6 March 2019
HN
21:09
Hoai Nham
yep
21:10
stable quá hết bug để fix rồi :))
DN
21:10
Duy Nguyen
TT
21:10
Trung Hiếu Trương
if it ain't broke... :)))
HN
21:10
Hoai Nham
làm màu như Linus thì bump version theo chu kỳ cho mọi người vui thôi
dn
21:12
duc nguyenvan
:3 mọi người chuyển sang vscode hết rồi mấy a
21:12
😂
21:12
vscode + vim plugin 😂
HN
21:13
Hoai Nham
mình đang xài vim + vscode plugin
dn
21:14
duc nguyenvan
:3 đừng troll e nữa :D
21:15
vim tốt cho server hơn thì phải :3
TT
21:15
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
xạo xạo, emacs tốt hơn nhé.
DN
21:16
Duy Nguyen
Hôm trước mới thấy cái này http://emacs.sexy/
HN
21:16
Hoai Nham
21:16
mình nói thật mà
dn
21:17
duc nguyenvan
có cái này nữa hả anh
HN
21:17
Hoai Nham
In reply to this message
TT
21:18
Trung Hiếu Trương
DN
21:19
Duy Nguyen
TT
21:19
Trung Hiếu Trương
ủa, vim.dev không troll để redirect vào emacs nữa à
21:19
:v
DN
21:19
Duy Nguyen
:v
dn
21:20
duc nguyenvan
muốn học vim mà chắc lại quay về cái máng lợn vscode vậy
DN
21:20
Duy Nguyen
học vim thì chơi luôn thuần vim, cần chi quay về vscode vậy
NH
21:21
Nguyễn Đăng Hải
vim thuần dùng thích, mà vscode có cái plugin live server ngon quá :p
dn
21:21
duc nguyenvan
chỉ là mình quen mấy cái tự động rồi giờ về thuần phải gõ từng dấu " ( { hơi khó anh ơi
HN
21:22
Hoai Nham
vscode ko phải gõ à :D
dn
21:22
duc nguyenvan
ko phải anh vscode nó tự động hết mà :D
21:22
vscode tích hợp emmet vô trong đó :v
21:23
này ?
dn
21:23
duc nguyenvan
e có biết cái đó :D, mà e đang học dùng vim nên từ từ plugin sau
Q
21:23
Quỳnh Vir
In reply to this message
Bộ k test trước trên local à bạn
21:24
dn
21:24
duc nguyenvan
giờ e còn đang học phím tắt của vim
HN
21:24
Hoai Nham
vimtutor
dn
21:25
duc nguyenvan
:D e học trên openvim
NH
21:25
Nguyễn Đăng Hải
In reply to this message
dùng live server để test local đó bạn, viết front với backend đều có tự động tải lại luôn đỡ mắc công nhấn shift + R
Q
21:27
Quỳnh Vir
In reply to this message
K hiểu bạn nói gì hết
Q
21:28
Quỳnh Vir
À ok
NH
21:28
Nguyễn Đăng Hải
linux cũng có cách automate cái load lại trình duyệt khi nội dung file thay đổi cơ mà nó không xóa được cache
21:28
dùng thằng này nó tự xóa cache
dn
21:29
duc nguyenvan
có anh nào dùmg vim code ko, có nhanh hơn trên vscode ko ạ :v
r
21:29
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍 👑
In reply to this message
Ko (trả lời cho câu sau)
dn
21:33
duc nguyenvan
thôi e học cho vui vậy, vẫn ko thể thay thế mấy cái như vscode, sublime đc
DN
21:33
Duy Nguyen
ssh lên server thì dùng vscode với sublime bằng niềm tin luôn.
dn
21:34
duc nguyenvan
:D e đang học code web thôi anh chưa cần server :D
HN
21:35
Hoai Nham
thì ra a @duynguyenhoang cài vscode lên server của a @kyanh đúng ko
DN
21:36
Duy Nguyen
😂
21:36
Đừng cho anh @kyanh biết nhé
dn
21:36
duc nguyenvan
mà anh @kyanh giỏi thật đó còn làm đc cả server cho arch :D
MH
21:52
MrTux Hdb
Dùng Visual Studio ấy
21:52
Sửa file yaml nó mới nhanh
ʚ
22:10
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
sao file iso em tải trên chrome nó báo 4.7G mà mở trên Finder của mac nó lại thành 5.08G thế ?
MH
22:12
MrTux Hdb
cách đo khác nhau thôi mà
F
22:12
Fūjin
Cách đo khác nhau
22:13
Thật ra coi xem thằng nào GB thằng nào GiB
ʚ
22:14
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
lởm thế =))
22:15
chẳng nhẽ em lại quay sang Arch :3
22:53
In reply to this message
thế phải xài ff, do bọn chrome quảng cáo sai sự thật
23:37
có plugin nào cho firefox để nó có thể chứa các file , ví dụ notes.md ,không các bạn
7 March 2019
04:38
> We’re not big Chrome fans – we’ve always thought that Firefox is better in both form and function, to be honest – but we have Chrome installed at the moment and can tell you that the version you want is 72.0.3626.121, released at the start of March 2019.
04:38
troll thật tài tình. nhưng a e xài Chrome bỏ qua nhé, đi cập nhật gấp đi lolz
K
09:09
Kalthael
Dùng firefox quantum thấy phê hơn rất nhiều
E
09:21
Egoism
In reply to this message
Ồ cái này mới ra hở bạn?
K
09:21
Kalthael
Lâu rồi mà bác
N
09:55
Nờ
Firefox Quantum là bản Firefox for Dev à
09:56
https://www.ecosia.org/ <-- bạn tìm, chúng tôi lấy lợi nhuận để trồng cây
C
13:45
Chris
Hi a e, co ai la sales cua VinaData ko? sao email [email protected] ma ko thay ai tra loi het 😔
13:47
gọi cho nhanh em.ơi @chrisd13
13:47
thời buổi chừ ai xài email :))
C
13:47
Chris
e dang o KL, ko co tien goi landline =))
13:48
a có cái isssue ở bank gửi email 10 chưa trả lời dù policy tụi nó bảo feedback trong 24-48 giờ
13:48
nản luôn
13:48
In reply to this message
e nhờ ai ở vnam gọi giúp
C
13:48
Chris
Cloud cua Vinadata la Cloud ngon nhat o VN dung ko? =))
13:49
ở vnam thì digitalocean ngon nhất :))
13:49
ấy là khi mạng chưa đứt
C
13:49
Chris
DigitalOcean day co server o VN
13:49
dang can Servers o VN
13:50
e hỏi lão @MrTux làm sale nè :))
C
13:50
Chris
thanks a 🙂
13:50
hàng vnam chất lượng cao mà em email kô trả lời thì e tự biết chất lượng ra sao rồi
13:50
C
13:52
Chris
uah, a noi "Issue o bank" nghia la ngan hang nao do, dau phai VinaData (VNG's brother dung ko?)
13:54
ừ hâh
13:55
a nói chung là support email của vn chán lắm đó mà haha
MH
13:55
MrTux Hdb
VINADATA hình như cũng không liên quan đến VNG nhiều lắm thì phải :))
13:55
a toàn phải gọi thôi lolz
MH
13:56
MrTux Hdb
@kyanh em forward contact rồi
13:57
In reply to this message
👍
F
13:57
Fūjin
K
14:07
Kalthael
Trong mấy thằng tập đoàn thì các công ty thành viên thưởng chẳng liên quan tới nhau
b™
14:08
buom ™
@chrisd13 zalo đi em, chắc chắn sẽ có phản hồi : D
14:12
ah sorry bác @rbuom mình quên mất :D
14:13
About this group ☡ https://github.com/linuxvn/about
MH
14:14
MrTux Hdb
In reply to this message
14:15
ủa mà zalo tuởng chỉ để tìm... gái xinh mà ta :D
14:15
mình không dám cài app này, vợ truy ra mệt lắm haha
14:15
HH
14:18
Hiếu Huỳnh
trong telegram, sao không search dc msg có chứa mấy kí tự như ? nhỉ?
14:18
vô search, gõ ?
14:18
ko ra gì 😂
14:18
thế a chịu =))
HH
14:19
Hiếu Huỳnh
nhưng seach dấu quote thì ra nha '
14:19
14:19
em escap thử, \" :D
14:19
telegram xài sqlite mà nhỉ :D
DP
14:19
D P
search ra được dấu ' thì ko gọi là search nữa
14:19
mà gọi là substring đi =))
14:19
btw, bọn châu âu gpdr kinh hồn bà con nhé, bọn nó muốn chụp hình của team để quảng cáo cho cty, mà phải viết giấy bảo mình in ra, in ký rồi gửi lại cho HR =)) ý là mình cho phép nó dùng hình ảnh cá nhân cho việc của nó
14:20
giờ mình không ký thì không biết nó có duyệt trả tiền dự án cho mình không nữa haha
14:20
quá nản
K
14:21
Kalthael
chụp xấu xấu vô bác :))
14:21
chắc vậy quá
14:22
sau đó nó lại làm đơn đề nghị trả lại quyền chụp hình thì mệt haha
14:36
@pcdinh sau cái gpdr này chắc bọn châu âu càng thêm bảo thủ. bọn này làm cái gì cũng ... sợ bị kiện 😂😂
ĐC
14:55
Đập Con Mèo
Check domain phân giải ra IP bình thường mà curl nó không được là lý do gì vậy các anh
14:55
[[email protected] ~]# curl google.com -vvv
* About to connect() to google.com port 80 (#0)
* Trying 216.58.221.78...
* Connection timed out
* Failed connect to google.com:80; Connection timed out
* Closing connection 0
curl: (7) Failed connect to google.com:80; Connection timed out
MH
15:00
MrTux Hdb
ez
C
15:02
Chris
a e cho hỏi, ở VN, Cloud nào ngon nhất vậy (Cloud o VN nha!)
15:03
In reply to this message
xài đại đi e ơi :)) có gì chuyển qua lại
C
15:03
Chris
chắc vậy =))
15:04
cần giải pháp to thì nói bác @rbuom nhượng cho vài thứ ở vng là ngon
15:04
vinataba ở chỗ bác ấy đó
C
15:05
Chris
vinataba =))
15:05
khói quá =))
15:05
do mấy bác ấy đặt cái tên dễ nhầm vậy thôi haha
15:05
vinadata nhưng nhìn qua có khác gì vinataba đâu
K
15:21
Kalthael
In reply to this message
Chắc fw allow udp port 25 ra ngoài nhưng mà k cho tcp port 80 ra ngoài haha
15:22
Set fw rule gì kỳ
ĐC
15:24
Đập Con Mèo
In reply to this message
haha, tắt cả fw trong lẫn ngoài lun mà không tìm được chỗ nào
K
15:25
Kalthael
Mà dig thấy nó phản hồi từ dns IP nào vậy ông?
15:25
public hay private?
15:26
Có thể vốn dĩ k đi đc mạng nhưng mà dns lại request tới local, local delegate ra pub nên phân giải đc
ĐC
15:27
Đập Con Mèo
ping vẫn ra thoải mái
15:27
SSH remote vô mà
15:27
server đặt linode
K
15:28
Kalthael
Dùng mtr trace bằng tcp và udp thử xem
HH
15:34
Hiếu Huỳnh
- ping như thế nào? ipv4 hay ipv6 ?
- nslookup thử dùng external resolver 8.8.8.8/1.1.1.1 hoặc internal resolver coi sao
- check coi có khi đang nằm trong private network, ko có IG
- mtr trace / traceroute coi đứt chỗ nào
- ....

túm lại là có cả chục cách để check & workaround, loop hết qua 1 lượt đi, chứ có mỗi cái curl thôi mà đã la làng thì ko nói lên dc gì cả
ĐC
15:43
Đập Con Mèo
In reply to this message
Yah, thanks Hiếu nhưng ping v4 hay ping v6 thì vẫn resolved được mà @hieuhtr ? có vấn đề gì ở việc ping khi mà curl vẫn resolved được ra IP nhỉ
Còn các cách check trên kia đã thử cả nhưng ... chả biết vấn đề ở đâu lol
15:44
Ban đầu là yum để cài gói ko được, mò ra là curl không ăn nên giờ đi mò xem curl lỗi đâu thôi =]]
16:12
do xài proxy ?
16:12
proxy chỗ nào rồi
16:13
env | grep proxy chẳng hạn. kô có thì do corporate network hoặc do routing nhà mạng
16:13
xài socks proxy đi, man tsocks
16:14
tsocks yum foo
C
17:51
Chris
Hi a e, cho hoi them contact cua Sales Cloud FPT.
17:51
😅
17:51
can them options
MH
17:51
MrTux Hdb
@Co0oly có khi có đấy anh
C
17:52
Cooly
huh
17:53
đã pm
21:32
mysqldump cần nhiều memory kô các bạn?
NT
21:32
Nguyễn Ngọc Tài
Bác dump thử đi là biết nó ngốn ram như nào
21:32
😁
21:32
Với bác dump với db lớn không
21:33
Chục Gb không
21:35
ý mình hỏi là nó phụ thuộc tuyến tính hay là hằng cố định, theo kích thước của db đầu vào? nếu có 120 gb với 10gb thì mysqldump dùng mem chô mỗi trường hợp ra sao?

mình phải đụng một script backup củ chuối cần provision trên k8s bị giới hạn tài nguyên
21:35
@MrTux xài backup job này bằng k8s cronjob được không
☠ pinned this message
F
21:38
Fūjin
Em nhớ trc là theo db đầu vào
21:38
Vì nó đọc hết row set lên buffer rồi mới ghi xuống
21:39
Có 1 cách để tránh dùng nhiều memory là thêm -q option khi dump
21:41
Anh tham khảo thử option quick chỗ này https://dev.mysql.com/doc/refman/8.0/en/mysqldump.html
21:42
MH
21:48
MrTux Hdb
In reply to this message
được
21:49
bình thường có sao đâu
21:49
nhà em vời curator as k8s cronjob mà
21:49
mysqldump thì chắc tốn RAM đấy
21:50
cơ mà có một số kĩ thuật thì em nhớ nó dump schema các kiểu trước rồi insert dữ liệu từ từ
21:56
thx để coi tiếp :)
F
21:58
Fūjin
In reply to this message
Uh, này kiểu dump schema, dữ liệu thì export, rồi restore thì restore schema -> import data
8 March 2019
00:59
👍
q
09:19
quydo
In reply to this message
percona-xtrabackup dùng cái này backup và restore chắc tầm 20'
09:19
:D
TN
09:41
Thuan Ng
DN
10:30
Dũng Nguyễn
xtra là backup nguyên ổ dạng binary rồi.
còn mysqldump là dump ra câu SQL
hiện tại thì em đang xài 1 script không nhớ search trang nào trên google.
- dump cấu trúc tất cả các bảng thành 1 file
- dump data từng bảng thành từng file
- tạo 1 file include cấu trúc + data
nén gzip cái cục đó lại
10:30
xài với DB vài chục GB vẫn ổn
10:31
tốn resource không em không nhớ tại chưa thấy server sập =)))
q
10:33
quydo
mình cần là hiệu quả mà bác
10:33
2.2G, backup tầm gần 1'
10:33
restore mất 30 giây
10:35
real 0m8.845s :D
DN
10:37
Dũng Nguyễn
nếu db to quá thì em nghĩ nên xài xtra, backup cái rẹt mà không làm ảnh hưởng đến việc vận hành production
a
10:50
atula
xtrac or mysql backup enterprise để hot copy đống file đó thì sẽ resotere nhanh hơn nếu xài vm thì ok,còn xài cloud chắc tach
q
10:59
quydo
In reply to this message
e xài DO bình thường bác
10:59
IBm cloud cũng ok
DN
11:33
Dũng Nguyễn
ủa cloud sao mà tạch ạ?
a
11:34
atula
cloudsql nó có cho access trực tiếp tới node đâu mà dùng tools kiểu xtrabackup được nhỉ
TN
_
12:00
_x_l_u_f_f_y_
In reply to this message
xtrabk nó cũng tương tự mysqldump thôi, anh có thể đứng từ 1 vm rồi backup cũng đc mà. aws thì đứng từ 1 ec2, backup rồi upload lên s3, rds/aurora có thể restore lại từ bản backup trên s3
a
12:34
atula
xtrabk nó phải tương tác tới file system của host chạy vm chứ,nếu giống mysqldump thì sao copy được file data của mysql chạy ta ?
HH
12:39
Hiếu Huỳnh
Được chứ anh @atuladn bản chất của xtrabk/mysqldump là client mà, anh đứng chỗ nào gọi dc mysql host, là load lên dc, stream ngược về được hết
a
13:19
atula
sao được nhỉ bản chất nó xtracbk là access file system để hot copy đống đó ra,còn mysslql dump là logic dump @hieuhtr thử dump 1 instance cloudsql không phải mysql on vm nhé.
13:24
xtrabk nó đòi thêm quyền super,mà gcp/aws thường nó không cho quyền này.
HH
13:24
Hiếu Huỳnh
em vẫn đứng từ local máy mac, gọi mysqldump lên con google cloud sql đây ....(blackbox)
a
13:25
atula
mysqldump là logicudmp thuân tuy ma,cai do dump binh thuong
13:25
đang thắc mắc xtrabk thôi em
13:25
The database user needs the following privileges on the tables / databases to be backed up: ->xtrabkup

RELOAD and LOCK TABLES (unless the --no-lock option is specified) in order to FLUSH TABLES WITH READ LOCK and FLUSH ENGINE LOGS prior to start copying the files, and LOCK TABLES FOR BACKUP and LOCK BINLOG FOR BACKUP require this privilege when Backup Locks are used,
REPLICATION CLIENT in order to obtain the binary log position,
CREATE TABLESPACE in order to import tables (see Restoring Individual Tables),
PROCESS in order to see all threads which are running on the server (see Improved FLUSH TABLES WITH READ LOCK handling),
SUPER in order to start/stop the slave threads in a replication environment, use XtraDB Changed Page Tracking for Incremental Backups and for Improved FLUSH TABLES WITH READ LOCK handling,
CREATE privilege in order to create the PERCONA_SCHEMA.xtrabackup_history database and table,
INSERT privilege in order to add history records to the PERCONA_SCHEMA.xtrabackup_history table,
SELECT privilege in order to use innobackupex --incremental-history-name or innobackupex --incremental-history-uuid in order for the feature to look up the innodb_to_lsn values in the PERCONA_SCHEMA.xtrabackup_history table.
13:30
muốn nhanh có thể dùng mydumper
TN
13:42
Thuan Ng
In reply to this message
ngon hỉ, tks for sharing 👍
a
13:44
atula
dump parallel thôi mà mysqldump nó cũng single thôi,thằng kia nó có thể băm nhỏ ra để dump cho table lớn.
M
15:41
Minh Quy
@hieuhtr 👍
HH
15:42
Hiếu Huỳnh
In reply to this message
😱 ...
QT
16:24
Quang Tuyen
Hi all.. cho mình hỏi ai dùng gitlabci thì cách nào quản env variable cho các môi trường khác nhau của project tốt nhất nhỉ ? Thanks.
Có thể dùng env từ một deployment repo riêng trong 1 project bất kì không ?
Hiện tại mình có 2 cách là dùng sed và variable config trong CI/CD và một cách là build 1 image chung chứa config cho các project rồi dùng docker cp khi deploy.
Nhưng cách thứ 2 mỗi khi thay đổi env lại fai build lại image config và image service. Thanks.
MH
16:25
MrTux Hdb
dùng variables file riêng đi
16:26
chờ tí mình gửi link :D
16:29
đâu mất tiêu nằm trên lap công ty rồi chịu =))
16:29
H
16:29
Huy Nè
In reply to this message
t6 hông phải đi làm hả anh admin thiên địa :(
16:30
8/3 được nghỉ lolz
16:30
public holiday
H
16:30
Huy Nè
wow :(
16:30
8/3 ở TĐ report nhiều traffic đột biến nên về canh server nè =)))
16:30
😂😂
16:33
In reply to this message
ngon ăn nhất là bạn build một key-val server rồi viết cái cli đơn giản móc ra xài
16:35
xài redis etcd gì đó cũng ok , bỏ hết vào một chỗ rồi khi deploy móc ra . tùy vào mức độ liều của bjan nữa. có thể lưu nguyên file cấu hình tải xuống, hoặc lưu ở dạng biến môi trường rồi dùng mấy tool như envsubst (thuộc gói `gettext`) để thay thế.
16:35
nhưng nếu bạn chỉ có vài project nhỏ nhỏ < 50 thôi thì mình nghĩ có rất nhiều cách đơn giản hơn , commit luôn vào repo cho toàn thể a e vào xem cũng ok :D
16:36
(kỹ tính thì encrypt lại rồi lúc deploy giải mã, nhưng nếu quá trình build gặp exception thì credentials vẫn hiện ra log, vì gitlab chỉ quản lý các biến mà nó biết thôi)
16:36
hoặc... xài Jenkins, đã có sẵn chỗ quản lý 😂😂
16:38
lưu ý nhỏ, là gitlab bản CE mới nhất cho phép include file bất kỳ từ dự án khác (miễn là đủ permission ), nên bạn tập trung hết hàng ở một chỗ cũng được, rồi include chỗ khác xài. hình như chỗ mình đang làm nó mần kiểu này, nhưng không hiểu sao nó khá là loạn mình phải viết tool riêng để tìm kiếm không xài gitlab web console được haha
QT
16:43
Quang Tuyen
In reply to this message
Ohh. thanks.
16:45
đây bạn coi xem xài được không =)
16:46
mình thì không ủng hộ cách này, vì khi cần truy ra tầng tầng lớp lóp depdendency khá mệt :D
n
16:46
nam™
16:50
ngoài ra có một vố khá đau, là việc merge một array không thực hiện được, đây là vấn đề của Yaml. Ví dụ, nếu load nội dung sau

stages:
- foo
- bar

# somewhere in the wild

stages:
- lost-foo
- lost-bar

thì cuối cùng bạn đã đoán ra thế nào chứ, ;) --> đề phòng trường hợp nào khó hiểu :D
QT
16:54
Quang Tuyen
Thanks.
17:19
PRs are welcome :D
17:19
chủ yếu lượm lặt từ Hacker news hoặc từ công việc hang ngày :D
TN
17:22
Thuan Ng
HH
17:25
Hiếu Huỳnh
có rule cụ thể ko anh @kyanh ?
17:25
à mà thôi, PR vô, nếu anh thấy make sense thì approve
17:28
thấy cái gì có ích thì note lại thôi ấy mà :D
17:29
cứ PR đi nếu có hpát sinh tùm lum thì đặt rule sau
q
17:45
quydo
18:41
18:41
gitea render tệ quá nhỉ =))
19:52
nó theo tiêu chuẩn markdown, còn github ra đẹp hơn =))
21:17
D
m
22:51
mitsuki 🐹
ĐC
23:03
Đập Con Mèo
In reply to this message
D_
23:07
D _Duy
9 March 2019
TT
08:47
Trung Hiếu Trương
Give this man some upvote (systemd advocate)

https://www.reddit.com/r/archlinux/comments/ays9g2/-/ei3ucx4
21:19
In reply to this message
Nội dung đã được tự động sync lên kênh riêng: @linuxvn_notes

PR nào =))
HH
21:28
Hiếu Huỳnh
👍👍👍⭐️⭐️⭐️
ĐC
21:29
Đập Con Mèo
NH
23:19
Nguyễn Đăng Hải
giờ em muốn chuyển /home sang lvm mà không mất dữ liệu thì liệu có cách nào không nhỉ
MH
23:22
MrTux Hdb
không muốn move data đi thì không nhé :))
23:27
In reply to this message
backup đã bạn
23:30
coi tool này hợp hkông nè https://github.com/vdudouyt/mhddfs-nosegfault =))
NH
23:34
Nguyễn Đăng Hải
Em đang backup rồi. Mà em có hai ổ 1 ssd, 1 hdd thì có nên dùng lvm không nhỉ vì em sợ tốc độ đọc ghi khác nhau lại sinh vấn để, lúc đọc guide em không thấy đề cập thường chỉ nói 2 ổ cứng
MH
23:35
MrTux Hdb
sao lại xài LVM kiểu kia làm gì cho khổ =))
NH
23:43
Nguyễn Đăng Hải
Em cũng mới tìm hiểu cách tạo ổ cứng ảo và thấy họ hay nhắc tới lvm
MH
23:44
MrTux Hdb
ổ cứng ảo? disk img?
23:44
thì nó cũng nằm trên physical disk thôi :))
10 March 2019
00:14
In reply to this message
bạn coi cái link mình gửi
NH
01:00
Nguyễn Đăng Hải
Em làm được rồi cảm ơn anh =))
Hieu invited Hieu
dn
20:46
duc nguyenvan
cái WSL trên windows cũng ngon đó mấy anh :3
20:49
わたし
Lâu lâu gõ echo hello world thì cái gì chả ngon
20:50
dn
20:52
duc nguyenvan
@@ anh kỳ anh cho em ?, trên arch có stable version ko nhỉ, e newbie đôi lúc break ko boot vào đc thì lại khổ :D
20:53
わたし
Hông
ĐC
20:53
Đập Con Mèo
Đừng update
20:53
わたし
Với arch dev thì chạy 5 phút không crash là stable rồi
dn
20:56
duc nguyenvan
In reply to this message
lol đừng làm e hoang mang
MH
20:57
MrTux Hdb
In reply to this message
emerge -i @stable
21:01
わたし
Hù bạn nhỏ hoài
dn
21:01
duc nguyenvan
em chán cái emẻge đó rồi anh ơi
NV
21:02
Nhân Vũ
sao hông viết chữ "hỏi" mà phải dùng dấu "?" thay thế hoài thế nhỉ?
dn
21:03
duc nguyenvan
e sẽ rút kinh nghiệm lần sau
21:03
😢😢
21:03
package conflict quá nhiều nên thôi 😂
21:52
In reply to this message
bị vài lần là biết cách né em ơi :))
11 March 2019
QT
09:24
Quang Tuyen
HI.. Co ai dang xai cai nay ko nhi ?
https://github.com/fatihmehmetkose/debezium-aws-rds-config-scripts

Cty dang xai ma thay nhieu loi qua @@
ʚ
12:45
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
có bác nào dùng macos mojave bị lỗi render text đỏ kiểu này ko?
E
19:13
Egoism
In reply to this message
Lỗi chỗ nào vậy bạn?
ʚ
19:14
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
những text hoặc picture màu đỏ thì nó render vỡ kiểu đó
19:14
e thấy những chữ khác thì ko sao. =))
19:15
hay là tại màu đỏ trên nền khác dễ nhìn thấy vỡ hơn ?
19:15
=))
E
19:15
Egoism
In reply to this message
Mình nghĩ đầu tiên bạn nên tìm người nhìn thử xem có thấy giống bạn không
19:17
Máy mình có thấy vỡ gì đâu nhỉ
19:20
Mà công nhận dùng linux xong quay lại dùng mac thấy mac xịn ghê luôn
ʚ
19:21
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
In reply to this message
em hackintosh thôi cơ mà vỡ thế em nhìn hơi khó chịu. hồi ở bản 10.13 thì ko thấy.
NL
22:06
Nguyen Long
chắc do drive của VGA chưa support tốt trên Mojave
22:08
thấy trên Tonymac86 họ ghi là
22:08
Note: Alternate NVIDIA Graphics Drivers are not available yet- if you have a Maxwell or Pascal based NVIDIA card, stay on High Sierra for now.
MH
23:04
MrTux Hdb
có tin đc không
23:04
_
23:24
_x_l_u_f_f_y_
có bác nào xài vnpt ko? hỏi thăm tí, sao bọn vpnt nó access đc modem của mình để đổi pass wifi luôn nhỉ?
23:30
nó có remote shell mà, backdoor
23:30
giờ mới biết à
23:30
23:33
hỏi @Co0oly hắn viết shell đấy nhỉ
23:34
moderm nào cuat nhà mạng nào cũng thế thoii
_
23:35
_x_l_u_f_f_y_
haizz, biết anh, mà tưởng nó chỉ im im up fw rồi restart, đây bạn em hỏi xin pass login vào modem để reset pass wifi cái nó kêu nó làm cho luôn
23:37
ko cho pass access modem
MH
23:40
MrTux Hdb
nó có backdoor
23:40
thậm chí còn chả buồn implement cái ACS TR69 ấy chứ =))
12 March 2019
00:33
In reply to this message
haah tụi viettel a mò được nè haha
00:33
nhưng cũng chả quan tâm lắm mẹ vợ xài mà. a xài con router đằng sau
04:17
thôi, xong =))
04:17
quay lại xài haproxy traefik và hàng khác thôi haha
M
05:37
Minh Quy
nhanb invited nhanb
11:52
HH
11:54
Hiếu Huỳnh
mac is king
11:54
Jimmies invited Jimmies
J
12:42
Jimmies
In reply to this message
>2019>Dùng modem của nhà mạng
T
13:42
TuxTak
thằng FPT còn làm hẳn cái app cho reset với đổi tên wifi, password từ xa mà
13:42
mà e chả bao giờ dùng, tắt luôn hết chức năng rồi tự mua cục wifi khác gắn vô xài =))
MH
13:53
MrTux Hdb
nói bé thôi
13:53
đồng chí @Co0oly với @Fuujin làm hết đấy =))
C
13:54
Chris
Hi all, o day co la sales cua vccloud.vn ko :)
NV
13:55
Nhân Vũ
đồng chí @r3d10tu5 nữa chứ
MH
13:55
MrTux Hdb
bữa em pm sales của VCCloud cho anh @chrisd13 rồi mà :))
13:55
hắn code cái opensucks đó đấy :))
13:55
kiêm sales luôn
C
13:55
Chris
bua do la Vinadata ma
MH
13:55
MrTux Hdb
dân HN mà đa-di-năng lắm
C
13:55
Chris
Vay la OpenStack a
MH
13:55
MrTux Hdb
In reply to this message
xưa ổng làm VCCloud luôn
13:55
=))
13:56
Openstack đó anh
C
13:56
Chris
vay la co 2 truong phai chinh VMware và OpenStack
MH
13:56
MrTux Hdb
thực ra thì ở VN chỉ có 2 cái đó thôi
13:57
Citrix không có sales ở VN sao á
C
13:59
Chris
lần này chắc đau khổ, tìm cách ínstall K8s on top Vmware hoặc OpenStack
MH
14:03
MrTux Hdb
nghe giống Lazada đang làm với Alicloud haha
14:03
ansible ftw =))
C
14:04
Chris
Kubespray ha? =))
MH
14:11
MrTux Hdb
trước khi có cục kia
14:11
thì người ta xài ansible không à
14:11
kubespray nó wrapper kubeadm thì phải
C
14:33
Chris
a chua dung nen cung ko ro, chi thay tren blog
F
15:15
Fūjin
Dùng k8s puppet cũng đc anh
D?
23:27
Dynamo 🐤🇻🇳
Kubespray có tùy chọn kubeadm nếu anh thích
23:28
Nên chơi với openstack vì kubespray hỗ trợ
23:29
Nhược điểm vì nó là ansible nên nó chậm cực luôn
23:30
ĐC
23:30
Đập Con Mèo
1 người xài kubespray cho hay
MH
23:31
MrTux Hdb
hãy dùng GKE
23:31
SP
23:33
Sa Pham
In reply to this message
Sao thế bạn
23:33
Mình sale đây
ĐC
23:35
Đập Con Mèo
Trùm cuối xuất hiện
SP
23:36
Sa Pham
MH
23:36
MrTux Hdb
hóa ra là sale núp bóng kĩ thuật
23:36
=))
D?
23:37
Dynamo 🐤🇻🇳
Bên VCCloud có hỗ trợ chạy k8s kiểu GKE không ta
SP
23:37
Sa Pham
Làm kỹ thuật nghèo. Thỉnh thoảng đi sale
D?
23:37
Dynamo 🐤🇻🇳
Kiểu VCKE
SP
23:37
Sa Pham
=)) chưa có bạn ơi
23:37
Năm nữa quay lại hỏi nhoa =))
MH
23:38
MrTux Hdb
VKLE
ĐC
23:39
Đập Con Mèo
MH
23:39
MrTux Hdb
như hạch
23:39
đậu mama bot
SP
23:40
Sa Pham
L là viết tắt của gì thế =))
D?
23:40
Dynamo 🐤🇻🇳
V Kubernetes Lagggg Engine
23:41
J/k
SP
23:41
Sa Pham
In reply to this message
Rke của rancher cũng ok nhé
23:41
Support cloud provider đầy đủ
23:42
Kubespray chậm thấy bà. Nhớ biến mắc mệt
13 March 2019
00:21
10:03
level mình thấp quá debug chưa bao giờ phải xài dtrace :))
10:03
cùng lắm xài tcpdump là [email protected]
10:04
mấy bạn qua tâm thì có thể apply vào netflix trước có ông kẹ trong đó
10:05
là ông này nhỉ
MH
11:40
MrTux Hdb
ai thử OpenDistro chưa :D
F
11:42
Fūjin
Em là chưa rồi đấy
11:42
Chọc cái cục core os còn ko xong
MH
11:45
MrTux Hdb
để thử phát :3
11:46
core os rkt hả? có vẻ chết rồi nhỉ :D
F
11:47
Fūjin
Vô tay red hat xong em ko biết nó lây lất hay ko nữa đây
11:48
Nói chứ em cũng đang muốn thử xem về việc deployment trên mấy VM xem nó có tiện ko
11:48
nó thì hay chỉ là không phổ biến, lý do là ... ra đời trễ :D
F
11:48
Fūjin
Idea của nó em thấy hay, cơ mà em vẫn chưa chạy deploy thử đc
11:48
=}}
11:49
Nội đọc vào thì cần etcd cho việc discovery
11:50
Mà em cần deploy thử cái core os rồi chạy etcd trên đó luôn =}}
K
11:51
Kalthael
In reply to this message
Vẫn sống chứ anh, các platform vẫn deploy etcd dựa trên coreos mà
F
11:52
Fūjin
=}}
11:52
đúng là được cái etcd thôi, còn rkt từng được kỳ vọng để thay thế cho docker engine thì mất hút. Giờ xài runc rồi
MH
11:52
MrTux Hdb
cri-o đi =))
F
11:54
Fūjin
Nhắc red hat nhớ chứ có ai dùng thử cái IDE mới ra của red hat chưa nhỉ
F
11:55
Fūjin
#
#linux #bsd #windows #mac #news 07.02.2019 10:11:49
11:59
nó chết thiệt rồi, không phải hình như nữa =))
K
12:08
Kalthael
Đọc cái này với mấy bài viết liên quan có vẻ như chết vì yếu tố khác nữa chứ không phải vì yếu tố kỹ thuật :)
12:09
về kỹ thuật thì nó rất tốt =)) nhưng tốt không có nghĩa là ai cũng xài khổ thế :D
MH
12:11
MrTux Hdb
ai là thằng cầm tiền thôi
12:11
K
12:12
Kalthael
Túm váy lại là mấy cái tổ chức open source cũng như linux foundation hay CNCF cũng có thể bị thao túng vì nó đe dọa tới mấy thằng close source, mà mấy thằng đó lại nhiều tiền
MH
12:12
MrTux Hdb
vấn đề là ở chỗ là source còn đó
12:12
muốn fork thì fork được =))
12:13
còn nó rule industry là chuyện khác
12:13
tất nhiên phải có tiền, rất nhiều tiền :))
K
12:14
Kalthael
source còn đó mà không có maintainers không commit không check code thì sao mà duy trì a
12:15
Muốn nó thành community based technology là phải có một tổ chức duy trì chứ không phải tự nhiên nó phát triển đâu 😩
QT
12:26
Quang Tuyen
“Deploy a Kubernetes Cluster on OpenStack using Kubespray” by RobertN https://link.medium.com/g1jzyXE10U
12:26
Vua thay chat o day len medium co ngay cai link :))
QT
12:56
Quang Tuyen
Bác nào có bài viết hay về compare kafka &rabbitmq&sqs ko?? Lý do cty chọn stack message queue ko phải là SQS?? Thanks
n
12:57
nam™
^ đang làm bài tập à người a/e
12:57
:))
12:58
bác đọc thử
QT
13:01
Quang Tuyen
In reply to this message
Thím hỏi e à.. rảnh đọc giờ nghỉ trưa thôi :))
F
13:01
Fūjin
In reply to this message
Ko nhất thiết lắm, điển hình như SQLite
13:01
Có thể có 1 ai đó cá nhân đủ sức làm không không thôi
QT
13:03
Quang Tuyen
In reply to this message
Thanks
15:32
prometheus ăn hết memory làm sao tuning bà con ơi. nhiều metrics quá mà hết tiền tăng memory rồi (tức là bị cấp trên nói khó không đồng ý tăng ))
15:32
15:32
bản 2.7 không còn cờ để chỉnh heap nữa
ĐC
15:34
Đập Con Mèo
drop bớt metrics anh, không thì scrape interval dài ra cho đỡ tốn 😂
15:34
mày không cho tao tăng thì ...
a
16:22
atula
thì nộp đơn
K
16:28
Kiethq
@atuladn 😂
a
16:28
atula
hâh
16:34
hãi hai con live mỗi con hơn 10gb mem, federate vô một con, cũng 10gb
a
16:35
atula
tội vậy kỳ anh
16:35
mà kô chịu tăng con thứ ba lên thiệt khó hiểu quá. nhiều khi 10+10 = 10 :))
a
16:35
atula
quất lên 32Gb đi :)
16:39
a nói tăng mà bị làm khó haha mệt ghê
16:40
update cv ha
16:40
16:57
làm sao mình đếm có bao nhiêu metric dạng k8s_... các bạn
MH
16:58
MrTux Hdb
lấy bút ra đếm ạ
17:04

count({__name__=~"kube.*"}) by (__name__)

count({__name__=~"kubernetes_build_info.*"}) by (__name__)

count({__name__="kubernetes_build_info"}) by (__name__)


cái thứ ba bị lỗi không hiểu sao, hai cái đầu chạy tốt
Anh Tuan Nguyen invited Anh Tuan Nguyen
18:27
In reply to this message
tăng scape interval lên. ram ít quá go gc chạy mệt nghỉ
18:27
chờ xem mai chết tiếp không
a
18:42
atula
thôi tăng ram đi ko giảm bớt giữ lại ít ngày thôi,ít ram mà muốn lưu nhiều metricss thì căng.
18:44
lưu có hai ngày đó , để test thôi.
18:44
mấy con kia lưu dài hơn. chưa rõ tại sao hết ram, debug chả ra gì nên giờ làm hú hoạ đây
a
18:49
atula
kỳ nhỉ bản go version nhiêu dậy.
PV
18:49
Pham Van Tuan
prometheus monitor nhiều cỡ nào mà lại hết được mem nhỉ :v
F
18:50
Fūjin
Có khi do cách đọc data ra đó
18:51
Kiểu dạng query all
a
18:52
atula
ko thì cheat flush cho nó đỡ full đi
18:52
rồi debug sau
18:57
👍
J
21:55
J
Prometheus k lầm thì có sẵn pprof. On cái profile flag thôi. K có build lại gắn vô cũng nhanh
21:55
Hard core xí thì đọc pprof là biết
a
21:56
atula
admin ko biết xài đâu :v
J
21:57
J
Có federate thì dồn cho con federate dc chứ nhỉ.
21:57
2 con raw short lived chừng vài tiếng?
22:17
mấy bác đây cài gì mà kô có mấy tool debug, nên mình cũng hoảng, mai coi tiếp.
22:18
hôm nay mình cũng đi lục cái tool đó kô ra. có khi phải build lại. chỗ này hard core lắm build lại mysql luôn haha
22:19
data federate qua từ hai con live qua một con khác cho dev test. hai con live cũng chết lên xuống , để scrape interval 30s, data retention 30 days
ĐC
22:23
Đập Con Mèo
Dao invited Dao
14 March 2019
NV
12:25
Nhân Vũ
chào @levandat
NT
12:26
Nguyễn Ngọc Tài
Bé Lê Văn Đạt :))
Minh Đức Phạm invited Minh Đức Phạm
14:54
14:54
trả lời vậy lịch sự chưa các bạn?
NV
14:57
Nhân Vũ
a
15:04
atula
đưa nick fb cho làm quen nhé
HN
15:04
Hoai Nham
15:05
わたし
>Cộng đồng CIO
15:05
15:11
nó gủi hoài phát mệt
15:13
15:13
chi nhánh phong vũ ở đức đây bán giá chát quá
15:15
hình up lên bể quá kô thấy tham số pc :(
15:19
amd ryzen 5 2600k (6 cores), radeon rx 590 /8gb, 16gb ram 3k mhz , main gigabyte b450 aorus, ssd 1 tb /, hdd 1 tb, cool master 600w, ... giá 1149e :))
15:21
In reply to this message
haha thx chắc a e nào khác ở đây :))
a
15:22
atula
hahâa ko không phải đầu tài khoản nữ thật của người gởi mail đó
15:22
group đó năng nổ mà
15:26
mình ko tham gia trên fb nhiều kô nắm được. fb viết cái gì xong khỏi tìm lại
15:26
DN
15:26
Duy Nguyen
15:26
Group CIO
15:27
@kyanh Đang làm CTO như em, học CIO được không
MH
15:30
MrTux Hdb
In reply to this message
Em tìm hàng xt trên voz cả tháng nay chưa thấy con nào
15:30
buồn lắm
q
19:19
quydo
19:19
các bác cho e hỏi cài Ubuntu
19:19
hay bị lỗi này là sao nhi
F
19:22
Fūjin
In reply to this message
Hôm trc bạn thử thêm cái này ko hiệu quả à bạn?
q
19:24
quydo
ko nha bác
F
19:24
Fūjin
#
#linux #bsd #windows #mac #news 14.03.2019 19:24:22
F
19:25
Fūjin
In reply to this message
Bạn coi xem đang kernel ver mấy thế?
19:26
Chứ máy mình 1 thời cũng bị, nhưng mấy kernel release gần đây thì không thấy bị lại.
quydo invited Trần Hồng Hải
q
19:27
quydo
ok bac
19:38
TH
19:38
Trần Hồng Hải
Chào cả nhà
NV
19:39
Nhân Vũ
Chào bạn
TH
19:39
Trần Hồng Hải
Máy mình bị lỗi như Manh Gà vừa bảo
19:40
Mình cài Ubuntu mới nhất. Dùng asus x541uvk card nvidia 920
NV
19:40
Nhân Vũ
In reply to this message
Là lỗi gì cơ?
TH
19:40
Trần Hồng Hải
Cài xong có dùng được một lúc, máy cứ đơ đơ
NV
19:41
Nhân Vũ
Đơ là sao bạn ơi? Cụ thể tí yk
TH
19:42
Trần Hồng Hải
19:42
Xong thì bị lỗi này
F
19:43
Fūjin
Hmm
TH
19:43
Trần Hồng Hải
Mình cài rất nhiều lần rồi. Cả Ubuntu 16 cũng bị
F
19:43
Fūjin
Bạn vào thử cái terminal emulator, dùng dmesg xem
NH
19:43
Nguyen Van Minh Hieu
Cái này giống ổ cứng bị lỗi
F
19:43
Fūjin
Rồi copy đoạn bị lỗi lên google xem thử
TH
19:44
Trần Hồng Hải
Mình cài trên hdd cũng bị, nên vừa mua SSD về cài cũng bị ạ
NV
19:44
Nhân Vũ
In reply to this message
Thử cách này cái bạn ơi
TH
19:46
Trần Hồng Hải
Vâng. Mình mới bập bẹ nên chưa thành thạo. Để mình thử coi
NV
19:46
Nhân Vũ
K sao bạn ơi
19:49
pc à?
F
19:49
Fūjin
Em đoán là laptop
19:49
bị hỏng main rồi
F
19:49
Fūjin
Dell luôn thì phải =}}
TH
19:49
Trần Hồng Hải
Laptop asus x541u ạ
F
19:49
Fūjin
À asus
19:49
chập chập chỗ nào đó
NH
19:49
Nguyen Van Minh Hieu
Dell của tui lúc trước cũng vậy. Nó đổi là xong
19:50
Bị ổ cứng
TH
19:50
Trần Hồng Hải
Đổi mainboard à bạn
19:50
Ổ mình mới mua ổ SSD
19:51
main board bus... mình nghĩ vậy. kiếm máy nào giống chạy thử có bị lỗi tương tự không. nếu cài được mà chạy một chặp bị đơ thì nghĩ tới chuyện hỏng hardware đó. chạy nóng nó hở mạch chập thôi :))
19:52
không thì xài windows lên test :)) tool kiểm tra phần cứng chạy thử trên win luôn
TH
19:53
Trần Hồng Hải
19:53
Mình boot nó nằm lại ở đây luôn
19:54
bạn có win không. máy bạn xài lâu chưa
19:54
thử win là tốt nhất đó @@@
TH
19:54
Trần Hồng Hải
Máy mình mua 1 năm. Win thì dùng cái j test là hay nhất vậy bạn
19:54
@MrTux sao liệt kê các pod liên qua tới một service nhỉ
TH
19:55
Trần Hồng Hải
Nằm im như gái 4 con rồi
19:56
hết bảo hành à. bạn chạy linux trước đây chưa
TH
19:56
Trần Hồng Hải
Máy chưa hết. Chưa được dùng Linux trên máy này bao giờ
19:58
thế windows chạy kô có vấn đề gì sao, lần cuối chạy tốt khi nào
TH
19:58
Trần Hồng Hải
Tắt bật lại lại bị lỗi pcie bus error kia ạ
19:59
Win thì đang dùng . Có cái service system interrput chạy 18% cpu. Còn Ubuntu chưa khi nào chạy tốt cả bạn à
F
20:00
Fūjin
In reply to this message
20:00
Vậy lỗi thiết kế hardware hoặc driver rồi
20:00
Cái bạn đang bị với cái system interrupt này là 1 đấy
20:00
ok vậy chắc kô phải lỗi phần cứng @@. ngon nhưng tới giai đoạn gian khổ với linux rồi đây. lok
20:01
ok bạn boot với optiom grub thế nào
F
20:02
Fūjin
In reply to this message
Nói chung là từ đây
SP
20:02
Sa Pham
In reply to this message
get pod theo selector
F
20:03
Fūjin
Ờ mà quên
20:03
Vẫn còn 1 option khi boot kernel nữa
20:03
pci=noaer
20:04
Bạn thử cái này xem
TH
20:04
Trần Hồng Hải
Để mình edit xem sao
20:04
In reply to this message
mình thực ra là cần tìm lại các biến môi trường đã set trong container. nên cứ exec lần lần ra. có cách nào cho lẹ không? dạng discovery container password đi dò kiếm ăn đó mà
SP
20:05
Sa Pham
thế chắc viết script exec từng con lấy output ra thôi chứ nhỉ
20:05
cơ mà set env bằng tay??
ÁP
20:05
Áp Pồ
In reply to this message
Cái pci=nomsi la sao bac
20:06
In reply to this message
set bằng helm. :)
SP
20:07
Sa Pham
thế output ra yaml cũng thấy mà nhỉ. ko cần exec. password thì lưu secret tìm ở secret chứ =)) hay password để ở env thoai :v
20:08
@Fuujin giốn khi cài freebsd quá khổ thật, trông hỏng máy đi bảo hành cho khoẻ haha
MH
20:11
MrTux Hdb
In reply to this message
kubectl get pods -l release=xxx
20:12
Còn helm
20:12
Thì helm status <my release>
20:13
status nó đâu hiện ra pass. cái file values ấy
MH
20:14
MrTux Hdb
In reply to this message
Nó chỉ có values thôi
20:14
Có secret thì get ra thôi
20:14
cách đơn giản vẫn là exec vào container lấy ra là chính xác nhất. nhưng để coi quay lại cái service name thì lòng vòng matching
MH
20:15
MrTux Hdb
In reply to this message
Vấn đề theo em thì đâu là source thôi
20:15
Thường thì nhà em nếu mount secret thì check secrets
SP
20:15
Sa Pham
a @kyanh code mấy dòng là xong thôi mà :))
MH
20:15
MrTux Hdb
Còn không thì nó là env rồi
20:15
Check pod nào cũng sdc
TH
20:16
Trần Hồng Hải
20:17
Mình thêm vào đây vẫn bị lỗi pci error
MH
20:18
MrTux Hdb
Nhòm asus các thể loại mới thấy dell latitude xịn
20:18
Chả lỗi làm acpi driver gì
20:18
vấn đề gốc thế này, mình có một mớ k8s clluster, trong mỗi cái có mớ namespace, mỗi namespace có nhiều dịch vụ deployed chủ yếu nhờ helm, trong đó có pod mongo mysql psql...

giờ thế này, mình muốn tạo một pod trung tâm trong từng cluster, từ đó access được tất cả các pod liên quan để móc dữ liệu ra. đây là lý do cần khôi phục lại password để có thể kết nối

cc @MrTux @sapd95
MH
20:19
MrTux Hdb
Thế anh làm một con workstation
20:19
Con đấy móc đc ra tất cả clusters
20:19
Rồi anh làm đồ trên đó
20:19
Dashboard tool tiếc
20:19
Nó cũng vậy mà :))
20:20
chắc vậy rồi khổ thật :))
SP
20:20
Sa Pham
=))
20:20
hack con đó coi như xong =))
MH
20:20
MrTux Hdb
Với nó là OAuth, SSO
20:20
Hack cái thì mình revoke thôi
20:21
Cơ mà phải exec vào container
20:21
Thì quyền to lắm :))
20:21
hack một container là đi khắp cluster rồi chả hiểu cấu hình kiểu gì lolz
MH
20:21
MrTux Hdb
In reply to this message
RBAC disable rồi à anh
20:21
Chứ enable sao làm gì đc
20:21
:))
20:22
Hay service account là cluster-admin?
20:22
có nhưng có vẻ thiếu cái gì, tcp netcat qua namespace khác ngon lành
MH
20:22
MrTux Hdb
In reply to this message
Đấy là network policy
20:22
Cái đấy restrict hại não lắm :))
20:23
thì thế , vào một container là đi khắp luôn mà
20:23
cần gì [email protected]@
MH
SP
20:23
Sa Pham
=)) chắc gì version đang chạy đã hỗ trợ network policy
20:23
còn network plugin nữa. :))
MH
20:23
MrTux Hdb
In reply to this message
Vấn đề nó access k8s API nữa anh oei
20:23
In reply to this message
ahha xài flannel thôi khỏi rồi
SP
20:25
Sa Pham
cơ mà nếu chạy private network hết cũng ko lo mà =)) . ai phơi minion node ra ngoài =))
20:26
chắc kô sao, phpinfo lòi ra ngoài quang ticket cũng kô thấy ai quan tâm nên (...)
20:26
MH
20:28
MrTux Hdb
In reply to this message
SP
20:32
Sa Pham
có ai đã từng thử restore 1 cụm k8s chỉ từ snapshot etcd chưa ạ
20:32
😐
20:32
kiểu kịch bản muốn rollback lại . cluster đang chạy rollback về snapshot ngày hôm trc
MH
20:33
MrTux Hdb
Chưa
20:33
Dùng helm thì rollback helm thôi
20:33
20:35
In reply to this message
chỗ mình mới thử restore etcd thôi. mai thứ 6 chắc rảnh mình ngồi nghịch xem
SP
20:35
Sa Pham
đấy rollback app. chứ muốn rollback cluster luôn.
20:35
In reply to this message
hôm trc em test, restore lại etcd lỗi tùng phèo 😐
20:37
mình nghịch thử với k8s the hardway luôn, thử và kô thành công. để thử lại. k8s sau đó kô launch được pod nhưng lúc đó mình nghĩ do mình sai chỗ nào
MH
20:37
MrTux Hdb
In reply to this message
Cluster em chạy kops
SP
20:37
Sa Pham
em cài tay =))
MH
20:37
MrTux Hdb
Restore config thôi
20:37
Với thực ra cluster cũng toàn settings ốp từ helm vào
20:38
Làm cụm mới deploy lại có khi còn nhanh hơn
20:38
DR mà
F
20:41
Fūjin
In reply to this message
Em cluster còn xịt sau khi cài CNI đây
SP
20:42
Sa Pham
In reply to this message
cái này bình thường mà =))
F
20:43
Fūjin
Tí test lại
20:43
Ko biết có phải mình dùng k8s bản 1.13 ko
20:43
Tí downgrade về 1.12 thử
TH
21:17
Trần Hồng Hải
Thêm pcie_aspm=off quite vào grub boot. Ctrl +x thì máy boot được đến đây các bác ạ
21:17
21:19
thử live usb xem với kernel mới nhất? arch chẳng hạn?
TH
21:30
Trần Hồng Hải
Em vào đc log rồi. Xem file nào để chuẩn đoán bệnh cho em nó cả nhà nhỉ
21:31
21:39
21:40
Cả nhà xem hộ với ạ
q
21:47
quydo
@chungbd hú hú
CB
21:50
Chung Bui
In reply to this message
Bác thử disable cái Network Managet lúc boot
21:50
In reply to this message
Đang luyện đan anh ơi, Địa đan nhập môn rồi
q
21:51
quydo
chỗ Hô Ngôn lão đạo ak
21:51
đang ở Hôi giới tẩy sát suy
21:51
mà chạy sml
CB
21:52
Chung Bui
In reply to this message
Vâng
q
21:53
quydo
thử xem cái bug trên cho a hai tac với :d
Duy Lai invited Duy Lai
23:32
In reply to this message
chúc mừng hehe, bạn cứ hỏi @Fuujin mà giờ bà con sắp ngủ mai chiến tiếp nhé, nghỉ ngơi đi
b™
23:53
buom ™
@kyanh Go lạ nhỉ, make cho map thì ko cần len, cap vẫn dùng được, còn make cho slice thì phải cần, nếu ko thì ko dùng được, ko nhất quán nhỉ
ĐC
23:56
Đập Con Mèo
In reply to this message
Nhiều chỗ muốn restore, kiểu như snapshot nguyên cục rồi launch chỗ khác như 1 môi trường mới ấy
15 March 2019
h
00:10
hdo
NV
00:23
Nhân Vũ
In reply to this message
Cảm ơn bạn
14:20
In reply to this message
vậy là lỗi hw mấy tham số chỉ che đi, giảm load loop của system thôi
q
14:28
quydo
các bác cho e hỏi e có cái disk 140G cài Lubuntu giờ muốn move qua disks mới mà vẫn chạy dc Lubuntu thì làm sao dc nhỉ
ʚ
14:29
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
em nghĩ là dùng phần mềm nào đó clone disk
14:29
xong rồi sửa fstab + bootloader :3
q
14:32
quydo
dd if=/dev/sda of=/dev/sdb dc ko nhỉ ;d
14:35
In reply to this message
rsync 'đúng cách' thôi
14:37
rsync, exclude vài thứ, fix boot loader
14:37
laptop mình hầu như kô cài lại là do cách này , có khi thức cả đêm sync :))
NV
14:39
Nhân Vũ
In reply to this message
Có blog hem anh ơi?
14:40
nó vote cái này mà có ai dùng thử chưa nhỉ
14:43
In reply to this message
a có bài trên archlinuxvn cũ nhưng nginx rewrite rule bị sao giờ kô access được. nhưng nói chung chỉ cần ba bước đó thôi
14:43
thậm chí vừa migrate vừa xài luôn
NV
14:44
Nhân Vũ
em đang có nhu cầu đó anh, mà rsync hem biết exclude những cục nào, haha
F
14:44
Fūjin
Đống /dev đấy
14:44
hjaa that's the point
F
14:44
Fūjin
Ko thì dùng mount bind
14:45
kô đơn giản vậy chờ cuối tuần a note lại cho
q
14:45
quydo
In reply to this message
F
14:46
Fūjin
14:46
Thêm cái /tmp nữa
NV
14:47
Nhân Vũ
In reply to this message
thế này thì như chroot
ʚ
15:04
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
em nghĩ clone cả phân vùng được mà 😄
TN
16:34
Thuan Ng
Jenkins vs TeamCity : Các bạn chuộng cái nào hơn hỉ ?
MH
16:40
MrTux Hdb
In reply to this message
GitLab CI
16:40
H
16:41
Huy Nè
In reply to this message
❤️
16:45
In reply to this message
bạn phải thiết kế ci cd pipeline trước, sau đó chọn tool sau. jenkins làm được nhiều cái lắm, nhưng soi kỹ về security hơi tệ.

ví dụ, bạn muốn trigger lòng vòng, job a xong trigger b, xong ensure clean up,... thì jenkins 2 với dsl làm dễ hơn (coi groovy2, có sẵn chép về)

bạn cũng coi là muốn làm kiểu imperative hay declarative.mình hay chọn imperative kiểu này control cực tốt nhưng người ngoài nhìn vào chả hiểu gì.

gitlab là dạn declarative, khi cần bạn phải chờ nó support thêm feature:)

team.city mịn chưa xài qua hỏi thử review mấy bạn ở tiki xem.
MH
16:46
MrTux Hdb
Over engineering làm gì :))
16:47
16:48
đó kô phải là over eng. đó chỉ là muốn kiểu gì thôi. và còn tùy vào ci pipeline của team.
16:49
muốn wait một job trong gitlab ci cũng mệt đó
MH
16:49
MrTux Hdb
In reply to this message
Dependencies thôi mà
16:49
Hoặc coi đó là một stages thôi
16:50
Còn cross project thì hơi nhọc xíu hehe
16:52
F
16:53
Fūjin
Bên em toàn dependency ko
16:53
Vừa tự viết sdk vừa viết app
16:53
có làm cũng chỉ là chữa cháy thôi. jenkins có sẵn hàng rồi
16:54
TN
16:58
Thuan Ng
Cảm ơn mn đã feedback, 👍
17:04
@huyhuyhuy nè team hắn xài team city
17:11
vừa rồi mình có thử concourse với dronecd nữa :)) yaml dsl gọn gàng thích hợp đánh nhanh thắng nhanh nhưng debug hơi mệt hâha
17:12
nhưng kỷ niệm của mịn với hai ông này kô đáng nhớ lắm, cạch luôn rồi haha
C
17:13
Chris
Mấy nay chơi với CloudStack của FPT, gõ CS liên hồi =))
16 March 2019
17:35
Mirror shutdown. Server được cài lại và sẽ trở lại trong ngày mai. Nginx log trên server mất bất thường, mình sẽ thôgn tin chi tiết và hướng dẫn cho các bạn sau. Nếu có câu hỏi gì các bạn cứ hỏi ở đây nhé. Xin cảm ơn.
☠ pinned this message
SP
17:37
Sa Pham
cộng đồng mình có cần tài trợ mirror server ko =))
17:38
In reply to this message
cảm ơn SP, có bạn đã donate phần cứng chạy khá tốt rồi. Hôm qua mình phát hiện ra log nginx bất thường trong thời gian dài, nên cùng một số bạn ngồi soi kỹ nhưng vẫn không khẳng định được nguyên nhân. Nên tạm thời tắt server, cài lại cho chắc. Mình đang chuẩn bị note chi tiết để post lên.
SP
17:39
Sa Pham
a
22:06
atula
In reply to this message
có hàng họ trong đó không admin :)
22:10
haha không bạn ơi =))
22:10
lauxanh lên cloud rồi , nên không xài chung với server này đâu haha
a
22:13
atula
lỡ ai yêu khoa học thì sao hehe
22:13
22:13
nghi nghi
22:17
From: Florian Pritz <[email protected]>
To: "Anh K. Huynh" <[email protected]>
Subject: Re: [urgent / security question] Mirror Audit
Date: Sat, 16 Mar 2019 11:41:59 +0100
User-Agent: Mutt/1.11.3 (2019-02-01)

Hi,

Our packages are signed and thus if they were changed by an attacker our users would get errors. I'm not aware of any such reports so there most
likely was no problem.

As for checking if you mirror's data is correct, you just need to run rsync to sync your mirror as usual and it will detect any changed files and correct them automatically.

Florian
a
22:39
atula
17 March 2019
12:46
Mirror đã trở lại nhé các bạn.
h
12:56
hdo
Cảm ơn admin nhé
12:58
👍. Cảm ơn các bạn @Fuujin và bạn @severush1 đã hết lòng hỗ trợ đó.
13:18
mỗi lòng mình cài whatsapp là nói đòi quyền truy cập contact và sms, mình không cho thế là khỏi xài
13:18
sao một app lại cứ nằng nặc đòi quyền access contact nhỉ
DN
13:58
Dũng Nguyễn
Nó đòi access contact để upload lên b iết trong contact ai xài ưehatapps ai không đó mà
13:59
viber cũng đòi mà không cho truy cập contact vẫn gọi nhắn tin bt mà :D
13:59
giờ mình không xài whatsapp được :D
MH
14:09
MrTux Hdb
In reply to this message
Vì nó access thằng bạn của anh rồi
14:09
14:10
Nó xin quyền để tìm bạn mới cho anh thôi mà
14:13
mà không cho thì nó không cho mình xài app l uôn mới đau chứ =)) (whatsapp)
a
17:42
atula
app nào cũng lấy contact để sync lên lại hết mà,mình nhớ telegram cũng vây mà admin
F
17:42
Fūjin
À
17:42
Ý là có những app ko cho sync contact thì không cho chạy luôn ấy
17:43
In reply to this message
telegram yêu cầu, nhưng mình không cho mình vẫn xài bt nhé
F
17:43
Fūjin
Trc có những app tắt luôn cái contact permission là crash luôn app nữa cơ
a
17:44
atula
hiểu vây nó là cũng mong muốn lấy tất cả danh bạ không có thì khỏi cho xài
F
17:44
Fūjin
Này kiểu ép người dùng
17:53
quá ép =))
19:07
mới gọi audio call với telegram 40 phút hơn, rất mượt không bị lag gì haha
19:07
chỉ mỗi thiếu video :D
F
19:09
Fūjin
=))
19:09
Video qua skype cho rồi đi anh =))
19:10
haha a bạn mình không xài skype ;)
Công invited Công
21:03
21:03
lâu lâu mới thấy bootloader của Mac. đẹp đơn giản vậy thôi mà Linux không có :))
SP
21:07
Sa Pham
Clover :))
Q
21:11
Quỳnh Vir
In reply to this message
Đồ xịn chứ k phải Clover đâu
21:11
Clover làm gì có cho chọn Network
SP
21:12
Sa Pham
MH
21:14
MrTux Hdb
In reply to this message
Tiền cả đấy
21:14
21:43
mac làm thế để làm gì nhỉ trêu người dùng Linux à :))
SP
21:45
Sa Pham
Dùng mac chán =))
18 March 2019
Mario invited Mario
M
08:12
Mario
😄
08:13
Thấy mac ngon mà :)) cần gì brew là xong
N
11:05
Nhien
" Pê xê định" sách này là gì anh @admin?
ĐC
11:25
Đập Con Mèo
pcdinh thêm @ đằng trước :D
C
11:39
Chris
Hi a e, ansible-playbook có options nào để destroy hết resources đã tạo ko?
11:39
sao ko giống Terraform, terraform destroy la xong hết
11:39
😄
N
11:44
Nhien
In reply to this message
cũng đoán đoán mà hỏi lại cho chắc
HH
11:44
Hiếu Huỳnh
as far as i know, là không có anh ơi @chrisd13

- sở dĩ terraform nó destroy được là do nó có chứa state, nên khi destroy nó chỉ cần check cái state & terminate/delete là xong
- còn ansible-playbook nó chọc ssh vô vm rồi làm, làm là ăn luôn, ko có state, cũng ko có way back tự động. Muốn destroy thì tốt nhất là xoá luôn vm đó tạo con mới
C
11:45
Chris
wow
ĐC
11:46
Đập Con Mèo
Ủa cơ bản là được chứ nhỉ
11:46
Nói là các resource chứ không chỉ vm
HH
11:48
Hiếu Huỳnh
ý là dùng ansible-playbook để init ec2 & các component khác à?
11:48
thế sao ...ko xài terraform?
ĐC
11:48
Đập Con Mèo
Tập trung câu hỏi đi
11:48
Còn xài cái gì là chuyện của người ta mà :D
HH
11:49
Hiếu Huỳnh
11:49
In reply to this message
MH
11:57
MrTux Hdb
In reply to this message
không anh ạ :))
11:58
cơ chế nó khac
C
12:04
Chris
thanks a e 🙂
C
13:21
Chris
Nghia la muon destroy thi phai viet them task destroy
13:21
giong Chef 🙂
MH
13:41
MrTux Hdb
chuẩn anh
TN
14:16
Thuan Ng
In reply to this message
14:17
Ansible, the main purpose is for server provisioning
14:18
Infra, cloud based, let's use cfn or terraform
MH
14:18
MrTux Hdb
và bảo trì, bão dưỡng server nữa :D
17:08
In reply to this message
174 dòng python xài k8s api mới được, viết bash hầu như không giải quyết được và chậm (bù lại thì k8s api python client ép xài websocket mới exec được, nên dẹp luôn).

sau khi viết xong xuôi leader bảo phức tạp. giờ làm kiểu trâu cày ngựa kéo là đi patch backup script cho từng deployment, con số hiện tại đâu khoảng vài chục thôi, tương lai còn tăng. tromg khi cách làm centralize chỉ deploy mỗi cluster k8s một script :))

kết luận: làm cái gì không quan trọng, quan trọng làm.với ai lolz

bot ơi cho ta chửi phát hahaha
LN
17:11
Loc Nguyen
bọn nó giờ lấy người cày thay cho trâu à
17:11
hiện đại hơn hẳn VN
17:14
chắc quá luôn haha nản nản
17:24
giờ mình bắt đầu hiểu tại sao có mấy ngàn jenkins job ở đây rồi haha
17:24
ae apply gấp @@
SP
17:26
Sa Pham
17:47
@MrTux sao biết pv(c) trong từng pod còn bao nhiêu free space ta :))
17:48
hình như kô có lệnh này, kubectl df Pod :))
MH
17:51
MrTux Hdb
prometheus nó có chứ kubectl get ra chắc phải extract fields
17:52
get metrics hả @@
17:52
chưa ai coi vụ này kỳ ta :)
17:53
có ticket nha
17:53
đang open =))
17:53
và nó không làm :))
17:53
18:04
☠ pinned this message
SP
18:08
Sa Pham
viết CRD call vào prometheus
QT
19:56
Quang Tuyen
Cho minh hoi ai da va dang dung Alpine image cua AWS chay docker swarm chua nhi ?

~ $ cd /var/lib/docker/
-sh: cd: can't cd to /var/lib/docker/
~ $ df -kh
Filesystem Size Used Available Use% Mounted on
overlay 19.7G 8.7G 9.9G 47% /
tmpfs 64.0M 0 64.0M 0% /dev
tmpfs 1.9G 0 1.9G 0% /sys/fs/cgroup
shm 64.0M 0 64.0M 0% /dev/shm
/dev/xvdb1 19.7G 8.7G 9.9G 47% /etc/ssh
tmpfs 1.9G 211.3M 1.7G 11% /home/docker
/dev/xvdb1 19.7G 8.7G 9.9G 47% /var/log
tmpfs 1.9G 211.3M 1.7G 11% /etc/group
tmpfs 1.9G 211.3M 1.7G 11% /etc/passwd
tmpfs 1.9G 211.3M 1.7G 11% /etc/shadow
/dev/xvdb1 19.7G 8.7G 9.9G 47% /etc/hosts
/dev/xvdb1 19.7G 8.7G 9.9G 47% /etc/hostname
/dev/xvdb1 19.7G 8.7G 9.9G 47% /etc/resolv.conf
tmpfs 394.6M 768.0K 393.8M 0% /var/run/docker.sock
tmpfs 1.9G 211.3M 1.7G 11% /usr/bin/docker
/dev/xvdb1 19.7G 8.7G 9.9G 47% /var/etc/docker
tmpfs 1.9G 0 1.9G 0% /proc/acpi
tmpfs 64.0M 0 64.0M 0% /proc/kcore
tmpfs 64.0M 0 64.0M 0% /proc/keys
tmpfs 64.0M 0 64.0M 0% /proc/timer_list
tmpfs 64.0M 0 64.0M 0% /proc/sched_debug
tmpfs 1.9G 0 1.9G 0% /proc/scsi
tmpfs 1.9G 0 1.9G 0% /sys/firmware
~ $ cat /etc/os-release
NAME="Alpine Linux"
ID=alpine
VERSION_ID=3.6.2
PRETTY_NAME="Alpine Linux v3.6"
HOME_URL="http://alpinelinux.org"
BUG_REPORT_URL="http://bugs.alpinelinux.org"
~ $ cd /var/lib/
/var/lib $ ls
apk misc udhcpd

ko thay volume docker no mount kieu gi luon :'(. Dang lam phan ship log ra ELK ma ko biet no o dau ma ship :))
20:28
nó nằm trong /home/docker bự nhất bạn xem thử
20:29
In reply to this message
bạn để ý mount point có cỡ to nhất là /home/docker/ chắc hàng họ nằm trong này
21:20
đi Pr mệt nghỉ nhớ thời một small change phải đi patch đâu tầm 50 repo chỗ lauxanh của @duynguyenhoang :))
21:20
thời đại microservice có khác, bug một xíu patch tùm lum
DN
21:22
Duy Nguyen
In reply to this message
21:22
Giờ vẫn patch nhưng move qua lib nên bớt
21:29
ʚ
21:59
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
22:00
Linux 5 chấm 0 anh em ạ
22:00
22:27
In reply to this message
cái này phải xem qua prometheus hay grafana, mình muốn có lệnh gõ cho nhanh giống kubectl top @@
22:28
mà chắc cái này kô quan trọng @@
a
22:28
atula
cái đó nó cài vào k8s thôi dung prometheus lấy chứ :)
MH
22:59
MrTux Hdb
In reply to this message
em gửi ticket rồi còn gì =))
23:02
coi rồi.:))@@
19 March 2019
QT
02:44
Quang Tuyen
In reply to this message
ko co luon .:))
02:53
trong thư mục đó có gì..bạn coi mấy file json trong đó
02:54
nhưng bạn cần ship log thế nào?
QT
03:04
Quang Tuyen
tmpfs                     1.9G    211.3M      1.7G  11% /home/docker

ko dung vi size qua nho.. chi co may folder minh tu tao tren nay thoi.
user de ssh no la docker.
binh thuong minh van dung filebeat/metricbeat.
04:14
/var/log nữa, to đùng bạn kìa? mình không hiểu bạn cần làm gì. Log thì docker/docker swarm lưu ra file hoặc gửi đi nơi khác tùy driver đang xài, nhưng trước hết cứ tìm trên file system đã
F
05:14
Fūjin
#
#linux #bsd #windows #mac #news 19.03.2019 05:14:07
An issue was discovered in urllib2 in Python 2.x through 2.7.16 and urllib in Python 3.x through 3.7.2 may lead to CRLF injection
https://coocoor.com/advisory/cve/CVE-2019-9740
AG
07:42
Anh Đã Già
Golang lib nào tạo gui ngon các bác nhỉ?
QT
08:13
Quang Tuyen
In reply to this message
ko co luon.. minh dung filebeat shiplog thi no fai tim dc volume chua file log de doc chu nhi ?
TN
08:33
Thuan Ng
08:33
Tks bác nào làm cái này, basically, it's useful
HH
10:25
Hiếu Huỳnh
In reply to this message
ngon anh ơi 👍
TN
11:52
Thuan Ng
👍 có cái CI/CD với CodePipleline là kg thích, có vẻ cộng đồng kg chuộng cái aws codebuild/deploye của aws ahihi
MH
11:52
MrTux Hdb
vì nó có ngon lắm đâu
TN
11:52
Thuan Ng
Nếu là CI/CD với Jenkins-X or Spinaker có vẻ cool hơn
11:52
In reply to this message
👍
MH
11:52
MrTux Hdb
giống kiểu AWS build cho đủ product để bán ấy mà
11:52
ECS đó
TN
11:52
Thuan Ng
exactly
MH
11:53
MrTux Hdb
sau thời gian dài lê lết không thoát khỏi vòng quay thì phải cố mà release EKS sớm
11:53
phập phà phập phồng gắn nhãn GA
TN
11:53
Thuan Ng
có EKS cứu vớt lại tí haha
MH
11:57
MrTux Hdb
In reply to this message
riêng quả deploy
11:58
là thấy EKS nông dân rồi
11:58
monkey devops lên GKE chỉ cần tick đủ chục cái nút là có cluster auto hịn :))
11:58
hoặc single gcloud command luôn
11:58
11:58
mà thôi, thế thì lấy đâu các anh DevOps làm màu dân tình
N
15:44
Nhien
cho em hỏi /proc/sys/fs/file-{nr,max}
15:44
cái này con số bự nhất mà mình có thể gán cho nó là bao nhiêu vậy các bác?
15:46
#define NR_FILE 8192 /* this can well be larger on a larger system */
==> vậy largest là số nào ạ
15:53
In reply to this message
bạn xem sysctl - a | grep file-nr, số cuối cùng
H
15:55
Huy Nè
In reply to this message
ý ảnh là nếu như được set thì set max của nó là bao nhiêu đó anh :D
ĐC
15:56
Đập Con Mèo
chắc unlimit nhỉ
N
15:57
Nhien
sysctl -a |grep file-nr | awk '{print $NF}'
3254836
ĐC
15:57
Đập Con Mèo
RAM càng bự càng set được nhiều
15:57
In reply to this message
ý là giới hạn của kiểu int hả?
15:59
files_stat.max_files = max_t(unsigned long, n, NR_FILE);
hình như là unsigned long anh @admin
16:01
👍
16:03
trên lap mình sysctl cho con số tối đa là 18 446 744 073 709 551 615
16:03
😭😭
N
16:04
Nhien
rộng và dài quá a
16:07
2**64 - 1 đó ahah
TT
16:08
Trung Hiếu Trương
#til về cách mà tên của Docker container được gen. Và có cả easter egg.
https://github.com/moby/moby/blob/master/pkg/namesgenerator/names-generator.go#L830
16:09
_
16:09
_x_l_u_f_f_y_
In reply to this message
tên của ES node trong cũng thế
16:48
trong code lại yêu cầu có nam có nữ nữa thiệkt chả vui tí nào haha
16:57
có cách gì ước lượng dump size của psqpl khoomg các bạn. 49g dump + gzipped thì còn nhiêu?
17:14
17:15
cái camera này nhỏ xíu, dài khoảng 10cm hàng dlink
DD
17:15
Duy Do
In reply to this message
klq nhưng tay anh @kyanh hả anh?
17:15
a biết mua ở đâu giá thế nào không, mình muốn mua vài cái làm security cam
17:16
In reply to this message
ờ ờ
N
17:18
Nhien
In reply to this message
bầm quá hả anh Duy ?
19:54
pghero/README.md at master · ankane/pghero · GitHub
https://github.com/ankane/pghero/blob/master/README.md
TH
20:26
Trung Huynh
In reply to this message
Khi chưa gzip thì hên xui, có khi nhỏ hơn, có khi lớn hơn size của DB tuỳ vào DB chứa loại data gì nhiều. Phải dump thử 1 lần để áng chừng.
20:29
👍
21:02
Sức mạnh của mirror
Huy Nguyen invited Huy Nguyen
20 March 2019
03:43
Last update: Mirror đã sync lại. Score đang xuống .

--
Mirror score ~ 60, đang sync lại. Cronjob không chạy do nhầm permission :(

Public status page: https://mstatus.archlinuxvn.org/
N
07:49
Nờ
QT
09:30
Quang Tuyen
a e ai dang xai gitlabci minh hoi chut.. minh dang muon tag image kieu nay :
trong variables
IMAGE_BASE: ${CI_REGISTRY_IMAGE}/release-${CI_PIPELINE_IID}
CONTAINER_RELEASE_IMAGE: ${IMAGE_BASE}:${REVHASH}

before_script:
- export REVHASH=$(git rev-parse --short HEAD)
- export imageTag="release_${CI_PIPELINE_IID}"

nhung lub build no lai loi.
invalid argument "${CI_REGISTRY_IMAGE}/release-${CI_PIPELINE_IID}:" for "-t, --tag" flag: invalid reference format: repository name must be lowercase

. Thanks
ĐC
09:32
Đập Con Mèo
Lỗi nói rõ rồi kìa
09:33
Check lại, echo cái repository của bạn ra xem có upcase không
dn
09:45
duc nguyenvan
09:45
mấy anh cho em hỏi mấy cái hình vuông kia là thiếu font đúng ko ạ
QT
09:45
Quang Tuyen
if i change to this.. it will build successful.
IMAGE_BASE: ${CI_REGISTRY_IMAGE}/release_${CI_PIPELINE_IID}
##CONTAINER_RELEASE_IMAGE: ${IMAGE_BASE}:0.0.1
CONTAINER_RELEASE_IMAGE: ${CI_REGISTRY_IMAGE}/${CI_COMMIT_REF_NAME}_${CI_COMMIT_SHA}:prod
MH
10:07
MrTux Hdb
Sai cái repos name thôi
QT
10:11
Quang Tuyen
ak minh sua dc r nhe. Thanks. cai bien export REVHASH=$(git rev-parse --short HEAD) no ko nhan dc @@
13:20
In reply to this message
đúng đó bạn
15:23
quá đuối nhỉ :))
DN
16:02
Duy Nguyen
In reply to this message
haha Graylog 3.0 drops support for Elasticsearch versions before 5.6.x
16:09
hồi xưa mình kô xài thằng này quá phức tạp đó @duynguyenhoang . giờ nó đổi phát loạn luôn haha
DN
16:10
Duy Nguyen
16:10
Upgrade 1 phát upgrade cả đám theo thì hơi mệt rồi
F
16:34
Fūjin
#
#linux #bsd #windows #mac #news 20.03.2019 16:34:09
16:38
cái này lâu rồi mà
16:38
lỗi của dbus
16:38
mà system.ăn theo dbus dính luôn
MH
16:39
MrTux Hdb
người ta dự trước mấy vụ này rồi mà
16:39
systemdOS
F
16:43
Fūjin
K
16:55
Kalthael
Không biết ở đây có ai làm hệ thống mạng của Viettel không nhỉ?
Nguyen Van Thang invited Nguyen Van Thang
K
16:58
Kalthael
Cho mình thỉnh giáo với
NT
16:58
Nguyễn Ngọc Tài
In reply to this message
Bác thỉnh giáo gì thế
16:58
:))
NT
16:59
Nguyen Van Thang
em vừa cài arch 2019.3, đang tìm gói scsi-target-utils
MH
16:59
MrTux Hdb
chắc lại vụ NAT =))
16:59
In reply to this message
K
16:59
Kalthael
Ở bên có triển khai SDN với NFV chưa?
NT
16:59
Nguyen Van Thang
các bác chỉ giáo giúp em tìm gói theo tên với ạ
MH
16:59
MrTux Hdb
In reply to this message
ở VN có VinaData với VCCloud có chứ mấy
17:00
Openstacks + VMware
17:00
chắc giờ có DC của Vin nữa
K
17:00
Kalthael
Cho core network chứ hả?
NT
17:01
Nguyen Van Thang
cho iem hỏi có phải nhóm support arch không ạ
17:01
In reply to this message
có chứ dân arch kô mà :))
17:02
In reply to this message
pacman -sS foo
17:02
có gì cứ mention mình nhé support miễn phí 100 câu hỏi đầu tiên câu 101 trở đi tính theo giờ nhưng bạn có thể hỏi người khác free
17:02
😜😜
ĐC
17:03
Đập Con Mèo
😂
NT
17:04
Nguyen Van Thang
:)) thanks tìm không thấy scsi-target-utils
17:04
chắc phải cài bản 2016 trở lên
17:05
bạn tìm xem ở hai chỗ này, cái aur thì bạn phải tự build gói
17:05
tìm theo từ khoá thôi, tìm theo tên gói trên ubuntu không ra đâu
NT
17:06
Nguyen Van Thang
thấy rồi, hơi giống pkgs.org
17:06
giờ nhét repo vào mirrorlist
17:07
repo nào?
17:08
bạn tìm ra gói gì chưa, nếu tìm ở aur mới tự build , còn không chỉ việc 'pacman -S tengoi' thôi
NT
17:08
Nguyen Van Thang
17:08
ok vào gói tải về 'download a snapshot' xả nén ra gõ 'makepkg' là có gói xài thôi
17:09
bạn chịu khó coi wiki.archlinux.org phần về aur
17:10
@MrTux pod delete nó handle signal kiểu gì cho app trong container ? timeout mặv định bao nhiêu?
MH
17:10
MrTux Hdb
30s
17:10
nó gửi SIGTERM trước
17:10
sau 30s là SIGKILL
17:11
app phải handle cái signal đó
17:11
nodejs hay lụi cái này haha
17:11
em dùng supervisor thì send SIGQUIT tới app
17:11
F
17:15
Fūjin
Này gọi là graceful shutdown nhỉ
MH
17:16
MrTux Hdb
yep
17:16
cơ mà trước nodejs app
PV
18:17
Pham Van Tuan
In reply to this message
Anh Tuyên cái này nè anh
18:26
@MrTux có thể edit pod tolerance kô. mấy bác chỉnh taint cho node, giờ tiller-deploy kô start được
18:26
QT
18:44
Quang Tuyen
In reply to this message
Uk :))
F
20:49
Fūjin
Tầm 21:00 GMT+7 ngày 20/03/2019, mirror sẽ tạm ngưng phục vụ vì mục đích bảo trì đột xuất. Dự kiến thời gian bảo trì sẽ mất tầm 10 phút. Mong các bạn thông cảm.
F
21:10
Fūjin
In reply to this message
Mirror đã lên trở lại. Các bạn có thể kiểm tra status ở http://f.archlinuxvn.org/config/status.json. Xin cảm ơn.
22:57
@Fuujin status.json chết rồi em
r
22:59
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍 👑
In reply to this message
22:59
chỗ score đó bạn
23:00
tèo rồi
r
23:00
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍 👑
Đã thấy ạ
23:11
đã trở lại bt, kô rõ vì sao
21 March 2019
04:17
04:17
đã trở lại lợi hại như xưa =))
F
04:33
Fūjin
13:24
In reply to this message
downgrade xong chưa =))@
13:29
bà con upgrade lên lâu rồi chưa thấy bị sao mà ;D
13:31
@MrTux vụ hôm qua giờ mình còn bị sốc. Hôm nay lên fix tiếp haha . Note lại cho a e đọc cho vui đây . Nó khá dài

Số là chỗ mình có một k8s cluster chạy trên on-premise server, đâu tới 15 nodes (hơn 10 con worker), một bác tuning xong đi nghỉ 1 tuần.

Hôm trước mình deploy một thứ nhỏ, bị lỗi, sau đó là hai lần deploy lỗi nữa, một của mình, một của dev/ Nhưng lần deploy cuối cùng dev/ mới phát hiện ra lỗi, thì ra helm install/ upgrade tạch. Helm lint không phát hiện ra chỗ sai typo (mình gõ nhầm 2GB thay vì 2Gi, một đống deployment chỉ sai một cái haha)

Xong mình bảo, ok để vào rollback. Thì trời đất quỷ thần ơi, helm history foo chỉ có 3 cái, toàn cái lỗi. Nên không thể nào rollback được.

Mình liên hệ tổng đài khẩn khấp của k8s ở Việt nam là bạn @MrTux hắn lấy của mình luôn 200 euro, rồi sau đó nói câu, phải tự fix bằng tay nhé. Mình làm theo đuối không xong, thì hóa ra cái release là stateful, xài Stolon HA db cho pgsql mới chết [email protected]@

Giờ hôm nay lên fix tiếp không biết sao. Mình chỉ lo vụ backup db thôi.

Ghi chú cho các bạn là: Lên helm tối thiểu 2.12 ngay nếu có thể :@ Và xài rollback /monitor (helm-monitor). Và cuoió cùng helm lint tào lao quá =))

Bổ sung: tăng helm history size lên cho cao nhé. 3 thì giống như tụ bắn vào chân thôi
MH
13:34
MrTux Hdb
Mọi chuyện đều thật trừ 200E nhá
13:34
Chưa thấy bills :))
MT
13:34
Mai Truong
In reply to this message
e có 200E ....thì anh em có bia tô k Tux
MH
13:34
MrTux Hdb
13:34
13:38
haha 😂😂
QT
14:01
Quang Tuyen
In reply to this message
oke. noted :))
ʚ
14:01
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
In reply to this message
Xong rồi anh. Giờ đang dùng lts cũng ổn. Nhưng startx vẫn bị auto reset máy. Dùng display manager thì ko sao.
14:27
14:28
tiki web :))
ĐC
14:28
Đập Con Mèo
In reply to this message
Cái chú thích cute vậy anh 😂
14:32
telegram đó. còn chỗ arrowback bên trái trên cùng nữa đọc kô ra kô dám note vào. ai report tiki kiếm bug bounty 20 ngàn vnd đi @@@
HN
14:33
Hoai Nham
tlg của a lởm oài
NT
14:59
Nguyen Van Thang
bản arch gần nhất hỗ trợ python 2 là bản nào ạ
N
15:01
Nờ
bản arch mới nhất
15:01
:))
NT
15:03
Nguyen Van Thang
def trên os là py3
15:03
chắc phải cài py2 mới được
F
15:07
Fūjin
Python 2 arch vẫn support trên official repo
15:07
Chỉ là ko có đc cài sẵn, do arch default dùng python 3
HH
15:13
Hiếu Huỳnh
Giờ chắc chuyển sang py3 luôn cho quen
15:14
Chứ mấy distro khác cũng để default là py3 hết rồi
N
15:17
Nờ
In reply to this message
default Arch ko có phiên bản, python có thể cài thêm đc từ offical repo mà, chơi đi
TN
15:18
Thuan Ng
Arch có gì hay so với redhat/ubuntu ma thay mn xai cung nh hi?
N
15:22
Nờ
Ko có gì hay đâu
15:22
đừng xài
15:22
=))
q
15:24
quydo
In reply to this message
Redhat/ubuntu có gì hay so với Arch mà thấy mn xài cũng nhiều?
QT
15:26
Quang Tuyen
hinh nhu kernel moi arch luon update nhanh hon thi fai ?
NT
15:38
Nguyen Van Thang
In reply to this message
vâng, lên đàu 5 rồi