message
Admin là luật, thích edit lúc nào cũng đc nhóe
HH
21:00
Hiếu Huỳnh
21:00
bên kia coi bộ căng quá hả :))
21:00
F
21:01
FlyingChicken
tối nay có hội hè gì à :3 @xluffy @NhamLH
o
21:01
o NhamLH
rip skype for linux
F
21:01
FlyingChicken
@NhamLH là cái wrapper của cái skype web á hả? :O
o
21:01
o NhamLH
In reply to this message
flyingchicken ?
F
21:02
FlyingChicken
WalkingChicken :D
21:02
I can't fly anymore =))
o
21:02
o NhamLH
lặn lâu vậy anh :))
F
21:02
FlyingChicken
đâu, bữa giờ vẫn follow Telegram, có điều chat trên dt mỏi tay quá
21:02
mới cài cái app lên máy bàn với laptop :))
o
21:03
o NhamLH
👍🏻
F
21:03
FlyingChicken
@NhamLH có đang làm SaltStack hem?
o
21:04
o NhamLH
có xíp KA 😂
21:04
anyway có gì anh cứ hỏi :P
F
21:04
FlyingChicken
anh Kỳ thì cái gì chả làm :))
21:05
anh đang experiment thôi, tính chuyển qua SaltStack thay cho Ansible
21:05
bình thường mọi người hay dùng master/minion hay salt-ssh?
o
21:05
o NhamLH
master
F
21:06
FlyingChicken
bên anh project đơn giản nên tính dùng salt-ssh thôi
21:06
mà salt-ssh dùng non-root nó hơi bưa
21:07
đang nghĩ là lấy máy local làm master để dùng master/minion mà không biết có nên không :))
o
21:09
o NhamLH
e đang làm là lưu state ở git
21:09
salt master config gitfs
F
21:10
FlyingChicken
@NhamLH vấn đề của anh là project của anh thường deploy 1 server thôi :)), thấy làm master/minion thì fancy quá
o
21:11
o NhamLH
deployment thì theo e ansible, hoặc salt-ssh như a là ổn
F
21:11
FlyingChicken
ừm, có điều salt-ssh hiện tại support chạy non-root kém quá
21:11
lần trước anh config được roài, mà k document lại, lần này lại bị lại
o
21:11
o NhamLH
ansible là mình chủ động 'push' khi deploy
21:12
còn salt master lại là kiểu 'pull'
21:12
minion sync state định kỳ
F
21:12
FlyingChicken
ya, Ansible tạm thời thì ok
21:12
có điều anh không thấy mấy cái playbook do community phát triển lắm
21:12
không stable
21:12
không maintain thường xuyên mà lâu lâu cài lại nó lại lỗi linh tinh
21:13
dạo sau này toàn tự clone về rồi tự maintain
21:13
thấy hơi mất thời gian
21:13
bên anh toàn dev (và toàn ít kinh nghiệm là ops) nên muốn tìm giải pháp nào simple hơn
o
21:14
o NhamLH
learning curve của ansible ngon nhất rồi anh 😂
21:14
simple mà vọc salt em thấy khó ăn hơn
F
21:14
FlyingChicken
ừm, nhưng maintaince cost cũng cao :))
21:14
@NhamLH anh thấy saltstack chỉ nhiều concept thôi
21:14
chứ thực ra viết dễ không thua gì ansible
21:15
core team của nó maintain nhiều module
21:15
nên anh cảm giác là stable hơn
Q
21:25
Quăng Kafka
In reply to this message
mình bỏ ansible vì thế đấy :v
F
21:25
FlyingChicken
😂
21:26
@xluffy cũng đang master/minion của Salt à?
Q
21:30
Quăng Kafka
ko =)))))
F
21:30
FlyingChicken
:O
Q
21:30
Quăng Kafka
lâu lâu mới cần nên ko qtrọng lắm, deploy thì bên mình dùng jenkins
21:31
còn hbữa tính chuyển qa ad-hoc bằng salt-ssh, vẫn cái vụ non-root, làm mãi ko đc
F
21:31
FlyingChicken
bữa project cũ setup được rồi, mà giờ clone code đó về chạy nó cũng failed :))
Q
21:31
Quăng Kafka
vụ này than với @NhamLH và a @kyanh mấy lần roài, mệt thiệt
F
21:32
FlyingChicken
ha ha
o
21:32
o NhamLH
e chạy master/minion nên không dính vụ non-root này :P
F
21:32
FlyingChicken
☠️ @NhamLH
o
21:33
o NhamLH
nhưng mà salt viết state nó không có convention thì đọc dễ loạn lắm
Q
21:33
Quăng Kafka
cuối cùng fải chạy root thì phải =))), thử 2 lần đều fail
o
21:33
o NhamLH
không như ansible
F
21:33
FlyingChicken
mới viết ẩu ẩu để học thôi nên chưa thấy sao cả @NhamLH =))
10 June 2017
08:54
Deleted Account
xai pp di /))
08:54
pp4 hoi ton ram nhung nhanh lam ngon vat
F
08:54
FlyingChicken
😭
08:55
Deleted Account
sau khi thu salt theo mo hinh server thay vai nam nua salt moi theo kip pp4
08:55
nhung pp thi cai them mcollective hoi vat va,
08:56
btw can phai phan biet su khac mhau co ban giua declarative voi imperative.
11:38
Deleted Account
thử xem uim lâu ngày còn chạy hkông. hàng build từ 2016 key expired rồi, cài đặt hơi chua tí, nhưng chạy vẫn bt, không có bug gi là sao nhỉ =))
11:39
giờ chẳng còn ai xài uim nhỉ 😂😂😂
F
12:16
Fūjin
Đây
12:16
Còn em
12:16
UIM
F
12:17
FlyingChicken
:3
F
12:17
Fūjin
12:18
Biểu tượng quen thuộc nhể
NV
12:18
Nhân Vũ
awesome WM detected
F
12:21
Fūjin
12:22
Lâu quá ko upgrade
12:22
Giờ 1 phát như install mới luôn
12:33
Deleted Account
coi chừng bị lỗi lib-ssl gì đó nhỉ?
F
12:53
Fūjin
Vẫn còn chạy upgrade
14:10
Deleted Account
14:10
a e đón đọc =))
14:10
sẽ viết rất chi tiết cách giải quyết một số bài toán ops hahâ
14:10
viết xong in sách rồi giải nghệ, đi bán dâm nhiều tiền hơn
14:11
NJ
14:11
Nam Joker 🇯🇵
19:19
Deleted Account
jk
d
21:21
du0ngpv
nâng openssl thì nhân tiện nâng luôn sudo với pacman :)) đời nào lỗi bác Pi
TH
21:26
Tấn Hiếu
In reply to this message
Ù, kẻ lừa đảo
d
21:27
du0ngpv
21:45
Deleted Account
/😍😍
11 June 2017
XC
10:27
Xuan Canh
Đi nhậu thôi
12 June 2017
NJ
08:44
Nam Joker 🇯🇵
sao giờ lắm vụ thế này thế nhỉ
j
09:07
j91 Loc
media nó làm vậy để hù mấy công ty lớn đó Nhâm, đuổi hết devops, dùng AI manage system luôn
F
09:09
Fūjin
Ex-Admin
09:09
A joke =}}
Q
09:14
Quăng Kafka
vccorp at Netherlands
l
10:36
lzd Dzung
=))
10:37
better treat sysadmin right :)
10:37
karma !?
KM
11:23
Kem Mút
Em nhờ các cao thủ chút ạ
11:24
làm sao để phát hiện FB có hack like bài viết ạ
TT
13:34
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
Đầu tiên phải hỏi *hack* like là sao?
Ý bạn nói là những phần mềm like hàng loạt tự động?
TH
13:35
Tấn Hiếu
Ví dụ trong 1 cuộc thi, làm sao phân biệt like thật like ảo ấy :D
13:37
Chắc phải làm thủ công, đi lướt lướt xem profile của bọn thả like :D
KM
13:37
Kem Mút
Em cũng nghĩ là phần mềm like tự động
13:38
đùng 1 cái có 1k like
AC
13:38
An Cao
build 1 con bot, gan' ML vao, check profile tung like mot ;)
TT
13:39
Trung Hiếu Trương
Thật ra những thằng có nắm dược tài khoản chính chủ thì acc thật nó like thì cũng không biết đâu.
Kinh nghiệm từng đi mua like của mình cho biết: không có cách hiệu quả nào để kiểm tra đâu. Ngay cả like nó cũng có thể set tăng từng đợt, mỗi đợt ngẫu nhiên.
13:40
Cho nên cho dù có biết nó mua like, nhưng cũng chẳng làm gì được đâu.
13:40
Tất nhiên sẽ có những điều sau xảy ra:
13:40
- Tài khoản nước ngoài, Ả rập, các kiểu, chả liên quan, không tương tác
13:41
- Tăng theo từng đợt, nên có thể gọi là tăng thất thường.
13:41
Nhưng những cái đó chỉ chỉ ra rằng nó mua like, chứ không thể chứng minh nó không hợp lệ được.
13:42
Còn nếu hỏi về phương diện *hack* thì liên hệ với bạn Mark gấp. :v
13:43
khoảng 150đ/ like; mua lại dằn mặt nó. 😂😂😂
KM
13:55
Kem Mút
Bác Stephen làm em mở mắt ra rồi
13:55
em đăng ký dự thi ảnh cho ku con nhà em ở cơ quan
13:55
tính giải theo số like
13:55
có những người bảo mua like đi
13:56
em nghĩ tham dự vui và hi vọng có giải thưởng cho con
13:56
ai dè có một số chạy ác quá :(
TT
14:02
Trung Hiếu Trương
Òi, anh nói thế làm em tổn thọ mất. :v Em chỉ là sinh viên à.
Anyway, mấy cuộc thi có dính tới like Facebook là em né. :v
14:02
Ở nước ngoài em thấy bây giờ nó toàn tạo page bình chọn, muốn vote được thì phải đăng nhập bằng Facebook, có capcha, thì mới công bằng được.
14:03
Ở VN nhiều lúc mua llke, 30p sau nó nhắn lại, « anh ơi, em lỡ tay tăng dư cho anh mấy chục ngàn like, anh thông cảm » 😂
14:03
« phần mềm của em không có chức năng unlike » 😂
NV
14:03
Nhân Vũ
In reply to this message
KM
14:12
Kem Mút
đắng
14:24
Deleted Account
Y
14:59
You know me
In reply to this message
mấy thằng chỉ biết cầm tool người ta xài 😂
14:59
ông thầy em cũng kể
14:59
mấy ông cài win dạo cũng cài backdoor vào mấy người ta, lấy acc fb đi like dạo 😢
N✨
15:25
Ninfy an Baśni ✨
Giờ mới biết
HH
17:23
Hiếu Huỳnh
Xin phép đem câu hỏi này về đây
17:23
em hổng hiểu khi nào aws resolve thành 2 IP?
17:23
17:24
Deleted Account
multiple ip dung roi
17:24
hang amazon dom lam, khong dang tin dau em
HH
18:03
Hiếu Huỳnh
hay vãi
18:03
vì thế mà mê ops 😆
18:04
cảm giác tìm hiểu, research dc why and how it works
18:04
thiệt đã
18:04
18:13
Deleted Account
haha
18:14
vui nhat la bi troll do em :))
NJ
18:20
Nam Joker 🇯🇵
In reply to this message
Sang toán học ấy anh
18:20
Tha hồ mà why với how ❓
HH
19:27
Hiếu Huỳnh
physic mới hỏi why&how nhiều nha ku
NJ
19:33
Nam Joker 🇯🇵
chuẩn rồi, Hồi xưa, tại sao lại có gió, tại sao lại có sóng
19:33
10 vạn câu hỏi tại sao
o
20:05
o NhamLH
Sóng bắt đầu từ gió, gió bắt đầu từ đâu? Em cũng không biết nữa, khi nào ta yêu nhau?
20:05
=))
F
20:06
FlyingChicken
🌪
NJ
20:08
Nam Joker 🇯🇵
In reply to this message
Xuân quỳnh đây mà
13 June 2017
o
09:54
o NhamLH
HH
10:24
Hiếu Huỳnh
10:24
cái list này hay dữ 😆
10:24
21:52
Deleted Account
mình thi thoảngr nhật request develop tiếp cho plugin này của piwigo https://github.com/icy/icy_picture_modify . Có bạn nào có thời gian hay resource để giúp không? nếu cần làm tính tiền cũng ok, mình chỉ việc giới thiệu cho các user cần.
F
21:57
Fūjin
=}}
22:14
Deleted Account
nó viết bằng php, xưa xài piwigo nên vừa dev vừa test dễ giờ chả xài khó quá bỏ từ 2014 :D
HH
23:55
Hiếu Huỳnh
RTFM anh Quăng ơi, quá thấm
23:56
🤘
14 June 2017
HH
00:04
Hiếu Huỳnh
bài này, sau bao nhiêu năm, vẫn thấy đúng từng chữ
00:04
😆
06:56
Deleted Account
phần mềm win có license chặt chẽ ha, nhưng cả nước xài lậu ai đọc làm gì =))
06:56
thành thói quen thôi. đồ linux cũng là hàng lậu thôi về tới việt nam thì miễn phí ấy mà =))
07:01
btw, đọc manual thì không đủ. đọc info thì lại thừa. kết luận là không nên đọc manual lẫn info. cần gìlên SO tìm cho lẹ :D maninfo viết ra không phải để đọc, mà để tra cứu . để tra cứu thì phải biết a đang tính tra cứu cái gì. tiếp cận của người dùng mới là tiếp cận học vỡ lòng, họ không hiểu họ học cái gì, lại đi ném cho họ cái man hay info bảo mày fuck đi (thật bất công. nếu họ biết fuck thì đã chả phải nhờ tới chim bạn :D)

thời internet còn bó hẹp trong irc, news, list, việc hỏi tào lao lạc đề gây nhiễu mọi người, còn giờ nên tìm các khác để speed up newbie các bạn ạ.

hơn nữa, người học không thể quy đồng mẫu số. get thing done là cái cần lưu ý đầu tiên
07:02
bài tập cho ai quan tâm: tìm một command trên linux, mà man của nó thì chả có gì, còn info thì ra một rừng =))
07:05
thêm, xu hướng của người đã biết là xu hướng quyền lực, quyền lực của người đã biết , so với mày éo biết gì. được mắng mỏ và chửi bới người khác, hay ném RTFM vào người khác là một rối loạn tâm lý rất hay gặp ở nhiều bạn . một dạng rối oạn tâm lý cưỡng bức ấy nhỉ. nhiều khi bản thân mình ném cả RTFM ra mà bộ mặt hả hê thấy phê, nhưng túm cái lại, thì ra chínhb ản thân mình tự xướng mà thôi. tất nhiêu không phải đúng mọi case, nhưng có ai dám soi gương nhìn lại xem =)))
07:05
TH
07:22
Tấn Hiếu
07:23
Cám ơn sếp
Q
08:01
Quăng Kafka
In reply to this message
I see 😏
l
08:18
l4rzy
In reply to this message
Q
08:27
Quăng Kafka
^ cái trên đúng mà
Y
08:59
You know me
In reply to this message
Bác hình như đang làm trong viettel đúng không?
Q
09:11
Quăng Kafka
mình chỉ có ông chú ở vịt-teo thôi nhé =)))) ngoài ra mình có xài sim vịt-teo, còn lại mình ko lan quyên gì với vịt-teo nhé
Y
09:13
You know me
😂 vậy chắc em nhầm
09:34
Deleted Account
In reply to this message
bồi tiếp, hình như mọi người hay nhắc tới man mà ít nhắt tới info nhỉ =)) cả mình hiếm khi đụng tới info, nhưng nếu học bằng ví dụ thì ... thường ví dụ có ở info hơn là man. Ví dụ: man grep rồi so với info grep =))

nhưng chuyện info /man hoàn toàn là ngẫu hứng của thằng viết, linux mà, tao viết tao đọc, tao đâu viết cho mày đọc đâu, mày thấy cần sửa chỗ nào thì mày PR cho tao đi =))
09:36
In reply to this message
tụi numpy này mình hận lắm đây @@ hồi xưa nhớ mấy bác bảo sao mày không xài python đi, sci toàn xài python :D
09:36
ngôn ngữ gì mà lệch có một khoảng cách là đi luôn cả logic thì a đây chả thèm học, nhé =))
09:36
Q
09:41
Quăng Kafka
In reply to this message
F
09:57
Fūjin
+1
09:58
Tới giờ cũng méo thích Python, cách ra bằng 4 khoảng cách, nó if else dài 1 phát là lòi cả con mắt
09:59
Deleted Account
phải dùng 4 vì tụi nó không dám dùng 2 spaces =))
09:59
09:59
lỡ sai cái lại đi nguyên dàn serverr :D
09:59
a mà là developer thì chơi luôn 16 spaces cho chắc
o
10:00
o NhamLH
😂
F
10:00
Fūjin
Standard là đòi 4 spaces thôi, chứ 1 space đều vẫn ăn =))
o
10:00
o NhamLH
thôi em vác chiếu đi học ruby đây
10:00
Deleted Account
học nodejs đi =))
10:00
In reply to this message
thì vẫn ăn mà ai cấm, nhưng dễ ăn phải gió :D
F
10:01
Fūjin
NodeJS thì code mãi rồi. Chỉ là giờ nó nổi cũng hay
NJ
10:01
Nam Joker 🇯🇵
chuyển sang Scala
10:01
Kotlin
F
10:02
Fūjin
Scala thì đc, nhưng mà mindset nên bỏ qua java + OOP tí
10:02
Mà muốn nhẹ thì học scheme ấy
F
10:02
FlyingChicken
pyton ngon mà :3
o
10:02
o NhamLH
Hieu còn chơi với haskel không anh 😜
F
10:03
Fūjin
Ờ, anh còn chơi scheme nữa ko anh?
10:04
Hồi xưa để tên chicken chắc là dùng scheme nhiều rồi
F
10:04
FlyingChicken
Vẫn nghịch Haskell mà học hoài vẫn thấy ngu :))
10:05
Deleted Account
giết em đi
F
10:05
FlyingChicken
pkill Skype
10:05
=))
F
10:06
Fūjin
Skype thì giờ chạy trên FF đó
10:07
Chứ dùng app skype nặng cả máy
r
10:18
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
LUG-EB. Sao hôm nay quởn bò lên đây thế anh
F
10:19
FlyingChicken
Bữa giờ vẫn follow mà :D, lười chat thôi
HH
10:59
Hiếu Huỳnh
skype trên linux siêu lởm
10:59
bản web cũng lởm, add hình như hơn 3-4 người vào group call ko dc
P
11:09
Phú
nói chung skype siêu lởm :D
AC
13:51
An Cao
VN minh noi toi FP chac thinh. nhat Scala :D cho em hoi co cong ty nao xai Clojure hong? (Haskell chac khong co qua haha)
15:09
Deleted Account
có nhhiều bmà
15:09
clojure còn dễ học hơn bash. nhưng mình khonog học mấy ngôn ngữ gì mà tên nói trẹo cả họng thế
15:10
tay còn chưa nhuyễn mà mồm méo rồi thì thôi nhé, anh đây không thèm =))
15:10
riemann monitoring cũng dẹp luôn :D
AC
15:10
An Cao
cho em may cai ten de tham khao anh oi :D
15:11
Deleted Account
15:11
tool monitoring xài closure để cấu hình hahâ
Q
15:11
Quăng Kafka
thím tác giả là buê-đuê đấy, lên twitter toàn thấy khoe mông
AC
15:13
An Cao
haha em hoi cong ty o VN a'
15:13
Deleted Account
posiba nhé
15:13
apply đi
15:13
15:13
nếu e có khả năng đi kiện đòi lương
AC
15:14
An Cao
nghe oai qua : ))
15:17
Deleted Account
=))
F
15:19
Fūjin
=))
15:23
Thường đi làm sẽ giống đi học ở điểm này: sếp vẽ bùa lên bảng, dev biến từ bùa thành code
Y
15:47
You know me
vãi bùa :))
15:47
15:53
đi làm có vẻ "vui"
15:53
15:56
Deleted Account
16:58
Deleted Account
cái amazon linut (!?) thì làm sao xác được nó dựa trên centos bản mấy nhỉ?
16:59
mình muốn thêm một cờ vào pacapt, ví dụ pacapt -os thì nó in ra ubuntu 12, ubuntu 14 hoặc centos 17 gì gì đó
o
16:59
o NhamLH
systemd 🙈
16:59
Deleted Account
có ích khi cần detect remote repo.
16:59
giờ muốn cài gói nhiều khi cài tay, cài gói nào chạy 0 được thì gỡ ra cài gói thấp hwon tớikhi nào được thì thôi =))
17:00
centos có trò hay, cứ có gái .rpm là nó hốt hết, bất kể già kẻ gì gì không tha =))
17:00
[ngu vcl ra ấy chứ hay gì]
r
17:10
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
17:18
Deleted Account
à, nói bạn Khoa (rut group roi)
17:18
adatao không dám hỏi mình bài này đâu hahâ
l
17:46
lzd Dzung
150 grand for Lead of Development =))
17:46
We are urgently searching for our client, a foreign Software company .

Position : HEAD OF DEVELOPMENT
Package : USD 100,000 - USD 150,000 / year
Report : CEO
Working in Ho Chi Minh city, Vietnam

Role and Responsibilities:

· Formulate, establish, and execute a clear technical vision and lead the company’s technological development.
· The role includes recruiting, supervising, mentoring and managing all members of the development team and providing highly motivating and professional leadership in all areas of technology planning and technology resource management.
· The Head of Development will identify and integrate new technology, leveraging across business units and existing IT infrastructure.
· The individual will drive the development business strategy, and enhance communications and collaboration internally and across business units.
· Lead the full life-cycle development process from product definition/strategy, through design, development, test, release and sustenance for multiple products/components and technology platforms and partnerships.
· Works closely with Marketing, PMO Team, and Operations to define and deliver new products and enhancements.
· Responsible for the technical direction of the company by introducing development standards and practices, testing procedures, methodology use, release and deployment guides, control practices, SLA creation and adherence, and analysis of development performance against company targets and KPIs.
· Own the development methodology – see the big picture and identify potential blind spots, ensuring the team and architecture is adjusting dynamically.
· Conduct research and case studies on leading edge technologies and makes determinations on the probability of implementation.
· Make recommendations on potential improvements in all teams and areas of the business to Senior Management.
· Brief the CEO on any technical matters that may require his awareness or review.
· Identify and rectifyany gaps within the team with regards to the quality and velocity of development work.
· Provide recommendations for product development and optimization with respective business units.

Qualifications & Experience

· 3+ years as a Head of Development in a similar sized organization.
· 7+ years of previous commercial development experience in the software development industry using LAMP Stack / .Net / Java / C++ and associated frameworks.
· Expert in Software Development Lifecycle (SDLC) and Methodologies (Waterfall, Agile, Scrum).
· Architecture and implementation of large-scale production / critical systems.
· Deep understanding of technology fundamentals, ideally through a computer science degree or equivalent demonstrable knowledge through in-depth practical experience.
· Ideally a good understanding of Asian product/payment vendors and technology providers.
17:49
Deleted Account
đi viết cv rồi xé luôn đây =))
l
17:49
lzd Dzung
17:50
ai thay co kha nang, thi DM nha =))
17:50
Deleted Account
Dm là gì
17:50
l
17:50
lzd Dzung
Direct Message
17:50
Twitter common words
17:51
Deleted Account
DMlà ... đ*tmẹ, nhé
l
17:51
lzd Dzung
=)) e cung nghi la a nghi vay
17:51
Deleted Account
twitter chơi xỏ e rồi dzũng ơi
l
17:52
lzd Dzung
17:53
cai Kubernetes ko biet co cty VN nao xai cho production ko nhi
17:56
Deleted Account
xài đầy rồi ba
17:57
giờ người ta sắp bỏ k8s chuyên qua cái khác rồi ông còn hỏi cái chi chi đâu =))
l
17:57
lzd Dzung
18:47
Deleted Account
In reply to this message
best comment, ever

> The formatting for the code examples is really crappy: the indentation is wrong for some lines, and there's not enough of it for most others. Ironically, for Python, it is hard to read.
18:47
15 June 2017
10:08
Deleted Account
em muốn set line như này thì set trong vim thế nào nhỉ ?
o
10:10
o NhamLH
cái nào chưa rõ?
F
10:11
FlyingChicken
@cherrylove set relativenumber
l
10:16
lzd Dzung
Hello, có thánh nào biết disable rkt daemon trong minikube ko
Q
10:25
Quăng Kafka
In reply to this message
đoán, minikube ssh, zô rồi stop rkt
l
10:26
lzd Dzung
ko biet no co chay script nao luc startup ko
10:26
vi neu send kill signal thi chi tam thoi
Q
10:26
Quăng Kafka
hack cái minikube-iso á anh
10:27
sau đó start thì trỏ tới cái iso anh custom
l
10:27
lzd Dzung
luoi quá
10:27
:(
11:29
Deleted Account
In reply to this message
thanks ạ :D
NN
12:17
Ninh Nguyen
cho mình hỏi bây giờ các files thuộc tính nó bị đổi thành dấu hỏi hết, có cách nào để chown và chmod nó ko?
TT
12:42
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
Hồi trước từng bị vậy nhưng không truy đc nguyên nhân.
Cuối cùng cứ chown chmod bình thường là nó đổi thôi.
NN
12:51
Ninh Nguyen
a chown rồi, ko được luôn, nên mới bí
o
12:55
o NhamLH
a check partition table với mountpoint xem
12:55
1 trong 2 cái đó bị chập cheng rồi
NN
15:19
Ninh Nguyen
cái đó là do bên window nó mout vô storage, vậy có lẽ bị issue từ phía window rồi.
16 June 2017
HH
10:03
Hiếu Huỳnh
o
10:03
o NhamLH
lolz
10:04
sao sn @DynamoTN lại đến nông nỗi này
HH
10:05
Hiếu Huỳnh
10:05
welcome anh em
l
11:11
lzd Dzung
I have a contact who's looking for a Lead Backend for a new startup
11:12
let me know if you knows some one (wink)
11:12
😉
13:58
The reasons were consistent with Instagram’s engineering motto of “Do the simple things first”: Python is user-friendly for engineers — it’s easy to get up to speed and get out the product, allowing the team to concentrate on user facing features. Python is simple and clean and favors pragmatism. It is a proven technology. And, finally, it’s a really popular language, which makes growing the engineering team easier.
13:58
DN
15:15
Dũng Nguyễn
PHP 7 cũng nhoi lên strong type, python cũng nhoi lên strong type 😂
o
15:20
o NhamLH
thật ra cái tính năng mới của py3.5 là annotations thôi
15:20
type suggestion thì phải xài mypy
r
21:33
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Em biết 1 ông, sếp cũ, để hỏi thử.
F
21:34
FlyingChicken
In reply to this message
Cho em JD đc k a?
21:34
:))
17 June 2017
J
23:21
J12 Tien A2
có ai bán linh kiện máy tính ko?
19 June 2017
HH
09:47
Hiếu Huỳnh
@scorpiovn anh cần món gì?
HH
10:34
Hiếu Huỳnh
- linh kiện linh tinh thì ra nhật tảo
- tinhocngoisao cũng có, đồ cũng dc
- hoặc muốn đồ chất lượng thì ra tandoanh
này hcm nhá
KM
15:30
Kem Mút
em hỏi các cao thủ chút
15:30
em muốn chuyển cái nls_database_parameters
15:31
từ AL16UTF16 sang JA16SJIS
15:31
thì làm thế nào ạ
15:31
trong oracle
F
15:46
Fūjin
SHUTDOWN IMMEDIATE;
STARTUP MOUNT;
ALTER SYSTEM ENABLE RESTRICTED SESSION;
ALTER SYSTEM SET JOB_QUEUE_PROCESSES=0;
ALTER SYSTEM SET AQ_TM_PROCESSES=0;
ALTER DATABASE OPEN;
ALTER DATABASE NATIONAL CHARACTER SET INTERNAL_USE JA16SJIS;
SHUTDOWN IMMEDIATE;
TT
16:14
Trung Hiếu Trương
BEST blockchain explanation!!!1
https://www.youtube.com/watch?v=_160oMzblY8
Phuong Dang joined group by link from Quăng Kafka
P
19:29
Phuong Dang
Hello các anh
TH
19:58
Tấn Hiếu
Có các em nữa 😁
Y
19:59
You know me
có các cháu và các mẹ nữa 😄
P
20:04
Phuong Dang
=)) Chào mọi người
20 June 2017
KM
08:57
Kem Mút
In reply to this message
Em đã làm theo cách bác guide rồi nhưng không được
08:57
rồi mày mò mãi có lệnh xử lý OK như sau
08:59
SQL> shutdown immediate;
Database closed.
Database dismounted.
ORACLE instance shut down.
SQL> startup restrict
ORACLE instance started.

Total System Global Area 3223535616 bytes
Fixed Size 2217672 bytes
Variable Size 1761610040 bytes
Database Buffers 1442840576 bytes
Redo Buffers 16867328 bytes
Database mounted.
Database opened.
SQL> ALTER DATABASE CHARACTER SET INTERNAL_USE JA16SJIS;

Database altered.

SQL> ALTER DATABASE CHARACTER SET JA16SJIS;

Database altered.

SQL> SHUTDOWN IMMEDIATE
Database closed.
Database dismounted.
ORACLE instance shut down.
SQL> STARTUP MOUNT
ORACLE instance started.

Total System Global Area 3223535616 bytes
Fixed Size 2217672 bytes
Variable Size 1761610040 bytes
Database Buffers 1442840576 bytes
Redo Buffers 16867328 bytes
Database mounted.
SQL> SELECT VALUE FROM NLS_DATABASE_PARAMETERS WHERE PARAMETER='NLS_CHARACTERSET'
2 ;
SELECT VALUE FROM NLS_DATABASE_PARAMETERS WHERE PARAMETER='NLS_CHARACTERSET'
*
ERROR at line 1:
ORA-01219: database not open: queries allowed on fixed tables/views only


SQL> ALTER DATABASE OPEN
2 ;

Database altered.

SQL> SELECT VALUE FROM NLS_DATABASE_PARAMETERS WHERE PARAMETER='NLS_CHARACTERSET';

VALUE
--------------------------------------------------------------------------------
JA16SJIS

SQL>
F
09:00
Fūjin
Thế set rồi đấy
09:01
Hay có vấn đề gì nữa sao?
KM
09:01
Kem Mút
ý em là xử lý ok rồi ạ
09:01
:)
09:01
bác có làm nhiều về oracle ko?
F
09:02
Fūjin
Lâu rồi anh ko làm hàng Oracle nữa do ko có nhu cầu =}}
KM
09:36
Kem Mút
:)
09:36
em 8 năm nay giờ mới động vào tí
TT
15:54
Trung Hiếu Trương
Em có một câu hỏi về bitcoin ạ.
Trong blockchain, thì mỗi block chứa id của transaction mà block đó verify, cũng như giá trị của gốc merkle tree, ví dụ trong block mới nhất này:
15:55
(a) Vấn đề là nếu blockchain chỉ có nhiêu đó, thì thông tin của từng transaction nó lấy từ đâu để build merkle tree? Mặc dù em có thể xem chi tiết của từng giao dịch được, ví dụ:
15:55
Nhưng em vẫn chưa hình dung được những transaction đó sẽ lấy từ đâu, nếu nói mỗi transaction đều được lan truyền qua tất cả máy tính trong mạng Bitcoin, và nó lưu vào bộ nhớ tạm để từ đó build merkle tree, thì vậy (b) làm sao để truy vấn lịch sử transaction như cái API trên của em được.
15:55
Và (c) giả sử trong network của Bitcoin, một máy tính nhận được đủ 501 transaction, một máy nhận có 500, rồi từ đó "mine" một block mới. Điều gì đảm bảo xác minh block mới nào là hợp lệ.
15:56
Các cao thủ giúp em với.
15:56
Hiện em chỉ biết mỗi anh @pcdinh master cái này thôi ạ.
o
15:56
o NhamLH
mấy full node chưa nguyên db block chain luôn :D
15:56
tất cả các block từ đầu tới giờ
15:56
In reply to this message
cái này mình nhớ thì là bài toán verify
15:57
tính toán ra được 1 block thì các node khác verify
15:57
không hợp lệ thì fail rồi
TT
15:57
Trung Hiếu Trương
Dạ, cái đó em có hiểu, nhưng mà vấn đề nó chỉ chứa id của transaction, còn nội dung cụ thể của transaction thì không có (mà được ẩn vào merkle tree)
15:57
nên em không biết các transaction được lưu vào đâu
j
16:03
j91 Loc
anh chưa làm, nhưng theo anh hiểu thì 1 block chứa nội dung của transaction
16:03
chứ ko phải chỉ là id
o
16:07
o NhamLH
theo em biết đúng là vậy :D
16:08
chưa đọc tới khái niệm merkle tree
16:08
vừa search thử thì thấy nói merkle tree dùng cho light client, không chứa hết transaction data
TT
16:09
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
Block đó sao em thấy nó chỉ chứa mỗi id của transaction thôi à. Anh có thể xem thử cấu trúc một block ở đây.
https://blockexplorer.com/api/block/00000000000000000047302a1dce362236bd444876fd5fafb5d8ff118469f266
16:09
Còn muốn biết transaction đó như thế nào thì phải query riêng
16:09
mà em không biết nó lưu ở đâu
16:10
In reply to this message
Cái merkle tree anh thử tham khảo trong đây xem
http://chimera.labs.oreilly.com/books/1234000001802/ch07.html#merkle_trees
j
16:13
j91 Loc
anh không rành, chém nhẹ 1 chút, có gì sai sót thì nương tay nha
16:14
theo định nghĩa thì 1 block chứa toàn bộ details của txn
16:14
nhưng cái blockexplorer mà em xem, theo cái api đang xem block thì chỉ show transaction id
16:14
muốn drilldown phải dùng rest method khác
16:15
đó là do api ở trên nó quy định
16:15
chẳng liên quan gì đến nguyên tắc chung của blockchain
DP
16:17
D P
In reply to this message
Transaction là ngôn ngữ nói, blockchain là ngôn ngữ viết. Bitcoin tách biệt 2 phần ra như vậy. Nó cũng giống như JSON và data trong relational database vậy. Phần gửi đi là phần JSON, còn khi nhận và lưu thì lại lưu cấu trúc khác. Merkle tree cũng na ná về công dụng như khái niệm binary tree trong relational database dùng để đánh chỉ mục. Mỗi một node sẽ lưu tất cả data dưới dạng blockchain. Một node chưa sync cần node nào thì connect lên 1 node bất kì trên mạng để download về. Thông thường 1 node chưa sync sẽ download song song từ nhiều node. Sau khi sync xong, 1 node sẽ tiến hành scan toàn bộ data trên blockchain để xem giao dịch nào của nó. Data đó sẽ được đánh chỉ mục vào .dat file để không phải scan lại trừ khi mình muốn chạy —reindex
16:18
đó là lý do cái file .dat nó càng ngày càng phing ra
16:19
thực ra để verify 1 tx mới, 1 node ko cần blockchain
16:19
mà chỉ cần query trên UTXO
16:20
vì các tx đã spend rồi thì có thể prunable được
TT
16:22
Trung Hiếu Trương
Anh ơi, em tự dưng có câu hỏi, vậy cơ chế nào đảm bảo cho một node biết rằng nó là node mới nhất và đúng. Vì không như torrent, cũng là P2P nhưng chỉ có một file cố định, không thay đổi. Còn bitcoin, thì có phải nó cứ lấy longest chain thôi không ạ?
16:24
Em vẫn chưa hiểu rõ lắm về cái vụ transaction, vậy như anh nói, có phải bản thân mỗi node đã lưu trữ đầy đủ thông tin của tất cả các transaction trong lịch sử không ạ?
DP
16:24
D P
In reply to this message
blockchain Bitcoin hoạt động như một linked list. ở đây có 2 phần:

+ tx mới chỉ cần chỉ ra input và output. input là các UTXO mà một non-mining node chỉ cần query trên tập UTXO là biết. Sau đó nếu đúng thì node sẽ relay tx đó đi. Còn ko thì drop và ban node nào relay tx đểu đó
+ block mới đến thì có chứa hash của block trước đó và height. Non-ming node sẽ kiểm tra với blockchain xem data như thế có đúng ko. Sai thì drop và ban node nào relay =))
16:25
In reply to this message
Mỗi lần kết nối đến mạng, 1node sẽ tìm cách kết nối đến càng nhiều node càng tốt trong khả năng dc thiết kế. Bình thường là 8
TT
16:25
Trung Hiếu Trương
UTXO = keyword mới, để em đọc thêm ạ ~~
16:27
em vẫn đang nghiền ngẫm. hiện tại thì em đã hiểu được cái cơ chế của block của bitcoin rồi, nhưng còn vụ transaction thì em phải đọc thêm rồi. em vẫn muốn hiểu sâu cách nó cài đặt.
DP
16:28
D P
nếu cả 8 node mà nó kết nối đến đều bảo 100 là height cao nhất rồi nó nhận được block 102 thì nó tự biết tìm cách kết nối đến các node khác để kiểm tra. Những node lạc lõng có xu hướng gửi các orphan block hoặc những node chậm sync có xu hướng bị reorg khi data mới đến
TT
16:30
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
dạ, vậy em cảm ơn anh, em thấy nó trả lời cho thắc mắc kia của em rồi ạ. :) Còn vụ tx thì em phải đọc thêm rồi. ~~
21 June 2017
09:32
Deleted Account
cần tư vấn mua cái bàn làm việc =))
09:33
nếu bàn support #linux hoặc mã nguồnmở càng tốt. tx
09:33
thiết bị gồm có 2 mac, 1 lap del, 1 lap samsung, 1 lap toshiba, và cả một pc nữa ạ
09:55
Deleted Account
@xluffy @huyhuyhuy thằng graylog2 nó có hỗ trợ cloudwatch logs éo đâu
09:56
mất công cài lên xong bật ngửa, tư vấn gì kỳ vậy @xluffy
Q
09:57
Quăng Kafka
ủa em có xài graylog rì đâu -_-
09:57
Deleted Account
thế sao tư vấn a xài hả =))
09:57
hay thằng @NhamLH :D
Q
09:58
Quăng Kafka
đệt, bữa em bảo là graylog thì all-in-one, ELK thì từng component, anh xài gì thì xài chớ em có xài graylog mô
09:58
Deleted Account
:D:D
10:02
graylog còn chả support syslog =))
10:02
vcl
DN
11:31
Dũng Nguyễn
In reply to this message
anh nên mua cái bàn hình vuông khoét lỗ ở giữa, để cái ghế xoay vào rồi thích bày phía nào thì bày 😂
quay 4 phía luôn 😁😁
Paul VGN joined group by link from Quăng Kafka
l
13:40
l4rzy
mọi người cho em hỏi về git chút xíu. em có 2 branch: masterb1, master fast-forward b1 vậy có cách nào để merge tất cả các thay đổi từ master vào b1 mà trừ ra những file có thay đổi trên b1 không? em có thấy git cherry-pick nhưng không hiệu quả khi có nhiều commit
AC
13:42
An Cao
git rebase
l
13:47
l4rzy
In reply to this message
ok rồi, em google chưa kỹ huehue
14:00
Deleted Account
In reply to this message
cherry-pick là duplicate commit, merge/rebase thì không :D
l
14:00
l4rzy
cảm ơn anh :>
AC
14:13
An Cao
cho em hoi trong group minh co ai co hung thu de interview ve git hem? em co' ba` chi. lam ben ITViec dang quan` quai. tim nguoi phong van T____T
NV
14:14
Nhân Vũ
interview ve git la sao anh?
AC
14:14
An Cao
kieu tra loi thoi
NV
14:14
Nhân Vũ
tks anh.
AC
14:15
An Cao
roi xuat hien len web itviec.com giong nhu vay http://blog.itviec.com/ky-su-cau-noi-la-gi/
NV
14:15
Nhân Vũ
cha`, cu~ng hay ddo' anh.
Em qua^?y cho
AC
14:17
An Cao
ồ cam on @Bol0bal4 , de invite chi vo day luon cho de : ))
NV
14:18
Nhân Vũ
to^'i ddu+o+.c kho^ng anh\? Em ddang ba^.n task. hehe
AC
14:18
An Cao
chac invite vo de chi giai thich roi hen gap thoi chu khi nao phong van cung duoc
14:18
*minh doan' vay : p
NV
14:19
Nhân Vũ
da., va^.y a ddu+a nick telegram cu?a em cu~ng ddu+o+.c a.
Q
14:19
Quăng Kafka
In reply to this message
thử tìm pclouds hỏi xem ☺☺
NV
14:20
Nhân Vũ
anh ay thi master roi
AC
14:20
An Cao
cam on anh @xluffy : D
14:21
chac' co' khi ket hop phong van nhieu nguoi cho co nhieu y' kien
Vu Hong Anh joined group by link from Quăng Kafka
14:54
Deleted Account
14:54
user found on irc =))
AC
14:57
An Cao
Uyên Linh - chờ người nơi ấy, tìm hoài không thấy : D