Re: [VietTUG] lỗi dùng tiếng Việt, khi dùng lớp beamer, kết hợp với gói vntex, và minted

Hình minh hoa day ban
Hình ảnh nội tuyến 1

Vào 06:21 Ngày 01 tháng 12 năm 2014, Nguyen Quang Thi <[email protected]> đã viết:
hi. bạn có thể cho hình minh hoạ rõ ràng hơn chút. mình nghĩ: khi kết nối máy chiếu, tự màn hình co toàn bộ lại rồi, và hiển nhiên có 2 dải đen 2 phía, cho toàn bộ màn hình (chứ ko riêng gì beamer). hi

Vào 18:58 Ngày 30 tháng 11 năm 2014, Doan Vinh <[email protected]> đã viết:
Cho tôi hoi về Beamer
Tôi dùng màn hình rộng (16:9), khi tạo file pdfl bằng beamer để trình chếu thì nó hiển thị theo ti lệ 4:3, nghĩa là 2 bên màn hình cò hai dải đen. Làm thế nào để file pdf có tỉ lệ 16:9 khi trình chiếu.
Trân rọng Cám ơn!

Vào 04:53 Ngày 31 tháng 10 năm 2014, Nguyen Quang Thi <[email protected]> đã viết:
mình,
search trên Google cả buổi, giờ tìm ra hướng như sau:

1. chịu khó tải bản minted 2.0 (chứ bản trên ctan chỉ là 1.7), rồi copy vào thư mục làm việc (thư mục chứa file vidu.tex )
2. vì "đụng tiếng Việt" nên thêm tuỳ chọn: encoding=utf8 (do chịu khó đọc minted hướng dẫn sử dụng gói, mục 7 FAQ and Troublesho oting) vào môi trường minted, ở trên, mình thêm như sau: \begin{minted}[encoding=utf8, %mathescape, ....
3. chịu khó biên dịch lại, và thành công.
PS:
+tạm thời mình xài như vậy để chiến với tiếng Việt. hi vọng, có cách khác hay hơn.
+sợ thiệt

Vào 23:35 Ngày 30 tháng 10 năm 2014, nguyenquangthi2004 <[email protected]> đã viết:

Mình nhớ: hồi tháng 8.2014, biên dịch vẫn bình thường, không mắc lỗi gì. giờ, biên dịch lại, nó báo lỗi, mình gởi kèm 1 file mẫu thu_minted_tieng_Viet.tex và các bạn xem sao nhé! cách khắc phục như thế nào?:

\documentclass{beamer}
\usepackage{vntex}
\usepackage{minted}
\begin{document}
\begin{frame}[fragile, plain]
\begin{minted}[%mathescape,
linenos, fontsize=\scriptsize,
numbersep=10pt, %showspaces,
gobble=0,
frame=single,
framesep=2mm]{tex}
\texttt{những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng}
\end{minted}
\end{frame}
\end{document}

PS: mình gởi kèm file .tex, và file .log. mình đọc và không hiểu gì được. các bạn xem sao nhé! cách khắc phục như thế nào? cảm ơn các bạn

DOAN THE NGO VINH