8 May 2019
TT
13:56
Thinh Tran
Có dashboard support tận răng rồi
13:56
Vẫn xài kiểu cũ sao đặng
13:56
Ngồi bấm cho nó xịn nha nha nha!
SP
13:58
Sa Pham
In reply to this message
cảm ơn sticker
HH
14:00
Hiếu Huỳnh
- nãy giờ em chỉ thấy mỗi cái ví dụ stress test là đúng với cái ý tưởng anh @annguyenfoss đưa ra
- còn lại thì mơ hồ quá, ko hiểu purpose & output chính xác là gì
- anh có thể đưa thêm ví dụ cụ thể hông? 🤔 ?
H
14:00
Huy Nè
mấy anh cho em hỏi renew wildcard ssl let encrypt
14:00
thì nó check theo cái nào nhỉ
14:00
:(
14:00
check theo TXT record phải k các a
s
14:00
stk
Mịe, ai lại show hết hàng ra :3
14:01
Pv tí trả lời Hiếu Hùng nhé
HH
14:02
Hiếu Huỳnh
Hiếu Huỳnh... ông ơi
14:02
BN
14:02
Bang Nguyen
Hiếu Hùng
ĐC
14:03
Đập Con Mèo
In reply to this message
BN
14:03
Bang Nguyen
🐧
HH
14:03
Hiếu Huỳnh
thêm ông nội Bằng nữa, lo hốt kwt đi
14:03
trồi lên đây làm gì
TT
14:04
Thinh Tran
Đang chém hay mà
14:04
Chém tiếp đi mấy bạn :(
14:04
In reply to this message
tùy kiểu em setup
TT
14:04
Thinh Tran
Mình nghe học hỏi được nhiều phết
14:04
:(
H
14:04
Huy Nè
In reply to this message
đợt e setup bằng certbot xong add record TXT vào manage DNS
14:05
giờ e set crontab certbot renew chắc OK a nhỉ
HN
14:05
Hoai Nham
wildcard hình như hiện tại chỉ support DNS challenge
BN
14:05
Bang Nguyen
In reply to this message
kwt là gì dạ, lộn người hẻ 🙁
H
14:05
Huy Nè
em đang dùng DNS challenge đó anh @NhamLH
rE
14:05
refund Engineer
golang future promise như nào nhỉ ... mình chưa xài bao giờ, chắc hay lắm
H
14:06
Huy Nè
thế renew chắc không cần phải làm lại bước add kia lại nhỉ
HN
14:06
Hoai Nham
thì renew bình thường như issue new thôi :D
H
14:06
Huy Nè
=)))
14:06
sợ quá
HN
14:06
Hoai Nham
có staging endpoint mà
14:06
sợ thì lấy staging ra test trước
H
14:06
Huy Nè
ngặt nỗi thằng này xài 60 ngày nó mới cho renew
14:06
14:07
chắc các anh có làm nên hỏi các anh renew thì có issue gì hemm để còn lường trước
HH
14:08
Hiếu Huỳnh
yên tâm, xài dc 59 ngày, tới ngày 60 khi renew thế nào cũng có vấn đề
14:08
lúc đó ....sửa
H
14:08
Huy Nè
:)) kaka
HH
14:08
Hiếu Huỳnh
mà giờ sợ quá, ko muốn chơi mấy thằng cron rồi renew tay chân nữa
14:09
cứ cách 1-2 tháng lại phải tốn 15-20p ngồi ngó
14:09
chuyển qua mấy thằng full auto như AWS acm đi ...
14:09
1 lần issue thôi, rồi ko cần phải take care nữa
MH
14:10
MrTux Hdb
In reply to this message
thế thì mai thị trường đào thải, lại đi bán rau má sống qua ngày à :D
H
14:10
Huy Nè
In reply to this message
em mà có xiền xài AWS thì cũng khỏe người
MH
14:10
MrTux Hdb
In reply to this message
tưởng Hiếu Nờ Máp
TT
14:11
Thinh Tran
In reply to this message
lúc đó có AI nó deploy luôn giùm rồi leh, "ok google, deploy service thiendia.com"
HH
14:11
Hiếu Huỳnh
In reply to this message
sudo nmap -A -Pn gov.. à mà thôi
MH
14:11
MrTux Hdb
In reply to this message
"ớ ớ ớ nhầm"
14:11
rồi nó làm như nào :))
KV
14:12
Khoa Vu
In reply to this message
có option --dry-run mà nhỉ
s
14:57
stk
@hieuhtr sorry phone typing
14:58
monitoring với APM cũng là cái cần
14:58
APM thì xưa giờ bị 1 điểm yếu là nó làm chậm performance của product
14:58
DataDog, NewRelic,...
14:58
rồi thằng gi mới ra của Elastic
14:58
một số thằng APM chơi chiêu như Skylight thì nó drop data
14:59
giảm độ chính xác, hay làm mất data để giảm performance impact
14:59
tự code APM riêng, cỡ micro APM thôi
14:59
cho một số flow nhất định đang cần improve performance
14:59
improve xong drop
15:01
monitoring cũng vậy, mấy giải pháp chung chung nó khó lòng thể hiện đc các metrics hay vital signal cụ thể
15:02
nói thì quá chi tiết và theo trường hợp cụ thể, nhưng mà giả định thế này
15:03
1 product chỉ gặp những cái lỗi trời hành kiểu lâu lâu webapp xuất hiện 1 CSS Element kì cục nào đó làm bug, kéo theo issue lớn hơn
15:03
thường thì mindset của sysad sẽ là "ko phải việc của bố"
15:03
"cái đó để QC làm"
15:04
nhưng sysad hoàn toàn có thể làm micro-monitoring system cho một số case cụ thể, xảy ra ngẫu nhiên mà gây ảnh hưởng lớn
15:05
hoặc là Master Slave replications của SQL databases
15:05
ví dụ PostgreSQL binary replication
15:05
bash script có thể check là nếu slave bị out of sync với master
15:05
và force resync bằng crontab
15:05
nhưng ví dụ master-slave-slave thì sao
15:05
hay master có 5 slaves
15:05
hoặc master có 2 slaves, mỗi slaves lại có 3 slaves khác
15:06
bash/crontab xử lí kiểu gì
15:06
để phát hiện force resync khi 1 con slave trong cluster đó bị out-of-sync
15:06
python/ruby hay các ngôn ngữ hòan chỉnh thì làm rất dễ
15:06
ví dụ vậy
H
15:07
Heo
Bác trước (hoặc hiện tại) làm product ở big corp nào đó.
15:08
Mindset với vision giống sếp cũ của e quá.
15:08
👍
HH
15:08
Hiếu Huỳnh
interesting ... 🙀 nice thiệt đó anh @annguyenfoss ...
s
15:08
stk
ví dụ master-slave
15:08
thì select ở slaves
15:09
out-of-sync quá 300 giây chẳng hạn thì force nhát rsync
15:09
check bằng crontab
15:09
cơ mà master-slave1-slave2
15:09
slave2 lấy sync từ slave1
15:09
slave1 out of sync với master
15:09
thì slave2 vẫn in-sync với slave1 mà
15:09
bash/crontab xử lí kiểu gì để detect
15:10
trong khi làm 1 cái centralized queue hay 1 cái peer-to-peer agents để detect
15:10
thì rất dễ với python/ruby
H
15:11
Huy Nè
In reply to this message
chắc VNG corp nhỉ ? :v
SP
15:11
Sa Pham
search linkedin ra nè :))
s
15:12
stk
anyway, túm lại là cái nghề này rồi cũng bị đào thải
H
15:12
Huy Nè
nghe nói SE trong VNG ai cũng bik cốt
s
15:12
stk
ai làm database đủ to sẽ biết rằng CAP Theorem rất khốn
15:12
ko giải quyết đc, pain in the a**
15:13
nhưng giờ Aurora với Spanner chơi lại bài của Oracle ngày xưa
15:13
dùng mạng và hardware cực mạnh để có hệ thống AP với Eventual Consistency
15:13
giá rẻ hơn Oracle kha khá
15:13
thế thì tuyển sysadmin cài postgresql/mysql làm gì nữa
H
15:14
Huy Nè
tuyển cho mấy cty nghèo k có xiền xài anh
SP
15:14
Sa Pham
thì nhà ko dùng AWS nên phải chơi postgresql/mysql nà
s
15:14
stk
ờ... AWS rẻ hơn datacenter....
HN
15:14
Hoai Nham
Eventual consistency?
s
15:15
stk
còn cty nào nghèo đến mức ko trả nổi cloud thì.... lương sysad chắc bằng lương IT helpdesk
ĐC
15:15
Đập Con Mèo
s
15:15
stk
ngày xưa server là pet
H
15:15
Huy Nè
In reply to this message
cty nghèo hông có tiền trả cloud nè a
MH
15:15
MrTux Hdb
thực ra bọn có tiền trả oracle
SP
15:15
Sa Pham
In reply to this message
really :))
MH
15:15
MrTux Hdb
nó trả sysad bằng lương help desk thôi
15:15
cloud là cái đinh ấy mà :3
s
15:15
stk
là thú cưng phải nuôi nấng chăm sóc
H
15:15
Huy Nè
In reply to this message
=))
s
15:15
stk
giờ server là gia súc
15:16
thôi kệ Huy Nè, /ignored
MH
15:16
MrTux Hdb
H
15:16
Huy Nè
k nói dị được :(
HN
15:16
Hoai Nham
Làm sao bỏ P khỏi CAP?
MH
15:16
MrTux Hdb
@annguyenfoss sáng lại ăn phở trộn tương đen à
HN
15:16
Hoai Nham
Inevitable
s
15:16
stk
AP with Eventual Consistency
MH
15:16
MrTux Hdb
mà cả ngày sân si thế
s
15:17
stk
Tux thì mình /ignore mấy nằm rồi, whatever
HN
15:17
Hoai Nham
Chỉ là khi P xảy ra thì phải chọn A hoặc C
MH
15:17
MrTux Hdb
à sure
s
15:17
stk
cứ nói tiếp đi, có lẽ mình sẽ quan tâm
MH
15:17
MrTux Hdb
s
15:17
stk
@NhamLH: tức là bỏ C, chọn AP
15:17
nhưng mà network và Hardware xịn quá
15:17
nên Consistency gần đạt đc
15:17
ko tuyệt đối 100% 3 cái C A P
15:17
nhưng mà là kiểu AP 100%, C 99%
MH
15:17
MrTux Hdb
=))
15:18
nghe như đánh bài
s
15:18
stk
nó gọi là Eventual Consistency
15:18
hoặc Eventual Availability
MH
15:18
MrTux Hdb
:P
15:18
thôi đi cài WSL2 học code cái nhỉ :))
HN
15:18
Hoai Nham
Eventual consistency như dynamo hại chết bao thằng
s
15:18
stk
ko rõ thế là sao
15:18
coi whitepaper của spanner đi
MH
15:18
MrTux Hdb
DynamoDB xịn mà
15:19
Spanner xịn mà
15:19
TrueTime
s
15:19
stk
anyway, economy of scale thôi
MH
15:19
MrTux Hdb
15:19
In reply to this message
thế whitepaper của nó có cái gì :))
s
15:19
stk
sysad mà giữ cái mindset kiểu chỉ cần biết cài open source cấu hình open source kia
15:19
thì cũng khó mà không bị đào thải
HN
15:19
Hoai Nham
Aurora là strong consistency
MH
15:19
MrTux Hdb
In reply to this message
thì nó vẫn sống khỏe mà
15:20
IT help desk vẫn còn sống bình thường
s
15:20
stk
@NhamLH thì Eventual Availability
MH
15:20
MrTux Hdb
thì sysad nó cũng vậy thôi đó mà
15:20
:P
15:20
hố hố hố
15:20
s
15:21
stk
ồ mình rất quan tâm đến những gì Tux nói
MH
15:21
MrTux Hdb
15:21
15:21
15:21
s
15:28
stk
Ồ năm 2012 mình làm cái gọi là ansible với system automation, mình ngay lập tức đi nói cho tất cả mọi người mình quen trong giới sysad và backend đc biết.
15:29
Mình biết chút gì thì người khác cũng đc nghe đến.
15:29
08.05.2019 15:28:52
s
15:29
stk
Lần này cũng rứa thoai.
15:29
cc @MrTux deploy hoài kô xong lolz
MH
15:30
MrTux Hdb
In reply to this message
cái này là lỗi của helm
s
15:30
stk
Mềnh thực sự không quan tâm mấy thể loại sysad đi làm ko viết doc sợ lung lay vị trí ở cty hay biết gì thì giữ làm của riêng để có miếng mà hơn người
MH
15:30
MrTux Hdb
nó tạo ra một số resources -> failed
s
15:30
stk
So. I dont care
MH
15:30
MrTux Hdb
lần deploy sau nó cố tạo lại -> tạch
15:30
@kyanh thường thì em xóa tay
HN
15:30
Hoai Nham
xóa tay thôi
MH
15:30
MrTux Hdb
hoặc xài --atomic nó sẽ tự rollback
HN
15:30
Hoai Nham
mà error msg hơi ngu
MH
15:31
MrTux Hdb
nó tạo ra cái đó thật mà =))
HN
15:31
Hoai Nham
phải nó nói là có rồi, tao ko tạo được thì dễ hơn
MH
15:31
MrTux Hdb
nhưng báo msg ngu thật haha
15:31
In reply to this message
15:31
In reply to this message
Ờ. mà nói cho nó chính xác là đc :v
15:32
và Ờ có quan tâm đâu :3
PV
16:02
Pham Van Tuan
nhưng mà có sư phụ nào dạy cốt thì thích nhỉ 😢
stk invited stk
16:04
có ai xài pgsql / stolon không. data hơn 100Gb rồi kô backup được. xài với k8s mới nản chứ
stk invited stk
CB
16:06
Chung Bui
MH
16:09
MrTux Hdb
In reply to this message
16:10
đồng chí nào quyết định run db trong k8s đấy =))
H
16:10
Huy Nè
In reply to this message
xịn quá :( em k dám lưu gì trong k8s cả
MH
16:10
MrTux Hdb
@huyvt kiểu này ông @kyanh xúi chúng nó rồi =))
16:12
hix a xúi được đã mừng. do nhiều customer quá nên bọn này làm k8s cho lẹ
16:16
bọn này chỉ hỗ trợ streaming, db bự quá streaming làm app chậm :)
16:28
In reply to this message
vào group Segmentation Faults đi

https://t.me/joinchat/EfluHD6PaUZG_wvGI88GGQ
DD
16:39
Duy Do
Nghe anh em chém CAP tưng bừng quá, sao dừng rồi :D
16:49
Cap is wrong :₫₫₫
16:59
08.05.2019 16:59:22
cap... let's use pacapt ;)
16:59
mấy bạn google ra paper này
DN
17:09
Dũng Nguyễn
https://combot.org/ có thống kê luôn
17:26
👍
DD
19:14
Duy Do
In reply to this message
Hiểu được CAP thấu đáo, đúng đắn em thấy không đơn giản chút nào. Nội cái C không đã thấy mệt rồi, nhiều người hay đánh đồng nó với cái C trong ACID model lắm :D
s
19:32
stk
Many repeating that CAP is obsolete, but none ever came up with a better one.
19:34
At least this one argued from an intellectual standpoint, which is interesting
20:32
mà bà con bàn cap làm gì vậy ta, nhiều quá đọc kô lại. bt thì cũng đâu cần cap
DD
20:58
Duy Do
In reply to this message
Mấy nay e bị λ-calculus nhập, cap kiết gì mệt quá :))
F
20:58
Fūjin
In reply to this message
=}}
Quân Hoàng Đình invited Quân Hoàng Đình
9 May 2019
F
05:39
Fūjin
#
#linux #bsd #windows #mac #news 09.05.2019 05:38:05
Versions of the Official Alpine Linux Docker images (since v3.3) contain a NULL password for the root user.
https://cve.mitre.org/cgi-bin/cvename.cgi?name=CVE-2019-5021
Tung Nguyen invited Tung Nguyen
QT
09:12
Quang Tuyen
In reply to this message
~ docker run -it --rm alpine:3.3
Unable to find image 'alpine:3.3' locally
3.3: Pulling from library/alpine
207e252fc310: Pull complete
Digest: sha256:6bff6f65597a69246f79233ef37ff0dc50d97eaecbabbe4f8a885bf358be1ecf
Status: Downloaded newer image for alpine:3.3
/ # su - root
a6e91986caac:~#


Day ak bac 😄
09:13
thu 3.1 cung the ma nhi 😐
QH
09:13
Quân Hoàng Đình
prompt kia thì chắc đang dùng account root
09:14
su sang root bt đúng rồi ;))
QT
09:23
Quang Tuyen
uk nhi.. default no la root user :))
Leonardo da Vinci invited Leonardo da Vinci
11:12
In reply to this message
lỗi này kô có impact gì đáng kể ...? nó chỉ activate account root cho phép login bằng su từ account khác, nhưn Cve tào lao, NULL kô phải là password thực ra là password field của root trong /etc/password là chuỗi "", nhưng chẳng có pass nào hash ra chuỗi đó.

rốt cuộc impact như thế nào, cve link gốc cũng chả nói tới POC,

túm lại, cve này có vẻ tào lao
N
11:30
Nờ
=))
12:29
@anlinuxcom viết một bài về apache licence nào :))
s
13:49
stk
What for, license có gì vui đâu
13:49
Hmm, ko có bộ gõ tiếng Việt FOSS nào cho Android nhỉ
13:50
Trừ sophia của Huan Truong
13:50
Mà ko maintain mấy năm rồi
13:54
Lên AUR cho bạn nào cần
13:55
Pacapt có build cho Arch ko nhỉ?
13:55
Hay pacapt chỉ cho non arch
14:05
non arch thôi chứ
s
14:06
stk
À
14:06
Anh còn làm bash style guide ko
14:07
Em tính build mấy module cho bash
14:07
Trước mắt là logging
14:08
Kiểu cài vào usr share hay đâu đó của os
14:08
Người nào scripting bằng bash có thể import kiểu
14:08
. /usr/share/bash_logger
14:09
Tao biến env LOGLEVEL
14:09
Kiểu vậy, nó sẽ như đống rác
14:10
Nhưng đỡ hơn scripting bash mà ko có module
14:48
chỉ có mỗi cái coding style thôi kô làm gì khác nữa mệt quá rồi :))
MH
14:58
MrTux Hdb
nâng tầm tri thức nó phải khác chứ anh =))
14:58
@kyanh để make color thì mình cũng phải làm trò tí chứ anh :))
14:59
@kyanh xài cái này đi show newbie nó mới nguy hiểm
s
15:04
stk
Personal attacks to make yourself feel better er
15:04
Sounds like you are having a hard life mate
MH
15:09
MrTux Hdb
15:09
15:09
15:13
mấy cái màu này mệt lắm, nó làm grep tạch hết nếu không xử lý đúng. rồi lưu vào log có khi toàn escape char phát đuối
s
15:13
stk
Cái style guide bash anh Kỳ Anh để đâu
15:13
Uh đồng ý
15:14
Ko nên làm màu text trong bash
s
15:15
stk
Để em coi
MH
15:15
MrTux Hdb
In reply to this message
quan trọng là make color
s
15:15
stk
Mà anh có quy định về identation ko
MH
15:15
MrTux Hdb
anh buồn cười =))
15:16
In reply to this message
mình xài 2space
s
15:17
stk
Bạn biết đó, mình chỉ bạn mọi thứ về ansible để bạn có sự nghiệp tốt đẹp hơn. Bạn vô ơn với mình cũng được mà tấn công cá nhân lại càng không sao. Cơ mà thấy bạn cay đắng quá mình cũng buồn
15:17
Let go đi bạn
15:17
In reply to this message
Thanks
15:17
Để em coi có gì PR ko
15:18
haha thôi hai ông troll nhau tí đừng nặng nhẹ nhau khổ quá
HN
15:18
Hoai Nham
😢
15:18
cc @MrTux
s
15:19
stk
Ờm, he he
MH
15:19
MrTux Hdb
In reply to this message
15:19
In reply to this message
mấy năm rồi từ 2013 giờ kô đổi mấy, đang coi thêm vào mấy practice tốt. nói chung style vậy còn mình viết tùy theo team
s
15:19
stk
Bash 5 hình như bị issue với ssh -t
MH
15:19
MrTux Hdb
15:20
team ở đây mình phải viết kiểu newbie lolz
s
15:20
stk
Chưa reproduce đc hết
MH
15:20
MrTux Hdb
In reply to this message
anh cứ để nó nâng quan điểm đi có sao đâu =))
15:25
In reply to this message
Mình xin lỗi bạn. Bạn là người giới thiệu ansible cho mình, nhưng bạn không phải là người "chỉ mình mọi thứ về ansible", examples bạn đưa, mình nhận để đấy cho bạn vui chứ mình chưa từng đọc. Mình cám ơn bạn vì bạn đã giới thiệu ansible cho mình, nhưng làm ơn đừng nâng quan điểm vấn đề nó lên
15:25
còn mình đang troll bạn vì mình thấy ghét cách bạn nói thôi (như trước giờ vẫn thế)
15:26
còn bạn muốn nâng quan điểm, chửi mình vô ơn, cứ việc nhé :) Muốn nói chuyện hẳn hoi thì hẳn hoi thôi
15:26
Vì chính bạn đem thái độ đó ra với mình trước
15:26
HẾT
15:26
Mình xin không comment gì thêm nữa, bạn muốn đọc thì đọc, không muốn đọc cũng không sao
MH
15:27
MrTux Hdb
s
stk 08.05.2019 15:21:01
ồ mình rất quan tâm đến những gì Tux nói
MH
15:27
MrTux Hdb
for reference
15:31
thôi tạm nghỉ tập trung chuyên môn
15:31
MH
15:31
MrTux Hdb
thì em đang tập trung bơm bóng cho con
15:32
thằng kia nó nâng quan điểm đấy chứ
15:32
"vô ơn" mới vê lù chứ
s
15:45
stk
:)
15:45
Trên bash 5 bị như vầy
15:46
ssh -t host "sudo hostname $(cat /etc/hostname)"
15:46
Thì nó sẽ cat file etc hostname trên localhost
15:47
Xong lấy đó set hostname cho remote host
15:47
Behaviour khó đỡ vồn
CM
15:48
Cuong Manh Le
bash nào cũng vậy chứ liên quan gì 😐
s
15:48
stk
Chưa chọt ra được vì sao
CM
15:48
Cuong Manh Le
escape $ là được
s
15:48
stk
Huh, bash 4 em không bị
15:48
Hmm
QH
15:48
Quân Hoàng Đình
chức năng này expansion
15:48
trước khi chạy sah thì nó chạy command trước rồi
CM
15:48
Cuong Manh Le
command substitution expands trong double quotes mà
HN
15:49
Hoai Nham
@quanhd thank me later
s
15:49
stk
Hmm, thanks
QH
15:49
Quân Hoàng Đình
thank what Nhâm ;)))
s
15:49
stk
Chắc mình hiểu sai
HN
15:49
Hoai Nham
In reply to this message
nhớ câu hỏi echo hôm trước hem
QH
15:49
Quân Hoàng Đình
à à nhớ
15:49
;))
HN
15:50
Hoai Nham
/me vả @quanhd
s
15:50
stk
Hơi lạ là kiểu dirty này có dùng mấy lần
15:51
Tối qua có việc cần xài nhanh thì mới gặp nên tưởng do v5
QH
15:58
Quân Hoàng Đình
In reply to this message
CM
16:06
Cuong Manh Le
POSIX shell nào cũng vậy
b™
16:29
buom ™
@cuonglm bác là vịtcon phải không nhỉ?
CM
16:29
Cuong Manh Le
không bác :D
N
16:29
Nhien
@rbuom vitcon voz hả bác?
MH
16:30
MrTux Hdb
=))
16:30
/me ôm ông @cuonglm cười đau ruột
b™
16:30
buom ™
In reply to this message
em thế hệ sau, không biết vịtcon đâu =))
N
16:30
Nhien
:D tại cuonglm cũng thế hệ sau như em
CM
16:30
Cuong Manh Le
T-T
16:30
không hiểu gì luôn @MrTux
MH
16:31
MrTux Hdb
In reply to this message
ông đấy ở HN chứ gì :3
b™
16:31
buom ™
à, tại thấy @kyanh nhắc tới nên nhớ tới bác Cường vịtcon ở jap
MH
16:31
MrTux Hdb
à bm, nhầm sang chairuou
16:31
In reply to this message
ông Cường ở JAIST?
ĐC
16:31
Đập Con Mèo
In reply to this message
:| thế hệ sau
MH
16:32
MrTux Hdb
chuyên làm HPC à?
16:32
In reply to this message
mấy ổng nhận người quen
CM
16:32
Cuong Manh Le
:))
MH
16:32
MrTux Hdb
mà bác với em kém các ổng cỡ hơn chục tuổi thôi mà :3
16:32
được con em, con bác sấp xỉ con 2 ổng haha
16:33
@rbuom ông Cường anh nói
16:33
có phải làm HPC ở JAIST hem?
16:33
dân HN?
N
16:33
Nhien
In reply to this message
sao man?
b™
16:36
buom ™
@MrTux chắc vậy
MH
16:36
MrTux Hdb
ổng mới về VN rồi
16:36
=))
16:36
giám đốc trung tâm HPC của Jap ở HN
F
16:37
Fūjin
Ủa khoan
16:37
phải không anh?
Harvey Pham invited Harvey Pham
s
16:49
stk
In reply to this message
Cám ơn bác, POSIX với shell thú thật là em còn dốt
16:51
Có ai cài linux dùng chính trên macbook ko?
q
16:51
quydo
In reply to this message
con Mac Retina HD thì cài Linux lên màn hình có nét như cài Mac ko bác
s
16:51
stk
16:51
Bt nha
q
16:51
quydo
hay quá
16:51
mua con về cài Ubuntu
s
16:52
stk
Ờ chắc ko dc
q
16:52
quydo
đấy là nếu có điều kiện bác ạ
s
16:52
stk
Retina cài dc
16:52
Touchbar ko
16:52
Hình như chưa có audio, acpi, sleep
16:53
Wifi cũng chập chờn
16:54
Có bác nào cài thành công trên touchbar mac (2016-2018) chưa?
MH
16:55
MrTux Hdb
chạy được đâu mà cài =))
s
16:55
stk
Chạy đc
MH
16:56
MrTux Hdb
còn nhiều driver xịt lắm
s
16:56
stk
Ít nhất là kernel boot lên dùng keyboard dc
MH
16:56
MrTux Hdb
cài xong như chặt chân tay thì sao xài
s
16:56
stk
Uh, driver xịt
16:57
đang xài arch trên macpro 2015 ngon lành nhưng cổng thunderbolt chán lắm nên kô xài. webcam thì lúc lên lúc không , touchpad mình kô xài mấy kô quan tâm
s
16:57
stk
3 năm hóng trang này
16:57
2015 thì gần như dell mà
16:58
2016 trở đi ko chạy đc lunix
MH
16:58
MrTux Hdb
In reply to this message
ArchLinux có cái bolt services
16:58
driver vẫn chưa ổn luôn cơ à?
16:59
In reply to this message
mua xps, latitude đi :3
16:59
In reply to this message
kô em lúc gập máy lại bật lên là nó bắt đầy tưng tưng
s
16:59
stk
Cổng thunderbolt anh dùng làm gì
MH
16:59
MrTux Hdb
à mà giơ xài HP Elitebook nhể
16:59
so enterprise :))
16:59
In reply to this message
huehuehue
s
16:59
stk
Adapter ra màn hình hay ethernet thấy bt
17:00
Còn thunderbolt to to thunderbolt thì hem biết
17:00
Anh có patched kernel ko
17:00
Có mấy bản patch trên ML
17:00
Gập máy sleep đc
17:01
mình lười patch xài hàng nguyên của arch, kô có khỏi xài. gắn cái rj45 adapter thôi
s
17:02
stk
Rj45 cũng phải patch thì phải
17:02
Patch xong thì gần như dell
17:02
Được cái màn hình đẹp với ko có phím windows lol
17:23
17:23
oracle momitor tool quá màu mè lolz
17:24
11 TB nhỉ
17:26
cực xịn chạy mấy năm rồi kô down :)) cơ mà license quá chát. mình ngó thôi kô có quyền làm gì
F
17:26
Fūjin
Như bios settings
MH
17:27
MrTux Hdb
In reply to this message
11TB vẫn ít anh ơi
17:27
Golden Gate mới hái ra tiền kìa =))
17:27
mà bên đó nghèo nhỉ
17:27
mấy thằng to mới dám dùng oracle
17:27
bên này tỉnh nào cũng có
17:28
đến mức mà oracle nó còn ngạc nhiên
17:28
đợt em gặp nó, nó bảo dạo này làm ăn không được
17:28
vì 64 tỉnh thành, thằng nào cũng mua oracle hết rồi =))
17:36
ĐC
19:26
Mới gặp vấn đề tương tự haha
19:30
19:31
giải quyết cùng cách vậy hay còn kiểu khác
ĐC
19:33
Đập Con Mèo
Em giải quyết như cách của anh luôn mà ko được, giờ helm của em đang ở revision 0 còn kubenetes manifest đang ở state của revision 1
19:33
haha đau đầu rồi.
ĐC
19:33
Đập Con Mèo
Pod vẫn chạy, mà helm upgrade cái là fail =]]
19:34
thôi khi nào fix viết giúp anh part ,3
F
19:34
Fūjin
Tính dụ dùng cách delete purge luôn mà sợ bay cái PVC
ĐC
19:34
Đập Con Mèo
In reply to this message
Sure là bay anh haha
19:35
Mai fix tiếp
19:37
n
19:45
nam™
thôi k xài helm nữa, thấy ghê quá :)))
20:04
hiện giờ hệ thống mình vẫn còn một cái release chết dở kiểu vậy , nhưng hàng prerelelase nên chờ helm bản mới luôn :)
20:14
@MrTux mình xài gcompute để chạy instance từ loại image có thể bootstrap docker, giờ sao cài gói cho instance này
MH
20:14
MrTux Hdb
gcloud compute ssh <tab><tab>
20:14
auto xịn =))
20:15
09.05.2019 20:15:00
    --container-image=timescale/timescaledb:latest-pg10 \
--container-restart-policy=always \
--container-mount-disk=mount-path=/data/,name=lauxanh-6230-testing-1,mode=rw \
--labels=container-vm=cos-stable-74-11895-86-0
20:15
thì ssh mà kô biết lệnh gì cài gói vô
MH
20:15
MrTux Hdb
dùng cos?
20:15
cài thêm được gói đâu lolz
20:15
cái đó là gentoo customize by Google
20:15
tool debug nó còn hạn chế
20:16
hèn gì ; pó tay
20:16
thôi pull docker image xuống test
20:17
anh dùng toolbox có sẵn
20:17
rồi cài gói vô
20:17
:))
20:18
toolbox apt-get install -y strace
20:18
HH
20:22
Hiếu Huỳnh
https://arstechnica.com/gadgets/2019/05/lenovo-adds-amd-ryzen-pro-powered-laptops-to-its-thinkpad-family/

- the new T495, T495s, and X395 laptops are all powered by AMD's Ryzen 7 Pro processors with integrated Vega graphics
- Lenovo's new ThinkPads with AMD Ryzen processors and Vega graphics will be available soon: the T495 will be available in late May starting at $939, while the T495s will be available in early June starting at $1,089. The ThinkPad X395 will also be available in June starting at $1,089.
QT
20:24
Quang Tuyen
n
20:29
nam™
In reply to this message
cái ni fai có external ip, chứ private ip hình như k xài đc hỷ a
MH
20:30
MrTux Hdb
private mà lại đòi ssh kiểu này =))
20:30
private thì qua bastion hay jump host
20:30
lúc đó tự xử
20:30
hoặc dùng Cloud Shell :3
n
20:31
nam™
:)) k có permission mở cloud shell mới khổ
20:31
:))
MH
20:31
MrTux Hdb
In reply to this message
yếu đuối thế thì không nên vào instance là đúng rồi :P
20:31
sudo lên Project Editor hay Owner đi
20:31
n
20:32
nam™
key trong metadata thì tạo gke nó k add vô node giờ e k biết sao ssh :(
20:32
:))
MH
20:32
MrTux Hdb
In reply to this message
add bằng tay?
20:32
gcloud compute ssh
20:33
nó cũng chỉ add metadata rồi query ip để ssh thôi mà
20:33
kubectl exec nó mới magik
n
20:34
nam™
20:36
20:36
As of right now, when you run "kubectl exec", it does the following:

Sends a POST request to the apiserver, to /v1/namespaces/<ns>/pods/<pod>/exec
Query parameters are used to indicate:
The command to run
If stdin should be enabled
If stdout should be enabled
If stderr should be enabled
The name of the container
The request includes a protocol upgrade from normal HTTP to SPDY
SPDY allows for separate stdin/stdout/stderr/spdy-error "streams" to be multiplexed over a single TCP connection
The apiserver establishes a connection to the kubelet for the pod
The kubelet generates a short-lived token and issues a redirect to the CRI (I'm a bit fuzzy on the details here)
The CRI handles the exec request and issues a docker exec API call
The SPDY stdin/stdout/stderr streams are specified as input/output/error to the exec API call


Note, we also support websockets for exec, although not via kubectl at the moment. We plan to remove SPDY and only support websockets moving forward, but the specific release when that will happen is TBD.

HTH!
Andy
QT
20:43
Quang Tuyen
https://github.com/GoogleContainerTools/distroless
Sao thấy ít người xài cái này nhi?
MH
20:48
MrTux Hdb
vì app nó phải viết lại kha khá :D
20:50
hoặc ví dụ nó đòi python version cụ thể
20:50
một số cái libs dị hợm cho django worldclass framework nữa
20:50
thế là ông kia không biết nó có lên không
20:50
giống alpine ấy
20:51
In reply to this message
ok thx :))
22:01
09.05.2019 21:59:57
$ docker run -it --rm alpine:3.3
/ # id
uid=0(root) gid=0(root) groups=0(root),1(bin),2(daemon),3(sys),4(adm),6(disk),10(wheel),11(floppy),20(dialout),26(tape),27(video)
/ # cat /etc/shadow |grep root
root:::0:::::
/ # cat /etc/shadow |grep postgres
postgres:!::0:::::
/ # su - postgres
su: can't change directory to '/var/lib/postgresql'
a6a145689ab0:/$ su root
su: must be suid to work properly
a6a145689ab0:/$

```
22:01
09.05.2019 22:01:28
> The net result of a blank sp_pwdp field is that the system will treat the root user as having no password, rather than a 'locked' account if a ! or * is explicitly specified.

https://talosintelligence.com/vulnerability_reports/TALOS-2019-0782
22:31
09.05.2019 22:31:20
docker run -it -p 2233:22/tcp alpine:3.3

# apk update
# apk add openssh
# for t in dsa ecdsa ed25519 rsa ; do ssh-keygen -t $t -C root -P '' -f /etc/ssh/ssh_host_${t}_key ; done
# echo PermitRootLogin yes >> /etc/ssh/sshd_config
# echo PermitEmptyPasswords yes >> /etc/ssh/sshd_config
# /usr/sbin/sshd

# another shell
ssh localhost -l root -p 2233
10 May 2019
TV
09:57
Truong Van Phu
Hi mấy anh cho em hỏi, Em đang sử dụng docker compose trong đó có 1 service là mongodb và em có 1 file tunnel exec của backupdb. File tunnel này là 1 file exec khi mở file này nó sẽ tạo 1 tunnel trên local port 27017 và kết nối tới backupdb.
Cho em hỏi làm sao để em thay thế cái db sử dụng trong docker compose bằng cái tunnel backupdb ạ.
Trong docker compose em đang config mongodb service như thế này
mongodb:
container_name: mongodb
image: mongo:3.4
ports:
- '27017:27017'
volumes:
- ./mongodb:/data/db
networks:
- dev-network
logging:
driver: none
10:00
Nếu ko thể thay thế chắc chỉ có cách config sao cho các service khác trong container kết nối tới localhost port 27017 vì tunnel đã kết nối port này với backupdb rồi phải ko ạ.
HH
10:52
Hiếu Huỳnh
- đứng từ máy local, gọi tới 127.0.0.1:27017 được hem? nếu dc thì cái tunnel nó work (trỏ đến con backupdb ngoài kia)
- trong app hiện tại bên trong container, đang gọi đến mongodb endpoint là mongodb phải ko?
- tìm hiểu coi ở trong container, có cách nào gọi ra bên ngoài dc?
- thử replace cái endpoint mongodb bên trong container bằng endpoint internal
10:53
mà thấy cái này quen quen, mới hỏi trên vietnamrb hả 🙏
QT
10:56
Quang Tuyen
Sao ko xài cái này luôn mà phải chạy 1 container để tunnel thế ?

https://blog.trackets.com/2014/05/17/ssh-tunnel-local-and-remote-port-forwarding-explained-with-examples.html
s
11:41
stk
Anh Kỳ Anh, ArchVN mirror.có hỗ trợ 3rd party repo ko em push packages của em lên
11:47
Em sẽ làm repo và key signing với jenkins build nếu archvn hỗ trợ 3rd party repo
HH
11:53
Hiếu Huỳnh
@phugod cái này có thể giải quyết đơn giản hơn bằng cách bind cái con backupdb gì đấy ra ngoài
pick cho nó cái endpoint kiểu backupdb-dev.ahihi.com:27017 xong whitelist office IP, VPN ...

rồi ở dưới local, muốn connect, chỉ cần vô VPN trước, xong chọc thẳng lên đó là xong
không cần tunnel tun iếc gì cho cực, setup 1 lần, secure firewall 1 lần rồi thôi
12:12
In reply to this message
còn ít đĩa thôi chắc ok,
12:28
[[email protected] ~]$ df -h /
Filesystem Size Used Avail Use% Mounted on
/dev/sdb1 229G 204G 14G 94% /
12:28
bữa có đĩa 500GB nhưng mình thay ra rồi vì nó khá cũ
12:29
để coi thay rồi thêm gì vào thêm
12:33
In reply to this message
bạn ấy hỏi gì mình đọc lại mấy lần chưa hiểu nhỉ? tunnel là gì thế. bên trong containrer chỉ dùng link gọi hostname là xong mà ?
12:34
kỷ lục của evn =))
ĐC
12:37
Đập Con Mèo
12:38
Chỉ cắm thôi hả anh, hay có cục pin nữa :D
12:44
chỉ cắm vậy thôi, hay cúp ban đêm nên cũng ít ảnh hưởng nhỉ:))
12:49
ở châu âu mình vẫn mirror này ha, tốc độ cũng khá ấn tượng haha
12:49
😅
HH
12:55
Hiếu Huỳnh
In reply to this message
ý của bạn đó có thể tóm tắt vầy nè anh (theo em hiểu thôi nhé 😂 )
- có 1 con backupdb ở đâu đó
- stream con đó về local, thông qua tunnel
- ở local có cái docker compose chứa nhiều container
- giờ hỏi làm sao để container gọi dc con backupdb ở tuốt xa kia
MH
12:57
MrTux Hdb
13:13
chốt ở câu cuối thôi phải kô @hieuhtr ? thì dùng dns gọi ra thì đâu có gì khó khăn?
HH
13:15
Hiếu Huỳnh
dạ, that's it. em thấy vậy 😛
13:15
mà bạn off hay sao rồi, hông thấy feedback gì
13:15
kệ đi tại a thấy kô hiểu nên phải hỏi :))
13:18
In reply to this message
hình như bài toán, là muốn thay thế connection đang xài tới moongodb đang chạy bằng một mongo instance khác
13:18
dùng iptables được hết bạn nhé , nhưng hơi mệt đó
13:20
tốt hơn là đổi cấu hình restart lại chạy một compose khác ;)
14:42
có cách gì thêm.hàng vào entrypoint.sh của docker image kô các bạn? mình muốn thêm vài thứ . kô xài bocker thì mình chịu kô biết làm sao
14:43
cc @NhamLH
14:43
kiểu: entrypoint.sh cũ ++ adhoc scripts
HN
14:44
Hoai Nham
Nếu append thì overwrite ENTRYPOINT gồm entrypoint.sh + script thử a
14:44
cái cũ nó nằm ở tuốt layer bên dưới.
14:45
cụ thể đây. a muốn chạy vài thứ trước khi script này thi hành. psql + timescaledb + pg_cron. a đang ở layer pg_cron tự build
14:59
10.05.2019 14:59:47
15:03
khi nào set entrypoint ở layer cao thì cũng phải set lại CMD ở layer cao, quá khùng.
MH
15:42
MrTux Hdb
In reply to this message
cái entrypoint.sh của anh
15:42
phải sẵn hàng rồi =))
15:42
ví dụ entrypoint nó check trong cái script.d/* có file thì nó source hoặc execute file đó
15:43
chứ nó đóng gói rồi anh can thiệp sao đc
15:43
kô cái chạy sau, a phải chạy trước bọn này. a có đọc chỗ đó rồi mà kô uyển chuyển lắm
15:43
thôi a patch đè luôn a gửi diff coi sau
MH
15:43
MrTux Hdb
In reply to this message
thì thằng postgres
15:43
nó chạy theo alphabet đó
15:44
init db script chứ gì :D
15:44
@NhamLH @huyhuyhuy bọn supervisor mới vẫn chưa có log hết ra stdout à
15:45
In reply to this message
lúc đầu đơn giản thế, nhưng thật ra a phải spawn một process watcher/health check độc lập
15:45
In reply to this message
yên tâm a viết write up lại sau :))
MH
15:46
MrTux Hdb
In reply to this message
thôi anh tự viết con pid1 cho nó đi =))
15:46
thành cái python gì đó
15:46
cho nó thỏa mãn điều kiện luôn
15:47
nó đó a xài supervisor
h
15:53
huy
In reply to this message
stdout_logfile=/dev/stdout
stdout_logfile_maxbytes=0
stderr_logfile=/dev/stderr
stderr_logfile_maxbytes=0
^ e toàn phải nhét cái này vào hết đám programs 🙈
15:55
ok thx :))
15:56
e xài cái redirect_stderr tiết kiệm.được một dòng :)(
16:02
In reply to this message
có vẻ không ăn thua trên alpine
16:03
vẫn kô thấy hàng ship ra khi xem docker logs
h
16:05
huy
supervisord nó có buffer sao á, a dump 1 đống nhiều nhiều xem
16:11
ah ok thx :))
MH
16:13
MrTux Hdb
In reply to this message
alpine lởm
16:13
chứ supervisor em chạy với ubuntu bao năm nay rồi mà
16:16
release đồ hịn rồi anh em này
19:12
m
23:02
micro
tiện đà bỏ luôn,
23:34
post tùm lum.bị report à :))
m
23:37
micro
không, em thi thoảng vào hóng thôi .
23:37
thường xuyên đổi pwd luôn
23:37
thấy bảo có trò lừa qua supporter,
MH
23:49
MrTux Hdb
23:55
In reply to this message
gửi pass đây a vô coi lừa sao bày cho cách đỡ
11 May 2019
m
00:24
micro
00:24
đóng cửa đi ngủ thôi,
MH
01:03
MrTux Hdb
the héc
01:03
sao không cho post link ta
01:03
lolz
01:06
domain có tld độc quá nó chặn haha so sodi =))
MH
01:10
MrTux Hdb
ĐC
01:16
Đập Con Mèo
TV
12:31
Truong Van Phu
In reply to this message
dạ em dùng dns name do docker cung cấp là host.docker.internal hoặc cho mac là docker.for.mac.localhost thay thế trong mongodb_url được rồi ạ. Hôm qua cần gấp mà em chưa tìm ra nên hỏi, lúc tìm em thấy họ hướng dẫn forward port nên ko biết còn cách nào khác ko vì thay thế mongodb_url sẽ phải thay ở nhiều services khác nữa trong docker compose. thanks bác @hieuhtr mình có nghĩ theo cách bác chỉ được rồi 😁
HH
12:49
Hiếu Huỳnh
Ngon
Trung TM invited Trung TM
14:45
Chào Trung, lâu ngày quá ;)
TT
14:50
Trung TM
Hello anh, lâu ngày thật ☺️
HL
16:15
Hòa Lê
hello 2 anh lâu ngày quá 😊
TT
16:24
Trung TM
In reply to this message
Chắc phải ngồi nhậu để giảm bớt sự lâu nhỉ ;)
HL
16:25
Hòa Lê
17:15
12 May 2019
ʚ
16:52
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
trong nginx em có 1 frontend vuejs + 1 proxy django. em muốn mỗi khi thằng frontend gọi đến url domain/api nó sẽ gọi đến api của thằng django.
16:52
nginx em confict thế này:
16:52
location ~ ^/api {
proxy_redirect off;
proxy_set_header Host $host;
proxy_set_header X-Real-IP $remote_addr;
proxy_set_header X-Forwarded-For $proxy_add_x_forwarded_for;
proxy_set_header X-Forwarded-Host $server_name;
proxy_pass http://django_server:8000;
}
16:53
nhưng nó chạy chưa đúng ý em. các sn xem thử xem em có sai ở đâu ko ạ?
16:54
thêm / vào chỗ 8000 xem,.
16:55
bày đại chứ kô nhớ:))
F
16:55
Fūjin
=))
MH
17:01
MrTux Hdb
In reply to this message
nó đấy chứ đâu
17:02
trước dính một lần, nhục thôi rồi =))
F
17:02
Fūjin
Trong access log có ghi đó =))
17:02
chỗ mình cứ thêm vào bớt ra vậy cuối cùng mình kô hiểu gì luôn
ʚ
17:03
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
thêm vào nó bị lỗi này "proxy_pass" cannot have URI part in location given by regular expression
F
17:03
Fūjin
=))
17:03
Chỉnh thử này xem
17:03
location ~ ^/api/
17:04
(Nhớ có thêm / sau cái 8000)
ʚ
17:04
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
ok ạ
17:05
được luôn rồi ạ. thần kỳ quá.
17:05
em cảm ơn các anh
17:05
F
17:05
Fūjin
HD
20:22
Hau Do
Ké đang bàn về mác :))) ô nào có mac búc mà chán muốn qua dell xps ới em nhé :( cty cấp cho thinkpad r nên đổi cho vợ
MH
20:56
MrTux Hdb
/me dùng máy bàn siêu khỏe, complie java cho nó tít
ʚ
22:27
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
In reply to this message
em bạc quan điểm. 😄
13 May 2019
MH
01:10
MrTux Hdb
cái này chúng nó viết cho vui hở anh =))
01:10
01:11
mixed instances type policies
01:11
nhưng lúc nhét vô toàn báo
01:11
Error: module "eks": "worker_group_launch_template_mixed" is not a valid argument
n
01:12
nam™
E chưa thấy module nào trên github kéo về chạy phát đc lun, toàn fai sửa lại :))
MH
01:15
MrTux Hdb
In reply to this message
cái đó là offical
01:15
nói chung bugs thì vẫn còn nhưng chạy được
01:15
chỉ có cái mixed kia nó hơi dị một xíu
01:23
code thì thấy có cái đó rồi
01:23
sai args nào ta
01:38
Ôi cái đệt
01:38
một biến là worker_group_launch_template_mixed_count
01:38
worker_groups_launch_template_mixed
01:38
một cái có chữ s
01:38
một cái không
01:39
fml =))
01:45
để PR sửa docs
H
01:47
Huy Nè
uầy ^^! anh tux còn thức saoo ^^!
01:48
cho em thỉnh giáo 1 câu với
Em có 1 backend call xuống , nếu call từ gateway trực tiếp xuống bằng CURL qua http được set timeout=120 thì sau 120s backend sẽ trả respone về . backend của em nhận được 1 request
Nhưng khi call qua gateway nginx em set timeout = 60s khi quá 120s thì nhận được trả về 504 , nhưng backend của em lại nhận 2 request
01:51
trong khi em check nginx chỉ nhận được 1 request
MH
01:55
MrTux Hdb
In reply to this message
gặp lỗi củ chuối quá mà
01:55
documents như hạch
n
01:55
nam™
MH
01:55
MrTux Hdb
đọc variables với local.tf
01:56
mới nhòm ra sự khác biệt
01:57
In reply to this message
thực là một thằng nào đó đã re-try rồi
01:57
hoặc vì nó là load balancer
01:57
nên request vào 2 con khác nhau
01:57
120s chưa response thì api kiểu gì đây
01:57
đẩy qua queues mà xử async chứ
H
02:01
Huy Nè
120s la em test để vượt qua cái timeout của thằng nginx thôi a
02:02
nếu như qua cái timout đó thì sẽ nhận được 2 request từ backend nhưng chỉ nhận được 1 request từ access_log của nginx thoai
MH
02:21
MrTux Hdb
show me config :D
02:21
In reply to this message
timeout có nhiều loại timeout nhé
02:21
+ client gửi như nào nữa
02:22
duplicate request xuống backend
02:22
qua nginx reverse proxy?
H
02:22
Huy Nè
Qua nginx reverse proxy
02:22
Nhưng khi quá timeout em set
02:22
Thì nó lại nhận đc 1 request nữa
MH
02:22
MrTux Hdb
show config ra mà =))
02:23
timeout là send_timeout, read_timeout
02:23
hay proxy_connect_timeout?
H
02:23
Huy Nè
nginx.conf:worker_shutdown_timeout 0;
nginx.conf: keepalive_timeout 0;
nginx.conf: fastcgi_read_timeout 10;
nginx.conf: proxy_read_timeout 10;
02:23
hiện tại em đang set như các timeout như này
02:24
worker_shutdown em mới thêm vào để khi quá thì nó kill luôn
02:24
nhưng vẫn k ăn thua .
02:25
em vừa set proxy_connect_timeout
02:25
thì không bị nữa a
MH
02:25
MrTux Hdb
:3
02:25
đọc tí cho vui =))
H
02:25
Huy Nè
chắc phải remove CV biết nginx roài 😩
MH
02:25
MrTux Hdb
nó liên quan đến cả RFC
02:26
With keepalive connections, it is possible that server will close
the connection and the client will start sending a request a the
same time. This case is specifically outlined in RFC 2616,
https://tools.ietf.org/html/rfc2616#section-8.1.4
02:26
02:26
Trong cái đám microservices nhiều tầng
H
02:27
Huy Nè
ý đâu em nhầm :( . nó trả về 200 thì đúng là 1 cái rồi
MH
02:27
MrTux Hdb
bị timeout còn phải xoắn xem timeout ở đoạn nào nữa
H
02:27
Huy Nè
In reply to this message
ddể em đọc cái này
MH
02:27
MrTux Hdb
hố hố =))
02:28
Note well that if duplicate requests introduce a problem, you may
want to reconsider logic of your backend. At least idempotent
requests can be freely retried, and your backend is expected to
handle this. (In practice this often happens even with
non-idempotent requests too.)
02:28
câu cuối nữa
02:28
thôi đi kiếm gì ăn đã
H
02:30
Huy Nè
In reply to this message
thanks a :)) để em xem lại thử
F
05:18
Fūjin
MH
15:00
MrTux Hdb
In reply to this message
pics?
15:02
tao méc mod =))
ĐC
15:02
Đập Con Mèo
NV
15:02
Nhân Vũ
MH
15:02
MrTux Hdb
thằng @NhamLH tuyên truyền văn hoá phẩm đồi truỵ
ĐC
15:02
Đập Con Mèo
đã báo công an
NV
15:03
Nhân Vũ
admin hư quá :)))))
HN
15:03
Hoai Nham
các bạn trật tự
H
15:03
Huy Nè
em k thấy gì cả
15:03
ai gửi lại cho em với
HN
15:03
Hoai Nham
chuyên mục giải trí buổi trưa thôi
15:03
H
15:04
Huy Nè
inbox em vowisii =)))
m
15:29
micro
chưa kịp xem
Quang Tống invited Quang Tống
14 May 2019
Mr.Lonely invited Mr.Lonely
ʚ
12:53
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
cho em hỏi isatty() dùng để làm gì
12:55
bạn đang làm gì thế
12:56
cái đó hay dùng để xác định loại thiết bị liên kế với tiến trình, bạn gõ man chắc có
CM
15:30
Cuong Manh Le
$ man -k isatty                                                                                                                                                                                                                    [15:30:07]
isatty (3) - test whether a file descriptor refers to a terminal
Harvey Pham invited Hồ Tuấn Anh
17:12
bọn hosting đổi core switch nguyên dàn server chết vì nfs chết :)) hadoop cluster namenode chết luôn, hôm nay vui quá :))
17:13
có bạn nào đang xài (gray)log based monitoring không?
b™
17:21
buom ™
có bị corrupt image đâu mà
17:31
In reply to this message
à không nhưng phát mệt :))
17:31
lần cuối gặp vấn đề giống vậy là năm 2013 cả team ngồi chơi :))
17:32
hơn 6 tiếng down :))
N
17:36
Nhien
In reply to this message
sắp có note mới hả a?
MH
17:38
MrTux Hdb
In reply to this message
17:38
Quá điển hình
17:39
Cụ cisco mới có RCE
17:39
Chắc nó patch đấy
17:39
Cơ mà thường có 2 con mà
17:39
Sao chết đc cả dàn nhỉ?
17:39
Hay lại nhà nghèo ba má đông?
QH
17:41
Quân Hoàng Đình
stacking thì phải reboot 1 lượt
17:41
mấy con to thường stack lại cho tiết kiệm
17:41
đám lôm côm thì có thể chạy redundant
ĐC
18:23
Đập Con Mèo
??? :D ???
ʚ
18:24
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
In reply to this message
em đang có hệ thống họ làm để autocomplete python trên terminal. đang bị lỗi cái đó trên Arch. còn trên Mac thì chạy ok . em hỏi để tìm hiểu chỗ khác biệt
18:37
In reply to this message
chắc kô tương thích với terminal
18:37
18:38
xài đt.ba năm.mới có update :)) bọn xperia này chắc lại bị lỗi zero day rồi
18:40
In reply to this message
nó mới upadte một con thôi nhưng kô hiểu sao tạch luôn
18:40
thôi kệ kô phải việc của mình haha
Ron Nguyen invited Ron Nguyen
p
21:01
portlet
ngoài lề, cần đồng đội chơi CSGO giải trí buổi tối, rank Nova đổ lên =))
21:01
a
21:28
atula
In reply to this message
core switch chạy 1 con à admin ?
21:40
kô rõ lắm, bọn này có nguyên team.phụ trách nhưng lần update nào cũng khiến cả hệ thống tèo :))
QH
21:45
Quân Hoàng Đình
thế mà team vẫn chưa tuyển mới ;))
a
21:46
atula
cùng lắm down 1 con bảo trì thôi ai chơi mà down nguyên system nhỉ
F
21:46
Fūjin
Tuyển mới cũng ko ai đảm bảo sự cố thế sẽ đc khắc phục đâu bạn =}}
a
21:46
atula
21:46
kiểu bọn isp thôi
21:46
mà vậy thốn mọi layer dual
MH
21:58
MrTux Hdb
In reply to this message
silver có được chơi cùng không :3
p
22:00
portlet via @gif
In reply to this message
15 May 2019
F
06:00
Fūjin
#
#linux #bsd #windows #mac #news 15.05.2019 06:00:15
Alex Co invited Alex Co
AC
09:39
Alex Co
wow
09:39
nhìu cái tên thân quen quá
NV
09:39
Nhân Vũ
chào @onimsha
F
09:47
Fūjin
Hmm
09:48
Nhìn thì thấy lạ
T
10:10
TuxTak
mấy anh cho e hỏi có cách nào xóa hết unused policies trong aws 1 lần không, e ngồi mò xóa từng cái lâu quá
10:11
QH
10:12
Quân Hoàng Đình
Select all
10:12
xoá hết
10:12
cái nào đang xài thì nó ko cho xoá
10:12
ez ;))
T
10:12
TuxTak
hông thấy nút sellect all đâu ta
10:12
QH
10:12
Quân Hoàng Đình
viết script đi 🙁
T
10:13
TuxTak
có cao nhân nào viết rồi share cho e xin với :(
QH
10:14
Quân Hoàng Đình
đợi mình viết cho
10:14
khi nào xong mình share cho
T
10:14
TuxTak
10:15
thank bác trước
MH
10:22
MrTux Hdb
In reply to this message
xóa hết đi sợ cái gì
n
10:22
nam™
In reply to this message
đợi trong mòn mỏi :))))))
10:28
Microsoft SQL Server is ubiquitous for many enterprises, and later this year you’ll be able to bring your existing SQL Server workloads to GCP and run them in a fully managed database service. We’re making it easier for everything you use today on-prem to just work as expected when you move to the cloud. With this new option, you will be able to run fully managed SQL Server without worrying about VM operations or tedious tasks such as backups, replication, patches, and updates. Enterprise customers will be able to lift and shift existing SQL Server workloads without changing apps and use that data with a variety of services that GCP offers, like BigQuery for analytics, AI, and machine learning. Now, in addition to being able to deploy SQL Server on Google Compute Engine (bring your own license or buy licenses from Google), you’ll have the option to use fully managed SQL Server on GCP.
10:28
ÁP
10:37
Áp Pồ
To use this library you will need a Bluetooth Low Energy dongle attached to your computer
10:37
cái loại này thì kiếm ở đâu hả mấy bác :|
F
10:37
Fūjin
Ra tiệm máy tính, hỏi có bán cái usb bluetooth 4.0
ÁP
10:38
Áp Pồ
mấy cái bình thường là được đúng k anh, khỏi tp-link đâu nhỉ
F
10:38
Fūjin
10:38
ÁP
10:39
Áp Pồ
In reply to this message
Tks a
F
10:39
Fūjin
CSR 4.0 là loại có thể chuyển mode
10:39
Cơ với nhu cầu của chú thì ko cần quan tâm vụ này cho lắm
ÁP
10:40
Áp Pồ
In reply to this message
À ở linux. Thì làm thế nào để chọn dc mình dùng chip bluetooth nào ạ. Em chưa thử nên không biết. Hay chỉ cần bluetoothctl là nó sẽ scan = cả 2 cái ạ
F
10:42
Fūjin
Này phải down mấy cái khác trc trc khi xài
ÁP
10:43
Áp Pồ
In reply to this message
oke a, có j em mò thử ạ
MH
10:47
MrTux Hdb
In reply to this message
con này chung chip của Qualcomn với con Orico thì phải
F
10:54
Fūjin
In reply to this message
hciconfig <device ID> down
10:54
In reply to this message
Ko nhớ lắm, nhưng mà hàng tàu có 20k vnd
10:54
Em đặt qua Ebay cách đây 2 năm
MH
10:55
MrTux Hdb
Shopee 50k
10:55
con orico tao mua 110k
10:55
ăng ten có vẻ tốt hơn
F
10:55
Fūjin
Úi giời
10:56
Bluetooth thì ăn ten chi =}}
10:56
Có phải wifi đâu anh
10:56
Con này em mua thì có programming chuyển mode đc
10:56
Cơ em làm brick 1 con rồi
10:56
Còn 1 con khác để xài thiết bị
ÁP
10:59
Áp Pồ
In reply to this message
Oke anh. E hiểu r a
m
10:59
micro
—-
mọi người cho mình hỏi chút,

mình có 2 server socket-io đứng ở nginx upstream.
mình đang cần tool để giả lập nhiều socket-io client với các địa chỉ IP khác nhau để test perfomance cũng như stick_session / ip_hash của nginx.

nhờ ae tư vấn giùm.
ÁP
10:59
Áp Pồ
:))) ngồi lấy data từ con sensor xiaomi
10:59
Má tụi dev xiaomi làm cái app android r. Mà k cho export data ra
ĐC
11:01
Đập Con Mèo
In reply to this message
trước tìm thử cũng không có, nên phải tự viết thôi :D
m
11:01
micro
F
11:08
Fūjin
In reply to this message
Cái này là em cũng tự viết
11:09
Trc có cái của nodejs nhưng mà em đọc xong ko hiểu gì sất nên đi viết cái script bằng python
m
11:09
micro
chắc đành thế
11:09
còn phải tính vụ IP cho các clients
11:09
để test stick_session
11:10
đang lăn tăn ip_hash và real_ip_header có hoạt động chính xác ko,
kẻo publish data ko dc hết,
MH
11:17
MrTux Hdb
thế lúc đứt session
11:17
thì session lưu ở đâu
11:17
hay lại tạo mới thôi
m
11:18
micro
tạo mới
11:18
mục đích là publish đủ cho tất cả các client
11:20
@MrTux , vậy khi tạo mới, thì với config trên , client có quay lại socket-server trước đó ko ,
11:20
nếu ko thì sai nhỉ,
MH
11:21
MrTux Hdb
không =))
11:21
session thì có timeout
11:21
mà session lưu ở nginx
11:21
nginx làm sao
11:21
thì biết đâu mà re-connect
m
11:21
micro
client có cấu hình re-connect.
11:23
uh
11:23
socket chết thì re-connect dc
MH
11:23
MrTux Hdb
In reply to this message
cái này nó liên quan đến session
m
11:23
micro
còn ngnix mà tèo thì chịu
MH
11:23
MrTux Hdb
có ở client đâu mà cấu hình :D
m
11:23
micro
:))
MH
11:23
MrTux Hdb
client yêu cầu re-connect một session đã chết
11:24
hoặc có trên con A
11:24
không có trên con B
11:24
thì sao?
11:24
còn HA nữa nhể
11:24
con A chết
11:24
thì client ngáo lơ?
m
11:24
micro
như này thì ngáo chắc
MH
11:25
MrTux Hdb
thực ra thì session mà shared, lưu trên redis
11:25
thì có thể B vẫn đảm nhận nhiệm vụ của A đc
11:25
(có thể nha)
m
11:25
micro
observer
11:27
suy cho cùng vẫn cần save cái session này
a
13:03
atula
Bọn 3g hay đi chung ra một ip thì ?
13:31
In reply to this message
thiệt hả , mình kô để ý lắm :) chắc nó tiết kiệm tiền với monitor dễ
a
14:00
atula
trời gì dậy kỳ anh thì mơi hỏi bạn post câu trên dùng real ip client cho mục đích gì chứ đám 3g lúc nào cũng nat ra 1 ip thôi
14:13
aha ok mới ngủ dậy kô kịp đọc hết :))
14:18
có cách gì download google disk snapshot xuống không @MrTux :))
MH
14:46
MrTux Hdb
In reply to this message
gcloud alpha compute images export --destination-uri gs://yourbucket/yourimagename.vmdk --image yourImageName --export-format vmdk --project yourProjectName
14:46
phải export ra GCS rồi kéo về
14:46
14:49
14:57
khách hàng en tơ phờ rây, muốn offsite backup..chạy sftp 12 giờ rồi chưa xong haha
MH
14:58
MrTux Hdb
a
15:08
atula
khách hàng en tơ phờ rây, muốn offsite backup..chạy sftp 12 giờ rồi chưa xong haha a: backup gì?
N
15:09
Nờ
12h , cứ cho là download 3mb/s ~ 127 GB :-?
15:13
In reply to this message
kô được tốc độ vậy. 12h rồi được 60gb
15:13
In reply to this message
log data. lưu trữ cold storage 10 năm giống ngân hàng
15:13
😱
a
15:14
atula
chạy băng từ à?
15:15
In reply to this message
xuống dĩa rồi ra băng từ
a
15:16
atula
ôi cái đó lâu.
15:17
hix mới xuống đĩa thường thôi mà còn chưa kịp xong
N
15:17
Nờ
Log data cold thì phải nén rồi chứ anh nhỉ
15:18
mình kô hiểu sao nó chậm dữ luôn, đang thử cách khác
15:32
nhanh hơn sftp đó
MH
15:36
MrTux Hdb
giờ lên AWS rồi à
15:36
những cái giao thức truyền file nhanh của Enterprise đắt voãi
AC
15:53
Alex Co
nó vẫn free mà
15:53
tsunami udp là opensource mà
MH
15:59
MrTux Hdb
nói mấy cái khác
15:59
ví dụ Aspera :D
15:59
chứ hem phải nói tất cả
15:59
vì thường nó đi kèm solution
15:59
chứ có phải 1-2 component đâu
ʚ
17:30
ʚɞÇherry Łoveʚɞ
em export biến tên là AA__BB trong zsh ko được. bác nào chỉ cách em với :D
MH
17:35
MrTux Hdb
tao nghĩ là mày thừa dấu space giữa dấu =
17:35
AC
17:37
Alex Co
uầy con mèo này lên Telegram r à
MH
17:38
MrTux Hdb
con gì cũng lên Telegram rồi
17:38
đến cả JAV idol còn có nguyên bộ cơ mà
H
17:39
Huy Nè
In reply to this message
cho em xin với
17:40
Đủ bộ này chưa @MrTux
MH
17:41
MrTux Hdb
chêts
17:41
admin ban em chết
17:41
sao uống bia đc nữa
17:42
các anh đừng xúi em :3
LN
17:42
Loc Nguyen
bạn anh hỏi xin link
17:42
:D
MH
17:42
MrTux Hdb
In reply to this message
anh lấy code nào
17:42
chứ thằng @Fuujin nó như bot ấy
17:42
anh phọt code
17:42
nó phọt links
LN
17:42
Loc Nguyen
kinh vậy ta, thôi xin toàn bộ về filter sau
MH
17:42
MrTux Hdb
In reply to this message
á, mới qua coi em này nè
17:43
còn thua đàn chị nhiều
17:43
nhưng mà được :3
LN
17:43
Loc Nguyen
haha, thôi tán nhảm bị admin ban hết bây giờ
HN
17:43
Hoai Nham
😂
MH
17:44
MrTux Hdb
đã PM vùng kín
17:53
In reply to this message
lão Lộc quit bao gió rồi à
LN
17:54
Loc Nguyen
ko nhớ, hình như do ông close ra mở cái mới mà
17:54
cứ nâng cấp version của room liên tục
17:55
v5.0 rồi, đi trước cả thế giới :D
SP
17:55
Sa Pham
Ủa.
17:55
Link bay nhanh thế ạ
17:55
định hỏi cái gì mà thấy link xong quên mất
17:56
In reply to this message
nói bạn khác add vào
NT
17:57
Nguyễn Ngọc Tài
In reply to this message
Cho em xin với ạ 😊
MH
17:58
MrTux Hdb
sợ CA lắm
18:30
à đúng rồi, hỏi @anlinuxcom hay bác nào donate cái ổ cứng 500Gb làm mirror :)) ổ sata mỏng 2.5 inch nhé , 🤪
ĐC
18:34
Đập Con Mèo
In reply to this message
Em
18:34
Bữa nói mà chưa đưa
QT
18:34
Quang Tuyen
Anh em cho mình hỏi chút… đang cần thuyết phục các sếp vấn đề này.

đánh giá cơ sở tại sao chỉ chọn Google Cloud và AWS thay vì VCCloud hay Azure :D


Anh em cho ý kiến về các tiêu chí với 😄
MH
18:34
MrTux Hdb
vì mình thích thế thôi
18:34
còn với sếp thì không quan trọng
18:35
phúc bot
ĐC
18:37
Đập Con Mèo
In reply to this message
Vì 2 thằng kia hay cho tiền để mình xài 😄
a
18:38
atula
haha
AC
18:46
Alex Co
1. Cost
18:46
2. Point of presence
18:46
3. Provided services
n
18:47
nam™
Nào km nhiều thì xài :))
AC
18:47
Alex Co
4. Easy to find engineer familiar with provided cloud technology
18:47
5. Technical support
MH
18:49
MrTux Hdb
nói thế chứ thằng Azure
18:49
nó vả cho 200k$/năm
18:49
có chuyển qua Azure không :))
18:49
In reply to this message
bảo.với sếp là e kô biết xài vccloud hay azure, sếp cứ đuổi em rồi muốn làm gì làm
n
18:50
nam™
In reply to this message
Có chứ a :))
18:50
Nhân viên gương mẫu, tiết kiệm tiền cho cty
QT
18:50
Quang Tuyen
In reply to this message
oh :))
n
18:50
nam™
=))
MH
18:50
MrTux Hdb
In reply to this message
nó lại đuổi phát một
AC
18:51
Alex Co
Thì cái #1 là vậy mà
MH
18:51
MrTux Hdb
chứ GG bữa nó vả cho 100k$/năm
18:51
nên giờ vẫn xài AWS này
n
18:51
nam™
Deal kiểu j mà đc vả thía :(
QT
18:52
Quang Tuyen
In reply to this message
Bác deal kiểu gì dc thế :))
MH
18:52
MrTux Hdb
cầm giấy tờ startup Techstar lên
18:52
Oracle nó vả cho ít
18:52
GG nó vả cho ít
18:52
Azure thì chưa thấy vả
18:52
chắc CFO chưa process
a
18:56
atula
Tech-startup 100k gcp nó cho nếu ký với nó.
QT
18:56
Quang Tuyen
In reply to this message
Minh cũng đang dùng các tiêu chí này.. cơ bản các sếp là người non-tech.. giải thích hơi khó :))
PV
18:56
Pham Van Tuan
$100k cho cả năm thì thấm vào đâu với các bác :v
AC
18:57
Alex Co
Thế thì chắc là tiền
18:57
Và bảo là nếu sếp chọn thằng củ đậu quá thì em cóc làm đâu
PV
18:58
Pham Van Tuan
khó thuê thêm devops sau này :v
a
18:59
atula
19:19
In reply to this message
oh perfect, đĩa 2.5 in cho laptop đó nhe.Khi nào gặp @Fuujin em đưa hắn là ok
19:19
thanks a ton!!
a
19:35
atula
Năm 2 trả trước 1 năm giảm 40% ngon cơm
QT
T
22:13
TuxTak
MX linux là distro mới nổi ah mọi người, sao thấy trên distrowatch điểm nó cao chót vót đầu bảng luôn
22:15
Toàn đánh giá 9 - 10 điểm kinh thật
22:17
lại có distro mới à :)(
T
22:18
TuxTak
hình như tuổi đời cũng lâu rồi, nhưng mà mới đc lăng xê hay sao đó tự nhiên nổi như cồn trên distrowatch
22:18
22:24
😝😝
T
22:25
TuxTak
làm thấy cũng hơi ngứa ngứa, lâu rồi e k thử distro mới
22:25
để coi nó lợi hại thế nào
22:25
22:26
https://t.me/linuxvn_notes/31

mất 1 phút để scan 450 host, mỗi host scan 33 ports, kết quả được 731 targets cho prometheus quá ấn tượng :))
22:29
In reply to this message
👍
22:30
nói chung do community thôi. mình thử slitaz thấy hay ghê nhưng security hơi kém và thấy chả ai xài :))
T
22:30
TuxTak
thấy tụi review dạo nói là stable lắm
22:33
haha stable là sao? chắc kô chịu lên feature mới à
b™
22:49
buom ™
@kyanh đọc cái hdfs tớ ngoác mồm ra cười =))
22:50
@kyanh bổ sung thêm phần phục hồi từ con standby đi
16 May 2019
00:12
🤪🤪
00:23
bác có gì hay viết bà con đọc chơi , pr vào repo đó thôi
02:02
https://rook.io/ -- A Storage Orchestrator for Kubernetes
F
05:34
Fūjin
#
#linux #bsd #windows #mac #news 16.05.2019 05:34:39
a
09:29
atula
In reply to this message
Ngon không kỳ anh
QH
09:34
Quân Hoàng Đình
rook nghe đồn ngon
HN
09:34
Hoai Nham
"nghe đồn"
QH
09:34
Quân Hoàng Đình
;))
HN
09:34
Hoai Nham
@quanhd test hàng đê
09:34
rồi share kinh :3
QH
09:35
Quân Hoàng Đình
thô ko dám chém ;))
09:35
mà bên dưới nó dùng ceph
09:35
ceph thì ngon => chắc rook cũng ngon ;))
MH
09:35
MrTux Hdb
ai tin
HN
09:35
Hoai Nham
hửm
MH
09:35
MrTux Hdb
GKE ngon hơn
09:35
GKE ngon hơn
HN
09:35
Hoai Nham
nó là orchestrator thôi mà
QH
09:36
Quân Hoàng Đình
ừa
09:36
thì a thấy quan trọng backend dùng thằng nào thôi
09:36
đỡ cho mình khâu operation
HN
09:36
Hoai Nham
yeh :D
QH
09:36
Quân Hoàng Đình
chứ ceph thì a có làm qua, hịn 😄
09:36
bluestore thì hịn hơn xíu ;))
HN
09:36
Hoai Nham
thêm https://kubedb.com/ nữa
09:36
devops thất nghiệp 😭
QH
09:37
Quân Hoàng Đình
chắc ko đâu
MH
09:37
MrTux Hdb
thất nghiệp mà
QH
09:37
Quân Hoàng Đình
bọn amazon chưa có mấy cái service của bọn nó thì vẫn còn đất sống
MH
09:37
MrTux Hdb
học code đi
09:38
/me rủ @NhamLH đi vẽ yaml
09:38
<? echo "Phê Hát Phê">
HN
09:38
Hoai Nham
@MrTux lo ôm rails 2.3 đê :v
🚀 invited 🚀
?
09:52
🚀
các anh cho em hỏi em vừa tốt nghiệp ra trường . học kĩ thuật mạng thì làm sao để có lương 2k DevOps được làm ở các startup lớn như bigbom.com - lazada và zalora hay misfit ạ
MH
09:53
MrTux Hdb
nổ to vào
09:53
đấy là bí quyết
09:54
mà Misfit startup gì nữa
09:54
join tập đoàn
09:54
chị Trang anh Vú nồi mồm rồi
CB
09:55
Chung Bui
:))
?
09:55
🚀
vâng em cám ơn. các anh có ai cần tuyển không ạ
Em biết cơ bản về các dịch vụ internet - cấu hình. hardening cho linux và viết được bashscript ☺️. Biết git
HN
09:55
Hoai Nham
@osintun I see what you're trying to do there 😂
CB
09:55
Chung Bui
đề xuất $5k luôn
09:56
2k ít quá bạn ơi
MH
09:56
MrTux Hdb
In reply to this message
không. cám ơn em :)
09:56
mà market vẫn cần người như em
09:56
bí quyết vẫn là nổ to
?
09:57
🚀
em không nổ. em làm được gì em nói thôi. em chỉ chưa quen gạch đá. tại vì ở trường em các bạn đều hiền chứ không giống đi làm ở ngoài
QH
09:57
Quân Hoàng Đình
lazada hay grab thì ko có đâu
09:57
vì có pv pass
09:57
thì vẫn cần payslip
MH
09:57
MrTux Hdb
In reply to this message
không nổ khó lắm :3
QH
09:57
Quân Hoàng Đình
ko phải muốn đòi bao nhiêu cũng dc ;))
MH
09:57
MrTux Hdb
mẹ bot
09:57
lại xóa =))
QH
09:58
Quân Hoàng Đình
mà kỹ thuật mạng sao lại làm devops
09:58
vô Viettel làm lương 3k ;))
ĐC
09:58
Đập Con Mèo
In reply to this message
ơ, có niềm tin là làm tốt :D
MH
09:58
MrTux Hdb
In reply to this message
Grab nó để ra DPE =))
09:58
DevOps vứt đi thôi
09:58
ai cần DevOps nữa
?
09:58
🚀
In reply to this message
em đọc mấy bài viết trên medium rồi follow mấy channel. rồi thấy các anh nói chuyện hay nên em thử. em đã thực tập ở noc FPT 1 năm rồi . thấy mấy anh system bên đó cool ạ
09:58
In reply to this message
thật hả anh