15 December 2017
HH
14:00
Hiếu Huỳnh
ví dụ user IAM của anh, có S3 full access trên 1 bucket A
14:00
thì anh ko thể xài user đó để list all bucket dc
14:00
vì khi list ra, bắt buộc anh phải có quyền coi dc bucket khác
TH
14:04
Tấn Hiếu
Cái Hiếu nói là hiển nhiên mà
Q
14:04
Quăng Kafka
In reply to this message
cái em cần là s3:ListBucket (thực ra là GetObject luôn), user sẽ xem đc cấu trúc trong bucket, nhưng em ko muốn 1 thằng user khác nó xem đc cấu trúc của bucket đó
TH
14:04
Tấn Hiếu
In reply to this message
Nó có full quyền trên 1 bucket thì đâu liên quan gì bucket khác đâu nhỉ
Q
14:05
Quăng Kafka
btw, policy nó apply theo thứ tự nào nhỉ, mình nên deny all trước rồi allow quyền dần dần hay allow trước rồi deny all sau?
14:05
sao ko giống kiểu firewall nhỉ?
14:16
In reply to this message
keyword sao đại ka, nhiều quá search miết hổng ra
TH
14:54
Tấn Hiếu
14:54
Hông biết phải hông :D
h
15:39
huy
lvs 😁
15:48
ipvsadm -A -t ip:80
ipvsadm -a -t ip:80 -r ip1:8080 -m
ipvsadm -a -t ip:80 -r ip2:8080 -m
15:48
xong roi anh
15:48
15:49
(nó cũng add vô netfilter thôi nhưng lệnh iptables phức tạp qúa e ko nhớ 😂 )
LN
16:00
Linh Nguyen Gia
lvs anh dùng mode nào anh, nếu DR thì cần add loopback interface trong mấy con node trong
16:01
với disable arp broadcast qua sysctl
Q
16:38
Quăng Kafka
ủa sao còn xài r3 vậy anh?
Q
16:56
Quăng Kafka
thì giờ mới a xài r4 chứ xài r3 chi nữa
16:56
con nào đang xài thì kệ
16:58
network tốt hơn, giá rẻ hơn :v
17:04
@[email protected] riêng con này on-demand 2k$/month
17:05
r4 cùng loại, 1 tháng tiết kiệm đc gần 400$ =)))
17:07
:v sướng hè, em lâu lâu cứ phải review xem có xài dư, xài quá hoặc bóp đc đồng nào ko
17:08
cto là cờ-tó, cực như tó
17:08
17:10
giá nó chuyển thẳng khoản minh saving vào lương thì ngon nhỉ =)))
F
17:29
Fūjin
Này nói đau lòng chứ làm công ăn lương thôi anh
Q
23:37
Quăng Kafka
In reply to this message
chờ mua gcp đã nha anh :)))
MH
23:41
MrTux Hdb
In reply to this message
khi nào M$ hay GCP thâu tóm AWS =))
16 December 2017
TT
13:44
Trung Hiếu Trương
F
20:51
Fūjin
Cao kìa anh
20:51
Chọt đc chỗ điểm G luôn rồi à
HD
21:02
Hoang Do Viet
?q
21:13
🐤 quocnguyen
ELK là đồng coin nào ?
21:14
MH
21:16
MrTux Hdb
In reply to this message
mới nâng server à :3
T
21:21
Toàn
Thế chắc mới xoá vài trăm indices
17 December 2017
T
07:24
Toàn
MH
10:34
MrTux Hdb
=))
10:34
giống kiểu 15 năm kinh nghiệm golang
Khoa Vu invited Khoa Vu
18 December 2017
a
08:52
a10n3
Mấy anh cho em hỏi tí ? về monitor prometheus
Em có 2 exporter , 1 là của Mongodb , 1 là của elasticsearch
bình thường thằng grafana get data của mongodb thì bình thường nhưng khi start exporter elasticsearch lên thì grafana không get được data nữa ? 🙁
Thêm nữa là 2 service này nằm ở 2 VM khác nhau
MH
09:26
MrTux Hdb
Cấu hình scrape của prometheus sai
a
09:26
a10n3
@MrTux dạ ở bên prometheus vẫn get được data , nhưng qua grafana thì nó lại không get được
MH
09:27
MrTux Hdb
Vậy thì sai query trên grafana
09:28
Chú ý time range :)
a
09:29
a10n3
nếu như 2 cái chạy riêng biệt thì OK hết anh , nhưng nếu như mở elasticsearch lên thì thằng mongodb nó bị
09:30
mỗi lần như vậy em phải clear data và stop thằng elasticsearch thì thằng mongodb mới get được
MH
09:30
MrTux Hdb
Không thể nào đc :3
09:30
Vì nó metrics khác nhau
09:31
Chưa kể job name và những cái khác
09:31
Nên bảo là thấy data của prometheus, thì dùng phần Graph của nó view
09:32
Mục targets sẽ hiển thị scape từ thằng nào
a
09:44
a10n3
- job_name: 'mongodb'
static_configs:
- targets: ['mongodb2:9216']
- targets: ['mongodb1:9216']
09:44
- job_name: 'elasticsearch'
static_configs:
- targets: ['elasticsearch1:9108']
09:45
@MrTux nó khác nhau ,
09:45
em thấy khó hiểu thiệt
09:45
có khi nào là do dashboard trên grafana không a ?
MH
10:18
MrTux Hdb
trông format sai sai
10:19
In reply to this message
không biết, không có screenshot/logs, chỉ đoán thế thôi
MH
13:36
MrTux Hdb
nó lưu target name mà, sao do DNS được
TT
18:00
Trung Hiếu Trương
#sale từ 5$ còn 1$ nà. :3 Không hiểu sao ở VN lại là 6k. :)))
r
18:02
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
/me xài kiss launcher = ]]]
TT
18:05
Trung Hiếu Trương
Em cũng từng tích mấy cái kiểu kiss có cái list, mà có điều cái Nova này nhẹ hẵn, hiệu ứng cũng ngon. :3
r
18:08
In reply to this message
Anh xài nó vì list với search đó : D.
NV
18:11
Nhân Vũ
In reply to this message
thằng này ngon :3
TT
18:15
Trung Hiếu Trương
Đã mua với giá 6600đ :3 quá ngon.
MH
19:02
MrTux Hdb
Năm nào nó chả khuyến mãi
F
19:49
Fūjin
Đang xài M$ Launcher
19:50
Do nó bắn notification qua desktop, và từ desktop có thể trả lời sms đc luôn
19 December 2017
MH
11:04
MrTux Hdb
Cần tìm SaaS CI services
11:04
cỡ tầm 3-400$/tháng
11:04
tự dựng Jenkins giá cũng tầm đó huehueue
T
11:07
Toàn
circleci
MH
11:19
MrTux Hdb
circleci đắt hơn travis
11:19
đám jobs kiểu ssh lên server làm abc xyz chạy unschedule thì làm sao hể?
T
11:21
Toàn
In reply to this message
rundeck
LN
11:21
Linh Nguyen Gia
Jenkins (y)
T
11:21
Toàn
In reply to this message
vậy thì đừng cho 10job chạy cùng 1 lúc ahihihih
MH
11:48
MrTux Hdb
thế nghỉ xài jenkins tiếp
11:49
Rundeck thì lại tốn thêm server
11:49
quá tội
DN
12:01
Dung Nguyen
Ai có sơ đồ CICD sử dụng Jenkins, Git hoàn chỉnh ko
12:07
Haizz
MH
12:19
MrTux Hdb
In reply to this message
anh ơi jenkins chỉ 2 bản gần nhau đã khác rồi
12:20
huống gì major 1 với 2 =))
12:21
giờ em ếu dám upgrade jenkins luôn á
12:21
In reply to this message
same here haha, bitbucket
Deleted Account invited Deleted Account
?
13:33
🐧™
khác gì cái "x" k a :D
T
14:01
Toàn
In reply to this message
giá này là đắt , nghĩ sao 7$/Gb
14:03
đây , anh thích gửi cái gì thì gửi
14:07
bây g ai lại đi tính tiền theo dung lượng nhỉ, làm vậy hơi thiệt cho người dùng. có nhiều cách tính khác mà fair cho 2 bên mà, như tính theo số node hoặc tính theo số người access cũng hợp lí.
Chỉ ngặt ai bựa bựa viết lại 1 cái web wrapper từ 1 user ra 1 front end khác rồi dùng chung thì cũng quá sức hãm
?q
14:11
🐤 quocnguyen
lần đâu thấy cái website có domain bá đạo thế này http://maynangluongmattroilammatboninoxnhuasenvoichaurualocxulynuocroz.com/
T
14:12
Toàn
l
14:12
l4rzy
In reply to this message
14:13
quá nguy hiểm
NJ
14:17
Nam Joker 🇯🇵
:))
P
14:18
Phú
sợ k ai nhớ mới chết =))))
a
14:22
a10n3
P
14:23
Phú
In reply to this message
e mới down về thử :D
a
14:26
a10n3
cái này chống sao anh nhỉ ?
14:29
a
14:29
a10n3
T
14:29
Toàn
đúng là hiện tại nó chỉ đang beta và chưa đưa mức giá cụ thể @kyanh . nhưng for sure là mình có thể dùng nó
14:31
> log.txt rồi cat & grep mà xử lí. log với liếc mệc !
14:31
almost :D
14:31
CTO của Datadog là Người Pháp gốc việt
?
14:33
🐧™
nó kêu k quen người Việt
14:33
=))
T
14:34
Toàn
=
14:34
=))
MH
14:42
MrTux Hdb
Loggy cũng được
14:42
Datadog nó monitor nhiều thứ
14:42
logging thôi thì chả cần datadog
CB
17:28
Chung Bui
có anh em nào ở đây dùng SAP HANA Vora ko?
MH
17:44
MrTux Hdb
In reply to this message
nope nope nope
17:44
đừng có enable cái set capacity lên
17:44
API của AWS thật vĩ đại
17:44
In reply to this message
Em dùng dynamodb dump
17:44
nếu lauxanh ở Mẽo
17:45
thì anh xài chức năng backup của nó đi
17:45
em nhớ là em enable 2 tuần rồi
17:45
mà chưa thấy lên =))
17:47
tại dynamodump đó
17:47
bữa em mất cả tuần mới debug ra
17:47
giờ chạy ngon lành rồi
17:53
dữ liệu em backup ra là 25GB
17:53
chưa đầy 1h luôn
17:53
đừng update capacity lúc chạy dynamodump
17:53
--skipThoughputUpdate thì phải
20 December 2017
r
09:02
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
HD
11:20
Hoang Do Viet
mấy anh cho em hỏi command svn để revert về phiên bản ạ. EM cảm ơn
LN
11:26
Linh Nguyen Gia
In reply to this message
svn -r [revision] thì phải
?
11:26
🐧™
ex:
svn update
svn merge -r 150:140 .
svn commit -m "Rolled back to r140"
HD
11:31
Hoang Do Viet
em muốn copy từ phiên bản trước vậy cứ svn update <phien ban truoc> là được hả a
11:32
tại e làm nãy giờ thấy chưa chạy dịch vụ, k bim do config hay do revert sai :'(
?
11:33
🐧™
svn info ra thử xem đang ơ revision nào rồi
HD
11:33
Hoang Do Viet
verison thì đúng version của mình muốn revrt rồi ạ
?
11:39
🐧™
thế thì coi log thôi
11:39
:)
HD
11:40
Hoang Do Viet
e thấy nó cũng xuất hiện mấy file rever cho enn6 e nghi revert ok
11:40
chắc do chưa đúng phien bản
TH
11:44
Tấn Hiếu
HD
11:45
Hoang Do Viet
trào lưu mới à
11:45
11:47
わたし
copy link
11:47
right click
?
T
11:48
Toàn
thi thoảng anh kỳ lại cưa sừng làm thỏ
CB
11:50
Chung Bui
l
11:51
l4rzy
In reply to this message
dự là chuẩn bị có thêm filter cho bot :3
T
11:54
Toàn
cái zalo.ai đăng kí làm sao ấy mọi người
P
12:03
Phú
m
18:15
mitsuki 🐹
Cái gì vậy 😂
?q
18:37
🐤 quocnguyen
18:38
click vào thì nó clone ra
18:38
kì diệu quá
P
18:42
Phú
T
19:21
Toàn
Room gì toàn trap. Cc @kyanh . Mong là bot sẽ cứu đc
HD
20:09
Hieu Dang
20:09
わたし
đã báo công an
HD
20:09
Hieu Dang
21 December 2017
HD
06:52
Hoang Do Viet
l
07:24
l4rzy
In reply to this message
👍
?
07:58
🐧™
In reply to this message
10:23
Deleted Account
có anh chị nào ở đây sử dụng giải pháp thay thế cho systemd không a?
TH
10:24
Tấn Hiếu
Có :D xài docker thì quất supervisord
10:25
Deleted Account
em thấy bên nước ngoài họ còn lập cả một website gọi là systemd free
10:25
chỉ ra đủthứ counter systemd
10:26
わたし
vấn đề là để làm gì
10:27
Deleted Account
security vs design reason ạ?
10:27
わたし
cụ thể xem
10:27
systemd không giải quyết được việc gì mà các init system khác lại làm được
10:27
Deleted Account
10:28
わたし
post mỗi cái link thì làm gì =))
TH
10:28
Tấn Hiếu
Cái cần là bạn đang trải nghiệm như thế nào
10:29
Deleted Account
một cái nho nhỏ là em boot và shutdown của systemd chậm, mặc dù trên ssd ạ
TH
10:29
Tấn Hiếu
Chứ đi xem các bài viết mà trong khi đó, tại chỗ bạn làm thì systemd giải quyết tốt mọi thứ
MH
10:29
MrTux Hdb
In reply to this message
giải pháp thay thế cho systemd =))
10:29
nghe sợ voãi
T
10:29
Toàn
In reply to this message
như thế nào là chậm ta ?
10:29
Deleted Account
=)) gọi là alternatives for systemd ạ.
10:29
わたし
inb4 sysv
MH
10:30
MrTux Hdb
In reply to this message
vấn đề không nằm ở kỹ thuật
10:30
In reply to this message
chém :3
10:30
LZD còn dùng hẳn systemd là optimize OS cơ mà
10:30
không tin qua đây mà hỏi PE bên này :3
T
10:30
Toàn
In reply to this message
? ai nói lão
MH
10:31
MrTux Hdb
một thanh niên xịn từ LZD qua :3
10:31
わたし
đ' mợ cái link bấm vào nó lòi ra 3 4 cái link con =))
MH
10:31
MrTux Hdb
T
10:32
Toàn
PE là cty gì lão ?
MH
10:34
MrTux Hdb
PE là Principal Engineer
10:34
Deleted Account
thường systemd hay bị lag vài phút Session c1 of user vs User manager for UID 1000
MH
10:35
MrTux Hdb
/me chả bị sao, mất có 3s để vào đến gdm
T
10:35
Toàn
mình vẫn thật sự không thấy có mối liên quan gì @pejez
10:37
Deleted Account
liên quan tới việc tìm alternatives for systemd ạ?
MH
10:38
MrTux Hdb
thì viết systemE
10:38
わたし
sắp tới systemd còn tích hợp cả bộ office vào thì lo làm gì
AN
10:42
Deleted Account
tại sao lại có cái link ghi clickhereforfree10000bitcoin ?
10:42
わたし
mazik
TH
10:42
Tấn Hiếu
10:42
Bạn tự viết ra thôi :D
10:43
わたし
TH
10:43
Tấn Hiếu
10:43
わたし
đã méc c50
TH
10:43
Tấn Hiếu
r
10:48
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Để giải quyết vấn đề gì? Thích thì ta thay thôi? hay boot speed, hết? Và bạn đã thử các init system khác chưa để biết nó nhanh hơn không?

BTW, chưa bao giờ /me boot hay shutdown chậm với systemd cả
?
10:50
🐧™
Sysv cho nó truyền thống
10:50
:v
r
10:58
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
/me chưa thấy bạn @pejez đưa ra được bài toán nào để cho thấy việc thay thế là cần thiết cả. Còn init system thì có thể thử qua openrc. Anh em trong này có các siêu nhân đi trước chắc xài nát sysv với openrc rồi nên cứ nêu ra thảo luận : D.
JV
11:01
Jack Vo
Cho mình hỏi có lệnh nào trên Unix (Solaris) kiểm tra được IP nào gửi packet nhiều nhất đến 1 interface cụ thể của server không ?
Hệ thống mình đang bị vấn đề là con NMS Active thươnhf xuyên không replication database với con Standby.
11:02
Ht dùng Veritas để chạy cluster
MH
11:04
MrTux Hdb
chăc đọc UNIX manual có
11:04
mấy ngàn pages thôi
F
11:20
Fūjin
Solaris có netstat để coi routing với open port, muốn coi gói tin thì tcpdump
11:20
2 tool đó unix đa số có
11:28
=}}
JV
11:36
Jack Vo
Hôm qua ngồi dòm nó sync mà nản
11:36
Do thiết kế nó ko có interface riêng để sync data
11:36
Chạy chung với ip service nên mới bị zậy
11:37
In reply to this message
Mình có xem netstat
11:37
Check đc số bytes trên 1 interface
11:38
Còn trong interface đó ip nào send packet nhiều nhất thì ko biets
11:38
Để mình tìm hiểu thêm
11:38
Thanks all
MH
11:42
MrTux Hdb
In reply to this message
magik =]]
?
11:53
🐧™
trong dockerfile viết vầy nó chạy k các cụ *FROM registry_host:xxxx/foo/bar*
?
13:14
🐧™
lại troll e rồi :(
JV
13:38
Jack Vo
Có pác nào đã triển khai veritas ko ? Cho mình xin hd làm cái LAB
MH
14:10
MrTux Hdb
/me đã xài
14:10
nhưng tác giả đi rồi
TH
14:17
Tấn Hiếu
In reply to this message
có anh, thằng @phutp
N
14:19
Nờ
Splunk số 1 nhé =))
TH
14:19
Tấn Hiếu
In reply to this message
một chuyên gia SIEM cho hay
14:19
N
14:20
Nờ
* chiên da chiên mỡ đê
P
14:20
Phú
In reply to this message
e thấy dễ nhìn hơn :D
TH
14:22
Tấn Hiếu
=]]
N
14:22
Nờ
tin động trời ở đâu vậy anh
Q
14:30
Quăng Kafka
In reply to this message
em ko có xài anh, trông cũng ngon mà simple đó, cơ mà nếu data source là ES thì kibana vẫn ngon chứ
MH
14:33
MrTux Hdb
quá chán
N
14:35
Nờ
raspian cho pi3 ngon mà
Q
14:36
Quăng Kafka
a xài bản nào, em thấy ngon mà, chưa kể đi chung bộ với ES support tốt hơn nữa
?
14:43
🐧™
kibana xài thì chả xấu chả đẹp
14:43
nhưng mất thêm $ mới có mấy option
14:44
còn k lại phải đi *chôm*
14:47
e mở 2 tab
14:47
N
14:49
Nờ
mở 2 cái tab với 2 profile nhác nhau với extension autologin :”>
14:53
Repo nhà mình em ko thấy file
14:55
Uhm
15:03
Này kiểu query data với nhiều thông số khác nhau rồi
15:03
Anh thử thêm 1 - 2 node data xem thử
s
15:04
sfy Duy
bulk của anh size bao nhiêu?
15:04
Giờ a cần tăng indexing rate lên à
15:04
:D
N
15:05
Nờ
Thua splunk, ahihi :”>
s
15:06
sfy Duy
A k control được bulk size thì khó anh, cái factor này ảnh hưởng ghê gớm.
TH
15:07
Tấn Hiếu
lauxanh trả tiền mà anh :D sao phải suy nghĩ nhiều
s
15:07
sfy Duy
A phải tìm đc spot value cho cái bulk size để đạt đc indexing rate cao nhất
15:08
In reply to this message
được anh, với tăng số shards cho mỗi index lên
15:08
index bao nhanh
15:08
nhưng sẽ ảnh hưởng tới search chút ít.
15:09
Rule of thumb là: càng nhiều primary shards thì index càng nhanh anh nhé.
15:10
tăng primary í anh :D
15:11
đúng rùi anh
15:11
a sinh index theo tháng hay theo ngày gì mà pk?
15:13
Tìm cách control số bulk đi, anh mới thoát đuọc vụ này, còn k thì anh phải sống chung với lũ :D
F
15:14
Fūjin
=))
s
15:14
sfy Duy
15:14
"serverless" gì đấy làm khổ thân anh rồi
F
15:14
Fūjin
Thấy vụ control số bulk xui thì nhét thêm 1 queue ở giữa thiệt rồi
s
15:15
sfy Duy
A phải thử test mới tìm đc chính xác con số đó
F
15:15
Fūjin
Cứ thử à anh
15:15
Nhiều khi lên đc 700 - 1k
s
15:15
sfy Duy
bác Shay bảo 50MB cho một bulk là ok :D
15:15
1 event của anh bao byte?
15:15
tính ra đc số liền
15:15
hehe
F
15:16
Fūjin
2.3 K
s
15:16
sfy Duy
bên Sentifi hồi xưa em quất 5K lận
15:16
Chạy rầm rầm
15:16
chả có cái để mà index
15:16
In reply to this message
Thôi em quỳ luôn =))
F
15:16
Fūjin
Lấy số trung bình ấy anh =))
s
15:18
sfy Duy
Yeah anh
15:19
Thôi a làm cái queue nữa rùi đợi trên đó đủ 2-3k rồi quất lên thời gian xem thử
15:20
enjoy nha anh 😅
?q
15:33
🐤 quocnguyen
anh Kỳ anh quanh đi quẩn lại dùng có 1 bộ sticker vậy
15:33
tặng anh 1 bô em mới mò ra
15:33
l
15:35
l4rzy
In reply to this message
NSFW
?q
15:36
🐤 quocnguyen
15:36
bưởi chua quá hả anh
15:37
có tí trái cây thôi ấy mà
T
15:38
Toàn
N
19:37
Nờ
Nhìn là biết hư rồi
19:37
còn cấu thì ko biết
19:37
ha ha
19:37
Anyway, mình đang bán con mac của Mình
19:38
mid 2014 retina, ssd 512 Giá 30 giá 28 :”>
19:38
bao xước bao ghẻ lở :”>
MH
19:41
MrTux Hdb
In reply to this message
có anh, nó chỉ hư có 1 lần thôi, lần sau đổ nước vào vẫn thế
19:42
In reply to this message
đắt
19:42
lấy mẹ tiền đấy mua latitude chạy phà phà
19:42
cài ArchLinux chạy tít mù khỏi double click phát thành root
N
19:42
Nờ
=))
19:43
để yên cho mình dụ gà nào
MH
19:43
MrTux Hdb
latitude giá chỉ khoảng 15-18m
19:43
thừa 10m đi mx tụt *** vẫn còn thừa đi nhậu
N
19:46
Nờ
haizz , đang cần cài sketch, hu hu
?
19:59
🐧™
Mid 2014 mà 30 mắc quớ
P
20:01
Phú
Quá mắc
20:02
Bán cạnh tranh mid 2015, ssd 250, 30 củ
20:02
MH
20:33
MrTux Hdb
Dell Vostro 3550 bán 10 củ
20:33
SSD Toshiba enterprise 128GB
20:33
RAM 8GB
20:34
Tặng luôn candy bay chú nào thích lắp thêm SSD/HDD
20:34
20:35
Nói chứ con Toshiba kia IOPS còn cao hơn con SS 512 m2 chạy trên con Latitude của mình
20:37
Thừa 10m đi nhậu chơi :3
N
21:07
Nờ
In reply to this message
ssd 250 với ssd 500 1 trời 1 vực :3
21:07
P
21:07
Phú
MH
21:14
MrTux Hdb
vì MBP nó hàn chết
21:14
nên chỉ có thể thủ dâm với nhau bằng dung lượng =))
N
21:15
Nờ
Ram nữa, thiệt là quá chán với Ram của Macbook
21:15
MH
21:15
MrTux Hdb
CTO bên này reject MBP
21:15
chơi Thinkpad 64GB RAM =))
21:15
các bác đú đi :3
N
21:16
Nờ
:))
21:16
cần nhiều Ram thế thì load mẹ cái OS lên Ram lun
21:16
=))
MH
21:16
MrTux Hdb
nope
?
21:17
🐧™
64gb thì lấy luôn sẹc vơ chơi cho rồi
21:17
:(
MH
21:18
MrTux Hdb
yep yep
F
21:19
Fūjin
Wait
21:20
640 tab thôi
21:20
Trung bình 10 tab 1 GB RAM rồi
MH
21:20
MrTux Hdb
thím ấy xài firefox cơ :3
?
21:22
🐧™
Xài li nút hay uyn down a?
MH
21:22
MrTux Hdb
ArchLinux =))
?
21:22
🐧™
Add vô group ngay và luôn chớ =]]
MH
21:22
MrTux Hdb
chính xác là Majaro :3
F
21:23
Fūjin
Từ Gentoo qua Arch thì phải
MH
21:23
MrTux Hdb
từ mint
21:23
hồi còn trẻ trâu ông cũng xài gen2 chán rồi
?
21:26
🐧™
Hỏi nhỏ: cty nào mà có cto ngon vại :)
MH
21:27
MrTux Hdb
mocxi <chấm> cơm
N
21:27
Nờ
có tuyển ko
21:27
:(
21:27
mới nộp đơn nghỉ DA
?
21:28
🐧™
Mé hết lauxanh tới mocxi
21:28
=]]
MH
21:28
MrTux Hdb
In reply to this message
hết tuyển lính rồi, giờ chỉ tuyển sếp thôi
21:28
được 1/2 ông @kyanh hãy mơ :3
21:29
F
21:29
Fūjin
=))
N
21:29
Nờ
ông kỳ anh 10 căn ti, mình 15 căn ti
21:29
hơn nhé
MH
21:30
MrTux Hdb
nhưng ổng có vợ và 2 con
21:30
mày vẫn chỉ dùng để đ** thôi
N
21:30
Nờ
:)))))
21:30
làm gì thì chỉ có mình biết :))))
21:30
ahihi
MH
21:31
MrTux Hdb
ờ, nhưng về cơ bản là đạn vẫn xịt
s
21:39
sfy Duy
In reply to this message
Anh tăng bulk size lên dần chứ sao lại giảm :D
21:44
mà anh có tăng cái index.refresh_interval lên không
21:45
=))
F
21:45
Fūjin
=))
s
21:45
sfy Duy
Anh tăng lên 60s để giảm bớt tốc độ refresh lại
21:46
1 phút sau search cũng ok đâu cần realtime pk anh?
21:46
:D
21:46
mà a resize cái bulk đi đã
21:47
rồi a có chạy được nhiều processes consume cái queue đó không?
21:47
ý cái bulk a quất fix size, cứ vào cái queeu đếm đủ N cái rồi gói vào cái bulk đẩy lên chứ
21:50
đập lên ram đi anh, coi nhắm đủ 2k-5k events rồi đẩy lên :D
21:50
chắc cái function đó stateless luôn quá =))
21:51
Đấy serverless đã quật chết anh rồi đấy =))
21:52
Thôi thua rồi anh :D
21:54
Có đẩy qua sqs của bọn nó đc k anh
22 December 2017
s
09:30
sfy Duy
Trc đó được bao nhiêu anh @kyanh :D
09:31
Nếu anh đã tìm đc spot value cho bulk size rồi thì giờ tuning chỗ khác :D
09:31
A có tăng buffer dành cho index chưa?
s
09:48
sfy Duy
In reply to this message
Ok anh, e rất thích quan hệ 😜
09:50
In reply to this message
index rate tăng được bao nhiêu anh?
09:57
khi event ra khỏi queue tới cái lambda func của anh nó có ack liền không hay nó phải đợi cái fun đó execute rồi mới ack?
09:58
e thấy vụ index rating đã cải thiện khá ngon, a giải quyết đc khúc này rồi. Giờ giải tiếp cái khúc từ chỗ queue ra cái lambda func.
10:03
tốc độ đầu ra của queue phụ thuộc vào tốc độ consume của cái lambda func đó anh, nếu giờ chưa tối ưu đc cái lambda func thì anh cứ scale out đi, add thêm mấy func nữa :D
s
10:50
sfy Duy
In reply to this message
Thằng ES nó có cái internal queue cho bulk index, khi mà cái bulk nó đầy nó sẽ văng ra exception EsRejectedExecutionException chứ k có delay queue đầu vào nha anh.
10:51
Có 1 cái khá quan trọng khi tuning index là phần merging segments
10:52
nếu đĩa ssd thì anh phải nâng cái indices.store.throttle.max_bytes_per_sec lên tầm 200mb, default nó chỉ có 100mb.
10:55
cái này a setting dynamic được
10:57
Hàng này đi anh
curl -xPUT http://lauxanh.com:9200/_cluster/settings -d'
{
"persistent" : {
"indices.store.throttle.max_bytes_per_sec" : "200mb"
}
}'
11:05
Cho e theo vụ này luôn nha :D
?
11:42
🐧™
có vụ đó luôn
11:42
sẹc vơ sợ mrtux
11:42
P
12:03
Phú
=))))
s
12:04
sfy Duy
Đang xài gcloud đây anh =))
CB
12:05
Chung Bui
In reply to this message
chuẩn anh
12:05
😂
F
12:09
Fūjin
Boss hỏi ngược lại liền đó anh
?
12:59
🐧™
các bô lão healthcheck port trong docker dùng tool gì để bắn noti qua telegram hoặc mail nhỉ
13:01
e có cái app trong docker
13:01
lâu lâu port nó ngỏm
13:01
nên muốn monitor thôi a
T
13:07
Toàn
thì em nó chỉ muốn monitor cái instance đó thôi
13:07
có gì đâu lạ
13:07
ví dụ như cả lầu xanh cũng có thể put hết vào trong 1 container mà
13:08
@namcxn thử dùng telegram API xem sao, viết cái bin/bash hoặc chuyên nghiệp thì táng cái monit cũng được
13:10
chứ chẳng supervisord mới chuyên ạ
13:11
với cả ở đây bạn đấy monitor 1 cái instance nhỏ lẻ thôi mà anh
?
13:13
🐧™
hehe monitor dạng như port native trên linux đc thì e dùng icinga2
13:13
chưa xài docker nhiều nên chưa biêt móc vào sao ạ
13:14
để e mò mẫm thử xem sao
TH
13:17
Tấn Hiếu
Úi xoá rồi
?
13:18
🐧™
vẫn còn link
13:18
=))
13:18
đây
?
13:18
🐧™
TH
13:19
Tấn Hiếu
T
13:21
Toàn
do mình viết theo yêu cầu chỗ mình làm, chẳng giống ai nhưng nó là thế. hahaha

client -> Nginx (LDAP Authentication) -> AWS ECR
13:22
@namcxn https://karlstoney.com/2017/03/03/docker-containers-as-systemd-services/ . Nhìn cái này đơn giản mượt mà hơn này
13:23
wrapper bằng systemd rồi monitor như bình thường
?
13:24
🐧™
Tks a, để e đọc
13:24
:)
T
13:25
Toàn
https://github.com/T-Pham/CoinPriceBar =)) ngon . anh em ở đây đang dùng mac touch bar
SP
13:33
Sa Pham
xin phép admin
13:33
Mời anh em quan tâm đến Docker/Container tham gia group Docker Vietnam
https://www.facebook.com/groups/containervietnam/

Group thảo luận các chủ đề liên quan đến Docker/Container như:
- Docker cho Developer. Cách đóng gói docker image.
- CI với Docker.
- Quản lí Docker Cluster như Kubernetes, Docker Swarm, Rancher, Mesos.
- Trao đổi các xu hướng, các chủ đề liên quan đến công nghệ container.
P
13:34
Phú
l
13:40
l4rzy
ơ em tưởng container việt nam là group của các bác tài ;~;
?
13:40
🐧™
=))
13:41
ở đây cũng toàn tổ lái mà
l
13:41
l4rzy
lol
SP
13:50
Sa Pham
Có cả group đó ạ
P
13:53
Phú
đã join
SP
13:53
Sa Pham
E xin link group container vietnam với ạ
?
13:59
🐧™
trong này toàn troller
13:59
SP
14:02
Sa Pham
?
14:39
🐧™
có cụ nào xài cái này thử k, fork của kibana
s
14:40
sfy Duy
Nhớ hồi có thằng fork kibana đặt tên là banana luôn mới máu
14:40
Haha
SP
14:45
Sa Pham
vẫn ko có authen với access control nhỉ :))
14:45
à hình như có
14:47
làm kiểu graylog
T
14:50
Toàn
Tốt hơn nhiều rồi
SP
14:50
Sa Pham
giờ dùng filebeat cũng đẩyu đc log rồi
T
14:54
Toàn
giao diện cơ chế- các kiểu cũng improve tương đối. đọc change log á anh. ra version cũng tương đối đều tay
SP
15:08
Sa Pham
kibi cài lên cũng ko có authen :))
?
15:10
🐧™
đừng nói cần enterprise =))
N
15:11
Nờ
** hỏi ngu — Có chỗ nào host elastic free ko =))
15:11
:">
?
15:13
🐧™
trang chủ 14 ngày free =))
N
15:14
Nờ
14 ngày đủ rồi
15:14
cần đưa data về thử nghiệ, thôi
s
21:07
sfy Duy
@kyanh vụ es sao rồi anh :)))
23 December 2017
T
16:42
Toàn
Câu hỏi linux test kiến thưc khó nhất mà các anh em gặp khi đi phỏng vấn là gì
MH
16:48
MrTux Hdb
Làm sao tối ưu OS với etcd =))
18:31
わたし
Làm sao mạng vẫn nhanh khi đã hết data plan 4g
TH
18:35
Tấn Hiếu
Mua thêm 4G
P
18:39
Phú
Chuẩn
24 December 2017
Y
08:41
You know me
In reply to this message
em có biết user mode và kernel mode không 😐 Hồi đó lần đầu nghe đến luôn, chắc tại trình không đủ để đi sâu vào. Còn bây giờ thì... vẫn không trả lời được =))
T
08:42
Toàn
Nếu anh cho em vào 1 môi trường ko document cho những gì đang vận hành và incident xảy ra liên miên thì em làm gì :))

Em nghỉ
F
08:44
Fūjin
In reply to this message
"Biết xài lai núc ko? (Trả lời có hoặc ko thôi)"
08:44
Câu hỏi khó nhất từng đc gặp
08:44
Mất 1 phút để nói "ko"
T
08:45
Toàn
Hahahaah
F
08:45
Fūjin
Còn câu nào hay hơn nữa thì đang kiếm
Y
08:46
You know me
btw, "biết chơi bóng đá không? công ty đang cần tuyển người chơi tốt bóng đá, biết sử dụng máy tính là 1 lợi thế" =))
T
08:47
Toàn
Vậy lúc phỏng vấn người ta các lão hay hỏi câu gì mà thấy tâm đắc nhất
?
08:47
🐧™
Nhậu dc bao nhiêu chai haha
Y
08:48
You know me
In reply to this message
em cũng từng bị hỏi câu này. "em nhậu được không?" =))
T
08:48
Toàn
Nghe mùi pv ở fpt
08:48
Viettel
08:48
Ở đây anh chỉ tuyển chiến hữu chứ khôg tuyển người. Em làm dc ko?
?q
08:48
🐤 quocnguyen
sao mấy cty ko đưa mẹ ra luôn problem đang có, ứng viên có solution hoặc chỉ cần chém gió hướng solution mà cty thấy hợp lý thì tuyển, ngược lại chia tay.
08:49
tuyển dụng toàn hỏi vớ vẩn trên trời dưới đất, vào làm web.
T
08:49
Toàn
Khổ cái mấy khứa đi tuyển thường là mấy khứa chẳng biết mẹ gì về tình hình hiện tại cty
?q
08:49
🐤 quocnguyen
viết bộ đếm truy cập website =))
T
08:50
Toàn
Đouma nói tục ko bị xoá
Y
08:50
You know me
In reply to this message
lúc em phỏng vấn thì cũng có nói. Xong phần kĩ thuật thì mới đến chuyện ngoài lề :))
F
08:52
Fūjin
In reply to this message
Vì người viết job desc là HR
?q
08:52
🐤 quocnguyen
nhớ có cái dự án lúc mình đi pv, sếp nói tầm 3 tháng là có 10 triệu users, hỏi tối ưu mysql các kiểu.
08:52
sau vào làm đến khi cty hết tiền giải thể chưa kiếm dc 200k users
08:52
わたし
'em có người yêu chưa'
F
08:52
Fūjin
Có đợt HR nhận CV vào, pv gặp mặt còn té ngửa sao lại lọt vào nữa cơ
?q
08:53
🐤 quocnguyen
câu có ng yêu chưa là đúng đó
08:53
thường mấy thằng có ng yêu bắt nó OT nhiều nó nghỉ
F
08:53
Fūjin
Tuyển dev web mà thành tuyển designer cơ
08:53
In reply to this message
Em 1 cty luôn đây
Y
08:53
You know me
In reply to this message
em cũng bị hỏi câu này =))
Em trả lời là chưa. Rồi em bảo "đỉnh cao của tán gái là để gái tán mình" =))
F
08:54
Fūjin
Tối ưu cho lắm vào rồi nợ tiền lương + bảo hiểm
?q
08:54
🐤 quocnguyen
các chị gái là còn phải hỏi có chồng chưa
08:54
có chồng mà chưa con thì ko tuyển
F
08:54
Fūjin
Voãi
?q
08:54
🐤 quocnguyen
sợ vừa tuyển vào làm 1 seri đẻ liền tù tì
08:54
cứ nghĩ 6 tháng mà cty vẫn trả lương
08:54
nói chứ cty cũng phải xót tiền
F
08:55
Fūjin
Wait, cái này như liên quan đến thủ tục bảo BHXH mà anh
08:56
Chỉ là mất công ghi kêu đòi bên BHXH
08:56
Chứ tiền là bên BHXH
?q
08:56
🐤 quocnguyen
tiền cty trả
08:56
bhxh ko chi 1 xu
08:58
mà giờ là đẻ dc 3 đứa lận ;)
08:58
bác nào sau này mở cty lưu ý
08:58
nhìn mặt chị nào muốn đẻ tới nơi là tạm ko tuyển =))
09:03
"Theo đó, khi nghỉ chế độ thai sản thì cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ có trách nhiệm thanh toán chế độ thai sản cho người lao động theo đúng quy định của Luật bảo hiểm xã hội."
09:04
Mà thôi, ngoài lề rồi
?
09:04
🐧™
Cũng đúng mới làm đc xíu, các chị đẻ nghỉ mấy tháng lại phải tuyển đứa khác
09:04
=]]
F
09:04
Fūjin
Cái đó thì đúng
09:04
Thiếu hụt người
09:05
Cơ thiếu hụt người nhiều kèo rất ảo
09:05
Giận người yêu vô cớ nghỉ cty
09:06
Thật ra nghỉ chỉ mấy hôm, cơ giai đoạn đó mà release thì bó...
?q
09:11
🐤 quocnguyen
Theo đó thì pháp luật hiện hành chỉ quy định lao động nữ trong thời gian nghỉ thai sản được hưởng các chế độ theo luật bảo hiểm xã hội mà không quy định người sử dụng lao động phải trả lương cho người lao động trong thời gian nghỉ thai sản. Như vậy, ngoài khoản tiền bảo hiểm xã hội chi trả bạn không được nhận thêm một khoản nào khác nữa hay nói cách khác là bạn không được hỗ trợ lương hàng tháng trong thời gian nghỉ thai sản (Trừ khi công ty bạn đang làm việc có chính sách hỗ trợ hoặc trả lương cho trường hợp này).
09:12
bhxh ko trả lương nhé, anh em tìm hiểu kỹ vụ này, sau này nhét chị nhà vào cty chính sách ngon, vd lazada chẳng hạn
09:12
tha hồ đẻ vẫn ăn full 6 tháng lương của cty nhé.
09:13
còn bhxh thì nó chỉ trả lại 1 tí tiền mình đóng cho nó, lại còn phải đi xin =))
MH
11:04
MrTux Hdb
In reply to this message
sai nhé!
11:05
mấy ông chưa vợ con thì đừng chém chán lắm
11:06
đóng BHXH đủ 6 tháng trước khi sinh là được hưởng BH thai sản
11:06
nếu trước khi nghỉ vẫn đi làm thì nó trả qua cty
11:06
không đi làm thì làm thủ tục ở đâu nó trả ở đấy
11:06
cũng giống như thanh niên có vợ
11:06
mà vợ đẻ
11:07
nghỉ 5-10 ngày theo chế độ, cty không trả lương những ngày đó
11:07
BHXH nó trả
11:08
In reply to this message
không đóng đủ số tháng thì quên đi nhé
MH
13:56
MrTux Hdb
In reply to this message
đúng, bản chất là lấy tiền của người lao động + doanh nghiệp đã đóng để chi chả khoản đó
13:57
In reply to this message
chết chắc gì đã đủ tuổi hưu
13:57
14:00
em có nói là chi trả lương đâu :D
14:01
nó gọi là chế độ BH thai sản mà
Y
14:04
You know me
tại sao em cài multilib mà lại ra bản thường vậy các bác?
F
14:04
Fūjin
Nó bỏ rồi
14:05
Ko còn gcc-multilib nữa
14:05
Giờ chỉ cần lib là đủ
Y
14:05
You know me
vậy giờ em muốn compile 32 bit thì cài thêm lib gì vậy bác?
F
14:06
Fūjin
Này hỏi khó
14:06
Nếu muốn build với 32 bit thì GCC có flag để build
Y
14:06
You know me
-m32
F
14:06
Fūjin
Còn để compile 32 bit thì bạn phải coi cái bạn cần compile nó phụ thuộc lib nào thì cài cái lib32 đó
Y
14:07
You know me
hồi xưa em cài multilib thì -m32 được. Giờ multilib không còn thì không biết sao 😐
14:09
File này update hôm "2017-12-22"
14:09
Bạn có thể tham khảo mấy cái biến cờ để build
Y
14:09
You know me
em tìm ra tên lib rồi
14:09
lib32-gcc-libs
14:09
cảm ơn bác
Y
14:49
You know me
cho em hỏi thêm. Bên ubuntu có gói libc6-dbg thì bên arch linux có gói nào tương tự vậy không ạ?
14:49
em google mà không ra 😐
MH
14:51
MrTux Hdb
Arch làm gì có mấy gói debugger symbol đâu nhể
Y
14:52
You know me
va~i thật :( dùng ubuntu thì bản không có bản gdb em cần. sang arch thì lại không có gói đấy 😩
l
14:54
l4rzy
In reply to this message
build lại vói với option debug
14:54
sẽ thấy thêm 1 gói debug nữa, trong đó chứa debug symbols
Y
14:54
You know me
build lại cái nào bác?
l
14:55
l4rzy
bạn cần debug symbol của cái nào thì build lại cái đấy
firefox chẳng hạn :)
Y
14:55
You know me
14:55
và nó cần có libc6-dbg
l
14:56
l4rzy
build lại glibc
14:57
mà cẩn thận khi build nhá
Y
14:58
You know me
*bắt đầu cảm thấy vấn đề ở linux rồi 😐*
MH
14:59
MrTux Hdb
In reply to this message
Có hết
14:59
Mà thôi. Arch xịn end story
Y
14:59
You know me
In reply to this message
đúng là có hết, bản gdb em cần nằm trên ubuntu 17.10
MH
15:00
MrTux Hdb
PPA ftw
l
15:01
l4rzy
In reply to this message
hacker bạn mình chả thấy ai xài arch cả
loay hoay mấy cái vụ gói tốn hết mịa nó thời gian
để thời gian đó tập trung vào việc chính tốt hơn
ubuntu ftw
Y
15:02
You know me
In reply to this message
em chỉ vọc thôi, chứ hách cơ thì chắc giờ em đang ăn cơm nhà nước rồi 😐
MH
15:03
MrTux Hdb
Đỡ 30k một bữa
15:03
Chả mấy xây được nhà
Y
15:04
You know me
mà chư ftw là viết tắt của gì vậy ạ? em google không ra
l
15:04
l4rzy
In reply to this message
F*CK THE WORLD
Y
15:05
You know me
l
15:06
l4rzy
btw em nên làm gì với cái fingerprint trên linux đây ta :3
thấy nó phế quá
NV
15:08
Nhân Vũ
tháo dây của nó ra khỏi main đi, để có ngày mang hoạ
l
15:09
l4rzy
In reply to this message
họa gì anh?
15:10
mình post cái này xong dám bị iFan vào chém tơi tả lắm, hiuhiu
l
15:10
l4rzy
15:10
xời em đang tìm app để tận dụng được cái fingerprint,
keepass có xài được fingerprint không ta?
MH
15:11
MrTux Hdb
In reply to this message
Sudo chỉ cần quệt quệt
15:11
Mà đâu cái đó có 16 bit thôi =))
NV
15:11
Nhân Vũ
a đồng ý với 2 bài trên a post, nên ý kiến của /me là... hoàn toàn hem tin tưởng fingerprint.
Còn nếu e câu hỏi của e là tìm app để tận dụng fingerprint thì... thôi, /me lót dép hóng.
MH
15:12
MrTux Hdb
Đồ nhà nghèo
15:12
Fingerprint chỉ có nhà giàu mới dùng đc
l
15:12
l4rzy
thinkpad có 2 thứ không biết làm gì
1. fingerprint
2. touchscreen
15:13
tại chả còn option khác
MH
15:22
MrTux Hdb
In reply to this message
làm được nhiều trò
15:22
chẳng qua là nhu cầu đồng chí không cần thôi
l
15:22
l4rzy
In reply to this message
anh khai thông em cái :3
MH
15:23
MrTux Hdb
thì nói trên rồi đó
l
15:23
l4rzy
cài windows :?
MH
15:23
MrTux Hdb
TPM có xài không :3
15:23
touchscreen thì xài GNOME3 đi chọt chọt, quệt quệt cho tiện
l
15:24
l4rzy
In reply to this message
thôi chắc em disable luôn :3
15:24
tpm là cái chi anh?
Y
16:08
You know me
giờ mà em build lại cái glibc thì thời gian tốn tầm bao nhiêu các bác nhỉ?
MH
16:09
MrTux Hdb
Y
16:10
You know me
NV
16:13
Nhân Vũ
In reply to this message
tuỳ flag, tuỳ máy, tuỳ vào rất nhiều thứ
Y
16:13
You know me
ước lượng chung chung thôi. Em để mặc định hết, chứ set flag các kiểu thì em không đủ trình :(
NV
16:14
Nhân Vũ
MH
16:14
MrTux Hdb
dependencies nữa =))
F
16:15
Fūjin
glibc build thì mất 10 - 15p, chạy test tầm 20p
16:15
Đó là máy 2 cores đấy
MH
16:15
MrTux Hdb
xong cả system break =))
16:15
no compatible f**king symbols =))
F
16:15
Fūjin
/me đi trốn
Y
16:16
You know me
😐 em chỉ muốn lấy phần debug thôi 😐 1 là tự build, 2 là chôm của ubuntu qua 😩
NV
16:17
Nhân Vũ
In reply to this message
yap yap :)))
MH
16:17
MrTux Hdb
dùng Ubuntu ez life
Y
16:17
You know me
ban đầu em cũng xài ubuntu cho gọn lẹ
16:18
mà bản 17.10, xài glibc version nào đấy. Phần malloc, free nó hoạt động khác với kiến thức em biết 😐
NV
16:18
Nhân Vũ
mấy vụ này chắc chỉ có thỉnh đại ca Fujiin, hehe
F
16:20
Fūjin
In reply to this message
Này trc khi chú build thì anh nói 1 phát
16:20
Cái libc standard chủ yếu bọn nó làm cho đúng chuẩn API thôi
16:20
Còn implement thế nào thì mỗi vendor sẽ làm khác hoàn toàn
16:21
Điển hình như cái stdout/stdin, thì libc của Linux khác với của Windows, MacOS, v..v
Y
16:21
You know me
F
16:22
Fūjin
Giờ với cái glibc, vì glibc là cái core của tất cả app trong dãy toolchain (trừ cái kernel), chú build lại cái glibc, đồng nghĩa với việc chú phải coi những cái app toolchain đó đọc đc với glibc mới hay ko, hay là phải build lại toolchain ấy theo glibc mới
16:23
Và việc build lại theo cái glibc mới, điều chú phải care tiếp theo là build cái GCC theo glibc mới
Y
16:24
You know me
vậy thôi, em đi cài win dạo đây 😐
16:24
F
16:25
Fūjin
Ở linux có 2 thứ gần như ko xài đến glibc là binutils và kernel
16:25
Có 1 libc nữa chú có thể thử là musl libc
16:25
Nhưng nó là musl libc
16:26
Và đống tool chain là GNU tool chain
16:26
Độ compatible thì hên xui
Y
16:27
You know me
cảm ơn bác
16:27
16:27
em lại có thêm 1 tí kiến thức mới
16:27
mà em chỉ cần để debug thôi chứ em không viết, nên cái musl libc chắc hơi xa vời
F
16:27
Fūjin
Debug sao lại cần build glibc?
Y
16:28
You know me
em cần sử dụng cái này
https://github.com/scwuaptx/Pwngdb
16:28
hoặc một số cái tương tự vậy
16:29
nó đều yêu cầu phải có libc6-dbg (bên ubuntu)
F
16:29
Fūjin
Thế dùng ubuntu hay debian đi
16:29
Lý do là chính tác giả cũng base cái đó để viết bài rồi
Y
16:33
You know me
chắc em lại quay về với ubuntu nữa 😢
F
16:34
Fūjin
Nếu chú học về toolchain linux, thì trải nghiệm vụ build đc
16:34
Chứ giờ chú cần học mấy cái core của libc, thì ko nên mất thời gian với đống đi build
Y
16:34
You know me
em cảm ơn bác
l
16:43
l4rzy
build mệt và tốn thời gian lắm
16:44
glibc mà hỏng là coi như nguyên os đi tong
phải boot lại rồi chroot vô cài lại
16:45
hồi đấy em thử march=native xem có gì khác không
chạy thấy chả khác gì ;)
16:45
mà có khác mình cũng chả nhận ra
F
16:47
Fūjin
In reply to this message
chroot cũng đi toong luôn, nếu cái shell trong chroot ko chạy đc
l
16:47
l4rzy
In reply to this message
đâu anh
16:48
arch-chroot nó dùng shell của host os mà
F
16:48
Fūjin
Này nói chung nhé
l
16:48
l4rzy
hồi đấy em nghịch dại làm lần rồi :3
F
16:49
Fūjin
Cho chú thử cái này cho nhanh
16:50
Máy host chú có zsh, cái chroot ko có zsh
16:50
Thử arch-chroot /mnt /bin/zsh xem thử
l
17:26
l4rzy
cái này em chưa thử
20:02
Deleted Account
anh chị nào dùng ash có command nào tương tự shuf k ạ?
MH
20:09
MrTux Hdb
21:25
Dùng gì để monitoring bão nhỉ.
21:25
Search mới ra thằng này thôi.
MH
22:23
MrTux Hdb
Lên trung tâm khí tượng thuỷ văn mà xem
TH
22:26
Tấn Hiếu
Windy
Kem Mút invited Kem Mút
25 December 2017
DL
00:00
Duy Tài Lê
chúc mọi người giáng sinh vui vẻ, zzz
MH
00:01
MrTux Hdb
cám ơn, mình vô thần =))
DL
00:02
Duy Tài Lê
không sao, mình cũng không biết thần nào
?
00:09
🐧™
hình như lời chúc đó thành trào lưu
00:09
ai cũng gửi đc
00:09
trong khi mình có tin méo đâu
MH
00:10
MrTux Hdb
phân biệt tôn giáo hả mày
00:10
?
00:10
🐧™
e thấy k cần thiết quá thôi
TH
00:16
Tấn Hiếu
Haha
00:16
Đã báo công an
P
00:17
Phú
Thích thì chúc thôi, kaka
00:17
Dù sao cũng có lòng mới chúc mà
N
20:56
Nờ
Chúc mừng năm cũ
26 December 2017
a
11:22
a10n3
mấy a cho em hỏi e đang làm alert disk nếu đủ 90% nó sẽ alert
11:23
nhưng mà khi test rule nó bị ntn "error:"tsdb.HandleRequest() error invalid value type""
11:24
em monitor bằng prometheus 😢
11:37
Đây là log grafana
11:37
t=2017-12-26T11:37:36+0700 lvl=eror msg="Alert Rule Result Error" logger=alerting.evalHandler ruleId=14 name="domain-DISK alert" error="tsdb.HandleRequest() error invalid value type" changing state to=alerting
MH
12:12
MrTux Hdb
In reply to this message
thế thì em tạo alerts hơi sai rồi em ạ :3
a
12:13
a10n3
@MrTux e fix được rồi a , do bản grafana 4.6.1 bị lỗi e vừa update lên 4.6.3 oke rồi a
MH
12:13
MrTux Hdb
không phải chỗ đấy
12:13
mà prometheus nó có alertmanager
12:14
còn routing, slience các kiểu
12:14
nó còn mấy cái predict nữa
12:14
xài prometheus mà dùng grafana alerts thì ... nó sao sao á :3
?
14:26
🐧™
mysql thì các cụ đọc tên nó như nào nhỉ
14:26
e toàn đọc "mai ét quy eo"
14:26
=))
P
14:26
Phú
si cồ
14:26
=)))
?
14:27
🐧™
thế còn "em ết ét quy eo sơ vơ"
14:27
=))
Minh Quy invited Minh Quy
Thach Le invited Thach Le
Tan Linh Nguyen Duc invited Tan Linh Nguyen Duc
D?
16:23
Dynamo 🐤🇻🇳
In reply to this message
đọc đúng thế :v
Deleted Account invited Deleted Account
Phong Tran invited Phong Tran
HD
17:10
Hoang Do Viet
mấy anh cho em hỏi
access_log /var/log/nginx/access.log main if=$log_ip ; access log của em đa filter IP, em muốn thêm chử debug để nó ra log debug thì phải làm sao thế ạ
17:10
em cảm ơn
17:10
em thêm chữ debug vào đó thì báo fail :(
D?
17:18
Dynamo 🐤🇻🇳
dùng log_format cho cái main kia chứ bạn
r
17:20
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
Anh có thằng bạn ở Topica đang tuyển web dev hén: PHP, Python, Ruby, Scala, NodeJs (một trong những thứ đó)
Lương đại khái tùy người tùy kinh nghiệm, mà đại khái thế này: dev 2 năm kinh nghiệm thì tầm 13-14tr, mỗi năm xét tăng lương 2 lần; còn giỏi thì negotiable. Kinh nghiệm già hơn, 4, 5 năm trở lên thì làm solution architect, lương vô hạn.
Làm trước Tết hay sau Tết đều được.

#job #hcm #saigon
?
17:22
🐧™
location ở đâu vại?
MH
17:24
MrTux Hdb
In reply to this message
HN thì phải
r
17:26
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
HCM nha mọi người : D.
?
17:33
👽
nhớ topica chưa có vp HCM mà :))
P
17:34
Phú
biết đâu được làm remote :D
r
17:35
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Có lâu rồi ba = ]]]
T
17:55
Toàn
Wow wow job ngon quá
17:56
1000-1500 mình mơ mãi ko biết bao g mới đc
17:56
Deleted Account
Mơ thì đương nhiên ko bao giờ được rồi =))
17:56
Phải vận động đi chứ =))
T
17:57
Toàn
Chỉ sợ @kyanh apply thì ko biết bao giờ mới tới lươt được xét cv
17:57
In reply to this message
Làm sao hả bạn, mình ra trường là biết setup dns thôi ah
17:58
Deleted Account
Mình hơn bạn chút xíu là biết thêm cài win nữa :v
T
17:58
Toàn
HH
19:35
Harry Huy
In reply to this message
biết 1 trong những thứ đó rồi vào làm thứ gì anh
MH
19:36
MrTux Hdb
làm culi chứ làm gì :D
Anh GrabBike invited Anh GrabBike
HH
20:18
Harry Huy
In reply to this message
l
20:19
l4rzy
In reply to this message
làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu thì em apply, chấm hết.
MH
20:28
MrTux Hdb
21:56
Deleted Account
các anh cho em hỏi: trên desktop em deny out cổng mạng bằng ufw sao vẫn truy cập được mạng ạ?
MH
21:57
MrTux Hdb
Là vì vẫn còn connection chứ sao
27 December 2017
Deleted Account invited Deleted Account
TT
08:14
Trung Hiếu Trương
chọn "@protonmail.com" hay "@protonmail.ch" cho nó ngầu nhỉ. :3
NV
08:18
Nhân Vũ
cơm
TT
08:36
Trung Hiếu Trương
09:37
わたし
In reply to this message
 bigshebang commented 8 hours ago

This change breaks my workflow.
Deleted Account invited Deleted Account
15:33
Deleted Account
PT
16:48
Phong Tran
Hiện Haravan (thông tin công ty https://www.haravan.com/ ) cần tuyển:
+ BA: 3;
+.NET:16;
+ NodeJS: 8;
+ CSKH biết HTML/CSS: 1;
+ Trợ lý đào tạo: 1;
+ Nhân viên kinh doanh (Aftersales): 2;
+ Content Writer: 1;
+ React Native: 1;
+ Front - End: 3;

Ai cần liên hệ em phát ạ!!! (Send em cái CV)

Facebook: quocphong.tranngoc
Telegram: https://t.me/phongtnq
Mail: [email protected]

#job #saigon #hcm
28 December 2017
PT
08:47
Phu Tan
08:48
Acer cho giáo dục mượn con này, nó chạy linpus linux cắm lên màn hình tới chỗ login giao diện đồ họa thì tớ không biết password. Xin bà con giúp.
TT
10:41
Trung Hiếu Trương
Premium code xài được 8 tháng (nhập hết 4 code vào luôn). Ai có xài Todolist thì nên hốt. :v

https://www.reddit.com/r/productivity/comments/7mh8yw/free_todoist_premium_codes/
HH
10:52
Hiếu Huỳnh
todo của microsoft xài tốt
HN
10:54
Hinh Nguyen
asana xài cũng tốt :)
TT
11:44
Trung Hiếu Trương
Thấy thằng này có code free nên xài thử luôn. :v
11:45
In reply to this message
11:45
tưởng không tốt nhưng cũng xài được
11:45
:v
l
12:07
lzd Dzung
vscode of MS is very good
12:07
lighter than Atom
12:07
design is also better I think
MH
12:19
MrTux Hdb
yep
12:19
completion is good also
12:19
bad point is you must open many window
HN
13:18
Hinh Nguyen
In reply to this message
the only bad point I see in VScode
13:19
you should buy an extend monitor. It will fix that problem (maybe :D )
13:20
PT
13:40
Phu Tan
In reply to this message
Con này dùng để triển khai trải nghiệm iot, cấp nguồn bật lên thì nó chạy và dùng điện thoại để setup qua bluetooth. Mặc định nó boot vào rom sẵn của nó.
13:41
Nó có một khe micro sd mà ko biết có boot được không.
l
13:51
lzd Dzung
In reply to this message
it looks like a lot of windows, but they are actually group of different functional
13:51
you can hide the group you don't want to use
MH
13:54
MrTux Hdb
In reply to this message
NO. absolute NO
13:55
ST3 is more productivity than VSCode
TT
14:00
Thinh Tran
you should try vim, there are no escape from vim
T
14:16
Toàn
fyi : https://confluence.cornell.edu
cũng có 1 cái confluence rất hay và đầy đủ về các stack đang được sử dụng ở đây
14:26
từ phía mặt trời mọc
a
15:30
a10n3
#DNS Local
Em đang gặp 1 vấn đề là tất cả các máy chạy ubuntu không ping hay connect được đến dns local , mặc dù nslookup oke , em chưa hiểu nguyên nhân chỗ nào , các máy mac , và windows đều oke cả
15:31
mấy a đã gặp case này bao giờ chưa ạ ?
MH
15:32
MrTux Hdb
Vô lý bm
a
15:34
a10n3
15:34
@MrTux e đang gặp trường hợp đó đây a 😢 giờ phải set file host cho từng máy , mới bị sếp chửi sml
PT
15:36
Phong Tran
DNS của bác là Windows phải không ạ?
a
15:37
a10n3
Em dùng bind trên ubuntu server a @phongtnq
PT
15:40
Phong Tran
hôm trước em nslookup thì bị SERVFAIL, nhưng hên chỉ bị một máy
15:40
vẫn chưa troubleshoot ra :(
a
16:01
a10n3
😢 của em thì nslookup ra OKE con DÊ luôn , nhưng mà lại không connect được 😢
a
18:09
a10n3
Sau khi em remove gói libnss-mdns và sửa domain DNS local thành 1 cái khác thì mọi thứ đã oke ,
18:10
😢 cảm ơn AE rất nhiều , lần sau sẽ không bao giờ đặt dns local là .local nữa
18:10
em đã giải quyết được rồi , cảm ơn các AE đã giúp đỡ ạ
MH
21:29
MrTux Hdb
21:30
Xịn mà. Anh cứ chê
21:30
TH
21:35
Tấn Hiếu
21:35
Thế anh sai rồi, AWS làm sao sai được
21:35
Nêu là fan AWS sẽ nói vậy :D còn em em no comment =]]
MH
21:38
MrTux Hdb
In reply to this message
Haha 😂 ngay từ đầu phải biết chứ
21:39
Tụi em chỉ có bên IoT xài thôi
21:39
Vướng mỗi DynamoDB
21:40
In reply to this message
Bữa tụi em đòi nó increase mãi để làm backup cho DynamoDB
21:40
Nó hỏi loanh quanh lòng vòng là sao mày cần lắm thế =))
Q
22:14
Quăng Kafka
a tự build kinesis mà xài, thích để bao lâu chả đc
TH
22:48
Tấn Hiếu
RAM còn dư vài chục GB, config memory_limit trong php.ini rất cao rồi mà vẫn bị cái này :( Ai có ý kiến gì ko ạ
[email protected]:/xxx# php artisan
PHP Fatal error: Allowed memory size of 2097152 bytes exhausted (tried to allocate 4096 bytes) in /xxx/vendor/composer/autoload_static.php on line 4193
Q
22:51
Quăng Kafka
cao đâu mà cao, dòng thông báo của em ghi rõ kìa, tính ra có hơn 2mb
22:55
em có thể php -i | grep -i memory để check xem config có apply ko (php5 trên ubuntu cả nùi file config), ko thì viết cái php script dùng init_set() mà set thử
TH
22:58
Tấn Hiếu
Em coi cả trên phpinfo() với php -i
22:58
Zend Memory Manager => enabled
memory_limit => 1024MB => 1024MB
Collecting memory statistics => No
opcache.memory_consumption => 64 => 64
opcache.preferred_memory_model => no value => no value
opcache.protect_memory => 0 => 0
29 December 2017
HD
13:42
Hoang Do Viet
các anh dùng owncloud cho em hỏi, bên em đang gặp tình trạng load vào mục Activities rất lâu mới load xong. Không hiểu nguyên nhân do đâu, em có thử truy vấn trực tiếp database thì rất nhanh
13:42
13:43
nó cứ load như hình đó ạ, phải 15 20 phút mới hiển thị xong
Y
15:07
You know me
15:08
máy này là màn hình của mac, còn bàn phím là mod lại đúng không các bác?
Anh Nguyen invited Anh Nguyen
DL
15:13
Dau Le
welcome @tuananhht94 >.<
r
15:15
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Ko phải màn của máy mac mà là gần giống máy mac, nó dùng retina. GDP Pocket.
P
15:16
Phú
nhìn cái máy chất quá
r
15:16
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
Con này có driver riêng, nên cũng nhọc lắm.
15:16
Cài thằng khác lên là sặc máu
15:17
Trước cũng định back project này mà @Fuujin nó cản /me = ]]]
P
15:17
Phú
cái giá có vẻ chát
r
15:17
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Rẻ : D. Lúc anh định back nó có $400 cho bản Ubuntu thôi
P
15:18
Phú
e mới xem trên indiegogo nó để $509 @@
r
15:20
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
CPU  Quad-core processor/Quad threading 1.6GHz
GPU Integrated processor
RAM 8GB
Internal storage 128GB
Screen 1920×1200,7 inch, 323.45PPI, IPS technology, The screen level:Retina Display
Protection Corning Gorilla Glass 3
Cooling Active Cooling
Size 180×106×18.5mm
Material CNC precise all-in-one body made of magnesium and alloy
Weight 0.480kg
Battery 12 hour battery life, Polymer lithium battery
15:20
In reply to this message
Bản windoze 10 = ]]]
15:21
In reply to this message
À cái này là giá indemand rồi : ).
P
15:21
Phú
ubuntu mà a
r
15:21
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
^^^
P
15:21
Phú
r
15:22
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
Vẫn rẻ hơn macbook air một nửa = ]]]
15:22
Có điều nó xài firmware riêng, mệt mỏi lắm 😅😅😅
P
15:22
Phú
thôi e an phận với macbook pro =))))
?
15:23
🐧™
In reply to this message
hồi xưa hay vào DC, tính hốt con này đi cho tiện =))
r
15:23
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
Nó mà ko xài firmware riêng, /me cũng hốt rồi : 3
15:26
Nghĩ đến cảnh upgrade ubuntu phát tạch là thốn lắm.
15:28
Mà cũng ko có xèng để back = ]]]
F
15:43
Fūjin
=))
15:44
Này để xem
15:44
Soul of a Macbook
15:44
Sợ cái EFI firmware thôi
15:44
Với WiFi driver
r
15:45
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
Con này thì linux compatibility
F
15:45
Fūjin
Thế còn lo khoản driver thôi
15:46
À dòng Y
15:46
Đừng để lừa bởi nó nhé =))
15:46
Nhìn i7 nhưng dòng Y thì thôi khỏi
15:47
Lết hơn cả dòng M
15:47
1 trong những dòng tiết kiệm điện nhất của Intel cho intel core i
?
15:49
🐧™
core i tưởng U mới tiết kiệm chứ nhỉ?
r
15:52
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
Clock speed dòng này bị ép chạy 1 GHz, hình như chỉnh bios cho nó chạy full tốc được mà : P
15:54
Chém chơi chứ ko có xèng nên bỏ qua, chuẩn bị đi sửa desktop.
F
16:05
Fūjin
In reply to this message
Nhầm dòng Y này còn thảm hơn U
16:06
Nó ngang với dòng Atom đấy
16:07
In reply to this message
Chỉnh clock cũng thế, nó cắt cả đống feature luôn đấy
Minh Tien Ngo invited Minh Tien Ngo
T
19:20
Toàn
P
19:36
Phú
Làm designer đúng hơn chứ ta :d
19:37
kiếp sau làm sếp chứ :D
TT
21:57
Trung Hiếu Trương
21:57
A normal day dealing with bugs (Src: Reddit)
AM
22:28
A Men
joint force chotot & misfit làm kèo đầu năm
MH
22:35
MrTux Hdb
đừng ông nào lên khoe viết tool tự chế rồi lấy lý do là "vì mình thích nha" =))
30 December 2017
09:20
Deleted Account
các anh chroot vào debian từ arch bằng cách nào ạ?
MH
09:21
MrTux Hdb
chroot /target
09:26
Deleted Account
09:26
chroot từ x86 vào ARM thế nào ạ?
MH
09:30
MrTux Hdb
hình như đóe được =))
F
09:37
Fūjin
Đc
09:38
Copy cái file qemu-arm-static vào <chroot-path>/usr/bin
09:38
Rồi chroot vô thôi
09:40
In reply to this message
systemd-nspawn
Viet Nguyen Chan invited Viet Nguyen Chan
15:08
Misfit vs Chotot Cloudnative Event https://t.me/linuxvn/7141
☠ pinned this message
MH
15:09
MrTux Hdb
vote ban @vietwow
15:10
=))
VN
15:10
Viet Nguyen Chan
moá, chưa post msg đầu tiên cũng bị ban à :v
MH
15:10
MrTux Hdb
đúng rồi, ở đây ai cũng có quyền vote mà
15:10
ban hay không là do admin =))
VN
15:11
Viet Nguyen Chan
🙈
MH
15:11
MrTux Hdb
@vietwow thế bữa đó toàn nói về kubernetes thế thì chỉ share tips&tricks + exp thôi chứ
15:11
ngồi giải thích lại arch của k8s để vỡ mồm à =))
VN
15:12
Viet Nguyen Chan
đâu có, plan đợi meetup #1 lần này ko có nói pa cái install, arch, … mà chỉ present về usecase cụ thể thôi, vd trên bare metal thì có khó khăn gì, aws thì sao, bla bla
15:12
😄
15:12
mấy cái install, arch google đầy mà
MH
15:12
MrTux Hdb
Ờ, thế thì ngon
15:13
đầy mà người ta chưa biết k8s là gì thì cứ ra rả StatefulSet với Ingress các kiểu
15:13
có mà như vịt nghe sấm
15:14
cơ mà cứ đi từ bài toán, rồi k8s giải quyết thế nào thôi
VN
15:14
Viet Nguyen Chan
bởi trong link registrator có làm cái google form làm bài test nho nhỏ, để “dắn mặt” trước người nghe là phải bít về k8s =)))) tất nhiên nếu ko bít vẫn mún đi thì …. vẫn đc thoai :v
MH
15:15
MrTux Hdb
sớm thế mò về làm sao được
15:15
huehuhehue
15:15
thôi để ông zipp0 chém trước
VN
15:15
Viet Nguyen Chan
sớm ??? @[email protected]
15:15
6h30 pm mà
MH
15:15
MrTux Hdb
/me slave toàn 7h-8h pm mới về
15:15
còn ăn nữa, ăn pizza hay uống bia béo lắm :3
VN
15:15
Viet Nguyen Chan
cto có khác
15:16
MH
15:16
MrTux Hdb
culi chứ CTO đóe gì
TH
15:18
Tấn Hiếu
Có live stream ko anh
VN
15:18
Viet Nguyen Chan
chắc hok vì meetup nhỏ xíu mà :v lại làm lần đầu nữa, bữa h có cái create fb event thôi mà cũng edit mấy lần … vì chưa quen =))))))
15:18
hy vọng #2 chuẩn bị kỹ càng hơn sẽ có
TH
15:18
Tấn Hiếu
Nhỏ nhưng có võ
15:19
Em nghĩ join sẽ có cái overview, mà hôm đó kẹt không đi đc rồi
VN
15:20
Viet Nguyen Chan
oh, các đợt sau join cũng đc mà 😄
MH
15:26
MrTux Hdb
@hieult ngày nào cũng nghe k8s
15:26
mà kêu chưa có overview là sao mày :3
VN
15:26
Viet Nguyen Chan
nghe ở đâu zị :v
TH
15:27
Tấn Hiếu
MH
15:27
MrTux Hdb
@vietwow nó nghe tớ chém chứ ai
VN
15:27
Viet Nguyen Chan
chém ở room này à, mềnh hok rõ tại mới join room này 😄
TH
15:27
Tấn Hiếu
Hí hí, chém room khác
MH
15:27
MrTux Hdb
hội kín
15:28
hội nông dân cơ
15:28
thằng @hieult là leader
VN
15:28
Viet Nguyen Chan
làm sao để đc tham gia làm nông dân =)))))
TH
15:28
Tấn Hiếu
15:28
Đừng tin anh ơi
MH
15:28
MrTux Hdb
phải đi trồng rau nuôi tằm nhả tơ
15:28
rồi tín dụng admin @hieult
VN
15:29
Viet Nguyen Chan
có vợ rầu làm méo gì trồng rau đc nữa 🙁
15:29
thoai bỏ đi
15:29
😢
MH
15:29
MrTux Hdb
lấy vợ sớm làm gì để lời ru thêm buồn
15:29
VN
15:29
Viet Nguyen Chan
tại bùn nên mới cưới zợ =))))))
15:30
?
15:48
🐧™
Có group k8s nữa à, invite /me vào với =]]
l
16:14
l4rzy
chào mọi người
làm sao để disable ctrl + q trong firefox 57 đây mọi người
lâu lâu bấm nhầm tắt phụt luôn :<
MH
16:24
MrTux Hdb
viết plugin disable nó đi
l
16:30
l4rzy
theo em được biết thì cái webext api không có api để map lại global key cho firefox
16:36
đang thắc mắc là tại sao không có một chỗ trong cài đặt của firefox cho mình map lại key luôn 😐
TT
16:39
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
Có add on á.
16:39
Mà hơi cà chớn. Nên gỡ ra rồi. :)))
l
16:39
l4rzy
In reply to this message
TT
16:40
Trung Hiếu Trương
Hoặc là map phím ctrl q với phím khác. :v trong DE or WM
16:40
=))))
l
16:40
l4rzy
In reply to this message
ok cái này biết :>
16:41
In reply to this message
cho em xin cái link :>
16:42
chém gió mà không cho link là một tội ác
TT
16:44
Trung Hiếu Trương
Search có mà. Đang onl đt.
16:46
à mà
16:46
>ff57
16:46
hông biết
l
16:46
l4rzy
In reply to this message
mấu chốt đấy <:
TT
16:59
Trung Hiếu Trương
#
#linux #bsd #windows #mac #news 25.12.2017 21:56:17
Find a Compatible Alternative to your Firefox Legacy Extension

https://mozilla.github.io/extension-finder/
TT
16:59
Trung Hiếu Trương
17:00
@l4req đây
l
17:01
l4rzy
In reply to this message
đã xem qua, ông ấy bảo k hoạt động trên linux
TT
17:02
Trung Hiếu Trương
bản update này có bug hay sao ấy, chứ hồi xưa có chạy được, nhưng rồi update lên thì hem chạy nữa.
17:02
nên disable chờ thôi
MH
17:10
MrTux Hdb
In reply to this message
xưa thì xài pentadcytl map cái gì chả được
TT
17:11
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
yes, so just wait
N
17:11
Nờ
bên anh @vietwow còn chỗ ko anh :”>
TT
17:11
Trung Hiếu Trương
In reply to this message
chuyện đó là quá khứ đã qua rồi anh. :))
N
17:11
Nờ
thất nghiệp rùi :”>
VN
17:12
Viet Nguyen Chan
còn 1 slot devops e 😄
MH
17:12
MrTux Hdb
thôi làm Fossil
17:12
nó lại bắt deploy hệ thống trong lúc con đang ốm nặng :v
17:13
mà đi về nhờ team mate thì thành thiếu trách nhiệm :3
?
17:39
🐧™
=]]
17:39
Làm việc có tâm
Y
18:46
You know me
In reply to this message
bác xài ff bản bao nhiêu vậy? Em xài bản 58 không cần set gì hết
l
18:52
l4rzy
In reply to this message
OwO
18:53
Để thử liền
31 December 2017
r
08:38
r3d10tu5 - 🐸 🇻🇳 - 🦀 🐍
In reply to this message
08:40
わたし
có ai wrap cái nvim bằng $TERMINAL --geometry 80x60 --exec nvim "[email protected]" giống mình không
08:42
khỏi gui chi cho phiền phức
MH
10:05
MrTux Hdb
Tao khỏi dùng vim nên không thấy phiền
l
10:08
l4rzy
Viet Nguyen invited Viet Nguyen
MH
12:18
MrTux Hdb
SaaS logs thì thằng nào ngon tí nhể
TH
14:28
Tấn Hiếu
Hí, sao nay làm biếng thế @MrTux
14:29
16:43
LOLLLL
17:49
when using aws, it's definitely that you can predict the unpredictable performance...
MH
17:51
MrTux Hdb