12 July 2018
TH
14:03
Tấn Hiếu
một tổ chức nào đó
N
19:33
Nờ
có mạch nào giống Raspberry Pi mà có usb 3.0 ko ta?
19:33
ai có cho tham khảo giá chút :D
N
19:42
Nờ
VN có bán ko @Fuujin
F
19:42
Fūjin
Này mua ship về
19:43
Chứ do ko thịnh nên ko ai nhập bán đại trà cả
N
19:46
Nờ
cái udoo chạy android đc lun hả ta :D
F
19:48
Fūjin
Thấy ghi thế thì có official image cho android
19:49
cục này
19:49
ngon nà
19:49
:3
19:49
có cả sata support
19:50
gắn ổ cứng ngoài đc
19:52
cũng ngon
19:52
:D
MH
20:09
MrTux Hdb
Mua mẹ cái microATX x86 cho khoẻ
20:09
Đú làm giề
N
21:42
Nờ
@Fuujin chắc nhờ thằng bạn bên Mẽo ship về :D
21:43
có muốn đặt chung cái gì ko @Fuujin
21:43
:D
F
21:43
Fūjin
=))
21:43
Hết tiền rồi, nên chắc chả mua gì
DN
21:56
Dũng Nguyễn
In reply to this message
hóng review, em cũng đang muốn kiếm 1 con về cắm 😂
13 July 2018
N
00:39
Nờ
Docker có tạo environment cho android đc hông bà con :D
TT
10:32
Thinh Tran
env là sao?
N
10:34
Nờ
Dev build trong docker
10:39
o
10:40
o NhamLH
ubuntu lừa mình hay sao
10:40
kêu mini-u có 29M
10:40
mà pull về tới 89M
MH
10:40
MrTux Hdb
o
10:40
o NhamLH
😂
11:04
skype web/ có share screen được không nhỉ =))
N
11:07
Nờ
dạ ko anh
11:07
hình như là ko
11:07
google hangout thì lại đc
12:41
kỳ nhhỉ, sao microsoft chưa mua lại hangout nhỉ
DN
12:58
Duy Nguyen
Do hangout của Goofile
12:58
12:58
Google
13:28
cái update lớn nhất của Notepad theo mình là cái chữ Windows CRLF kìa
13:28
:))
l
13:31
l4rzy
In reply to this message
quả là bước tiến lớn của công nghệ
13:32
N
13:35
Nờ
Notepad tốt chán :3
13:35
đừng coi thường nóa
13:35
:3
13:36
giữa default GUI editor của Mac/Win/Linux thì vẫn thích notepad nhất :3
13:36
một phần mềm cực kỳ ổn định, chưa bao giờ bị lỗi gì =))
N
13:37
Nờ
đứng thứ 2/3 là gedit
13:37
đứng cuối cùng là editor của Mac :3
13:40
skypeforlinux chạy có vẻ nhanh mượt, .nhưng 0 nhận ra camera :D
?
13:41
🐧™
nhiều message tí là lắc lắm a :))
l
13:41
l4rzy
In reply to this message
wordpad ftw :)
N
13:43
Nờ
In reply to this message
giải pháp là ko xài linux nữa
13:43
P
13:44
Phú
giải pháp là k xài skype 😄
F
13:45
Fūjin
Giải pháp là truyền điện tín
NV
13:52
Nhân Vũ
Giải pháp là lên rừng sống
N
13:56
Nờ
nhiều giải pháp quá tha hồ mà lựa :3
13:56
giải pháp tốt nhất là phải có một giải pháp
N
13:58
Nờ
Túm cái váy :D
13:58
là anh mún share screen chớ gì :D
13:59
nếu anh cần dạy 1 group nhỏ thì em đề nghị xài Hangout
13:59
:D
13:59
chat qua skype =))
13:59
hangout trùm lag/ :D
NH
14:35
Nguyễn Hoàng
Các anh cho em hỏi em có triển khai hệ thống video cho báo điện tử. Cụ thể là format instant article của Facebook. mà đặc thù thằng FB nó chỉ nhận file MP4 nên mấy cái vps nước ngoài toàn như digital bị vượt quá băng thông. System bên em có triển khai 1 lease line riêng ở fpt để chạy video nhưng mà từ FB nó đọc vào toàn bị lỗi không đọc đc video ( Ngày xưa ở VPS US không bị )
14:36
T.T hóng các cao nhân cho em xin giải pháp ạ
14:39
ối em bôi trắng cái url rồi thì sao thấy mà download =))
14:40
có khi nào bị vào blacklist ko0 :D
14:47
dạ đây ạ
14:47
em post thử fb thì không sao :D
14:47
chỉ có điều cứ cắm vào dạng bài instant article thì nó báo lỗi như trên vì k crawler đc video :'(
14:52
vậy chắc nó kiểm tra referrer gì rồi
14:55
chỗ vào được chỗ vào không thì geo referer hay tá lả test/ khác mà e cần biết thôi kêu gào support đi :D
15:00
cái máy macbook pro2015 làm sao mở lấy ra ổ ssd của nó nhỉ :D
15:00
cần lấy ra nhét vào máy khác =))
15:01
Nó là NVME
15:01
ôi máy ơi, gắn vào máy intel 0 được sao =))
F
15:01
Fūjin
Nên có khi em quăng cho anh con PCI card để cắm vào máy bàn
15:01
15:02
tính bỏ luôn con mac này đổi máy với vợ mà thôi xong phim rồi, -))
F
15:02
Fūjin
=))
15:03
Để em coi lại chân là m2 SATA hay m2 NVME
15:03
đằng nào cũng không đổi với vợ được nên thoio khỏi em :D
15:06
a còn option là tắt con mirror lấy cái máy cũ ra xài haha
15:06
N
15:07
Nờ
In reply to this message
P
15:10
Phú
In reply to this message
N
15:12
Nờ
giờ mới hiểu ý =))
F
15:26
Fūjin
In reply to this message
Màn hình có độ phân giải cao phết
N
15:45
Nờ
FullHD thui mà
15:45
Đang mơ về màn hình 4k
l
16:46
l4rzy
In reply to this message
ủa em tưởng phân thành m2 sata và pcie chứ anh, còn nvme là nói chung mà :/
MH
17:15
MrTux Hdb
In reply to this message
m2 là connector
17:15
còn interface nó là SATA, NVMe
17:15
là do controller
17:15
/me aquăng 960 PRO NVMe ra khoe hàng
AG
20:16
Anh Đã Già
cho mình hỏi làm sao để chạy mỗi desktop 1 firefox riêng nhỉ ?
20:18
わたし
firefox -P $PROFILE_NAME
MH
20:21
MrTux Hdb
and --no-remote
AG
20:24
Anh Đã Già
ok được r thanks
20:24
xD
20:26
わたし
20:26
firefox trên windoze mà đụng tới cli thì nó thiếu iốt thế nào đó
20:26
nên đừng hi vọng nhiều
AG
20:30
Anh Đã Già
:3
20:31
mua laptop dell thèm thinkpad, mua thinkpad xong lại thèm macbook ....
20:31
:))
N
20:31
Nờ
Mua Macbook xong lại them dell
20:31
ez
20:31
わたし
mua hết rồi treo đầu giường
20:31
ez
AG
20:32
Anh Đã Già
:v
20:32
con mac chuẩn bị ra 6xxx$
20:32
chua ghê
N
20:32
Nờ
là giá cao nhất
20:32
con 4TB SSD
AG
20:33
Anh Đã Già
ừ, thật là biết hút máu mà
N
20:34
Nờ
mà ghét nhất
20:34
là bản 15 inch
20:34
chỉ có touchbar
20:34
mẹ cái touchbar vô dụng
AG
20:34
Anh Đã Già
cái touchbar thêm vào để thêm tiền đấy
N
20:36
Nờ
năm nay dự đoán là Macbook Pro bản 15 inch doanh số sẽ ít hơn năm ngoai
20:36
:3
AG
20:36
Anh Đã Già
tiền đâu mà đú nổi...
20:37
mặc dù nó đẹp thật :v mua con đó ra cf ngồi khỏi cần nhìn mặt cũng biết đẹp trai rồi
20:37
xD
20:37
わたし
dào
20:37
xuống lầu dưới
20:37
vô phòng trong
20:37
tắt camera
20:37
cạy két ngân hàng
20:38
là có
20:38
lo gì
AG
20:39
Anh Đã Già
😂
MH
20:43
MrTux Hdb
In reply to this message
về cơ bản cũng chả chứng tỏ được gì =))
20:43
MBP nhiều như lợn con ấy mà
20:43
cty cấp thì xài
20:44
chả thấy nó thông minh, đẳng cấp chỗ quái nào
20:44
touchbar thì ngu học khỏi nói rồi
20:44
xài một thời gian ngón tay út sẽ bị tật
20:44
bàn phím cũ và mới là như nhau
F
20:45
Fūjin
Bàn phím mới này
20:45
Sẽ càng silent hơn
20:45
Thì gõ sẽ cạn hơn nữa
MH
20:45
MrTux Hdb
bàn phím cánh "bím" xài chán vờ.kờ.lờ
F
20:45
Fūjin
RIP finger
MH
20:45
MrTux Hdb
yep. RIP
20:45
đm lô 2016, 2017
F
20:46
Fūjin
Giờ gõ lắm, gặp bác sĩ kêu cấm gõ nữa là biết
MH
20:46
MrTux Hdb
còn bị double pressing
20:46
nhục như chó
20:46
bấm một chữ ra 3-4 chữ
20:49
わたし
đặt lên bàn hù client là chính
AG
20:56
Anh Đã Già
:v
20:57
thích mỗi cái design của nó thôi
20:57
còn bàn phím thì thinkpad ăn đứt
MH
20:57
MrTux Hdb
thích touchbar à
20:58
:3
AG
20:58
Anh Đã Già
ko ý là cái design bên ngoài ấy
MH
20:58
MrTux Hdb
design quá hiện đại còn gì :3
AG
20:58
Anh Đã Già
:v còn touchbar chả để làm mẹ gì
MH
20:58
MrTux Hdb
để đú
20:58
show off trên sờ nai cho giống Sờ típ Zốp
AG
20:59
Anh Đã Già
21:05
mình xài máy mac thấy có cái lợi là, cả công ty xài máy Mac nó không hỏi "ê, sao mày không xài máy Mac" =))
21:05
còn lại thì mình thấy thinh bát ngon nhứt :D
21:05
xài Intel trong một cty Macin giống như mặc quần đùi đi ăn cỗ vậy =))
N
21:05
Nờ
đang xài mac 2014 đây
21:06
tơ tưởng 1 em dell 15 inch 16 GB ram siêu mỏng cánh
21:06
❤️
P
21:07
Phú
Còn e hài lòng với mac
21:07
AG
21:25
Anh Đã Già
e đang sài thinkpad T460s.
21:25
nói chung cũng hài lòng :v
21:29
nặg mấy ký thế =))
AG
21:29
Anh Đã Già
nhẹ mà
21:29
nặng hơn con mac tí à
21:30
1,3kg
21:30
woh ngon thế :D
AG
21:30
Anh Đã Già
:v
21:30
dành tiền mua thôi =))
21:30
oh mà 15in hả =))
MH
21:30
MrTux Hdb
mấy con bussiness bây giờ nhẹ tênh mà
AG
21:30
Anh Đã Già
mà nó sài chip dòng U
21:30
nên đẻ code thì ngon
21:30
:v
MH
21:30
MrTux Hdb
@kyanh mua Latitude E8280 ấy
AG
21:31
Anh Đã Già
14' à
21:31
hix to quá =))
21:31
xài tốn điện tốn bin. =))
P
21:31
Phú
1.3 chắc nặng hơn mac air hả a
21:31
con mac pro hình như hơn 2kg
21:31
đeo nặng sml
AG
21:31
Anh Đã Già
con em đang sài giờ pin cũng đc 6-7 tiêmhs
MH
21:31
MrTux Hdb
người có MBP
21:31
được doping tinh thần
21:31
nên khỏe lắm
P
21:32
Phú
đeo balo tiền mới doping nổi a :))))
21:36
?
21:40
🐧™
=]]
21:40
Mbp vẫn nhẹ mà
T
21:49
Toàn
In reply to this message
Ko nhẹ tí mô
?
22:07
🐧™
Nhẹ hơn con 8470p e đang đeo trên vai
22:07
=]]
H
22:10
Hoang
In reply to this message
Con này bác mua nhiêu tiền vậy?
22:10
🤔
AG
22:11
Anh Đã Già
em nâng max cấu hình thì tầm 28tr xD Mua sẵn nâng luôn chứ chủ yếu để đọc báo với code tí thôi
22:11
thường sài PC hơn.
ÁP
22:13
Áp Pồ
😕 ae k ai thích dell xps 13 à các bác 😐
MH
22:14
MrTux Hdb
XPS màn đẹp
22:14
nhưng corner dày, thừa ra nhiều quá
22:14
chả đẹp
r
22:17
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
/me mua chromebook lướt web = ]]]
Hau Do invited Hau Do
HD
22:24
Hau Do
Chào mnguoi
l
22:24
l4rzy
In reply to this message
chào bạn :)
HD
22:25
Hau Do
Em đang học năm 3 bên mta :| giành dụm dc 1 ít học bổng nên định mua 1 con lap
22:25
* mua cũ thôi ạ
22:26
Thầy e khuyên mua mac :| còn e thì thích xps 13 bản 2016
H
22:26
Hoang
Bạn nêu requirement đi, hỏi ở đây là đúng rồi đó.😂
HD
22:26
Hau Do
Em theo comp science ạ
P
22:26
Phú
Bạn nên mua mac xong cài arch linux hoặc gentoo
HD
22:26
Hau Do
Mac thì e chỉ mua dc 2014 thôi
22:26
Xps cũng mua cũ :))
22:27
Mac có ổn k mnguoi. Thấy bảo bsd tốt. E dùng linux mới dc 1 năm nay thôi
ÁP
22:28
Áp Pồ
In reply to this message
lul =)) thấy ở trên đang có nhiều người dùng thinkpad
r
22:30
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
^^^
NV
22:30
Nhân Vũ
/me khệ nệ vác m4700 3,6kg ra dòm dòm
ÁP
22:30
Áp Pồ
e nghĩ đang học thì cùng k cần mua máy khugnr lắm
HD
22:31
Hau Do
In reply to this message
Tiền học bổng ạ
l
22:31
l4rzy
In reply to this message
:/ ba vế không khớp nhau lắm nhỉ
MH
22:31
MrTux Hdb
In reply to this message
đổ nước vào m4700 tập tạ của @Bol0bal4
ÁP
22:32
Áp Pồ
In reply to this message
:))))
HD
22:32
Hau Do
Mấy thầy mta khuyên xài mac. Mà e thì k biết j về dòng đó cả :(((
22:33
:)) đang dùng con hp từ lâu lắm r
r
22:34
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
Nói chứ ko thinkpad thì dell đi
22:34
= ]]]
P
22:34
Phú
In reply to this message
Bữa trước khi đổi máy e cũng phân vân lắm giữa xps với mac
F
22:34
Fūjin
Thinkpad dòng T đc
22:34
IBM sponsor
P
22:34
Phú
Xps đẹp dã man, trừ cái viền
F
22:35
Fūjin
Dòng khác thì thấy feedback ko dám đụng
HD
22:35
Hau Do
Tại sao lại có nhiều ng dùng mac thế mnguoi. Kể cả giờ em tra dòng 2014 15 inch cũng ngót 20tr
22:35
:|
NV
22:35
Nhân Vũ
Dell đi, muốn nhẹ cũng có, tạ cũng có, đẹp cũng có, xịn cũng có, phổ thông cũng có.
r
22:35
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Anh chuẩn bị mua chromebook, tiền còn lại anh mua ram, màn với ssd cho desk = ]]]
P
22:36
Phú
Thơm quá rồi
HD
22:36
Hau Do
1 bên là mid 2014 i7 16gb k có cạc rời macbook. Với 1 bên xps 13 thì nên chọn tnao ạ
22:36
E thấy giá ngang.
22:36
Mà mac thì e mù tịt
22:36
E mua cũ ạ
ÁP
22:37
Áp Pồ
In reply to this message
ổ cứng tnao ông?
HD
22:37
Hau Do
In reply to this message
Cả 2 đều 256gb
MH
22:38
MrTux Hdb
đm bot
HD
22:38
Hau Do
In reply to this message
Dạ?
MH
22:39
MrTux Hdb
có tiền thì quất mẹ mbp đú với thiên hạ
22:39
lòe gái, lòe bạn
r
22:39
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Mua cái máy chưa bằng người ta mua đt tầm trung = ]]]
MH
22:39
MrTux Hdb
còn ít tiền mua bussiness laptp thôi
22:39
Hau bạn hỏi thầy sao bảo mua Mac nhé =)
22:40
mua máy gì còn tùy túi tiền nữa =) như mình đây chỉ có 9tr thì 0 biết mua gì nên thôi mua lens chụp ảnh luôn =))
22:40
In reply to this message
kông phải ít hỏng, mà là hỏng thay lẹ =) qua bảo hành là xong :D
22:40
hỏi @duynguyenhoang xem vô cty nó xài mấy cái máy Mac rồi =))
MH
22:41
MrTux Hdb
In reply to this message
nó thay cho con mới
22:41
SSD mứi luôn
HD
22:41
Hau Do
Ơ thế mất dữ liệu lun
22:42
Có ai trong đây cài arch trên xps chưa ạ
22:42
Hình như có vđề với card intel
MH
22:42
MrTux Hdb
latitude đi
22:42
xps thì hên xui
22:43
lên wiki mà đọc
22:43
cũ thì lại ngon
22:43
mới thì dễ tạch
HD
22:43
Hau Do
Vậy mà e tra thì nó cứ bảo best linux laptop
22:43
:| :))) chắc dùng con hp ghẻ cho ngon quá
MH
22:43
MrTux Hdb
In reply to this message
XPS 13 Developer Edition
22:43
nó là con khác
22:43
LOL
22:44
In reply to this message
mất dữ liệu thì xài máy gì cũng thế, phải backup thường xuyên. Việc máy hỏng 0 liên quan tới việc mất dữ liệu của bạn =))
MH
22:44
MrTux Hdb
đây mới là con best linux laptop chúng nó chém gios
HD
22:44
Hau Do
Chắc k kiếm dc ở việt nam r
MH
22:45
MrTux Hdb
In reply to this message
cơ mà tạch main vẫn còn SSD :P
22:45
đây tạch main đi luôn
HD
22:45
Hau Do
Chắc em mua con xps
F
22:45
Fūjin
XPS 2 năm nay tùy lô hàng
HD
22:45
Hau Do
Mua cũ cũng hợp lú
F
22:45
Fūjin
Có loại ok có loại ko
HD
22:45
Hau Do
In reply to this message
Loại ok vois loại ko là sao ạ
AG
22:46
Anh Đã Già
đồ điện tử mà :v hên xui thôi.
F
22:46
Fūjin
Ko ok ở dây là đủ loại lỗi
22:46
In reply to this message
chả sao. vấn đề là xài Mac mà 0 mua Time Machine hay kiểu vậy thì đuối lắm. Xưa a xài Bitorrent sync
AG
22:46
Anh Đã Già
mua new vẫn tạch như thường
F
22:46
Fūjin
Lỗi chỗ main là chính
HD
22:46
Hau Do
Tiu. E định mua cũ
MH
22:46
MrTux Hdb
In reply to this message
point ở đây
22:46
là replacemnent dễ dàng
F
22:46
Fūjin
Do cái main nhập từ mấy thằng cung cấp
HD
22:46
Hau Do
Khoảng 15tr ạ
22:47
Mua lap giờ khó v :|
22:47
ôi 15 triệu thì suy nghĩ gì cho mệt =))
F
22:47
Fūjin
Thinkpad 13 G2
22:47
tầm đó mua được con cùi thôi =))
F
22:47
Fūjin
Hoặc Inspiron của Dell ấy
HD
22:47
Hau Do
In reply to this message
Tiền học bổng ạ :| phải cân nhắc chứ anh
F
22:48
Fūjin
Mấy con này tầm giá xài 3-4 năm học là ok
H
22:48
Hoang
Nhờ tư vấn mà hình như rối ren hơn thì phải.😂
HD
22:48
Hau Do
:)) thấy có bán xps 23 cũ 15tr. Mà test khó nhỉ
22:48
:)) đọc wiki lỗi linux tùm lum
F
22:49
Fūjin
Xài XPS thì xài đc tốt với Windows thôi
22:49
Lý do liên quan đến thermal, touch driver
ÁP
22:49
Áp Pồ
In reply to this message
làm con mac vầy =))
F
22:49
Fūjin
Và energy controller cho touch
HD
22:49
Hau Do
Thôi. Dữ tiền vậy
22:49
Quay về với con hp cũ
F
22:49
Fūjin
Bạn cứ phân vân
HD
22:49
Hau Do
:|
F
22:49
Fūjin
Ờ đấy
22:49
Tính nói
22:50
Hư thì mua mới
HD
22:50
Hau Do
Năm cuối MTA toàn học mấy môn nặng
22:50
Sợ cái máy e toang quá
22:50
:(((
F
22:51
Fūjin
Vẫn chạy đc, đâu phải là bốc cháy đâu mà sợ
22:51
Máy nào mau hư là sau 1 năm nó hư rồi
22:51
Còn ko thì khá lâu
22:53
15 triệu mua cái PC thiệt to
22:53
bỏ vài đồng mua cái tablet ssh vô xài
F
22:53
Fūjin
Máy lap mình chạy 5 năm rồi vẫn tẹt ga ấy thôi
HD
22:53
Hau Do
Em ở trọ anh ơi :((
22:53
ngon lành không sợ cháy =))
H
22:53
Hoang
Nếu bạn năm 3, focus Linux, bền, ổn định thì best choice Thinkpad nhé, T series, T460...
22:53
MH
22:57
MrTux Hdb
Latitude đi
22:58
Thinkpad của TQ rồi
22:58
:P
HD
23:00
Hau Do
:| e tìm dc con. Dell xps 13 i5 6300U. Ram 8gb. Ssd 256. 15tr ổn k mnguoi
KV
23:01
Khoa Vu
bro tham khảo bài này thử, phân biệt các dòng của Dell và Lenovo: https://b3n.org/bens-laptop-buying-guide/
23:01
👍
HD
23:08
Hau Do
Vào nghe tư vấn xong hoang mang quá :))
HH
23:11
Hiếu Huỳnh
Hồi sv mình cũng hoang mang như bác zị Hau , từng xài qua nhiều con, nhưng chừng khi đi làm, dc cấp mac, và giờ mình chả muốn con nào nữa. Vote mbp i5, 8gb mem, bao nhiêu gb SSD cũng dc. Hope this help
HD
23:12
Hau Do
In reply to this message
:)) thấy ai cx chê mac. Trừ ông thầy em :))))
KV
23:13
Khoa Vu
mình ko chê, xài mac xong ko muốn xài lappy khác 😄
HH
23:17
Hiếu Huỳnh
Ừm, mình thấy cái duy nhất mà mac đáng tiền, là gần như stable trong phần lớn hoàn cảnh. Khi cần xài, thì chỉ mở máy, 2s login là có.
23:18
Và giao diện đẹp, ít ra là so với windows và mâý thể loại DE
23:18
Chrome trên mac update nhanh, chạy ít crash hơn, hiển thị cũng vừa mắt
MH
23:19
MrTux Hdb
In reply to this message
Đồ iFân
23:19
HH
23:19
Hiếu Huỳnh
Ahihi, mazbok fanboi
MH
23:19
MrTux Hdb
In reply to this message
tdtt đây mà =))
23:21
đang nói laptop nó đi phang macOS vô
23:21
macOS xịn mà, nhập password trống 3 lần là tự có root luôn
NV
23:21
Nhân Vũ
HD
23:21
Hau Do
Haha
l
23:21
l4rzy
In reply to this message
MH
23:22
MrTux Hdb
Cái loại fanboy mù quáng kiểu @hieuhtr nói chuyện chán lắm =))
23:22
Kiểu đeo thêm 10 phụ kiện
23:22
Thì đẳng cấp là phải dính đầy phụ kiện
HD
23:22
Hau Do
Em thiên về làm backend thì ntn mnguoi
23:22
:)))
F
23:23
Fūjin
In reply to this message
Nhỏ gọn nhẹ càng tốt
23:23
=))
MH
23:23
MrTux Hdb
In reply to this message
Bảo cty mua iMac cho
23:24
Thế nó mới đẳng cấp backend
23:24
Chứ MBP xưa rồi
ÁP
23:24
Áp Pồ
=))))))
MH
23:25
MrTux Hdb
In reply to this message
8GB RAM thì mở Chrome + Docker là hết mẹ RAM rồi =))
HH
23:25
Hiếu Huỳnh
Làm dev gì cũng nên xài Macbook nhé
23:25
23:25
Trừ .net
MH
23:25
MrTux Hdb
Đú đởn
HH
23:25
Hiếu Huỳnh
Ahihi
MH
23:25
MrTux Hdb
In reply to this message
.NET core xài tốt
23:26
Mua MBP về cài Windows cũng đc mà
23:26
ÁP
23:27
Áp Pồ
thôi khuyên ông @hau dùng tiếp con HP =)) lấy tiền build case =)))
NV
23:27
Nhân Vũ
Đập hết 15tr vào croatia đi, lên 30tr là hết đắn đo.
MH
23:28
MrTux Hdb
Xài nhiều RSI cho chít
23:28
Ơ đậu má bot
23:28
Đm bot
23:28
Đậu mẹ bot
23:28
Fắc bot
ÁP
23:28
Áp Pồ
=))) đê đấy a ơi =)) ăn tđn dc Fap a ơi
MH
23:29
MrTux Hdb
Nghe thằng fanboi ngứa ass quá
ÁP
23:30
Áp Pồ
lul =))
MH
23:30
MrTux Hdb
Fúc bot
23:30
Đm bot
23:30
Mẹ cha bot
23:30
Câu hẳn hoi thì filter
23:31
Đmmmmm bot
AN
23:33
Anh Nguyen
Ơ thế mua MacBook Pro 2018 đc k các anh ơi :3
ÁP
23:35
Áp Pồ
=)))))) đập Fap đi
MH
23:35
MrTux Hdb
Con đấy xài Apple T2
F
23:35
Fūjin
À đọc lại spec rồi
MH
23:35
MrTux Hdb
ARM based
F
23:35
Fūjin
Intel core i9, Apple T2 là cái chip riêng cho màn hình
j
23:35
j91 Loc
mua thinkpad cũ thì chỗ nào được vậy mọi người
NV
23:35
Nhân Vũ
Vote đập vô kèo, có tiền là hết xoắn
MH
23:35
MrTux Hdb
In reply to this message
Okie
ÁP
23:35
Áp Pồ
thinking
23:35
In reply to this message
thinking
MH
23:36
MrTux Hdb
In reply to this message
Keyboard + touchbar vẫn thế
23:36
Chỉ có khoẻ hơn thôi
ÁP
23:36
Áp Pồ
cái touchbar ngu v :
AN
23:36
Anh Nguyen
Yep
MH
23:36
MrTux Hdb
Đại thể là vẫn có thể đi thay tiếp bàn phím
23:36
Và RSI vì nhấn esc =))
F
23:36
Fūjin
Nói chung con đấy quá over price
MH
23:37
MrTux Hdb
Ờ đập kèo Fr đi
23:37
Mai có gấp đôi
23:37
ÁP
23:37
Áp Pồ
đập Fr đi đúng r =))
j
23:37
j91 Loc
hồi trước nghe nói có bác nào đó chuyên nhập hàng used từ US về, bh tốt
MH
23:37
MrTux Hdb
In reply to this message
Ý là hàng xách tay, hàng thửa?
j
23:38
j91 Loc
thửa hay ko thì ko biết, mà thấy bảo hàng used, likenew
ÁP
23:38
Áp Pồ
ở đây có ai dùng máy in 3D k 😐 e đang tính bán móc treo chìa hình archlinux =))) bán lấy tiền cho lab =))))
MH
23:39
MrTux Hdb
In reply to this message
Máy in 3D đồ chơi thì rẻ mà
23:39
Máy tốt + chất lượng hạt nhựa ok
23:39
Thì chế được cả súng hoa cải
23:39
NV
23:39
Nhân Vũ
ÁP
23:40
Áp Pồ
MH
23:40
MrTux Hdb
Cơ mà do in 3D nên độ bền thấp
23:40
Bắn vài lần toè nòng à
NV
23:40
Nhân Vũ
In reply to this message
em thấy bác "Le Phong" trên fb có uy tín, em đang xài con M4700 của bác ấy, giá ổn, hàng ngon.
MH
23:40
MrTux Hdb
In reply to this message
Tập tạ à
23:40
Moá =))
ÁP
23:40
Áp Pồ
In reply to this message
có link fb k bác =))
j
23:41
j91 Loc
ok thank Nhân
MH
23:41
MrTux Hdb
/me vivu Latitude có 1.2
ÁP
23:41
Áp Pồ
In reply to this message
a tux đang dùng con j đấy
NV
23:41
Nhân Vũ
In reply to this message
hí hi, em giới thiệu thương gia thôi chứ em đâu có dụ mua tạ như em đâu
MH
23:42
MrTux Hdb
In reply to this message
E7470
23:43
Vỏ magiê
23:43
Đen hôi
NV
23:44
Nhân Vũ
In reply to this message
https://www.facebook.com/asterisk.vn
đây bác, mà pm hỏi ổng nha, ổng không có đăng bài trên fb đâu.
ÁP
23:44
Áp Pồ
In reply to this message
toang r =)) e ngoài bắc r
NV
23:44
Nhân Vũ
ngoài bắc có mối Cường béo của anh Tux kìa
23:44
đăng bán trên voz
MH
23:44
MrTux Hdb
In reply to this message
Tìm lão Cường Béo
23:45
Lão ở Khương Trung
23:45
Nhà sâu lắm
NV
23:45
Nhân Vũ
đọc tin của a Tux mắc cười quá
MH
23:45
MrTux Hdb
Đc cái nhiệt tình
ÁP
23:45
Áp Pồ
In reply to this message
=))) cho e 1 cú code với =)) tìm cường béo nhiều quá
23:46
search thấy ra bán bánh pía =)))
MH
23:47
MrTux Hdb
Cường Béo VOZ
F
23:47
Fūjin
Chi phí cho MBP 15" 2018:
6-core Intel Core i7 and Core i9 processors up to 2.9GHz with Turbo Boost up to 4.8GHz
Up to 32GB of DDR4 RAM
Radeon Pro discrete graphics with 4GB of video memory
Up to 4TB SSD storage
True Tone display
Apple T2 chip
Touch Bar
Về chi phí 1 số thứ nó thế này:
CPU i9-8950HK: loại này là dòng cũng high performance nhưng tiết kiệm điện hơn, ko như dòng HQ, giá là $583.00 (nếu mua giá deal với intel có khi sẽ thấp hơn nữa)
DDR4 RAM 2666Mhz, thì tầm $370 1 thanh 16GB, thì x2 lên là $740
Radeon pro 4GB, thì chất lượng perf khá thấp, giá tầm $100 là max (các bạn có thể xem ở đây https://www.notebookcheck.net/AMD-Radeon-Pro-560-GPU-Benchmarks-and-Specs.226608.0.html)
4 TB SSD - (giờ ở đây Samsung NVME là tầm $1k3, x2 là $2k6, có thể có giá giảm hơn nữa nếu mua số lượng lớn)
3 cái cuối có thể lấy giá còn lại trừ ra:
x - ($583 + $740 + $100 + $2600)
N
23:56
NGOCPT
Mình xài hp zbook 15 workstation G3 bao trâu =)) chạy sata ssd với pcie m.2 mở máy nhanh hơn mở tv nha 😂😂😂
j
23:57
j91 Loc
mọi người đang bàn cái con máy Mac 150 chai đó hả
14 July 2018
N
10:22
Nờ
Bàn phím MBP mới
10:22
Lẫy bướm
10:22
Và có thêm 1 lớp nhựa dẻo chống bụi
10:23
Tuy nhiên cái này chỉ là delay problem thôi
10:24
Nó sẽ còn tệ hơn với nơi nhiều bụi như Sài gòn :3
AN
10:36
Anh Nguyen
Có vẻ giờ mua Mac khó khăn gớm :3
NH
10:36
Nguyễn Hoàng
In reply to this message
:'( nay em mới đọc lại. Em wget thì vẫn được. chỉ có thằng củ chuối FB nó đọc vào thì tạch mới cay
10:36
MH
10:40
MrTux Hdb
In reply to this message
vấn đề ở đây là hành trình quá ngắn
du0ngpv invited du0ngpv
d
11:04
du0ngpv
Em chào các bác , cho em hỏi có bác nào từng bị bug PS1 giống vậy không ạ ? command nếu output kết thúc bằng new line thì không sao , nhưng nếu không thì lúc em bấm UP DOWN thì mất một phần như hình ạ
11:04
11:05
em dùng bash 4.4.012-2, xfce4-terminal 0.8.6-1 , $TERM xterm-256color
F
11:06
Fūjin
Hình như do cái terminal emulator hiển thị
11:06
Bạn thử dụng 1 terminal emulator khác xem
d
11:08
du0ngpv
em thử trên cả TTY cũng thế :( tệp text của em không kết thúc bằng \n
11:09
bác thử với terminal của bác giúp em ạ
F
11:09
Fūjin
Cái file txt có thể có vấn đề
11:09
Khi cat nó có ký tự đặc biệt nào ấy
d
11:10
du0ngpv
nope bác , em thề : echo -n 123 > txt
11:12
F
11:21
Fūjin
Này cũng chịu rồi
11:22
Mình google case của bạn cũng chỉ ra đc possible thế này https://unix.stackexchange.com/questions/22167/conflict-between-my-prompt-definition-and-cat-in-zsh
11:22
Bạn check xem có cách giải quyết nào trong này ko
d
11:25
du0ngpv
dạ cảm ơn bác , nhưng em vẫn muốn giữ cái prompt ở cùng dòng với output của command trước
11:26
chứ thêm cái LF vào thì 100% không có lỗi đó bác ạ
11:29
bạn thử gõ reset rồi xem còn bị lỗi không nhé @duong69
F
11:29
Fūjin
11:29
Đây, như mình là ko bị
11:30
dự đoán là PS1 của bạn ấy không đúng, nên thiếu/dư escape/special char ăn lậm vào input.
F
11:30
Fūjin
À khoan
d
11:30
du0ngpv
=))
F
11:30
Fūjin
Giờ mới kỹ lại
11:30
trước tiên thử PS1 chuẩn cái đã, ví dụ cái này https://github.com/icy/bashy/blob/master/libs/ps1.sh
F
11:30
Fūjin
Nhìn như là zsh?
11:30
@duong69 đúng ko?
11:31
người ta nói bash thằng @Fuujin bị mắst đỏ à =))
11:31
In reply to this message
zsh chỗ nào vậy =))
F
11:31
Fūjin
À chỗ shell, em thấy biểu tượng quen quen
11:31
Nên mới hỏi đúng ko thôi
d
11:31
du0ngpv
không bác ơi =)) em dùng cái PS1 "shell >" rồi , không có lỗi escape color đâu bác
11:32
bạn đặt PS1 ở đâu, bạn mở một editor khác lên, chỉnh lại nhé
11:32
đừng chỉnh PS1 trong shell đang xài
F
11:33
Fūjin
Bạn @duong69 echo $SHELL cho mình xin output đc ko bạn?
11:33
từ từ loại trừ. trường hpwj của bạn mình từng gặp vài lần nhất là sau khi cat bậy
11:33
bạn cứ download cái file mình chỉ trên rồi load nó đi, =)) source ps1.sh, sau đó thử lại
d
11:34
du0ngpv
.bashrc của em export PS1="shell > " , em switch sang cái TTY hay terminal đều thế các bác ạ
11:34
ok, vậy mở editor tạo file .bashrrc khác thay thế file đó nhé
d
11:34
du0ngpv
In reply to this message
/bin/bash bác ạ
11:34
bạn đừng dùng xăng chữa cháy là sẽ ổn
11:34
😂
d
11:35
du0ngpv
no no no bác 😩 em thề là vấn đề không phải là cái prompt của em
11:35
cần lắm bác nào đó cùng gặp lỗi giống em 😂😂
N
11:35
Nờ
Thử gõ bash rồi export lại Ps1 xem
11:35
bạn thề thì ăn thua gì
11:36
bạn thề rồi bạn lấy vợ khác ai cấm đâu =))
N
11:36
Nờ
Chứ mình nhìn cái chữ Duong nằm trong ô xanh xanh thì mình nghi hông phải bash :))
N
11:36
Nờ
d
du0ngpv 14.07.2018 11:12:34
11:37
ngòi ra còn các biến khác cũng ảnh hưởng,
11:37
ví dụ, env | grep HIST xem có gì đặc biệt không
d
11:38
du0ngpv
bash thật bác ơi PS1="\[\e[48;5;31m\] \u \[\e[38;5;31;48;5;240m\] \[\e[38;5;252;48;5;240m\]\w \[\e[33;0m\]\[\e[38;5;240m\]\[\e[33;0m\]"
11:38
In reply to this message
không có cái var nào thế bác ạ
11:39
thui các bác đừng xoáy cái PS1 của em nữa 😂😂
11:39
ok pS1 vậy là ổn
d
11:39
du0ngpv
vâng bác =)) tin em , chuyện không liên quan đến PS1
11:40
chả việc gì phải tin ai cả =))
11:40
đây chỉ là vấn đề loại trừ dần dần thôi =))
N
11:40
Nờ
Chụp hình với cái chữ duong echo $SHELL xem lào =))
11:41
thôi good luck =))
d
11:41
du0ngpv
11:41
In reply to this message
tks bro =))
11:42
In reply to this message
bash thật bác =))
11:42
bạn cứ tin là mình không giúp bạn bất cứ vấn đề nào khác nhé =))
11:42
mình thề luôn =))
11:42
[j/k]
11:42
d
11:42
du0ngpv
P
11:42
Phú
Vậy thì đổi qua zsh đi bác :)))
11:43
vote đổi shell
d
11:43
du0ngpv
thui thui em cảm ơn =)) không sửa đc mới đổi bác ạ , chứ lỗi tí em cài lại win thì chết
P
11:46
Phú
vậy vote cài lại windows nhé
11:46
vote xài Mac luôn =))
11:46
11:49
team của @duynguyenhoang là một team huyền thoại. team bạn ấy thề không làm gì hết mà mất bay nguyên một con server ec2. sau khi tìm hiểu kỹ thì té ra team ấy quên thề là đã không kéo cái web console indicator lên che mấy con server , và cũng quên thề là đã coi kỹ mọi thứ trước khi thề
11:49
@duynguyenhoang bỏ ôm con bồ qua anh đi ucf tí nào =))
11:54
à quên, hắn đi gắn thuốc chống rụng trym bên Thái rồi =)) haha
d
13:27
du0ngpv
Update 1 : em vừa thử với browser ssh client của Google Cloud , được kết quả tương tự ( em tạo mới instance không sửa tí nào ) 😐 có nên report bug không các bác nhỉ
13:31
upgrad bash, xterm lên version mới nhất đã nhé
13:33
vấn đề thiển thị của phía client (xterm?) thôi nên đổi server 0 ảnh hưởng kết quả?
d
13:43
du0ngpv
không bác , em không có dùng term của em
13:43
13:45
ubuntu 18 trên VPS vultr, em cũng chả sửa gì 😐
14:06
yah có thể report
14:06
nhưng đây 0 phải là bug
14:08
sau khi gõ reset bạn sẽ thấy
14:17
bạn thử vói PS1 xem có bị không nhé https://github.com/icy/bashy/blob/master/libs/ps1.sh
d
14:19
du0ngpv
thử với cái prompt của bác thì không vấn đề gì thật bác ạ 😳😳😳
14:20
yah, vấn đề chỗ set PS1 cho đúng chất thôi
d
14:20
du0ngpv
Nhưng em đoán là do prompt của bác có \n ☺️😂
14:20
giải thích cặn kẽ tại sao mình cũng pó tay :D
14:20
vâng, đó là lý do nó có \n =))
14:20
vậy bạn có thể bám vào đó mà tìm ra nguyên nhân :D
14:20
d
14:21
du0ngpv
14:21
OK tks bro
14:21
mình nghĩ bạn phải đọc thêm về readline :=))
14:21
có thể hỏi thêm @Fuujin phụ hắn đang rảnh lolz
d
14:23
du0ngpv
OK bác 😘
N
14:24
Nờ
Chấm
14:26
giờ mình chỉ luôn ha =))
14:27
PS của bạn ở đau, bạn thêm vào cuối cái này xem "$(tput sgr0)"
14:27
xong bạn thử phát trúng hông
14:28
vẫn còn issue nhưng hy vọng sẽ khác đi =))
14:28
nói chung bạn ráng mò giúp mình cũng loạn óc rồi haha
14:28
d
14:48
du0ngpv
thui thui cảm ơn bác =)) em biết bác cũng bận :v để em tự mò
ÁP
15:32
Áp Pồ
mới update zsh hồi chiều và bị ntn, em đã cấp quyền cho từng folder, và thử cái compaudit :| và vẫn toang
15:48
chắc là sudo (root) không load user completion đó bạn
15:49
nếu user có quyền sudo một user command thì coi nhưng xong, user đó === root
AG
17:55
Anh Đã Già
Các bác sài cái gì để note nhỉ. Em đang sài cherrytree
17:56
わたし
Joplin
17:57
Sync qua lại với ĐT cho tiện
NV
18:44
Nhân Vũ
In reply to this message
paper (của dropbox)
l
19:54
l4rzy
In reply to this message
phím cánh bím
19:54
best :)
15 July 2018
T
08:52
Toàn
https://github.com/timqian/hacker-job-trends/blob/master/README.md
Không có giá trị mấy ở vn. Nhưng có thể coi trending về hiring ở Trump xứ
ÁP
20:20
Áp Pồ
mnguoi cho em hỏi giữa AHCI và RAID thì có khác nhau đáng kể j k ạ?
F
20:23
Fūjin
Đáng kể đây là đáng kể cái gì
20:25
có tool nào đổi ảnh chụp chữ ký thành dạng hình vector để xài cho file .pdf không các bạn
20:26
mình thử draw trên ipad mà nó cứng quá, không mềm như khi ký thật :D
20:27
In reply to this message
cái này nó lấy data từ hackernews thôi phải không? vậy đâu có đáng tin cậy
20:28
nó chỉ phản ánh là người ta thích đăng trên HN thôi, không phải ánh được market đâu. đáng tin nhất (US) có lẽ là từ LinkedIn
T
20:29
Toàn
không, linkedin cũng không phải source trusthy nhất vì có nhiều cái họ đăng tuyển theo nhiều mục đích khác nhau. Em không thấy kiểu geeky hay dev lâu năm sẽ apply qua linkedin đâu anh
20:29
nếu số lượng post job về Python tăng hơn Ruby, đó chỉ có thể hiểu là người tuyển dụng Python thích post trên Hn người tuyển dụng Ruby =)), ngoài ra nói về market chỉ là con số 0
20:31
họ không apply qua linkedin, nhưng các cty vẫn post qua linkedin, việc post job và apply là hai cái khác nhau mà. vả lại, một cty thường post nhiều chỗ , kênh khác nhau
20:31
thật sự thì rất khó nói, cảm quan thì thấy đi đâu cũng dính tới linkedin cả :@@
T
20:31
Toàn
HN được cái thượng tầng hạ cám gì bây giờ cũng mang lên đó showoff nên thường được dân tình chú í tới nhiều. tất nhiên có nhiều yếu tố khác nhau để nói về 1 cái market.
20:31
In reply to this message
rất đúng luôn
20:32
đám headhunter bên này thường lên linkedin kiếm người
20:32
nhưng khi đã có source rồi thì họ hay mail =))
20:32
đó là vì nó professional hơn, họ tìm theo mô hình poll truyền thống (họ rà duyệt cv), không phải là event-based (ứng viên nào quan tâm thì gửi cv)
T
20:32
Toàn
1 phần vì thị trường tuyển dụng rất cạnh tranh , kiểu 1 job nhưng pass cho 2 head hunter
20:33
Yah. target chính xác hơn
20:33
trên HN là theo kiểu event-based đó haha =))
20:33
xác suất tuyển kịp người đúng KPI của team gần như khó đoán luôn
T
20:34
Toàn
có 1 số tay headhunter em biết rất hay la liếm ở chỗ là slack & hn, ngoài ra là reddit
20:34
họ post tin nhưng cũng xem cách thảo luận của ai đó
20:34
năng động
20:34
thì họ pm riêng
20:34
làm quen
20:34
blah blah rồi bắt đầu mention dần
20:43
mưa dầm thấm đất hả =))
20:43
giống tán gái vậy ta
T
20:45
Toàn
Từ này ko thể chính xác hơn
20:45
Cua trai - Tán gái
20:46
Vậy nên a KA hoạt động trên HN hay reddit thì cũng có cơ hội lấy H1B Sớm nha
20:48
ở vn mình có h5n1 rồi, cần gì h1b nhỉ =))
F
20:49
Fūjin
Dạo này đi tranh cãi toxic trên HN hơi nhiều
20:49
Có khi sắp đc blacklist rồi
20:49
Ha ha
20:50
trên HN đọc mệt xác, chỉ cần đọc (đọc thôi) đầy đủ một topic thì mất nguyên cả ngày luôn haha
20:51
0 hiểu trên đó lấy đâu ra thời gian và skill chưởng nhau dữ thế :D
20:51
"comment ào ào như thác đổ" =))
T
20:52
Toàn
HN traditional culture
F
20:52
Fūjin
Như em dạo dạo google ra cái topic trên HN, đọc đọc thử follow theo thấy sai sai thì comment, comment loạn xì ngầu thì thành tranh cãi tanh bành, thành war luôn
T
20:57
Toàn
anway bữa có bạn nào ở đây hỏi Đám tàu nó có sử dụng medium.com không thì 1 trong các bạn tàu mình quen nói rằng không
20:57
họ dùng linghang.io để viết lách và connect với nhau giống medium vậy
20:59
=) có vấn đề gì ở đây?
T
20:59
Toàn
thì medium cũng đầy bài chửi trugn cộng ra
21:00
nên nó bị liệt vào danh sách cấm đó anh
Huy Trần Quang invited Huy Trần Quang
21:00
ôi, trông cho Tq nó cấm tiệt hết, cấm sạch. như thế thì sẽ mau lên cnxh thôi mà.
21:01
vấn đề của tq, để tq tự giải quyết 😂
HT
21:03
Huy Trần Quang
Nhà mình có ai làm auto scale cho docker trên mesosphere chưa nhỉ?
21:04
Mình làm nhưng test khó quá, dùng stress bom cpu
21:04
Nhưng nó ko lên trên 70% được
T
21:05
Toàn
í bạn là stresstest cho cái container đó nó high load ?
HT
21:06
Huy Trần Quang
Đúng rồi
21:06
Nó chỉ hơn 10% :(
21:07
Mình lụm trên github về, ngồi chỉnh lại Xíu là chạy
21:08
Mình chỉnh ngưỡng cpu xuống thì thấy ok rồi
T
21:08
Toàn
Lụm tool gì ?
HT
21:08
Huy Trần Quang
Nhưng demo khách mà để 10% thì kỳ quá :(
21:10
Lab của mesosphere
21:10
Nhưng nó bị out of date
21:10
10% đây là số đo của cái gì vậy?
T
21:11
Toàn
Chắc Cpu load average
HT
21:11
Huy Trần Quang
Trong code thì nó là cpu-max-time chứ ko phải cpu utilization
21:12
bạn chỉ cần chạy command này, bash -c 'while :; do find /etc; done ' là cpu cao ngất luôn ấy chứ =))
HT
21:12
Huy Trần Quang
À :))
21:13
mà đang cần demo autoscale mà, nên con số to nhỏ 0 quan trọng lắm nhỉ :D
HT
21:13
Huy Trần Quang
Cho loop vô tận ngon nhỉ :)))
21:13
Thank ^^
21:14
Requirement nó đòi test đúng cơ
21:14
bạn muốn bị hốt cpu nữ,a, chỉ việc echo thay cho find /etc, và muốn đốt luôn 4 cores chẳng hạn, thì chạy bốn cái lệnh bash đó thôi :D
HT
21:15
Huy Trần Quang
Mà sao stress xài cho vm ngon
21:15
find /etc/ sẽ hơi lâu, nên context switching sẽ chậm đi, còn dùng echo thì nhanh lắm, context switching ào ào --> cpu lên ào ào. bạn cứ test ở laptop là biết, chả cần tool gì cao cấp đâu
HT
21:15
Huy Trần Quang
Nhưng docker ko lên nhỉ
21:16
có thể do docker engine nó schedule rồi :D
21:16
bạn thử test cái bash command đó xem có tác dụng không?
HT
21:16
Huy Trần Quang
Mình đang chạy docker trên instance openstack
21:16
Để mai mình lên cty test thử :D
21:17
ok good luck =))@@
HT
21:17
Huy Trần Quang
Làm hẳn cái loop này thì ngon :D
21:17
ờ, bash hơi chuối, context switching nhiều nên nó ăn cpu khiếp lắm haha
21:18
muốn điều khiển thì bạn thêm sleep 0.1 vô chẳng hạn :D
HT
21:18
Huy Trần Quang
:)))
F
21:49
Fūjin
sleep ko ăn CPU đâu
21:50
Nó cho CPU vào mode wait của IO nên hoàn toàn ko tốn
21:50
Nên cứ while true cũng tốn 1 core rồi
21:51
Spawn n process = số core, rồi cho tất cả while true thì khả năng cao sẽ tốn nhiều CPU, cơ vẫn phụ thuộc vào context switch của CPU
HT
21:52
Huy Trần Quang
Thank Fujin
21:53
Mình sẽ test và báo cho ae :))
21:53
Hi vọng cho nó loop sẽ ok
F
22:02
Fūjin
Đáng lẽ xài vậy là lẹ nhất
22:02
dd if=/dev/zero of=/dev/null
Tuan Tran invited Tuan Tran
16 July 2018
09:29
@nctoan e đang ở Sing ? đi uống bia nhé =))
09:30
In reply to this message
em đọc mà không kỹ. không có sleep thì cpu (1 core) khi xài loop đó ăn 100%, thêm sleep vô điều khiển để giảm con số này lại đó. Ví dụ, 70%. A có giải thích việc đôiỉ từ /find/ qua echo đó =))
09:33
In reply to this message
cái này cũng ngon =)) lên cái ào luôn
F
09:33
Fūjin
À do ảnh nói stress test trên 70% nên em cứ hốt 100% cho lẹ
10:15
telegram android chỉ cho thêm 3 account thôi nhỉ =))
HT
10:53
Huy Trần Quang
chưa test được ae ơi :( sáng lên con instance chạy docker registry lăn ra chết
11:05
chụp vô rồi xóa background. Gimp là khá ổn nhưng lọ mọ lắm
11:24
ubuntu desktop để root 5GB đủ không các bạn nhỉ?
11:25
hay phải cần 50GB giống win?
F
11:26
Fūjin
In reply to this message
Desktop em nhớ 6GB mới ổn định
11:26
Trừ phi anh xài xubuntu hoặc lubuntu
11:26
4GB cũng đc
11:26
ok
11:26
6gb
N
11:38
Nờ
In reply to this message
Cũng tùy. Thường nếu phân partition kĩ thì 5gb cũng đc. Nhưng nếu lười thì nên để 40 - 50gb cho dễ thở
ʚ
11:43
ʚɞÇherry ℒoveʚɞ
em tách mỗi /home. còn đâu để chung hết =))
MH
11:45
MrTux Hdb
In reply to this message
đủ, anh đừng cài gì thêm :))
11:49
unbuntu 18 hay nhỉ, cài bấm bấm chuột xong boot lên 0 được =)) giờ phải đi cài lại từ đâu
F
11:50
Fūjin
In reply to this message
Em nói 6GB do sau này phồng lên auto nữa
11:51
Chỉ nói khoản upgrade thôi đấy
ʚ
11:55
ʚɞÇherry ℒoveʚɞ
em có cái PC ở nhà. mấy hôm nay thì đang dùng cứ bị reset lại.
11:55
em tháo RAM ra lau thì thấy tình trạng đỡ hơn
11:56
dùng memtest mấy loại đều ko thấy lỗi gì.
11:56
cho em hỏi là memtest có ra được RAM lỗi kiểu phần cứng ko? để em đem đi bảo hành
11:56
hay là đúng là do RAM em bẩn thật.
11:57
p/s: em lau nhiều lần rồi mà thỉnh thoảng vẫn bị
12:24
bọn ubuntu installer khốn nạn chơi chiêu . khi cài đặt mà chọn "Updates" là nó cài xong, báo lỗi , khỏi boot lên =))
12:24
phải không được phép chọn phần đó thì cài xong mới không báo lỗi. Nhưng quan trọng ngay cả khi thế boot vẫn không lên =))
12:30
cái máy này nó hỗ trợ u phây gì đó, mà ubuntu installer cài vào bị tèo. Khi nào @Fuujin chạy qua fix giúp anh phát =))
12:30
cài lại lần thứ 3 đây quá đủ rồi
F
12:31
Fūjin
Thế tí em chạy qua luôn
12:31
Đang bên Tân Bình =}}
12:32
ờ mới sáng ra gặp ubuntu thiệt là xui hơn là đạp phân gà ấy
12:32
12:53
a nghĩ là bị cái u phây cần disable đi mà 0 biết chỗ nào =))
12:53
chạy grub-install thì báo 'không tìm thấy u phây directory'
12:56
uhm, cái lap này nó chỉ boot thiết bị hỗ trợ uefi giờ làm sao đây @mrtux =))
12:57
đĩa win bay sạch rồi vì bad sector
MH
14:07
MrTux Hdb
thì bình thường mà
14:08
ubuntu nó có sẵn efi file luôn
14:08
boot UEFI nó tự tìm
ÁP
19:39
Áp Pồ
8gb ram giờ liệu có ổn để học k các bác nhỉ 😐
r
19:41
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Ko = ]]]
19:43
わたし
học gì dữ vại
l
19:46
l4rzy
In reply to this message
học gì mới được :/
ÁP
19:50
Áp Pồ
In reply to this message
em theo AI master ạ
FB
21:46
Final Boss
làm về machine learning à?
21:46
hay là về optimization?
ÁP
21:55
Áp Pồ
In reply to this message
machine learning ạ
21:57
In reply to this message
a có biết u phây là gì đâu. a nghĩ ubuntu đã dùng chuột để install thì nó tự detect ra chứ, cuối cùng phải mất một đĩa táo, hai bịch sô cô la để @Fuujin giảng cho là lúc cài đặt phải tạo một partition riêng cho u phây =))
21:57
nếu mà cài bằng arch thì không thể nào bị trường hợp này rồi haha
FB
22:16
Final Boss
làm về neural network hay về cái khác
D?
22:49
Dynamo 🐤🇻🇳
In reply to this message
thằng U đâu có detect được đâu, thế nên dân tình mới than trời vụ này
22:50
quá nản luôn ấy chứ, không detect được thì cũng phải cảnh báo, cứ im im cài đặt đi làị mấy lần chả thấy lỗi phải gi fluôn mới ghê =))
F
22:50
Fūjin
Bios boot cài đặt là nhớ có báo
22:50
Còn cái uefi này thì bó =))
D?
22:50
Dynamo 🐤🇻🇳
nhớ không nhầm thì toàn cài kiểu BIOS
22:51
làm gì mà pó, các dòng máy đều có dữ liệu cả rồi, chỉ cần nạp vào installer thôi, khoảng vài MB là có đủ
MH
22:51
MrTux Hdb
vậy hử
22:51
làm gì lười đến nỗi không biết máy nào có uefi hay không =))
MH
22:51
MrTux Hdb
/me toàn cài bằng HDD
22:51
multi boot tự tạo nên chả quan tâm
22:51
kernel thì nó mẻrge luôn vào rồi
22:51
cái file đó UEFI sẵn
17 July 2018
ÁP
09:51
Áp Pồ
Hú. Các anh thường để foler root khoảng bao nhiêu dung lượng nhỉ
NV
09:52
Nhân Vũ
mình để 50G
09:53
do mình dùng funtoo nên tách /var ra riêng
Q
09:55
Quăng Kafka
var riêng rồi mà để gì tới tận 50GB vậy?
09:55
hồi xưa a để root cỡ 15-20GB, nhưng 15GB thì 1 thời gian cứ phải co bóp cũng mệt
NV
09:55
Nhân Vũ
In reply to this message
em cài nhiều anh, với cái đám /usr/src/linux cũng to nữa
Btw, hiện / vẫn dư 25G
MH
10:17
MrTux Hdb
Bèo. Tao để / 500G luôn. /home chung luôn
10:17
Thanks for Btrfs
NV
10:18
Nhân Vũ
AG
10:22
Anh Đã Già
:v mình cài manjaro toàn click và click
N
10:22
Nờ
Đang xài win, hem biết gì hết
F
10:27
Fūjin
Đây để root 50G
10:27
Vì lúc nào cũng cài cả đống
10:27
/home xài chung với root luôn
D?
10:27
Dynamo 🐤🇻🇳
thanks for btrfs too?
F
10:28
Fūjin
Máy cá nhân em hả, về ext4 hết rồi cho lẹ
10:28
Cái nào 2TB trở lên thì xfs
N
10:38
Nờ
Xài win
10:38
Code build bằng alpine máy ảo
10:38
Hô hô
10:38
=))
10:40
Bình Đậu
1 boot vfat, 1 root f2fs, hết :))
ʚ
10:42
ʚɞÇherry ℒoveʚɞ
In reply to this message
quỳ
N
10:43
Nờ
Mount vô ko hoạt động đúng ý mình
10:43
Nên code trên đó lun cho lẹ :))
MH
10:45
MrTux Hdb
alpine
10:45
weird =))
10:45
musl libc
10:45
LOL
ʚ
10:58
ʚɞÇherry ℒoveʚɞ
em dùng docker trước hay tìm alpine image để build. sau thấy khổ dâm quá chuyển sang debian cho nó lành =))
N
11:00
Nờ
docker alpine gọn mà
11:00
vọc cũng vui
11:00
:3
11:01
alpine -> cài docker vô alpine -> xài alpine images
11:01
huê huê
11:01
:3
N
11:27
Nờ
có ai đang dư 1 dây nguồn adapter laptos ASUS không cho mình mượn 1 vài hôm :D
D?
13:13
Dynamo 🐤🇻🇳
In reply to this message
khổ dâm quá
N
13:13
Nờ
Tại lười qua Linux thôi
13:13
chứ máy gắn 3 cái ổ cứng lận
13:13
=))
MH
13:41
MrTux Hdb
/me có 1 SSD NVMe
ʚ
13:43
ʚɞÇherry ℒoveʚɞ
In reply to this message
/me too =))
H
13:47
HungDQ
In reply to this message
Disk /dev/nvme0n1: 238.5 GiB
/me too
18 July 2018
N
12:15
Nờ
vim cursor key vs vim hjkl thì cái nào nhanh hơn bây :D
o
12:54
o NhamLH
hjkl
12:54
Nằm trên homerow luôn còn gì nữa :D
D?
18:30
Dynamo 🐤🇻🇳
@kyanh @Fuujin mirror archlinuxvn chết nhé
F
18:33
Fūjin
Ok anh
T
18:41
Toàn
Hello mọi người, đã có ai nhìn thấy vấn đề gì nếu mình forward traffic thẳng từ elb vào nodejs express và elb qua nginx rồi mới tới express chưa
18:42
Mình biết nginx ngon lành trong mấy ván làm reverse proxy các kiểu cũng như là handle http request tốt hơn nếu là nodejs
18:42
Nhưng tốt hơn bao nhiêu thế nào thì chưa nghe bao giờ. Vậy nên mới hỏi như trên :D.
MH
18:48
MrTux Hdb
Vậy anh cứ benchmark thôi
18:48
Nói chuyện performance thì phải mói bằng số
18:48
T
18:51
Toàn
Hợp lí lắm Tux :D
TN
19:25
Thu Nguyen
tux gọi toàn bằng anh à 🤔
DN
19:43
Dũng Nguyễn
đúng là MS, build đồ tận lỗ chân lông 😂 https://github.com/Microsoft/sqlopsstudio
HH
19:51
Hiếu Huỳnh
Ừm, cái tool này em thấy ngon, xài cho mỗi mssql thì nuột
19:52
Coi bộ hơi khó nếu bắt bạn MS support luôn mysql
19:52
Nếu đc, vứt sequence pro ngay
o
19:52
o NhamLH
In reply to this message
Nhìn lão râu ria bậm trợn vậy thôi chứ mới 17 mà
HH
19:52
Hiếu Huỳnh
Sequel
F
20:13
Fūjin
In reply to this message
Anh check lại thử xem anh
D?
20:14
Dynamo 🐤🇻🇳
Nãy a check lại ok rồi. Giờ k biết sao
F
20:14
Fūjin
Là sao anh?
20:14
À ok
20:14
Nãy do mạng có vấn đề
20:15
Lâu lâu bị timeout với disconnect luôn
20:15
Giờ đỡ hơn rồi
21:56
cúp điện DC rồi
21:56
để mình thay dc khác =))
Y
22:29
You know me
máy bác xài hyper-v cho em hỏi
22:30
máy guest có cần cài thêm phần mềm hỗ trợ gì cho hyper v không?
22:30
kiểu vmware có vmwaretool ấy
F
22:30
Fūjin
Xài bình thường thì ok
22:30
Nhưng driver của M$ rất limit
22:31
Chỉ có binary cho Windows, Red hat, CentOS, Debian thôi
MH
22:31
MrTux Hdb
F
22:31
Fūjin
Ngoài đống ấy ra thì xác định ko cài đc
22:31
Do modules nó build chết với 1 version của kernel
22:32
Chứ ko kiểu có open source driver như vmware hay vbox
22:34
Thế nên bạn có thể coi bạn đang dùng OS nào rồi coi trên trang web của M$ xem có support chưa thôi
Y
22:34
You know me
chứ em cài win7 lên hyper v
22:34
mà cảm giác không mượt
22:34
điển hình là mỗi lần cuộn chuột lươt web
22:35
mà em nghe quảng cáo hyper v ngon lắm mà :|
22:37
Nếu guest là Win 7 thì bạn thế này:
- Tắt Aero
- Vào system properties, tắt đống thứ có thể ảnh hưởng đến performance
- Minimum 2 GB RAM
- Check xem có đc support hyper-v guest ko
22:37
Y
22:37
You know me
em làm như bác nói rồi
22:38
mà cài firefox lướt web không mượt nổi
MH
22:38
MrTux Hdb
Tốt nhất là tắt hẳn server đi. Download thêm RAM. Nó nhanh hơn hẳn luôn
F
22:38
Fūjin
Firefox thì bó, vì GPU của hyper-v provide ko nằm trong danh mục support của Firefox, đồng thời liên quan đến CPU nữa
22:39
Bạn enable lên cái VM passthrough của hyper-v cho guest thử xem
22:39
Để coi có tận dụng đc thêm SSE2, SSE3, SSE4, VMX đc ko
Y
22:39
You know me
vâng bác
22:39
để em thử
F
22:40
Fūjin
Google keyword: nested virtualization đấy
Y
22:40
You know me
em xài thử hyper v vì đỡ cái vụ license :v
MH
22:41
MrTux Hdb
In reply to this message
Chắc không :3
22:41
Y
22:41
You know me
chắc :)) em xài cá nhân thôi :))
F
22:41
Fūjin
Thêm nữa coi xem cái remoteFX nữa
TH
22:41
Tấn Hiếu
22:41
Đỡ là kiểu gì
F
22:41
Fūjin
In reply to this message
Cá nhân có vmware cho cá nhân đấy, ko thì vbox
Y
22:42
You know me
vbox cảm giác nó cùi cùi, em chỉ phân vân giữa vmware với hyper v thôi
NV
22:43
Nhân Vũ
vbox cùi gì thế?
Y
22:43
You know me
em đang xài thử hyper v xem thế nào
MH
22:43
MrTux Hdb
Y
22:43
You know me
vbox kéo thả sida thấy bà
MH
22:44
MrTux Hdb
In reply to this message
NV
22:44
Nhân Vũ
à kéo thả từ host sang guest ấy hả?
MH
22:44
MrTux Hdb
Quá gà
22:44
Y
22:44
You know me
sao lại gà bác?
D?
22:45
Dynamo 🐤🇻🇳
ý Tux là nó không sida như bạn tưởng
Y
22:45
You know me
em toàn bị kiểu
22:45
kéo thả xong không thấy file ở máy guest đâu
22:46
và kể từ đó không kéo thả đươc, phải reboot máy guest
22:46
mới kéo thả lại được
D?
22:47
Dynamo 🐤🇻🇳
thế thì đúng bạn gà rồi :3
Y
22:47
You know me
22:47
22:48
vậy cách các bác làm là thế nào vậy ?
KV
22:48
Khoa Vu
ESXI free được set max 8 vCPU vẫn ko đủ xài hả bro?
TH
23:14
Tấn Hiếu
In reply to this message
N
23:21
Nờ
Thôi xoá system32 cho lẹ :D
19 July 2018
08:42
chép file từ iphone qua android đúng cực hình nhỉ :D vẫn phải nhờ tới btsync vô địch :D
08:43
In reply to this message
thx Dynamo nhé. Không rõ vì lý do gì, có thể là do dns. Hôm qua không cúp điện
TH
08:43
Tấn Hiếu
In reply to this message
Vậy cả 2 đều phải cài btsync
08:43
Giờ mirror đã ổn trở lại
TH
08:44
Tấn Hiếu
Em có cách chép file chỉ cần cài 1 app tên Airdroid lên iphone là xong 😄
08:45
In reply to this message
thế hả, sau đó thì chép qua laptop cũng cài app này hả??
08:45
08:46
uh, airdrop là mở một ftp server thôi, thế thì pó tay, không phải lúc nào cũng chép được =))
TH
08:46
Tấn Hiếu
In reply to this message
Không anh, nếu chép qua laptop thì cũng chỉ cần iphone có app đó thôi 😄
08:47
nó cần xài trong LAN phải không nhỉ, thấy screenshot toàn 192.168
08:47
a có hai máy đang xài cùng subnet nhưng một cái ở vn, một cái ở Sing đây =))
TH
08:47
Tấn Hiếu
dạ 😄 bài đó airdroid bó tay
F
08:47
Fūjin
🤪🤪
08:48
ok pỏ qua, app thiết kế dỏm =))
TH
08:48
Tấn Hiếu
08:48
chưa kể trong LAn cũng chịu, tại fw laptop nhà mình toàn đóng :D
F
08:49
Fūjin
Chắc đi xuất khẩu lao động sang Hàn rồi, muốn gửi mấy tấm hình cho vợ xem ấy mà 🤪🤪
09:01
l
09:05
l4rzy
In reply to this message
share qua telegram anh ơi :)
09:05
telegram mà share ảnh thì thật thảm họa. Trên android ok, còn trên iphone không có tính năng "Send photo as File", tới lúc nhận thì ảnh mất exif bị nén hết rồi =))
l
09:06
l4rzy
09:06
hình tải lên telegram không còn exif nên 0 biết thứ tự chụp nữa =)) Send as File đôi khi giúp được tí
09:10
btw, có cách gì "rotate" hình không các bạn?
09:10
mình mở gimp lên rotate thấy trong gimp ok, mà khi ra thunar / app khác coi thấy nó lộn ngược =))
09:10
mfinh phải xoay trong gimp, export ra, (vẫn sai nhé), sau đó xóa sạch exif thì mới ok
09:10
chả hiểu nó xoay kiểu gi fnữa loạn quá
P
09:12
Phú
In reply to this message
Trên iphone có share as file mà a
TH
09:12
Tấn Hiếu
Em hay mở bằng Preview trong Mac, rồi rotate xong save lại 😄
09:13
In reply to this message
vậy hả sao a làm hoài 0 được nhỉ 😂
D?
09:14
Dynamo 🐤🇻🇳
In reply to this message
chắc là vậy, hôm qua không có route đến nó nên chết
09:18
In reply to this message
ok làm được rồi thì phải =))
09:18
rối nhỉ =))
P
09:27
Phú
In reply to this message
09:28
thx e nhé =)) user luôn có lỗi
09:28
=))
DN
09:45
Duy Nguyen
In reply to this message
Đổi iPhone đi user
l
09:58
l4rzy
In reply to this message
imagemagick cũng được nè anh, nếu anh có xài thunar thì thêm vào custom action luôn cho tiện
ÁP
10:17
Áp Pồ
hú mọi người ơi, linux/unix với windown có vụ nào dính tới luật sở hữu trí tuệ nào k ạ 😐 e đang cần mấy cái ví dụ hay hay :
10:17
:v
F
10:18
Fūjin
Chả nhớ nữa
10:19
Cái taskbar của Windows đấy
ÁP
10:19
Áp Pồ
có vụ nào kiểu đình đám lên k nhể
F
10:19
Fūjin
Thường là ko
ÁP
10:19
Áp Pồ
cứ dính tới open source với win cx dc ạ
F
10:20
Fūjin
Chưa thấy cái nào đình đám luôn ấy
10:20
Chỉ đình đám mấy thằng dùng open source rồi mod lại rồi đem đi bán thì có
10:20
Chứ M$ nhớ chưa thấy
ÁP
10:20
Áp Pồ
:v a có ví dụ nào hay hay về cái trên k
F
10:20
Fūjin
Windows vẫn chưa luôn
ÁP
10:21
Áp Pồ
đang làm luận ngắn về sở hữu trí tuệ mà bí ví dụ v
F
10:21
Fūjin
À mà sở hữu trí tuệ
10:21
Thì chỉ đụng với mấy đám to với nhau thôi
10:21
Đăng ký cái pattern ấy
10:22
Chứ open source gần như chả có điều kiện để đăng ký pattern luôn
10:22
Ví dụ nãy liên quan đến trí tuệ, nhưng ko liên quan đến việc kiện sở hữu trí tuệ, do bên phía open source sở hữu, nhưng lại thua kiện
10:23
Thường pattern liên quan đến mấy thằng to đánh nhau là chính
ÁP
10:23
Áp Pồ
giả sự vụ,
10:24
apple slide to unlock với samsung, xong apple thua kiện, thì có lquan tới IP law k nhỉ
F
10:24
Fūjin
Ờ nó đấy
10:24
Đó chính là liên quan đến sở hữu trí tuệ
ÁP
10:25
Áp Pồ
ae có vụ j hay hay k
10:25
😐
AG
10:31
Anh Đã Già
In reply to this message
nó phải làm thế để nhiều người sài hàng của nó chứ :)) Phải chi đằng sau Python cũng mạnh như thế :v
ÁP
10:54
Áp Pồ
có cách nào đọc file docs trên vim hoặc cái j đó tương tự k ạ 😐 , e k có libre hay M$ j cả
10:55
=))
10:55
thiệt là câu hỏi nhức đầu
ÁP
10:55
Áp Pồ
=))) có thể dùng gg docs =)) nhưng nếu k có mạng thì toang
r
10:56
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Cài vào = ]]]
ÁP
10:57
Áp Pồ
=)) F*** M$
N
10:57
Nờ
cả có gì fsck M$ chi cả
10:58
làm hông tốt bằng người ta cái chửi
10:58
ÁP
10:58
Áp Pồ
hehe :v
F
11:16
Fūjin
In reply to this message
Nếu là docx, có 1 cách, là bạn viết 1 script python hoặc perl, dùng script ấy in ra tất cả content dạng text cho bạn thôi
D?
11:23
Dynamo 🐤🇻🇳
In reply to this message
chú lại hardcore rồi =]]]
11:23
cách không khổ d*m là cài Libre hay WPSOffice gì đó vào
11:24
bạn gửi issue lên vim dev list, bảo họ làm cái plugin cho vim đi
11:24
dễ mà, vim làm được mọi thứ =))
D?
11:24
Dynamo 🐤🇻🇳
D?
11:51
Dynamo 🐤🇻🇳
@kyanh @Fuujin mirror lại bị rồi, chắc tới tháng :3
F
11:52
Fūjin
Chắc cúp điện rồi
11:52
Em ko vào đc để check
D?
11:52
Dynamo 🐤🇻🇳
okay chuyển về Hongkong đợi DC lên :3
N
12:38
Nờ
sao cái mariadb docker alpine ( tự viết ) mount volume vô /var/lib/mysql/ thì ko chạy đc ta
12:38
nó kêu là ghi file bị lỗi
12:38
:D
TH
12:39
Tấn Hiếu
Phân quyền nhỉ
N
12:39
Nờ
đã chown mysql:mysql
12:39
:D
12:39
chmod 777 lun cũng ko đc :D
12:41
F
12:43
Fūjin
Thử google xem có cần phải chạy pre set up trc ko trc khi chạy mysql server
N
12:44
Nờ
@Fuujin pre-setup là cái mysql_install_db đó
12:44
nhưng mà ko mount thì ko lỗi
12:44
mount thì lỗi
12:44
:D
F
12:44
Fūjin
Thế đúng rồi
12:44
Vì cái pre set up ấy là nằm ở lúc build docker image
12:44
Mà khi mount xong thì mất tiêu vùng đó rồi mà
N
12:44
Nờ
uhm vậy để bỏ trong CMD lun xem
12:45
ngon rồi
12:45
thank @Fuujin :D
F
12:46
Fūjin
😐
N
12:46
Nờ
=))
F
13:00
Fūjin
In reply to this message
Mirror lên lại rồi nha anh
l
13:22
l4rzy
In reply to this message
( ͡° ͜ʖ ͡°)
$ vim abc.docx
Nghia Nguyen Huu invited Nghia Nguyen Huu
MH
17:06
MrTux Hdb
P
ProgrammerHumor 19.07.2018 16:51:06
@ProgrammerHumor Backend Developers
HH
20 July 2018
17:56
ợ =))
ÁP
21:16
Áp Pồ
mới đi mua cái ssd cho tk bạn em, mà coi thông số thì là 400mb/s write, nhưng e check thì nó ntn , thì có phải là lỗi k nhỉ :|
22 July 2018
?
08:13
🕵 J
:D làm ninja hơi lâu nay mình mới có vấn đề cần thỉnh giáo mọi người chút ạ
08:16
Mọi người cho mình hỏi chút là hiện nay có DE nào giống giống aqua của mac os ko nhỉ?
Vì bình thường mấy cái DE mình hay dùng chỉ đc 1 thời gian rồi nó tự hỏng, kiểu như là bị hỏng size, GUI bị mất, rồi thì context menu bị hỏng ... blabla (xfce, gnome mình từng dùng thì đều bị như vậy cả).
Mình xin cảm ơn!
l
08:42
l4rzy
In reply to this message
sao tự hỏng được :>
chắc bạn cập nhật sai gì đó thôi
?
08:42
🕵 J
😢 tự hỏnng thật mà
08:43
1 ngày đẹp dời bật máy lên, bấm vào connect wifi thì nó bị móp lại cái GUI
08:43
chán hẳn luôn
08:43
*vài ngày đẹp dời chứ ko phải 1